Bio Essence BN Top

แชร์ไอเท็มเด็ดจากวัตสันใช้แล้วชอบ...ของมันต้องมี!! | Ploy Thatsani

8 ม.ค. 2563  |  1186   6  

สวัสดีค่าทุกคนนน

ใครเป็นสมาชิก Wastons ตัวยงกันมั่งไหมเอ่ย?? ต้องบอกเลยว่าพลอยนี่เข้าทุกเดือน เข้าทุกๆครั้งที่จัดโปรโมชั่นเด็ดๆกันเลยล่ะ และมันมักจะมีไอเท็มในวัตสันนี่ล่ะที่พลอยมักจะซื้อใช้ซ้ำ ซื้อมาตุนไว้หลายตัวเลยล่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้พลอยก็เลยขอหยิบมาไอเท็มที่ใช้แล้วชอบ ซื้อในช่วงจัดโปรแล้วคุ้ม!! ทั้งหมด 7 ไอเท็มมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ซึ่งจะเด็ด!! และดีอย่างไรนั้น?? มาอ่านกันเล้ยยยยย...>//<

 BIODERMA Sebium Lotion ราคา 800 บาท

น้ำตบลดหน้ามัน!! ที่ต้องมีสำหรับสาวผิวผสม แพ้ง่ายแบบพลอย มันขาดไม่ได้จริงๆจ่ะ ขนาด 200 ml. ใช้ได้นาน 3 - 4 เดือนยาวๆกันไปเลย มันคุ้มมากกก ตัวนี้ทีเด็ดคือ ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิว โดยช่วยรักษาความเป็นกรดให้เหมาะสม ช่วยควบคุมความมัน แถมยังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนานถึง 8 ชั่วโมงจ่ะ 


น้ำตบกลิ่นหอมสดชื่น แบบสะอาดๆ พลอยใช้เทลงฝ่ามือ แล้วก็ตบเบาๆลงบนผิวน้ำทั้งเช้า - เย็นเลยค่ะ ซึ่งจะใช้เป็นตัวแรกหลังล้างหน้านะคะ น้ำตบตัวนี้ตบซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ให้ผิวเลย แถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นทันทีที่ใช้ด้วยนะ ซึ่งหลังจากที่พลอยใช้ติดต่อกันมาน่าจะปีกว่าๆได้มั้ง เห็นผลลัพธ์ของตัวนี้คือ เด่นชัดในเรื่องของช่วยควบคุมความมันผิวได้ดีเลยล่ะ แต่ก็ไม่ได้ยาวนานตลอดทั้งวันนะ ระหว่างวันก็ยังคงมีมันบ้างเล็กน้อยค่ะ แต่เรื่องสิวลดน้อยลงจริงค่ะ สิวอุดตันจะไม่ค่อยมีขึ้นเลย หรือ ไม่ขึ้นเลยก็ว่าได้ (แต่เรื่องสิวเสี้ยนไม่ช่วยจ้า จะกด จะลอกสิวขนาดไหนก็ไม่หาย T__T) ตัวนี้มีจัดโปรลดราคาในวัตสันค่อนข้างบ่อยนะ ยิ่งซื้อใน Watsons Online ยิ่งถูกเข้าไปอีกจ้า ^__^

MELANO CC Essence ราคา 480 บาท

เอสเซ้นส์วิตามินซีเข้มข้นตัวดังจากญี่ปุ่น! เด็ดในเรื่องของลดรอยสิว รอยดำ ให้จางไวแบบเห็นผลอย่างชัดเจน และยังราคาเพียงหลักร้อยต้นๆเท่านั้นจ้า ยิ่งช่วงจัดโปร หรือ แลกซื้อนี่อย่างคุ้มเลยล่ะ เพราะลดราคาเหลือเพียงหลอดละ 200 กว่าๆเอง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดรอยสิวได้ดีแล้ว ยังมีส่วนประกอบของวิตามินอีที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนด้วยนะจ๊ะ


ตัวนี้พลอยใช้มาน่าจะราวๆช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมาปีที่แล้วนี่เองค่ะ  คือใช้แล้วชอบเลยล่ะ เวลาเป็นสิวแล้วชอบเผลอไปแกะ กดมันออก ก็มักจะทิ้งรอยแน่นอนอยู่ละ พลอยเลยมักจะใช้ตัวนี้เน้นทานวดวนๆบริเวณรอยสิวมากกว่าค่ะ เพราะแค่ไม่กี่วันรอยสิวใหม่ก็จางหายไปเกือบ 100% เลยเน้อ และตัวนี้ก็ใช้ได้นานมากกกก หลอดนึงใช้ได้หลายเดือนนะ เพราะแค่หยดลงบนฝ่ามือแค่ 4 - 5 หยด ก็สามารถทาได้ทั่วผิวหน้าเลยค่ะ แต่ส่วนตัวพลอยคิดว่าไม่ควรใช้ทาตอนเช้าเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าเหมือนจะทำให้ผิวไวต่อแดดยังไงก็ไม่รู้ >//< แถมยังทำให้ผิวชุ่มชื้นจนมันไปนิ๊ดดด เลยสะดวกใช้ทาตอนกลางคืนซะมากกว่าค่ะ

Kindness Happy Glow Antioxidant Radiance Moisturizer ราคา 1,590 บาท  (ราคาช่วงโปรลดเหลือ 950 บาท)

ครีมบำรุงผิวช่วงที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย สิวขึ้นเยอะ หน้าเห่อแดง หรือ ไปแพ้ครีม แพ้น้ำอะไรมาก็ตาม พลอยได้ Kindness Happy Glow นี่ล่ะช่วยได้เยอะเลย แถมยังช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง แสบแดงได้ดีมากๆ และยังช่วยฟื้นฟูผิว มอบความชุ่มชื้นให้ผิวสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน ลดรอยสิว รอยหมองคล้ำบนใบหน้าให้กลับมากระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยลดสิว ช่วยให้เนียนนุ่ม แข็งแรง อย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ ^__^ และเป็นครีมบำรุงผิวอีกตัวที่พลอยอยากแนะนำกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายมากๆๆๆๆ  เพราะตัวนี้เค้าอ่อนโยนต่อผิวจริงๆ ไม่มีส่วนประกอบของ BHA, AHA, Alcohol, Silicone, สีสังเคราะห์, Hydroquinone, กรดวิตามิน A และสารก่อระคายเคืองผิวอื่นๆจ้า ราคาเต็มอาจจะเอาเรื่องไปนิด เพราะฉะนั้นช่วงไหนจัดโปรต้องรีบตุน!!

เนื้อครีมสีส้มอ่อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเข้มข้นแต่บางเบา เกลี่ยซึมเข้าผิวได้ไว ไม่ทำให้ผิวหน้ามันเพิ่ม และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น สิวลดลงไวไม่ทิ้งรอยด้วยล่ะ ยิ่งช่วงหน้าหนาว หรือ นั่งทำงานในห้องแอร์ใช้ครีมบำรุงตัวนี้ก็ยิ่งเหมาะนะคะ เพราะช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นด้วยล่ะ เรื่องริ้วรอยช่วยได้นิดหน่อยค่ะ (ยังไม่เห็นผลชัดเจนเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่ แต่ผิวแข็งแรงขึ้นจริง อันนี้ปลื้ม!!) ผิวเรียบเนียนขึ้น รู้สึกผิวเด้ง นิ่มดีจ้า หลังจากใช้หมดไป 3 หลอดแล้วนะ หลอดนึงใช้ได้ราวๆ 1 เดือนกว่าค่ะ

Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF50+ PA++++ ราคา 1,100 บาท (ราคาช่วงโปรลดเหลือ 650 บาท)

ครีมกันแดดสูตรเบาสบายผิว กันแดดได้ดีเว่อร์!! ด้วยค่า SPF50+ PA++++  และระหว่างวันไม่ไหลเยิ้ม ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้ผิวดร็อปหมองระหว่างวัน แต่ตัวนี้ไม่กันน้ำเน้อ >//< ซึ่งเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับคนที่มีผิวบางบางแพ้ง่ายเลยล่ะ เพราะไม่มีส่วนประกอบของสารก่อระคายเคือง 6 ชนิด ได้แก่ สารเคมีอันตราย, พาราเบน, แอลกอฮอล์, น้ำมัน, สีสังเคราะห์, สารกันเสีย และน้ำหอมค่ะ และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ควบคุมความมันได้ด้วยจ้า

เนื้อครีมสีขาวบางเบา ไม่หนักหน้า เกลี่ยทั่วใบหน้าและลำคอไม่เป็นคราบเลยสักนิด และยังช่วยให้ผิวดูแมทท์ ไม่มันเยิ้มหลังทาด้วยจ้า แถมยังช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นนะ พอใช้ติดต่อกันมาสักระยะก็รู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยหมองคล้ำง่ายค่ะ แถมช่วยให้เมคอัพติดทนทานขึ้น และไม่มีสิวขึ้นเพิ่มด้วยจ้า ใครกำลังมองหากันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆ พลอยแนะนำตัวนี้เลยนะ ^3^

Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA+++ ราคา 290 บาท

กันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกาย เนื้อเจลสูตรน้ำจากบิโอเรที่ใช้แล้วชอบในช่วงนี้ค่ะ ตัวนี้พลอยจะเน้นใช้ทาผิวกายมากกว่าผิวหน้านะ เป็นกันแดดที่พลอยคิดว่ามันตอบโจทย์สำหรับหน้าร้อนมากกกก เพราะกันแดดได้สูงเต็มประสิทธิภาพแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดีด้วย จะโดนน้ำหนักขนาดไหนก็ไม่หลุด! ใช้แล้วไม่เลอะเสื้อผ้า ไม่ทำให้เป็นคราบเหลืองค่ะ แต่ปริมาณน้อยไปนิดแค่ 90 มิลลิลิตรเท่านั้นเอง >//< ซึ่งเป็นครีมกันแดดผิวกายที่พลอยซื้อเดือนนึง 2 - 3 ขวดเลยล่ะ แต่มันใช้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ไม่ทำให้แสบผิว และไม่ทำให้ผิวคล้ำขึ้นหลังโดนแดด เลยยอมทุ่มทุนซื้อตุนไว้หลายๆหลอดเลย 5555 ช่วงลดราคาก็คุ้มอยู่เน้อ

เนื้อครีมค่อนข้างเหลว กลิ่นหอม แต่เหมือนกลิ่นแอลกอฮอล์นะ พลอยเลยคิดว่าไม่น่าจะเหมาะกับผิวหน้าพลอยเท่าไหร่ค่ะ ^__^ วันไหนที่นั่งทำงานในห้องทำงานก็อาจจะไม่ได้ทาซ้ำเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าวันไหนต้องเจอแดดจัดๆ ต้องทำงานกลางแจ้งไรงี้ต้องทาซ้ำด่วนๆจ้า  เพราะต่อให้กันแดดมีค่า SPF สูงแค่ไหน...ก็สู้พี่แดดเมืองไทยเราไม่ได้อยู่ดีถ้าทาครีมกันแดดแค่รอบเดียว แต่ตัวนี้เหมือนทาแล้วช่วยปรับสีผิวให้ดูออร่าขึ้นระดับนึงนะ ถือว่าใครที่ไม่ชอบทาบีบีครีม...แต่อยากทากันแดดแล้วผิวดูออร่า สว่างขึ้น พลอยว่าตอบโจทย์อยู่จ้า

Khaokho Talaypu Natural Tamarind Body Scrub ราคา 119 บาท

สครับมะขามขัดผิวกายเขาค้อทะเลภูที่อุดมไปด้วยสารสกัด AHA กรดจากธรรมชาติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้แสบผิว และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นหลังขัดด้วยน้าาา เป็นสครับที่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายเช่นกันค่ะ เพราะไม่มีส่วนประกอบของสารอันตราย 9 ชนิดอย่าง ซัลเฟต (SLS/SLES), พาราเบน, ฟอร์มัลดีไฮด์, ไตรโคลซาน, ปิโตรเลียม, แอลกอฮอล์, น้ำมันสังเคราะห์, น้ำหอม และสีสังเคราะห์ค่า

เนื้อสครับงี้เนียนละเอียดเลยล่ะ ขัดแล้วไม่บาดผิว พอล้างน้ำออกแล้วผิวนุ่มมากกกก เรื่องความขาวยังเฉยๆค่ะ ตัวนี้ใช้แค่สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้งก็พอ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผิวค่ะคาดว่าถ้าใช้ต่อเนื่องไปหลายๆเดือนอาจจะขาวออร่าก็ได้เนอะ อิอิ

Love Beauty and Planet Coconut Water & Mimosa Flower Body Lotion ราคา 249 บาท

โลชั่นบำรุงผิวสายออร์แกนิก 100% สุดห๊อมมมม...หอม!! เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเช่นกันจ้า เป็นโลชั่นที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวกายให้ชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน แถมยังมีกลิ่นหอมละมุนติดผิวดี๊ ดี ทาแล้วรู้สึกสดชื่นผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ


เนื้อโลชั่นแค่กดออกจากขวดก็หอมฟินไปเลยอ่ะ เนื้อก็เกลี่ยง่าย นุ่ม ลื่นนนน ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ซึมไวมากๆ และยังชุ่มชื่น ผิวเนียนตลอดทั้งวันกันไปเลย ต่อให้ทำงานในห้องแอร์เย็นขนาดไหนผิวก็ไม่แห้งจ้า ปลื้มปริ่ม >//<

และนี่ก็คือไอเท็มทั้ง 7 ไอเท็มจากวัตสันที่ใช้แล้วชอบ ซื้อใช้ซ้ำตลอดทุกครั้งค่า สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ใช้ตัวไหนอยู่ มาแชร์ มาบอกต่อกันได้น้า สำหรับวันนี้พลอยก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่าาาา ^__^


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

8 ม.ค. 2563 เวลา 15:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2

melano cc ดีจริง รอยสิวค่อยๆจางลง

อยางลอง bioderma บ้างล่ะ

8 ม.ค. 2563 เวลา 17:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

8 ม.ค. 2563 เวลา 20:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thank

9 ม.ค. 2563 เวลา 11:00 น.
ความคิดเห็นที่ 5

Thanks

9 ม.ค. 2563 เวลา 12:48 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล