Bio Essence BN Top
เมคอัพ

แชร์เทคนิคสุดฮิต! ปิดรอยคล้ำใต้ตาด้วยลิปทินท์และคอนซีลเลอร์

3,759
26 พ.ค. 2565
เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา
 
          ช่วงนี้นอนดึกทุกวันเพราะติดซีรีส์ สิ่งที่ตามมาคือใต้ตาหมองคล้ำจนเพื่อนล้อว่าเป็นหมีแพนด้า! หลังจากวันนั้นก็ทำให้เราพูดกับตัวเองเลยว่าจะไม่ยอมโดนเพื่อนล้อให้เสียเซลฟ์อีกต่อไปปป

          เราเลยตัดสินใจเสิร์ชหาเคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตาแบบเร่งด่วน จนได้มาเจอกับเทคนิคสุดฮิตในโซเชียลโดยใช้ลิปกลบใต้ตาผสมกับคอนซีลเลอร์ปิดใต้ตา และแน่นอนว่าวันนี้ *cosmenet ก็ไม่พลาดที่จะทดลองใช้เทคนิคนี้กลบใต้ตาหมีแพนด้าของเรา ถ้าอยากรู้ว่าจะปังหรือพัง!? ตามมาดูกันเลยย~

          ก่อนอื่นต้องขอแนะเครื่องสำอางที่จะมาเป็นตัวช่วยกลบใต้ตาคล้ำของเราในวันนี้กันก่อนค่ะ โดยเราจะใช้เครื่องสำอางเพียง 2 ชิ้นเท่านั้น! ได้แก่
  • Srichand Enchanted Forever Matte Liquid Lip สี Pretty : ลิปทินท์เนื้อแมตต์สีชมพูระเรื่อที่มีเม็ดสีแน่น เนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบระหว่างวัน แถมสีติดทนนานสุด ๆ 
  • NARS Radiant Creamy Concealer สี Vanilla : คอนซีลเลอร์ในตำนานที่ช่วยปกปิดรอยคล้ำ จุดด่างดำต่าง ๆ ได้แบบเนียนกริบ ให้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา

How to เคล็ดลับกลบใต้ตาคล้ำด้วยลิปทินท์และคอนซีลเลอร์

  • Step 1 : สำคัญมาก! ต้องเลือกสีลิปทินท์ให้ถูกต้อง
เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา

          การเลือกสีลิปทินท์เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเทคนิคนี้ โดยแนะนำให้เลือกลิปทินท์โทนสีชมพู หรือโทนสีพีชอ่อน ๆ ระวัง!! อย่าเลือกสีที่ฉูดฉาดจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เปลี่ยนจากแพนด้าเป็นลิงได้ ส่วนทางเราเลือกเป็นลิปทินท์ Srichand Enchanted Forever Matte Liquid Lip สี Pretty ซึ่งเป็นชมพูละมุนเพื่อให้แก้มดูสุขภาพดีนั่นเอง

  • Step 2 : แต้มลิปทินท์และคอนซีลเลอร์ลงบริเวณใต้ตา
เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา

          เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตาเริ่มจากแต้มลิปทินท์ลงบริเวณใต้หัวตา ตามมาด้วยคอนซีลเลอร์ NARS Radiant Creamy Concealer สี Vanilla โดยใช้อัตราส่วนเท่า ๆ กัน

  • Step 3 : ใช้ฟองน้ำเกลี่ยลิปทินท์และคอนซีลเลอร์ให้เข้ากัน
เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา

เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา

          ขั้นตอนต่อมาเราจะใช้ฟองน้ำค่อย ๆ เกลี่ยลิปทินท์และคอนซีลเลอร์ให้เข้ากัน หลังจากเกลี่ยให้เข้ากันแล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่าใต้ตาหมีแพนด้าหายไปในพริบตา! แถมบริเวณแก้มยังมีความอมชมพูระเรื่อ ผิวสุขภาพดีดูมีเลือดฝาดแบบไม่ต้องใช้บลัชออนเลย บอกเลยว่าเทคนิคนี้ให้ผลลัพธ์ที่เกินคาดสุด ๆ เลยค่ะ

เคล็ดลับปิดรอยคล้ำใต้ตา

          มาดูความเปลี่ยนแปลงก่อน-หลังลองใช้เทคนิคกลบใต้ตาดำด้วยลิปทินท์และคอนซีลเลอร์กันแบบชัด ๆ เลยค่ะ ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเทคนิคที่เวิร์คมาก ๆ สำหรับคนนอนดึก ใต้ตาหมองคล้ำ หน้าโทรม เพราะนอกจากจะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาแล้ว ยังทำให้ผิวสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและอมชมพูดูสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ เรียกได้ว่าทำแค่เทคนิคเดียวแต่ได้ผลลัพธ์ถึง 2 อย่างเลยทีเดียว!

นอกจากนี้ยังมีวิธีแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำแบบเร่งด่วนมาฝากเพื่อน ๆ เพิ่มเติมด้วยค่ะ
  • พักผ่อนให้เพียงพอ : ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงต่อวัน ก็จะทำให้ใต้ตาของสาว ๆ กลับมาอิ่มฟูดูสดใสอีกครั้ง
  • หมั่นทาครีมบำรุงรอบดวงตา : แนะนำให้ทาครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของ Whitening ซึ่งช่วยลดรอยหมองคล้ำ และฟื้นบำรุงให้ผิวรอบดวงตากลับมากระจ่างใสขึ้น
  • เจลเย็นประคบตา : นำเจลเย็นมาห่อด้วยผ้าขนหนูแล้วนำมาประคบรอบ ๆ ดวงตาประมาณ 5-10 วินาที ถ้าใครไม่มีเจลเย็นสามารถใช้ช้อนแช่เย็นแทนได้ วิธีนี้จะช่วยลดอาการขอบตาดำจากหลอดเลือดขยายตัวได้ค่ะ
  • ประคบด้วยถุงชา : นำถุงชาที่ชงแล้วไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 30-60 นาที จากนั้นนำมาประคบบนเปลือกตาทั้งสองข้างประมาณ 10-15 นาที สารคาเฟอีนที่อยู่ในชานอกจากจะช่วยลดความหมองคล้ำได้แล้ว ยังช่วยลดอาการบวมได้อีกด้วย

เมื่อรู้เคล็ดลับดี ๆ แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังเจอกับปัญหาใต้ตาคล้ำก็สามารถนำไปลองทำตามกันได้เลยนะคะ ถ้าอยากรู้ว่าครั้งหน้าเราจะมีเคล็ดลับอะไรมาแชร์อีกละ ก็รอติดตามกันได้เลยย~
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
หน้าดูสุขภาพดีค่ะ
1 มิ.ย. 2565 เวลา 9:32 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองไปทำตามนะคะ?????
27 พ.ค. 2565 เวลา 9:36 น.