รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ทำความรู้จักตระกูล Hyaluron

6 ม.ค. 2562  |  12646   2  
กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid)
 และ
โซเดียมไฮยาลูโรเนต (Sodium Hyaluronate) 
ทั้ง 2 ตัว เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆมากมาย แต่จริงๆแล้วเป็นสารคนละตัวกัน
กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) คือ สารที่ร่างกายเราสามารถผลิตขึ้นมาได้เอง ซึ่งพบได้ตามน้ำหล่อลื่นระหว่างข้อต่อ มันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของกระดูกอ่อน,ไขข้อ (ของเหลวหล่อลื่นที่พบระหว่างข้อต่อ) ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย ลดความเสียดทาน และช่วยและยังเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว กรดไฮยาลูโรนิกจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น พร้อมกับการลดลงของอีลาสตินและคอลลาเจน ผลลัพธ์ที่ได้อาจเป็นผิวที่ขาดน้ำความหยาบกร้านของผิว ,ริ้วรอยร่องลึกและหย่อนคล้อย
กรดไฮยาลูรอนิค ไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เมื่อใช้เฉพาะจุด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่โซเดียมไฮยาลูโรเนตถูกผลิตขึ้นมาใช้กับ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวส่วนมากจึงนิยมใช้ โซเดียมไฮยาลูโรเนต



โซเดียมไฮยาลูโรเนต(Sodium Hyaluronate) คือ เกลือของกรดไฮยาลูรอนิค ที่มีขนาดโมเลกุลที่เล็ก ซึ่งสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่า เมื่อใช้เฉพาะจุด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวส่วนมากจึงนิยมใช้ โซเดียมไฮยาลูโรเนต เป็นส่วนผสม


คุณสมบัติพิเศษ อีกหนึงอย่างของโซเดียมไฮยาลูโรเนตคือ สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากถึง 1000 เท่า ไม่แปลกใจเลยที่โซเดียมไฮยาลูโรเนตจะกลายเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงต่างๆ เพราะมันไม่เพียงแต่เติมน้ำให้ผิว แต่มันยังสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวได้ดี ยังช่วยควบคุมการสัมผัสกับแสงแดดและการถูกทำร้ายจากสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ได้ดีขึ้น อีกด้วย
 

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

7 ม.ค. 2562 เวลา 10:13 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล