Bio Essence BN Top

รวม 3 ไอเท็มรักษาสิว ด้วยตัวเองถูกและดี

23 เม.ย. 2564  |  778   13  


สวัสดี :D

มีใครกำลังเป็นสิวอยู่บ้างมั้ยน้า บทความนี้จามาแนะนำ 3 ไอเท็มรักษาสิวด้วยตัวเองที่กำลังใช้อยู่ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ โดยทั้ง 3 ชิ้นหาซื้อไม่ยากแถมราคาไม่แพงด้วย เผื่อว่าจะเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังรักษาสิวด้วยตัวเองได้บ้าง อยากรู้แล้วตามไปอ่านกันเลยค่ะ


ขอเปิดตัวไอเท็มรักษาสิวทั้ง 3 ชิ้นที่จานำมารีวิวในบทความนี้ตรงนี้เลยแล้วกัน ชิ้นที่ 1 (กลาง) Facelabs Acne Lotion ชิ้นที่ 2 (ซ้าย) Founderskin Vitamin an-ti acne และชิ้นที่ 3 (ขวา) Oxe Cure Acne Clear Potion



- 01 -

Facelabs Acne Lotion

ชิ้นแรกเป็นแป้งน้ำลดสิวจาก Facelabs ช่วยคุมมัน ลดการอุดตัน ลดอาการระคายเคืองผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายใครเป็นสิวที่อก ที่หลังคือเหมาะเลย


แพคเกจจิ้งเป็นขวดพลาสติกสีขาวสะอาดตาขนาด 60 ml. (195 บาท) ด้านบนขวดเป็นฝาเกลียว เปิดฝาออกเจอปากขวดด้านในเป็นแบบหยดค่ะ ก่อนใช้แป้งน้ำทาสิวของ Facelabs ต้องเขย่าขวดทุกครั้งนะ แล้วใช้ทาบางๆ ตรงที่เป็นสิว


เนื้อลักษณะเป็นโลชั่นน้ำนม แป้ง เนื้อโลชั่นจะซึมลงผิว-รูขุมขนส่วนแป้งจะเคลือบผิวด้านบนไว้แล้วช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนหน้า ส่วนผสมมี AHA, BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน และลดการอักเสบสิว, Zinc Oxide ช่วยลดเชื้อแบคและช่วยให้สิวแห้งไว, Silica ช่วยซับความมัน


ด้วย texture ที่เป็นแป้งน้ำคิดว่าเหมาะกับการรักษาสิวผดหรือสิวอุดตันมาก ปกติเราใช้บ่อยกับผิวช่วงอก และหลังวันไหนอยู่บ้านก็ทาไปเลยเช้า-ก่อนนอน ทำให้ผิวแห้งสบายมาก 1-2 วันสิวผดก็ยุบแล้วค่ะ

ส่วนบริเวณผิวหน้านั้นช่วงนี้ต้องใส่แมสก์เป็นประจำ ไหนจะอากาศร้อนอีกทำให้เป็นสิวผดสิวอุดตันขึ้นเยอะมาก ใช้แป้งน้ำอันนี้แล้วช่วยได้เยอะจริงๆ ทั้งลดความมันและลดการอุดันได้ดีสิวน้อยลงมาก แถมลดอาการละคายเคืองผิวจากการอักเสบได้ดีด้วย ช่วงที่สิวเห่อจะเจ็บๆ คันๆ ที่หน้าพอทาสิวที่เจ็บและคันอยู่คือหายไปเลย



- 02 -

Founderskin Vitamin an-ti acne

เจลแต้มสิว Founderskin ช่วยปราบสิวอักเสบได้แบบสะใจ แล้วสิวอักเสบแห้งไวเพราะส่วนผสมอัดแน่น


แพคเกจจิงหลอดธีมขาว-ฟ้า ดูสะอาดมินิมอลน่ารัก ขนาด 10 กรัม ราคาประมาณ 150 บาท (รวมค่าส่ง) Texture ด้านในเป็นแบบเจลใส ในเนื้อเจลมีเม็ดสีขาวเล็กๆ อยู่เต็มไปหมด ทาไว้ก่อนล้างหน้า 15 นาทีหรือแต้มที่หัวสิวก่อนนอนก็ได้


เจลแต้มสิวของ Founderskin ส่วนผสมค่อนข้างแน่นมี Salicylic acid (BHA) 2% ช่วยลดการอุดตันและลดการอักเสบสิว, รากชะเอมเทศลดอาการละเคืองและต้านอาการอักเสบ, วิตามิน B5 เพิ่มความชุ่มชื้น

ความรู้สึกเมื่อใช้ต้องบอกว่าแสบมากๆ อดทนหน่อยสิวแห้งไวแน่นอน ใช้แรกๆ ผิวรอบสิวไม่ลอกเลยแต่ใช้บ่อยเกินก็ลอกได้ ชอบตัวนี้ที่เห็นผลไว 1-2 วันสิวอักเสบก็ยุบแล้ว เราจะใช้ตัวนี้กับสิวอักเสบที่เม็ดใหญ่ๆ ที่มีหัวให้เห็น คือมันเห็นผลจริงๆ



- 03 -

Oxe'Cure Acne Clear Potion

โพชั่นแต้มสิวของ Oxe'cure สูตรจากประเทศญี่ปุ่น มีบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นผิวในตัวจึงใช้ดูแลปัญหาเรื่องรอยแผลเป็นสิวได้ด้วย แพคเกจจิ้งเป็นขวดแก้วใสๆด้านบนเป็นฝาเกลียว ด้านในมีจุกพลาสติกป้องกันหกเลอะเทอะอีก 1 ชั้น ขนาด 15 ml. 189 บาท


Texture มาในรูปแบบแป้งน้ำเช่นเดียวกับของ Facelabs แต่วิธีการใช้ต่างกัน ตอนแต้มหัวสิวของ Oxe’cure ไม่ต้องเขย่าขวด วิธีใช้ที่ถูกต้องคือใช้คอตตอนบัดจุ่มลงไปให้ถึงแป้งที่ก้นขวดแบบนี้ได้เลย

สำหรับวิธีการใช้สำหรับจารู้สึกว่ายุ่งยากนิดหน่อยฝาก็ 2 ชั้นแล้ว แถมต้องมีคอตตอนบัดช่วยจิ้มเนื้อแป้งขึ้นมาจากก้นขวด รู้สึกสิ้นเปลืองไปหน่อย


หากใครที่บีบหรือกดหัวสิวออกก่อนแต้มอันนี้แสบแต่สิวก็ดูดีขึ้นนภายในข้ามคืนเลย แต่ใครไม่ชอบเจ็บตัวก็แต้มทั้งๆ ที่ไม่ต้องกดหัวสิวออกจะไม่แสบแต่สิวหายช้าลง


เปรียบเทียบ Texture ของทั้ง 3 ไอเท็มให้เห็นแบบชัดๆ ค่ะ



เพื่อให้เห็นภาพรวมจาสรุปผลการใช้มาเป็นตารางเปรียบเทียบด้านล่างค่ะ



***จากปัจจัยที่จานำมาเปรียบเทียบในตารางเป็นปัจจัยส่วนบุคคลนะ คะแนนที่ได้ขึ้นอยู่กับความชอบและความพึงพอใจในการใช้งานของจาค่ะ สำหรับคนอื่นๆ อาจได้คะแนนแตกต่างกัน


สรุปเป็นคะแนนจากตารางด้านบนของ Facelabs ได้คะแนนสูงสุดเพราะสิวของจาที่เป็นปัญหากวนใจส่วนใหญ่ตอนนี้คือสิวผดตามตัวและสิวอุดตันที่กรอบหน้า จึงรู้สึกว่าวิธีการใช้งานที่ทาได้ทั้งหน้าและตัวทำให้ผลลัพธ์ค่อนข้างตอบโจทย์ แต่ก็ไม่ใช้ว่าอีก 2 ไอเท็มไม่ดีนะคะ Founderskin ก็ใช้ดีสิวยุบไวแต่ติดตรงที่ว่าตอนแต้มแสบมากๆ ส่วนของ Oxe’cure จารู้สึกว่าด้วยสูตรของเค้าทำให้แพคเกจจิ้งรวมถึงวิธีการใช้งานนั้นยากกว่าไอเท็มอื่นค่ะ

จาหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังดูแลปัญหาสิวที่กำลังกวนใจกันอยู่ เผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแต่ละคนได้ไม่มากก็น้อย ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ



13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ปกติเราไม่ค่อยชอบใช้แป้งน้ำ ใช้แล้วไม่ค่อยเวิร์ค แต่อ่านกระทู้แล้วดูน่าสนใจดี เดี๋ยวจะไปลองหามาซื้อใช้ใหม่ค่ะ 
23 เม.ย. 2564 เวลา 17:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ น่าลองมาก
23 เม.ย. 2564 เวลา 20:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองค่ะ
23 เม.ย. 2564 เวลา 21:58 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ 
23 เม.ย. 2564 เวลา 22:36 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ​ค่ะ​
23 เม.ย. 2564 เวลา 22:44 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าสนใจมาก 
24 เม.ย. 2564 เวลา 10:39 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
24 เม.ย. 2564 เวลา 12:59 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
24 เม.ย. 2564 เวลา 15:21 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Good
24 เม.ย. 2564 เวลา 16:05 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
24 เม.ย. 2564 เวลา 21:31 น.
ความคิดเห็นที่ 11
น่าลองใช้ค่ะ
25 เม.ย. 2564 เวลา 23:19 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ สรุปให้ด้วย
26 เม.ย. 2564 เวลา 17:59 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล