รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ผม

10 เคล็ดลับหยุดผมขาวก่อนวัยอันควร!

14,081
19 พ.ย. 2558

แก้ปัญหาผมหงอกเร็วก่อนวัย

     ผมขาว ผมหงอก เราอาจจะคิดว่า มันหงอกแล้วจะไปทำอะไรได้ ก็อายุเริ่มมากแล้วมั้ง บางคนก็บอกว่า กรรมพันธุ์ค่ะ ที่บ้านหงอกเร็ว บ้างก็บอกว่า ผมเส้นใหญ่เลยหงอกก่อนใคร จริงๆแล้วผมหงอกเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งความเครียด การขาดสารอาหาร สูบบุหรี่ และโรคภัยต่างๆ เราจึงอาจหยุดมันได้ คือต้องลองก่อน ถ้าไม่แน่ใจว่าผมหงอกเอา ๆ เนี่ย เพราะอะไรกันแน่

  • Step 1 : หมั่นแปรงผมเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ จะได้นำสารอาหารมาบำรุงเส้นผม
  • Step 2 : มาสก์ผมด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกทุกวันหยุด ให้เวลากับการมาสก์ประมาณครึ่งวัน หรือให้นานเท่าที่ทำได้
  • Step 3 : รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงผม ทำให้เส้นผมแข็งแรงตั้งแต่รากผม เช่น นม เนื้อปลา ธัญพืช ผักใบเขียว แครอท และหอยนางรม 
  • Step 4 : บดขิงผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย นวดบริเวณหนังศีรษะ ทำได้ทุกวัน
  • Step 5 : ผสมเฮนน่า ใบโหระพาบด โยเกิร์ต มินท์ และกาแฟเอสเพรสโซ่ ใช้มาส์กผมเป็นประจำ 
  • Step 6 : ชาดำผสมเกลือ ใช้สครับหนังศีรษะเบา ๆ ก่อนสระผม
  • Step 7 : ใบฝรั่งตำละเอียดขยี้บนหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 15 นาที ก่อนสระ 
  • Step 8 : ให้ความสำคัญกับการดูแลเส้นผมด้วยการเลือกใช้แชมพูที่มาจากธรรมชาติบ้าง ถ้าไม่ชอบก็ลองใช้แบบสลับกันดู
  • Step 9 : คอนดิชันเนอร์สำคัญมาก จะทำให้หนังศีรษะไม่แห้งตึงและเส้นผมไม่พันกัน เมื่อเส้นผมพันกันเวลาหวี จะทำให้เกิดการอักเสบที่หนังศีรษะได้
  • Step 10 : ระวังความเครียด ต้องฝึกทำสมาธิทุกครั้งที่เกิดความเครียด ฝึกหายใจช้าๆแบบโยคะ ทำทุกวันจะช่วยให้ไม่เป็นคนเครียดง่าย


     ปฏิบัติตาม 10 สเต็ปนี้ จะช่วยให้ผมหงอกก่อนวัยที่อาจขึ้นมาบ้างแล้วไม่ชวนกันมาเพิ่ม แล้วก็จะหายไปบ้างด้วย ใครสะดวกใช้สเต็ปไหน ไม่สะดวกสเต็ปไหน ก็ลดขั้นตอนหรือเพิ่มขั้นตอนกันดู ที่สำคัญผมไม่หงอกแล้วก็ต้องหน้าไม่แก่ก่อนวัยด้วย ดูแลผมแล้วก็ดูแลผิวหน้ากันด้วยนะคะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : lethow.com

What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS