Bio Essence BN Top

{Review} Trylagina Bright Anti- Melasma Serum & Sunscreen จะ30แล้วนะ ดูแลตัวเองรึยัง?!

7 พ.ย. 2562  |  1812   7  

ใช่ค่ะ...ปีนี้เราอายุ 30 ปีแล้ว ก้าวสู่เลขนำหน้าตัวใหม่ สภาพผิวเราก็แก่ขึ้นพร้อมๆ ตัวเราแหละค่ะ ดังนั้นตอนนี้เราจะพยายามลองสกินแคร์ที่เน้นไปทางช่วยให้ผิวของเราดูอ่อนเยาว์ลงบ้าง วันนี้เลยมาลองตัวนี้ให้ดูกับ Trylagina Bright Anti- Melasma Serum เป็นเซรั่มที่สร้างความกระจ่างใสให้ผิวไปพร้อมๆ กับเสริมให้ผิวดูชุ่มชื้นและอ่อนเยาว์ เราลองใช้พร้อมกับตัวกันแดดด้วย ได้ผลยังไงมาลองติดตามกันค่ะ

ถ้าเราไม่พูดถึงปัญหาผิวก่อนก็คงจะไม่เก็ตกันนะคะ55 เอางี้ เราเป็นคนผิวแห้งมากกกกกกก แห้งพิเศษ แห้งแบบสภาพผิวคนเป็นภูมิแพ้ผิวหนังคือแทบไม่มีความชุ่มชื้นเลย และเมื่อผิวเราไม่มีความชุ่มชื้นและยืดหยุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือผิวเราจะแก่ง่ายขึ้นมาก มันจะเหี่ยว รูขุมขนกว้าง และเมื่อผิวเราเริ่มมีอายุ สิ่งที่เกิดขึ้นง่ายกว่าตอนวัยรุ่นคือจุดด่างดำต่างๆ ไปจนถึงฝ้า อันหลังนี่เรากลัวสุด เพราะรักษายาก ทางที่ดีคือกันไม่ให้มันเกิดขึ้นเลยจะดีกว่าค่ะ

อันนี้สภาพหนังหน้าของดิชั้นก่อนการทดลองใช้ กร้านค่ะ และมีจุดด่างดำจากรอยสิว จริงๆ ซูมไปอีกอาจจะเห็นร่องรอยจุดที่แก้มคล้ายจะเป็นฝ้าบางๆ ช่วงนี้ยิ่งป่วยๆ นอนไม่พอ แน่นอนว่าริ้วรอยรอบดวงตาถามหาแล้วค่ะ ณ จุดๆ นี้ก็ควรรักตัวเองแล้ว

สำหรับข้อมูลหลักๆ ของผลิตภัณฑ์ Trylagina Bright Anti- Melasma Serum คือการเป็นสกินแคร์ที่เน้นป้องกันการเกิดฝ้าและจุดด่างดำ ช่วยเติมความชุ่มชื้นและคอลลาเจนให้กับผิว ส่งผลให้ผิวมีความกระจ่างใส ไม่เกิดปัญหาฝ้าหรือจุดด่างดำง่าย ไปจนถึงลดเลือนริ้วรอยค่ะ ส่วนประกอบสำคัญในตัวเซรั่มก็ได้แก่...

Brightening Peptide เป็นตัวช่วยเพิ่มความกระจ่างแก่ผิว ลดการทำงานของเม็ดสีผิวที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำใน 5 ขั้นตอน

  1. ลดการส่งผ่านเม็ดสีผิวไปยังผิวชั้นนอก
  2. ลดเอนไซม์ Tyrosinase
  3. ลดกระบวนการสร้างเม็ดสีในเซลล์
  4. ช่วยทำให้เม็ดสีที่เกิดขึ้นแล้วจางลง
  5. ลดการส่งสัญญาณระหว่างเซลล์ที่จะทำให้เกิดเม็ดสีจุดด่างดำได้ง่าย

Dermawhite ตัวนี้เป็นสารสกัดจากพืช 3 สายพันธุ์ค่ะ มี Psidium Guajava, Carica Papaya และ Saxifraga Sarmentosa ซึ่งทั้งหมดจะเข้ามาช่วยในการลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน สาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า

X50 Purewhite เราชอบชื่อสารตัวนี้ แลดูมีพลังในความกระจ่างใส 55 สารตัวนี้เป็น Peptide ในรูป Encapsulate ที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเหมือนกัน ส่วนผสมเพื่อการ Anti-Melasma เยอะจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากตัวนี้ยังมี Linolenic Acid และ EPS White ที่มาช่วยในด้านความกระจ่างใสอีกค่ะ

สาระยังไม่หมด เมื่อหลงมาอ่านกระทู้เราแล้วจะต้องเจอเนื้อหาเยอะๆ อย่างที่เราบอกไปแต่แรกว่าตัวนี้ก็มีส่วนในการช่วยลดริ้วรอย เพราะมี Soluble Collagen เป็นคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก และ Regenesea LS สาหร่ายในมหาสมุทรแอนตาร์กติก สองตัวนี้จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความหนาแน่นและยืดหยุ่นของผิว และเมื่อผิวเราฟูแน่นมีความชุ่มชื้น มันจะไม่เหี่ยว และดูอ่อนเยาว์ลงค่ะ

ตัวเนื้อครีมจะเป็นสีขาวนะคะ แต่เมื่อเกลี่ยจะเนียนใสไปกับผิว เนื้อสัมผัสให้ความรู้สึกชุ่มชื้นตั้งแต่ลองครั้งแรกค่ะ

ซูมดูตัวเนื้อเซรั่มนะคะ ลองบนหลังมืออันหยาบกร้าน จะเห็นเลยว่าเนื้อเซรั่มเมื่อซึมแล้วจะมีความชุ่มชื้นบนผิวทันที การซึมของเนื้อค่อนข้างไว ตัวเราชอบอะไรที่ไม่เหนอะนานซึมไวอยู่แล้ว จุดนี้ประทับใจค่ะ แต่เหมือนจะมีกลิ่นอ่อนๆ นิดนึงที่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำหอมไหม แต่มันอ่อนมากจนบางทีพอซึมเข้าหน้าแล้วไม่ได้กลิ่นแล้วอ่ะค่ะ

เราได้ทำการทดลอง 1 สัปดาห์ โดยทำตามวิธีใช้ข้างขวดคือใช้ตอนเช้าและเย็น เราใช้หลังล้างหน้าตอนเช้าเป็นตัวแรก ก่อนจะทับด้วยกันแดดของแบรนด์เดียวกัน ส่วนตอนเย็นใช้หลังอาบน้ำค่ะ ก่อนการลงครีมอื่นๆ

ภาพก่อนและหลังผ่านไป 1 สัปดาห์ค่ะ ถ่ายบนสภาพแสงเดียวกัน ด้านซ้ายจะเห็นว่าตรงแก้มเราจะมีปื้นของสงคราม เอ้ย จุดด่างดำหรือฝ้าสักอย่าง รูขุมขนกว้างขวาง สิวอุดตันและอักเสบประปราย ใต้ตาโทรมสักหน่อย (หรือไม่หน่อย55) ส่วนด้านขวา 7 วันถัดมา สิ่งที่เห็นชัดคือจุดด่างดำบางจุดมันจางลงไป อาจจะไม่ได้ขนาดแบบเรียบเนียนเลย แต่เห็นผลว่ามันจางลง ผิวดูแน่นเต็มขึ้น มีความชุ่มชื้น ส่วนตัวชอบผลในเรื่องของความชุ่มชื้นและหนาแน่นของผิวมากกว่า คงเพราะยังใช้ไม่นานพอที่จะเห็นผลเรื่องฝ้ามากกว่านี้ ต้องใช้ต่อไปอีกสักหน่อย

โพสท่านางแบบแปบ คือเท่านี้เราเริ่มพอใจกับมันและคิดว่าจะใช้ต่อนะ ลองดูว่ามันผ่านไปขวดนึงแล้วจะโอเคแค่ไหน แต่เรื่องสิวอันนี้ไม่ช่วยนะคะ ไม่มีสารสกัดตัวไหนหรือคำเคลมบอกเกี่ยวกับเรื่องสิวเลย ถ้าใครหวังผลเรื่องนี้ด้วยอาจจะต้องพิจารณาตัวอื่น เราแนะนำสำหรับคนผิวแห้งมากเหมือนกัน คนมีจุดด่างดำและฝ้า หรือสาวๆ ที่อายุค่อนไปทางเลขสามหรือก้าวทะยานข้ามเลขสามมาค่ะ น่าจะเหมาะสม คนที่ทำงานเจอแดดก็เช่นกัน จะได้ป้องกันการเกิดฝ้าก่อนที่มันจะเกิดนะ

สรุปภายใน 7 วัน เราโอเคกับสิ่งนี้ และแนะนำบอกต่อตามที่บอกไปเบื้องต้นค่ะ แต่เนื่องจากเค้ามีโปรโมชั่นซื้อเซรั่ม 2 ขวดพร้อมกันตัวกันแดดในราคาพิเศษ 2,990 บาท จึงมีโอกาสได้ลองตัว Trylagina Bright Anti-Melasma Sunscreen SPF+ PA ++++ เลยขอรีวิวไปพร้อมกันนะ เพราะใช้เป็นสเต็ปต่อมาในการดูแลผิวตอนออกจากบ้าน

สำหรับกันแดด Trylagina Bright Anti-Melasma Sunscreen SPF50+ PA ++++ มาในแนวเดียวกับเซรั่มค่ะ คือเน้นช่วยเรื่องกระจ่างใส ป้องกันการเกิดจุดด่างดำและฝ้า ซึ่งหนทางหนึ่งในการป้องกันฝ้าคือการใช้กันแดดนี่แหละค่ะ เพราะรังสีในแดดเอื้อต่อการเกิดจุดด่างดำและฝ้าได้ ดังนั้นจึงควรทากันแดดสม่ำเสมอนะคะ

ตัวนี้แบรนด์เคลมว่าป้องกันได้ทั้ง UVA1/UVA2/UVB โดยยังเน้นช่วยในเรื่องริ้วรอยคงความอ่อนเยาว์และความชุ่มชื้น ใช้ได้ทุกสภาพผิว ถ้าดูจากค่าที่แจ้งคือ SPF50+ PA ++++ ก็สอดคล้องกับคุณสมบัติที่แจ้งค่ะ รังสีพวกนี้แตกต่างกันอย่างไร ต้องเรียกว่าพวกนางยำผิวหน้าเราคนละแบบ บางตัวทำให้เกิดฝ้าได้ง่าย บางตัวทำให้หมองคล้ำ บางตัวกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน

สารสกัดสำคัญในครีมกันแดดตัวนี้คือ Neoclair Pro และ Hento white ที่ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ รวมพลังกับ Pollustop และ Biosaccharide gum-4 กลายเป็นหน้ากากล่องหนที่เหมือนเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นคือมี Soluble Collagen มาช่วยบำรุงผิวในส่วนนี้ค่ะ ตัวหลังนี้จะเป็นตัวเดียวกับที่มีในเซรั่มด้วย

ตัวเนื้อ Sunscreen จะเป็นสีขาวอย่างเดียวกับเซรั่ม แต่เนื้อสัมผัสจะต่างไป มีความเป็นครีมมากกว่า และใช้เวลาซึมนานกว่า ต้องอาศัยการเกลี่ยนวดให้เข้าผิว เมื่อกันแดดได้รับการเกลี่ยจะเป็นเนื้อใสซึมเข้าสู่ผิว ก็คงไปทำหน้าที่เป็นเกราะตามคำเคลมค่ะ

ตัวกันแดดจัดว่าอยู่ในระดับพอใช้ มีค่า SPF และ PA ที่จัดอยู่ในมาตรฐานที่สูง และน่าจะเกินพอสำหรับการดำรงชีวิตประจำวันในเมืองทั่วไป เหมาะสำหรับมนุษย์ผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้น คนที่ต้องไปเจอกับมลภาวะต่างๆ เช่น ฝุ่นและควันรถยนต์ เรื่องความชุ่มชื้นคือทำหน้าที่เสริมกันได้ดีกับตัวเซรั่ม จุดนี้ที่เราไม่ค่อยเจอจากครีมกันแดดคือการช่วยเพิ่มและเก็บความชื้นให้กับผิว เพราะกันแดดบางแบรนด์ก็เหนอะไป บางแบรนด์ก็เนื้อหนาหนักจนเป็นตะกอนบนหน้า แต่กันแดดตรงนี้ให้อารมณ์เหมือนซึมซับและทิ้งความชุ่มชื้นไว้ให้ คือชอบจุดนี้เพราะเป็นชะนีผิวแห้ง ส่วนนี้จะช่วยให้หน้าเราดูดิวอี้ขึ้นค่ะ

โดยสรุปแล้ว ผลิตภัณฑ์ Trylagina Bright Anti- Melasma Serum และ Trylagina Bright Anti-Melasma Sunscreen SPF50+ PA ++++ เหมาะมากสำหรับสาวอายุ 25+ ช่วงปลายๆ ขึ้นไป ที่ผิวเริ่มมีการเสียคอลลาเจน เป็นเหตุให้เริ่มมีริ้วรอยง่าย อีกทั้งคนที่มีปัญหาจุดด่างดำและฝ้าสมควรใช้มาก เพราะเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ คิดว่าคนผิวแห้งจนถึงผสมน่าจะใช้ได้ดี เหมาะค่ะ เพราะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดี รู้สึกผิวแน่นฟูและเด้งขึ้นมา ไม่เหมาะและไม่มีส่วนผสมที่ช่วยรักษาสิวอย่างเด่นชัด หากมองหาสกินแคร์สำหรับดูแลเรื่องสิว ตัวนี้ไม่ใช่ค่ะ มองผ่านได้เลย

หากใครสนใจผลิตภัณฑ์ สามารถติดตามแบรนด์ Trylagina ได้ตามช่องทางเหล่านี้ค่ะ

Website : www.trylagina.com

Facebook : https://www.facebook.com/TrylaginaBright

Line : https://line.me/ti/p/@BrightS

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ นะคะ

XOXO
Vanessa


7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบใจจร้่

8 พ.ย. 2562 เวลา 0:43 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

8 พ.ย. 2562 เวลา 8:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

8 พ.ย. 2562 เวลา 10:37 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

8 พ.ย. 2562 เวลา 10:41 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

8 พ.ย. 2562 เวลา 19:57 น.
ความคิดเห็นที่ 6

Thanks

8 พ.ย. 2562 เวลา 22:19 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล