รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

12 ครีมใต้ตา บอกลาขอบตาคล้ำให้กระจ่างใส

93,729
25 ม.ค. 2566

12 ครีมทาใต้ตา แก้ตาคล้ำ ใต้ตากระจ่างใส ใต้ตาวขาวขึ้น

ครีมใต้ตายี่ห้อไหนดี


ใต้ตา พื้นที่เล็ก ๆ แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาทีคือเรื่องใหญ่ ทั้งใต้ตาคล้ำ ใต้ตาเหี่ยวย่น ทำให้ผิวหน้าของเราดูโทรมไม่สดใส แถมดูแก่กว่าวัยอีกต่างหาก จุดนี้ถึงจะนอนน้อย แต่เราก็ต้องมีตัวช่วยกู้ผิวใต้ตาให้ดูใสปิ๊ง ใครจะมาสบตาก็ไม่เขินอย่าง “อายครีม” ทางเราคัดตัวเด็ดตัวปัง พร้อมราคาจับต้องได้มาให้แล้วค่า จะมีอายครีมยี่ห้อไหนดีบ้างไปดูกันเลย

ปัญหาใต้ตามีอะไรบ้าง? และวิธีแก้ไขฉบับเห็นผลเร็ว


ใต้ตาดำคล้ำ
ปัญหาใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า เป็นอีกปัญหาหลักกวนใจของเพื่อน ๆ เลย เพราะทำให้ใบหน้าของเราดูโทรม อิดโรย ซึ่งขอบตาดำคล้ำก็เกิดจากหลายสาเหตุด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ความเหนื่อยล้า ไม่ว่าจะเป็นการนอนน้อย หรือนอนเยอะเกินไปจนร่างกายเหนื่อยล้า ทำให้เปลือกตาบวม หลอดเลือดใต้ผิวหนังมีสีเข้มขึ้น จนดูเป็นสีหมองคล้ำ หรืออาจเกิดจากสาเหตุอื่น ๆ เช่น ภูมิแพ้ ดื่มน้ำน้อย พันธุกรรม เป็นต้น


วิธีแก้ไขปัญหาใต้ตาดำคล้ำ
  • ประคบเย็น ใช้ผ้าชุบน้ำเย็น ผ้าห่อน้ำแข็ง หรือช้อนแช่เย็น มาประคบรอบดวงตา ทำให้หลอดเลือดหดตัวและลดการบวมรอบดวงตา ทำให้รอบคล้ำใต้ตาจางลงได้
  • นอนหลับให้เพียงพอ การอดนอนทำให้ผิวซีดโทรม จนยิ่งทำให้รอยคล้ำใต้ตาดูชัดขึ้นไปอีก
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย รอยคล้ำใต้ตาดูดีขึ้น และผิวชุ่มชื้นสุขภาพดีขึ้นด้วย
  • ประคบด้วยถุงชา ชามีสารคาเฟอีนและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ลดการบวมน้ำ ให้นำถุงช้าที่แช่น้ำร้อนแล้ว นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 10-15 นาที แล้วนำมาประคบดวงตา จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูกระจ่างใสขึ้น และช่วยให้ผ่อนคลายด้วยค่ะ

ริ้วรอยใต้ตา
ปัญหาริ้วรอยใต้ตา หรือที่ใคร ๆ เรียกว่า ตีนกา เกิดจากคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวลดลง หรือถูกทำลายจากการที่เราขยี้ตา, ร้องไห้บ่อย ๆ หรือสูบบุหรี่ จนทำให้เกิดริ้วรอยร่องลึก ยิ่งเวลายิ้มก็จะเห็นริ้วรอยชัดขึ้น และเมื่ออายุเรามากขึ้น สัญญาณผิวเหี่ยวจะฟ้องที่ผิวใต้ตาก่อนเลยค่ะ เพราะเป็นผิวหนังส่วนที่เกิดริ้วรอยง่ายและไวที่สุด


วิธีแก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา เหี่ยวย่น
  • ไม่ขยี้ตาแรง ๆ และเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาอย่างเบามือ ไม่ถูไปมา ค่อย ๆ เช็ดไปทิศทางเดียวกัน จะช่วยลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้
  • พักสายตาจากจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์
  • หากเพื่อน ๆ เป็นภูมิแพ้ แนะนำให้รักษาอาการภูมิแพ้ควบคู่ไปด้วย เพราะภูมิแพ้อาจจะทำให้เรารู้สึกระคายเคืองรอบดวงตา ส่งผลให้เราเผลอขยี้ตาบ่อยขึ้น
  • ใช้อายครีมที่มีเนื้อเข้มข้น ให้ความชุ่มชื้นสูง

ถุงใต้ตาบวม
เห็นใต้ตาบวมเมื่อไหร่ ไม่ได้หมายความว่าเราอกหักร้องไห้มาหนักหน่วงทั้งคืนอย่างเดียวนะ สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้และไซนัสก็จะมีถุงใต้ตาบวมได้ง่าย หรือการทานอาหารรสเค็มจัดก็เป็นสาเหตุหนึ่งเช่นกัน ซึ่งใต้ตาบวมเกิดจากการคั่งของน้ำและไขมันที่ผิวใต้ตา ยิ่งสะสมมากเท่าไหร่ก็จะมีน้ำหนักจนทำให้ดูเด่นชัดยิ่งขึ้น


วิธีแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวม
  • ประคบตาด้วยช้อน นำช้อนไปแช่เย็นประมาณ 5-10 นาที จะช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ลดถุงใต้ตาแบบเร่งด่วนได้

  • นวดกดจุด กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยไล่น้ำที่คั่งอยู่ใต้ตาออกไป วิธีการก็ง่าย ๆ ใช่นิ้วนาง กดจุดตามแนวกระดูกใต้ตา ไล่จากหัวตา กลางตา หางตา และเปลือกตาบน จะช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูสดใสขึ้นค่ะ

ORIGINS GinZing™ Refreshing Eye Cream to Brighten and Depuff



ครีมใต้ตาในตำนานโต๊ะเครื่องแป้ง ใคร ๆ ก็บอกต่อเรื่องช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ดี โดยเค้าจะมีส่วนผสมหลักจากโสมและคาเฟอีนจากเมล็ดกาแฟ ซึ่งสูตรใหม่ล่าสุดเค้าใส่วิตามินซีและ Niacinamide (วิตามินบี 3) เข้ามาช่วยอัปให้ผิวกระจ่างใสขึ้น นอกจากนั้นก็มีส่วนผสมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว 13 ชนิด เนื้อครีมจะมีประกายมุกเบา ๆ กลิ่นหอมสดชื่น ทาแล้วปลุกผิวใต้ตาดูกระจ่างใส เฟรช ซึ่งตัวนี้เค้าก็เน้นเรื่องลดรอยคล้ำใต้ตา อาจจะไม่เข้มข้นพอสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่นนะ

ราคา : 15 ml. 1,450 บาท
ช้อปออนไลน์ Lazada / Sephora / Central Online




SK-II SKINPOWER Eye Cream


SK-II Eyecream

ครีมใต้ตาที่ช่วยปรับความหมองคล้ำให้เปลี่ยนเป็นความสดใสอย่าง SK-II SKINPOWER Eye Cream ที่ใครได้ลองก็ต้องประทับใจกับส่วนผสมมหัศจรรย์ PITERA™ และความทรงพลังของเทคโนโลยี InfinitPower ที่ใส่เข้ามาในครีมใต้ตาตัวนี้ เพราะเค้ารวบรวมสารสกัดธรรมชาติอย่างสารสกัดดอกคาลล่าลิลลี่ เควอซิทิน และดอกโบตั๋น ที่เข้าไปฟื้นฟูผิวอย่างตรงจุด ช่วยให้ใต้ตาของเราดูกระจ่างใส ผิวดูกระชับ และนุ่มขึ้น เหมาะกับการลงเมคอัพในขั้นต่อไปทันที ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาก็ดูจางลงด้วยนะ ถ้าใครถามว่าใต้ตาคล้ำใช้อะไรดี ก็ขอแนะนำครีมใต้ตัวนี้เลยค่า ♥

ราคา : 15 g. 3,990 บาท
ช้อปออนไลน์ : Lazada / Central / M Online




Himalaya Herbals Under Eye Cream



ครีมใต้ตาถูกและดี คิดอะไรไม่ออกทาน้องคนนี้เลยจ้า ซึ่งแบรนด์นี้จัดว่าดังมากกก ได้รางวัลขายดีในหลายประเทศ เค้าเป็นครีมใต้ตาสูตรเข้มข้น เน้นใช้สารสกัดจากธรรมชาติในการให้ความชุ่มชื้น และช่วยลดริ้วรอยตื้น ๆ จุดเด่นที่หลายคนใช้แล้วเห็นผลคือเค้าช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ตา คนที่เป็นภูมิแพ้ใช้แล้วก็เอาอยู่ เริ่ดนะ ราคาเค้าก็ดี๊ดีด้วยค่ะ

ราคา : 15 ml. 300 บาท
ช้อปออนไลน์Watsons / Central Online




VICHY Mineral 89 Eyes



ครีมใต้ตาในรูปแบบเซรั่ม เนื้อบางเบา ซึมซาบไว เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบความเหนอะหนะ ข้นของครีมใต้ตา และเค้าดีงามตรงที่ช่วยบำรุงผิวใต้ตาอย่างล้ำลึก ช่วยลดริ้วรอย รอยคล้ำใต้ตา ทำให้ผิวรอบดวงตาดูสดใสเหมือนกับนอน 8 ชั่วโมงเต็ม! เหมาะกับชาวนอนน้อยแต่นอนนะที่แท้ทรู ส่วนผสมฮีโร่ของเค้าคือไฮยาลูรอนจากธรรมชาติ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและลดริ้วรอยให้ผิวอิ่มฟู กระชับ มีคาเฟอีนบริสุทธิ์ ช่วยให้ผิวใต้ตาดูเรียบเนียน และสาหร่ายเดอโมคลอเรลลา ช่วยให้ผิวใต้ตาดูเปล่งประกายอ่อนเยาว์

และเค้าเป็นครีมใต้ตาที่อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม ซิลิโคน สารให้สี พาราเบน และแอลกอฮอล์ด้วยนะ

ราคา : 15 ml. 990 บาท
ช้อปออนไลน์ Shopee / Lazada




Rojukiss Eye for Face



ครีมใต้ตาที่สามารถทาได้ทั่วทั้งใบหน้า หรือจะทาตามจุดที่กังวลเรื่องริ้วรอยเป็นพิเศษอย่างใต้ตา ร่องแก้ม ร่องหน้าผากก็ได้นะ มีส่วนผสมของคอลลาเจนเข้มข้น 10 เท่า ช่วยลดเลือนริ้วรอยใต้ตา ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส มี Red Sage ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น และ Witch Hazel ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ครีมใต้ตาตัวนี้คือคุ้มมาก หลอดเดียวทาได้ทั้งใต้ตาและผิวหน้าเลย

ราคา : 10 ml. 300 บาท / 30 ml. 560 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada




Huxley Eye Cream Concentrate On



ครีมใต้ตาเกาหลีเกาใจ มีรีวิวเยอะมาก ๆ ในทวิตเตอร์ ช่วยเสริมเกาะป้องกันผิวใต้ตา ฟื้นบำรุงผิวใต้ตาที่แห้ง บวมช้ำ ให้แข็งแรงขึ้นตามธรรมชาติ แถมเค้าก็ช่วยลดรอยคล้ำและถุงใต้ตา ลดความเปาะบางของเส้นเลือดฝอย ที่เป็นสาเหตุขอองใต้ตาคล้ำบวมช้ำ เค้าจะมาในเนื้อเจลครีม ซึมซาบไว ไม่หนักผิวแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก สาว ๆ ผิวแห้งก็ชอบกันนะ สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งมากเค้าก็สามารถเอามาทาทั่วใบหน้าได้อีกด้วย อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เป็นธรรมชาติตามฉบับฮักซ์ลีย์เลย แพคเกจก็มินิมอลสวยมาก

ราคา : 30 ml. 1,200 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee / Lazada




CLINIQUE All About Eyes



ตัวนี้ก็เป็นครีมใต้ตาในตำนานเหมือนกัน ช่วยเรื่องถุงใต้ตาได้ดีมาก ใครที่มีปัญหาใต้ตาบวมตุ่ย ใต้ตาหมองคล้ำ น้องคนนี้ช่วยได้ค่ะ เนื้อเจลบางเบา ซึมซาบไว ใช้ได้ทั้งตอนเช้าและกลางคืนเลย ไม่เหนอะหนะผิว แต่งหน้าต่อได้สบาย ๆ ถึงเนื้อครีมจะบางเบาแต่ก็ให้ความชุ่มชื้นสูง ผิวแห้งกร้านก็เอาอยู่นะ มีส่วนผสม Sodium Hyaluronate ช่วยให้รอยคล้ำดูจางลง บ๊ายบายแพนด้าใต้ตา และมีสารสกัดจากพืชธรรมชาติ ทำให้ผิวรอบดวงตาแข็งแรง ดูสดใสขึ้น ไม่มีน้ำหอม สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่า

ราคา : 15 ml. 1,600 บาท
ช้อปออนไลน์Sephora / Central




AHC Ageless Real Eye Cream For Face



ครีมใต้ตาแบรนด์พรีเมี่ยมจากประเทศเกาหลี เค้ากวาดรางวัลขายดีอันดับ 1 เลย ตัวนี้ดังในทวิตเตอร์มาก ๆ เช่นกัน ด้วยราคาที่ไม่แพง ให้การบำรุงที่เข้มข้น ใช้แล้วช่วยให้ร่องริ้วรอยดูตื้นขึ้น และลดรอยคล้ำใต้ตา คนที่เป็นภูมิแพ้ ใต้ตาดูโทรม ก็ใช้คนนี้ช่วยกู้ชีพให้ใต้ตากลับมาดูสดใสอีกครั้ง เค้าจะเป็นเนื้อครีมเข้มข้น มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ใช้ทาได้ทั้งใต้ตาและบริเวณที่มีร่องริ้วรอยอื่น ๆ เช่น ร่องแก้ม หน้าผาก ก็ได้นะ

ราคา : 30 ml. ประมาณ 450 บาท
ช้อปออนไลน์
Multybeauty




BEAUTY COTTAGE TOTAL EXCELLENCE SKIN POWER BOOST EYE SERUM



ครีมใต้ตาในรูปแบบเซรั่ม แพคเกจเค้าจะเป็นลูกกลิ้ง ทาแล้วรู้สึกเย็น ๆ ช่วยผ่อนคลาย เหมาะกับคนที่มีปัญหาใต้ตาบวม ก็เอาน้องมากลิ้ง ๆ ใต้ตา ช่วยให้ตื่นเช้ามาตาไม่บวม ดูเฟรชขึ้นค่ะ โดยเซรั่มเค้าจะมีส่วนผสมของโสมสายพันธุ์สีทองและทองบริสุทธิ์ 99% ช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา เนื้อเซรั่มบางเบา ให้สัมผัสที่อ่อนโยน ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ ใครที่ไม่ชอบครีมใต้ตาเนื้อเหนอะหนะ ลองใช้เป็นเนื้อเซรั่มแบบนี้ดูนะ

ราคา : 15 ml. 590 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee




CeraVe Eye Repair Cream



ครีมใต้ตาตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยกับผิวบอบบาง ภายใต้การควบคุมของจักษุแพทย์ มีส่วนผสมของ ​​MARINE & BOTANICAL COMPLEX สารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา และเซราไมด์ที่สกัดจากพืช 3 ชนิด ที่จำเป็นต่อผิว ช่วยเสริมความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวแห้ง ลอก ให้กลับมาสุขภาพดี นอกจากสาว ๆ ผิวแห้งแล้วเค้าก็ใช้ได้ทุกสภาพผิวนะ มาในเนื้อครีมสีขาว ซึมซาบเร็ว แพคเกจเป็นแบบหลอดใช้ง่ายค่ะ

ราคา : 14 ml. 525 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada




Eucerin SPOTLESS BRIGHTENING DARK EYE CIRCLE COLLECTOR


ครีมใต้ตา Eucerin SPOTLESS BRIGHTENING DARK CIRCLE COLLECTOR

เซรั่มใต้ตาไทอามิดอล จาก ยูเซอรีน เป็นไอเทมที่คนใต้ตาหมองคล้ำต้องมีสุด ๆ เพราะเขามี ส่วนผสมสำคัญอย่าง ไทอามิดอล (Thiamidol) ช่วยจัดการใต้ตาคล้ำได้ถึงต้นตอ เป็นสารไบรท์เทนนิ่งตัวเก่งที่เอามาจากเซรั่มหน้า และ ลิโคชาลโคน (Licochalcone) ช่วยป้องกันความหมองคล้ำเกิดใหม่ พร้อมยังทำให้รอบดวงตาดูอิ่มฟู ชุ่มชื้นจาก ไฮยา (Hya) และโอลิโกเพพไทด์ (Oligopeptides)

แพคเกจเค้าจะเป็นแบบหลอดกระทัดรัด มาพร้อมกับ Cooling Applicator ที่ให้ความเย็น ช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูสดชื่นขึ้นกว่าที่เคย บอกเลยว่า eye serum ตัวนี้เขาอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ใต้ตาจะเริ่มกระจ่างใสตั้งแต่ 2 สัปดาห์ ใครได้ลองใช้ก็ต้องเลิฟ ♥

ราคา : 15 ml. 1,690 บาท
ช้อปออนไลน์Eucerin / Shopee Lazada / Watsons





Innisfree Green Tea Seed Eye Cream



ครีมใต้ตาแบรนด์เกาหลีตัวดังในทวิตเตอร์อีกตัวที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ส่วนผสมหลักคือสารสกัดจากชาเขียวเข้มข้น พร้อมกรดอะมิโนถึง 16 ชนิด ช่วยให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวา และน้ำมันจากเมล็ดชาเขียว ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว คงความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวรอบดวงตาได้อย่างยาวนาน เนื้อครีมใต้ตานุ่มแต่เข้มข้น กลิ่นหอมชาเขียวอ่อน ๆ เค้าจะเน้นบำรุงผิวใต้ตาที่แห้ง ให้กลับมาดูสุขภาพดี และหลาย ๆ คนก็รีวิวว่าเห็นผลเรื่องลดรอยคล้ำใต้ตาด้วยนะ

ราคา : 30 ml. 990 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada




ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ มัดรวมครีมใต้ตาตัวท๊อปที่ช่วยบ๊ายบายใต้ตาคล้ำแพนด้า ให้กลับมากระจ่างใสขึ้น ทางเราก็แนะนำให้ขยันทาครีมใต้ตากันตั้งแต่วันนี้เลย เพื่อให้ผิวใต้ตาของเราไม่เหี่ยว ดูสดใสสุขภาพดีไปนาน ๆ เลยน้า มั่นบำรุงดูแลและเช็กความคล้ำขอบตากันด้วยน้าครั้งหน้าทางเราจะมาบอกต่อสกินแคร์ตัวเด็ดในหมวดไหนอีก ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ xoxo


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
VICHY Mineral ใช้ดีค่า
28 ม.ค. 2566 เวลา 15:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้มากค่ะ
16 มิ.ย. 2565 เวลา 8:58 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ????
14 มิ.ย. 2565 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้มากค่ะ
14 มิ.ย. 2565 เวลา 9:48 น.