Bio Essence BN Top

มหากาพย์รีวิว - ลิปบำรุงริมฝีปาก ตัวไหนรอด ตัวไหนร่วง

11 มิ.ย. 2561  |  4092   4  
คิ้วเป็นมงกุฎของหน้าแล้ว ริมฝีปากก็เช่นกันค่ะ ไม่ดูแลก็จบ ยิ่งอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ริมฝีปากขาดความชุ่มชื่น แห้ง ลอก ถ้ามือบอนหน่อยก็เผลอลอกปากเลือดไหลซิบๆ เจ็บตัวอีก ครั้นตอนหายก็ทิ้งรอยด่างดำและดูหมองคล้ำไม่สดใสเพราะงี้เราเลยต้องมีลิปแคร์หรือลิปบาล์มพกติดตัวกันไว้ แต่จะมีแท่งเดียวมันก็ไม่ชิคใช่มั้ยล๊า ไม่ใช่อะไรหรอกพอหาไม่เจอก็ซื้อใหม่ลองใหม่ไปเรื่อย555 รู้ตัวอีกทีลิปแคร์หรือลิปบาล์มก็มากกว่า 2 แท่งแล้ว วันนี้วันดีว่างๆเราเลยขอแชร์ลิปในกรุที่ซื้อในปี 2018 นี้ ตัวไหนรอด ตัวไหนร่วงกันบ้างซึ่งล้วนเป็นความรู้สึกจริงๆของเรา ไม่ใช่สแตนอินแต่อย่างใด อ่ะไป๊!

Carmex Moisturizing Lip Balm SPF15


ลิปบาล์มชื่อดังจากอเมริกา ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากที่แห้งแตก ลอก ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัส ลดความหมองคล้ำ และสูตรนี้พิเศษตรงที่พร้อมป้องกันแสงแดด


ตอนทารู้สึกเย็นๆเบาๆเหมือนเมนทอล ให้กลิ่นหอมอ่อนๆของเชอรี่ ไม่มีสี มีความมันวาวปานกลาง ไม่ได้เปลี่ยนสีปากให้อมชมพู 

คะแนนความพึงพอใจจากตัวเองที่ได้ลอง 4 คะแนน 

 แม่เลียบ


สีผึ้งทาปากตัวเด็ดในตำนาน โดยมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ที่ชวนให้หลายคนกลัวไปบ้าง เนื้อสีผึ้งเป็นเหนียวหนึบปากพอสมควร แต่ดูแลปากที่แตกระแหงให้กลับมาชุ่มชื่นภายใน 1 คืน


เมื่อทาลงปากจะไม่มีความมันวาว จะหนึบๆปาก แห้งแต่ชุ่มชื่นงงมั้ย >< ด้วยความที่กลิ่นชวนขนลุกไปหน่อย เราจะใช้เป็นมาส์กปากตอนนอนมากกว่าค่ะ อันนี้จะเริ่ดมาก แต่ไม่เหมาะกับการทาเป็นเบจก่อนทาลิป เพราะเราเคยลองแล้วลิปจะติดเป็นกระจุก ทำให้ลิปเกลี่ยยากไปเลย 

คะแนนความพึงพอใจจากตัวเองที่ได้ลอง 3 คะแนน 

Nivea Lip Care Sun Protect SPF 30


ลิปแคร์ปกป้องริมฝีปากจากรังสี UVA และ UVB มี SPF30 ช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด และมีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งสารสกัดจากดอกทานตะวันเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื่น พร้อมทั้งสามารถกันน้ำได้นานถึง 4 ชั่วโมง


เป็นลิปแคร์ที่ไม่เปลี่ยนสี แต่ปากสีจะออกขาวๆหน่อย เหมาะมากสำหรับเป็นเบจทาปากก่อนลงลิปสีมากกก แต่เมื่อทาแล้วปากดูเนียน ปลื้มที่มี SPF30ปกป้องแดดแรงเบอร์ได้ดีเว่อร์ กลิ่นหอมอ่อนๆ ราคาถูกเว่อร์ 99 บาท

คะแนนความพึงพอใจจากตัวเองที่ได้ลอง5คะแนน 

Yves Rocher Nourishing Lip Balm Macadamia


ลิปแคร์บำรุงและทำให้ริมฝีปากด้วยเนื้อครีมที่ทำจากเชียบัทเทอร์และน้ำมันจากแมคคาเดเมีย ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากลดการแห้งตึง เป็นขุยช่วยให้ปากชุ่มชื่น

กลิ่นหอมแบบขนมถั่วเมื่อทาลงปากจะให้ความมันวาวในระดับนึงแต่ไม่เปลี่ยนสีให้เน้นความชุ่มชื่นอย่างเดียว ไม่มีการกันแดดใดๆ เหมาะทากลางคืนช่วยบำรุงเป็นอย่างมาก

คะแนนความพึงพอใจจากตัวเองที่ได้ลอง 4 คะแนน 

KA LIP CARE กลิ่นStrawberry


ลิปแคร์วัยใสตอนมอต้น เนื่องจากราคาไม่แรง บำรุงเรียวปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น พร้อมปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดและความแห้งกร้านด้วย Vitamin E เข้มข้น เนื้อลิปเนียนนุ่ม ทาง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นหอมสดชื่น


เมื่อทาลงฝีปากลิปเปลี่ยนสีปากให้อมชมพูในระดับนึง เนื้อมีความชุ่มชื่นจริง แต่หลุดง่ายมาก เหมาะกับคนที่ชอบทาลิปทั้งวัน (มีด้วยหรอ) เพราะจิบน้ำน้องก็หลุดหมดแล้ว 

คะแนนความพึงพอใจจากตัวเองที่ได้ลอง 3 คะแนน 

Mizzi lip balm


ตัวนี้เราได้มาจากร้านขายยาเป็นลิปบาล์ม ผสมวิตามินEและCคืนความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก


ตอนทาลงปากจะรู้สึกหนาๆ เหมือนมีอะไรมาเคลือบปากไว้ ทิ้งไว้สักพักก็จะเป็นคราบขาวๆที่ริมฝีปาก แอบไม่ปลื้มตรงนี้นิดหน่อย ต้องคอยเช็ดออก แต่เมื่อทาลงบนฝีปากสักพักก็เปลี่ยนสีปากให้ดูส้มๆนิดๆ ฟิลสุขภาพดี ส่วนตัวชอบกลิ่นเขามาก 

คะแนนความพึงพอใจจากตัวเองที่ได้ลอง 3 คะแนน

และนี่ก็เป็นลิปแคร์และลิปบาล์มที่อยู่ในมือของเราตัวไหนใช่ตัวไหนโดนใจคือว่าควรจัดก็สามารถลองไปหาซื้อเก็บเข้ากรุกันได้เลยนะคะ จะได้บำรุงริมฝีปากไปให้สวยน่าจุ๊บไปพร้อมกัน

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ตัวนีเวียน่าสนใจมาก
12 มิ.ย. 2561 เวลา 9:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำรับข้อมูลค่ะ
12 มิ.ย. 2561 เวลา 11:19 น.
ความคิดเห็นที่ 3
กลัวแม่เลียบบบบบบบบบบ
13 มิ.ย. 2561 เวลา 19:21 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล