คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
เมคอัพ

รู้แล้วต้องจด! 5 วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาแบบถูกวิธี หนังตาไม่มีเหี่ยวย่น

7,000
10 มิ.ย. 2565
วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

แต่งหน้ากันอยู่ทู้กกวัน สาว ๆ เช็ดเมคอัพกันถูกวิธีหรือเปล่าคะ? โดยเฉพาะการ
เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาก็ยิ่งต้องเบามือและระมัดระวังอย่างมาก เพราะผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางสุด ๆ ถ้าเช็ดหนักมือไปก็เสี่ยงจะเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยนะ

วันนี้ *cosmenet เลยต้องขอมาแชร์ 5 วิธี
เช็ดเมคอัพรอบดวงตาอย่างถูกต้อง จะได้ถนอมผิวรอบดวงตาให้สดใสไม่เหี่ยวย่น จะมีอะไรกันบ้างนั้น สาว ๆ รีบมาเช็กกันด่วนเลยค่าา

ผิวใต้ตาเหี่ยวย่นเกิดจากอะไร?

สาเหตุของการเกิดริ้วรอยรอบดวงตาที่ทำให้สาว ๆ กังวลใจก็มีได้หลายสาเหตุค่ะ นอกจากอายุที่เพิ่มขึ้นแล้ว สิ่งที่ทำร้ายผิวรอบดวงตาของเราก็มีผลมาจากพฤติกรรมของเราได้เช่นกันค่ะ

  • แสงแดด รังสียูวีในแสงแดดจะทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินบนผิวของเรา เป็นตัวการของริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้นครีมกันแดดคือไอเทม Must Have ห้ามขี้เกียจทาเด็ดขาดเลยจ้า
  • นอนดึก การนอนดึกทำให้ใต้ตาของเราดูคล้ำโทรม และถ้าทำติดกันไปนาน ๆ ก็จะพาให้เกิดริ้วรอยใต้ตาได้ ไม่อยากใต้ตาเหี่ยวก็นอนให้เพียงพอดีกว่านะคะ
  • ดื่มน้ำน้อย อยากใต้ตาเปล่งปลั่ง ก็ต้องดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ผิวจะได้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ริ้วรอยไม่ถามหาง่าย ๆ นะ
  • ชอบขยี้ตา การขยี้ตาบ่อย ๆ ทั้งจะตั้งใจหรือเผลอก็จะทำให้ตาคล้ำได้ แม้กระทั่งการเช็ดเมคอัพแรงเกินไปก็เป็นสาเหตุผิวใต้ตาเกิดรอยเหี่ยวย่นได้นั่นเองค่ะ อยากรู้แก้ยังไง จิ้มเลย >>> 11 ครีมใต้ตา บอกลาขอบตาคล้ำให้กระจ่างใส
  • เช็ดเมคอัพรอบดวงตาผิดวิธี สาว ๆ หลายคนที่ไม่ได้ใช้ Eye Remover โดยเฉพาะ ทำให้เช็ดเครื่องสำอางได้ไม่หมดจดและอาจทำร้ายผิวรอบดวงตาแบบไม่รู้ตัวเพราะคลีนซิ่งที่ใช้รุนแรงเกินไป TT

Eye Remover สำคัญกับผิวรอบดวงตาขนาดนี้ ถ้าไม่อยากมีผิวใต้ตาเหี่ยวแล้วละก็ ตามไปอ่าน 5 วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาที่ถูกต้องกันเลยค่าา


เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตายังไง ไม่ให้หนังตาเหี่ยวย่น


1. เริ่มเช็ดเมคอัพที่ดวงตาก่อน


วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

สำหรับการทำความสะอาดเมคอัพบนใบหน้า ก็ควรเริ่มจากการเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาเป็นอันดับแรกนะคะ เพราะเครื่องสำอางที่เราใช้กับดวงตา ทั้งอายไลเนอร์ อายแชโดว์ มาสคาร่า หรือบางครั้งก็มีกาวติดขนตาปลอมด้วย เหล่านี้ล้วนติดทนและล้างออกยาก ดังนั้นให้เราเริ่มคลีนที่ดวงตาก่อนจะได้ทำความสะอาดได้หมดจดที่สุดค่ะ

Do : เริ่มทำความสะอาดเมคอัพรอบดวงตาเป็นอันดับแรก ถ้าติดขนตาปลอมก็ให้ดึงออกก่อน จากนั้นค่อย ๆ เช็ดเมคอัพที่เปลือกตาอย่างเบามือ และเช็ดขนตาเป็นอันดับต่อไปค่ะ

Don’t : ไม่เอาสำลีที่เช็ดหน้าแล้วกลับมาเช็ดดวงตาซ้ำไปมา เพราะอาจนำเอาสิ่งสกปรกมาสัมผัสดวงตาได้ และสำลีที่ใช้ทำความสะอาดรอบดวงตาจนเปลี่ยนสีแล้วก็ให้เปลี่ยนแผ่นใหม่เลยค่ะ อย่าใช้ซ้ำน้าา

2. ใช้ Eye Remover ทำความสะอาดรอบดวงตาโดยเฉพาะ


Eye Remover

สิ่งสำคัญในการเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาให้ถูกวิธีก็คือ การเลือกใช้ 
Eye Remover สำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิว และยังช่วยทำความสะอาดเมคอัพออกได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหรือแบบออยล์ก็คว้ามาให้ไวเลยจ้า

Do : ถ้าเป็น Eye Remover แบบน้ำก็ให้เทใส่สำลีให้ชุ่ม ๆ เลย แล้วโปะทิ้งไว้ที่ดวงตา 5 - 10 วินาที แล้วค่อยเช็ดออก เครื่องสำอางจะหลุดออกได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ ส่วน Eye Remover แบบออยล์ก็ให้นวดวน ๆ รอบดวงตา 5 - 10 วินาที แล้วค่อยปาดด้วยสำลีก็เวิร์กมาก

Don’t : ที่สำคัญอย่างก Eye Remover และสำลีเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะการเช็ดเมคอัพรอบดวงตาแบบแห้ง ๆ ฝืด ๆ ยิ่งจะทำให้ผิวรอบดวงตาของสาว ๆ เกิดริ้วรอยได้ง่าย ถ้าไม่อยากตาเหี่ยวอย่าหาทำเลยน้าา

3. เลือกใช้สำลีแผ่นคุณภาพดี


เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

การเช็ดเมคอัพแบบถูกวิธีใช้สำลีดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! เพราะสำลีจะเป็นสิ่งที่สัมผัสกับใบผิวเราโดยตรง ถ้าสาวๆ เลือกใช้สำลีที่มีเนื้อสัมผัสแข็งก็ยิ่งทำให้ผิวใต้ตาเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

Do : เลือกใช้สำลีแผ่นที่มีคุณภาพ เนื้อดี สัมผัสนุ่ม สำลีคุณภาพจะไม่เป็นขุย และอุ้มน้ำได้ดี Eye Remover ก็สามารถเข้าทำความสะอาดผิวรอบดวงตาได้อย่างหมดจดค่ะ

Don’t : อย่าคิดว่าอะไรที่เป็นแผ่นนุ่ม ๆ จะมาทดแทนสำลีแผ่นได้นะคะ ทั้งทิชชูเอย สำลีก้อนเอย และสำลีเนื้อแข็งก็ไม่ควรใช้ค่ะ เช็ดไปเช็ดมาริ้วรอยถามหา แถมยังทิ้งเมคอัพตกค้างไว้ให้ใต้ตาเหี่ยวเร็วอีก ไม่ดีแน่ ๆ ค่ะแบบนี้

4. เช็ดเมคอัพรอบดวงตาอย่างเบามือ


วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

มี Eye Remover เริ่ด ๆ กับสำลีแผ่นนุ่ม ๆ แล้ว ต่อมาก็ต้องเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาอย่างเบามือด้วยนะคะ เพราะถึงจะมีไอเทมสุดปัง แต่เช็ดรอบดวงตาแบบเอาเป็นเอาตายก็ไม่โอเค ถ้าเราเลือกใช้ Eye Remover กับสำลีที่ดีแล้วเครื่องสำอางก็จะหลุดออกได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องขัดถูให้ผิวบอบช้ำเลยจ้า

Do : ค่อย ๆ เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาอย่างเบามือที่สุด ไม่ต้องออกแรง หรือใช้สำลีถูกับหน้าให้มากนัก เช็ดในทิศทางเดียวคือลากจากหัวตาออกไปทางหางตา และส่วนขนตาก็ให้ลากลงตามแนวขนตาเลยค่ะ

Don’t : ถึงเมคอัพรอบดวงตาจะติดทน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะต้องเช็ดเมคอัพออกอย่างแรงนะคะ ยิ่งสาว ๆ ที่ชอบเช็ดเมคอัพแบบปาดไปมาก็ขอให้หยุดเลยจ้าา เดี๋ยวใต้ตาเหี่ยวขึ้นมาจะกด undo ก็ไม่ทันละน้าาา

5. เช็ดเมคอัพให้หมดจดด้วยมุมสำลี


วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

พับสำลีให้เป็นมุมเล็ก ๆ หรือใช้ขอบสำลีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาในส่วนที่เข้าถึงยาก เช่น หัวตา โคนขนตา หรือขอบตา จะทำให้เราสามารถเช็ดเมคอัพออกได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งคราบหรือสิ่งตกค้างไว้บนผิวนั่นเองค่ะ

Do : ส่วนของการเก็บรายละเอียดในซอกมุมเล็ก ๆ น้อย ๆ จะใช้สำลีพับมุมอย่างที่บอกไป หรือใช้สำลีก้านมาช่วยเช็ดก็โอเคเลยค่ะ

Don’t : การเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาโดยใช้สำลีแผ่นเพียงอย่างเดียว บางครั้งก็ทำความสะอาดได้ไม่หมด สาว ๆ ที่เช็ดแต่เปลือกตาโดยไม่ได้เช็ดให้ทั่วทุกซอกมุม ก็อาจทิ้งเครื่องสำอางตกค้างไว้บนผิวได้นะคะ


เรียบร้อยแล้วค่า กับ 5 วิธีเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาที่ต้องบอกเลยว่าทำไม่ยาก แต่ก็คงจะมีสาว ๆ ที่ยังทำไม่ถูกกันหลายข้ออยู่น้าา รู้แล้วก็ต้องรีบเปลี่ยนวิธีเช็ดเมคอัพรอบดวงตาให้เป๊ะปังด้วยนะคะ ใครที่ทำถูกแล้วหรือยังมีจุดไหนต้องปรับก็อย่าลืมมาคอมเมนต์พูดคุยกันด้านล่างเลยจ้าา

:: แนะนำ 3 Eye Remover จิ้มอ่านข้อมูลด้านล่างเล้ยย ::
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันค่า
27 มิ.ย. 2565 เวลา 7:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่าาาาา
24 มิ.ย. 2565 เวลา 13:22 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต่อไปเวลาเช็ดจะทำตาแบบนี้เลยค่า?✨??
13 มิ.ย. 2565 เวลา 8:20 น.