รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาวที่สาวๆ งง..งวย

11 ก.ย. 2566  |  248   13  



 “สารแต่ละกลุ่มมีค่าความเป็นกรด-ด่าง ต่างกัน มีความสามารถในการละลายและออกฤทธิ์ได้ดีในตัวทำละลายเฉพาะตัว การนำมารวมกันไว้ใน หนึ่งเดียวจึงไม่น่าเป็นไปได้ โดยเฉพาะกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาวที่ใช้กับใบหน้าที่มีโอกาสแพ้ระคายเคืองได้สูงกว่าผิวตัว”


      เนื่องจากปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ป้องกันริ้วรอย ครีมทาผิวขาว ออกมาให้เลือกใช้ เพื่อดูแลผิว ให้ผิวสวยใสมากมายจนเลือกไม่ถูก ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่..ตัวไหนดีกว่ากัน ลองมาฟังทางนี้ค่ะ

      ตัวการร้ายสุดท้ายที่ทำให้สาวๆ มีผิวหน้าหมองคล้ำคือ ความเครียด ดื่มน้ำน้อยและพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจทำให้มีอาการปวดศีรษะ ไม่มีสมาธิ ผิวหน้าหมองคล้ำ และเกิดสิวได้ง่าย การดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธีและตรงกับปัญหา จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยให้ผิวกลับมาสุขภาพดีและกลับมา เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นอีกครั้ง

จริงๆแล้วผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาวแบ่งเป็น 6 กลุ่มหลักๆ คือ




กลุ่มแรก ช่วยปกป้องแสงแดด รังสียูวี

       กลุ่มที่ 2 ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เร่งการผลัดเซลล์ผิว เช่น พวกอนุพันธ์วิตามินเอ เรตินอล (Retinol), วิตามินซี, โปรตีนเปปไทด์ (Peptide), AHA, BHA

       กลุ่มที่ 3 ต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี โคเอนไซม์ คิว10 (Co-enzyme Q10), สารสกัดจากต้นสน, สารสกัดจากขมิ้น

       กลุ่มที่ 4 สารที่ทำให้ผิวขาว ที่นิยมกันมากในเครื่องสำอางตามท้องตลาดเมืองไทย เช่น อาร์บิวติน(Arbutin) กรดโคจิด (Kojic acid) วิตามินซี วิตามินบี

       กลุ่มที่ 5 กลุ่มลดการอักเสบระคายเคืองผิว เนื่องจากปฏิกิริยา Oxidation ในร่างกายและอนุมูลอิสระทำให้เกิดการอักเสบขึ้น สารออกฤทธิ์ลดการระคายเคืองจึงมีความสำคัญคู่กันกับสารออกฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ลดการระคายเคือง เช่น สารสกัดจากใบบัวบก, ว่านหางจระเข้

       กลุ่มที่ 6 ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว เช่น กรดไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic Acid)


       การจะเลือกใช้ตัวไหนดีนั้น ก็คงต้องตอบว่าใน 6 กลุ่มนี้ มีทั้งตัวที่เป็นตัวป้องกันและ ฟื้นฟูผิว ดังนั้นก็ต้องบอกว่า ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่ในการดูแลตนเอง อาชีพ วัย และ งบประมาณของแต่ละคนมากกว่า ที่จะทาขวดเดียวได้ทุกเรื่องเหมือนในโฆษณาน่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะสารแต่ละกลุ่มมีค่าความเป็นกรด-ด่าง ต่างกัน มีความสามารถในการละลายและออกฤทธิ์ได้ดีในตัวทำละลายเฉพาะตัว การนำมารวมกันไว้ในหนึ่งเดียวจึงไม่น่าเป็นไปได้ โดยเฉพาะกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาวที่ใช้กับใบหน้าที่มีโอกาสแพ้ระคายเคืองได้สูงกว่าผิวตัว


       ทั้งนี้ ปัญหาผิวเสื่อม ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส ริ้วรอยแห่งวัย เกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจากภายใน เช่น กรรมพันธุ์ เชื้อชาติ การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ระดับฮอร์โมนในร่างกาย ระบบการเผาผลาญภายในร่างกาย เช่น Oxidation และการอักเสบภายในของเซลล์ผิว และจากสาเหตุภายนอก เช่น แสงแดด รังสียูวี มลภาวะ ความเครียด การสูบบุหรี่ อาหารที่รับประทาน การดูแลผิวไม่เพียงพอ และการแพ้เครื่องสำอาง เป็นต้น ยิ่งถ้าโชคร้ายไปใช้สาร พวกสารฟอกสี อย่างเช่น ไฮโดรควิโดน โมโนเบนโซน และปรอท ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง เพราะก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และมีอาการข้างเคียงรุนแรง เข้าด้วยแล้ว คราวนี้คงต้องวุ่นวาย และ งง งวย มากกว่าแค่ขาวหรือไม่ขาวแล้วละค่ะ


เพราะปัญหาผิวไม่ใช่เรื่องผิวเผิน...

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อผิวที่ดีกว่า ฟรี

Line : @p.th

IG : @p.skincare_official

Facebook : Nature Personal Skincare เล่าเรื่องผิว   


13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
11 ก.ย. 2566 เวลา 11:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่า
11 ก.ย. 2566 เวลา 13:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
11 ก.ย. 2566 เวลา 16:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณนะคะ
11 ก.ย. 2566 เวลา 20:14 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
11 ก.ย. 2566 เวลา 21:21 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
11 ก.ย. 2566 เวลา 21:32 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thanks​
12 ก.ย. 2566 เวลา 14:01 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
15 ก.ย. 2566 เวลา 10:24 น.
ความคิดเห็นที่ 9
 ขอบคุณที่มาแชร์ค่ะ
3 ธ.ค. 2566 เวลา 23:04 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thanks 
4 ธ.ค. 2566 เวลา 17:24 น.
ความคิดเห็นที่ 11
😉
5 ธ.ค. 2566 เวลา 15:54 น.
ความคิดเห็นที่ 12
💕
5 ธ.ค. 2566 เวลา 23:37 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
6 ม.ค. 2567 เวลา 9:26 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน