14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว

บอกลาสเตียรอยด์ แชร์ประสบการณ์รักษาผิวผื่น แดง คัน จากคนเป็นผื่นผิวหนังอักเสบ

11 เม.ย. 2561  |  20915   6  
สวัสดีทุกคนนนน วันนี้เล่าจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการรักษาอาการผื่นและหน้าแพ้มาให้ฟังกันค่ะ เผื่อใครเป็นแบบเราก็สามารถนำไปใช้ได้ ขอเล่าก่อนว่าตัวเราเองอ่ะเป็นคนที่มีปัญหาผิวหน้าแพ้ง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เคยไปตรวจหมอบอกว่าเป็นผื่นผิวหนังอักเสบ หรือว่า Eczema ใช้นู่นก็แพ้ ใช่นี่ก็แพ้ เป็นมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เคยไปทำ test ก็บอกว่าเราแพ้หญ้า ไรฝุ่น เยอะแยะไปหมด ซึ่งมันก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงอะนะ บางทีแค่ไปเที่ยวก้มีอาการแพ้ หน้าเราก็จะแดง คัน เป็นผื่นขึ้นมาด้วย เลยต้องทำใจใช้สเตียรอยด์อยู่ตลอดเวลาไม่งั้นอาการแพ้ก็ไม่หาย แต่เราเบื่อกับการใช้สเตียรอยด์เพราะจะยิ่งทำให้ผิวบาง แล้วเราเองก็กลัวเรื่องผลข้างเคียงมากกกกกก ยิ่งเห็นหลายๆคนแชร์ประสบการณ์ผิวติดสเตียรอยด์มาเรายิ่งกลัวไปใหญ่ คือถ้าไม่จำเป็นก็จะเลี่ยงเสมอ แต่คนมันผิวแพ้ง่ายอ่ะ แพ้ทีก็เป็นเยอะ จะไม่ใช้ก็ไม่ได้ ฮือออออ

แต่จุดที่ทำให้เราหันมาดูแลตัวเองจริงๆจังคือตอนนี้!!!รูปนี้คืออาการแพ้ล่าสุดของเรา และด้วยความไม่เจียมตัวว่าตัวเองนั่นเป็นคนขี้แพ้555555555555555 เกิดอยากลองรองพื้นตัวใหม่ อยากได้อยากโดนมาก คิดว่าเออคงใช้ได้แหละ สุดท้ายก็เลยตำรองพื้นตัวนั้นมา แล้วก็ลองใช้ดู ผลที่ได้คือแสบไปทั้งหน้าเลยจ้า คิดว่าแพ้แน่ๆแล้วแหละ เลยรีบไปเช็ดหน้า ล้างรองพื้นออก แต่สุดท้ายผิวทั้งแสบทั้งมีผื่นแดงขึ้น แถมยังคันยิบๆอีกต่างหาก ตอนนั้นคือเซ็งมากกก อยากจะร้องไห้T^T


ตอนแรกเราใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นมากๆโบกก่อนนอนตื่นมาก็เหมือนจะผิวไม่แห้งมาก แต่มันก็ยังบวมแดง และคันจนเราต้องไปหาหมอ และได้ยาทั้งกินทั้งทาที่เป็นสเตียรอยด์ซึ่งคุณหมอจะแนะนำให้ใช้ได้ไม่เกิน7วันเพื่อบรรเทาอาการแพ้ให้ดีขึ้น แต่ถึงดีขึ้นแล้ว เราก็ยังรู้สึกว่าหน้าเรามันอ่อนแอมากกกกกกกกก ทั้งแห้ง แดง และเป็นผื่นได้ง่ายมากๆ ซึ่งอย่างที่บอกว่าเราก็ไม่อยากทาสเตียรอยด์ไปเรื่อยๆ 

 รูปข้างล่างคือดีขึ้นนิดนึงแล้ว แต่พอเจออากาศร้อนมันเหมือนเห่อขึ้นมาอีก จากที่เป็น eczema เป็นทุนเดิมอยู่แล้วยิ่งหนักเข้าไปใหญ่


หลังจากนั้นก็เลยหาข้อมูล รวมถึงปรึกษาคุณหมออย่างจริงจังว่าต้องทำตัวแบบไหนที่จะทำให้ผิวเราแข็งแรง ก็ได้รับข้อมูลมาว่าคนที่เป็นผื่นผิวหนังอักเสบหรือ eczemaให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทั้งให้ความชุ่มชื้นผิวและลดการอักเสบ ซึ่งในท้องตลาด หรือร้านขายยาก็จะมีขายเป็นครีมที่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ ไม่ผสมพาราเบน สารกันเสีย สี หรือแม้แต่น้ำหอม สำคัญมากว่าทุกอย่างต้องอ่อนโยนกับผิว หลีกเลี่ยงน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ต่างๆ แชมพูก็ต้องเปลี่ยนให้เป็นของเด็ก ยาสีฟันก็ของเด็ก ตอนนั้นลดความเสี่ยง อะไรที่เกี่ยวกับหน้าจะต้องใช้แบบอ่อนโยนให้หมด

ตอนนี้ก็พยายามใช้ผลิตภัตณ์ที่ไม่มีสารระคายเคืองและช่วยฟื้นฟูผิวให้ได้มากที่สุด ของเราที่ใช้อยู่จะเป็น เจลใสๆล้างหน้าที่หมอให้มากับEucerin Omega Soothing Creamตัวนี้นะคะ

โดยตัวนี้จะช่วยลดอาการ แสบ แห้ง แดง คัน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวและลดอาการอักเสบของผิวจากอาการแพ้ได้ใช้ทาหน้าทุกวันเช้า-เย็น ตัวเดียวอยู่เลย ผิวเราชุ่มชื้นขึ้นมาก ไม่มีแห้งสากๆอีก ตอนนี้ไม่ใช้สเตียรอยด์เลย หน้าก็ไม่ได้เห่อมีผื่นขึ้นเยอะเหมือนแต่ก่อน รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นค่ะ ชอบมากจนแนะนำให้คนอื่นใช้ตามกันไปหมดแล้ว555 ขอค่าโฆษณาจากยูเซอรินได้มั้ยเนี่ย


นอกจากนั้นเราก็พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ กินน้ำเยอะๆ พวกอาหารที่ทำให้เกิดอาการแพ้เราก็ไม่กินเลย อย่างพวกแป้ง น้ำตาล ของทอด 5555 กลายเป็นว่าน้ำหนักเราลดลงมาด้วยเลย ได้ประโยชน์สองต่อ

อาหารเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าเปลี่ยนแล้วเห็นผลดีมาก สุขภาพดีขึ้น ผิวใสขึ้น เรากินวิตามินเสริมด้วยค่ะ ที่ชอบและแนะนำให้เพื่อนๆกินก็เป็นวิตามินซี วันละเม็ดก็พอค่ะ ช่วยไม่ให้เป็นหวัดด้วยนะ

พอผิวเริ่มดีขึ้นจะเห็นได้ชัดเลยว่าผดตรงหน้าผากได้หายไปแล้ว ผื่นแดงๆตรงแก้มก็ลดลงไปพอสมควรเลยจ้า ใครที่กำลังหาวิธีรักษาก็สามารถนำไปลองใช้ได้เลยน้า มันเห็นผลจริงๆ อาจจะช้า แต่ปลอดภัยไม่ทำร้ายผิวแน่นอน สำหรับวันนี้ไปแล้วน้าบะบาย


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เราเคยหน้าติดสารอยู่ช่วงนึงค่ะ หน้าเยินมาก คันคะเยอ ไม่กล้าไปไหนเลย แอบร้องไห้ด้วยเพราะกลัวไม่หาย เพื่อนแนะนำยูเซอริน ตอนแรกไม่กล้า แต่พอได้ลองแล้วดีจริงค่ะ หน้าไม่แดง,คัน ส่วนผื่นและสิวค่อยๆดีขึ้น เราดูแลควบคู่ไปกับการดีท็อกด้วยค่ะ ตอนนี้หน้าดีขึ้นแล้ว
13 เม.ย. 2561 เวลา 14:24 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เราก็เคยแพ้สิวเสตียรอยอยากบอกว่าเป็นอะไรที่โหดร้ายอย่างสาวๆแบบเราๆมาก Eucerin Omega Soothing Cream ตัวนี้หมอก็ให้ใช้เหมือนกันค่ะ กว่าจะหายนี่หมดไปหลายหลอด แต่ก็ยังใช้มาถึงปัจจับันนี้ใช้ของยี่ห้อนี้กับทุกอย่างเลย กลัวแพ้อีก
13 เม.ย. 2561 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 3
หน้าเป็นผื่นแพ้อัเสบแดงเหมือนกันเลยค่ะ ยิ่งเวลาร้อนๆเหงื่อออก แสบหน้าสุดๆ เราทำสารพัดวิธี ทาครีมมาหลายยี่ห้อ ยิ่งแพ้กว่าเดิมอีก พอดีเคยได้ยินว่ายูเซอริน โอเมก้า เหมาะกับผิวอักเสบแพ้ง่าย เลยลองซะหน่อย ไม่มีอะไรจะเสียหละ 555 แต่สุดท้าย เฮ้ย!!! หน้าหายแสบแดงหายคันซะงั้น ตอนนี้เราเลยใช้ต่อเนื่องเลยค่ะ
13 เม.ย. 2561 เวลา 21:21 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เราเคยแพ้สารเสตียรอยด์ค่ะ ผื่นแดงแสบๆคันๆขึ้นหน้าเยอะมากๆ จนไม่กล้าออกไปข้างนอกบ้านเลยค่ะ พี่สาวเห็นเลยไปหาเวชสำอางค์มาให้เราใช้ เป็นของยูเซอรินค่ะ ตัวเดียวกันกับที่ จขกท.รีวิว เลยอ่ะค่ะ ตัวนี้ดีจริงนะคะ มันช่วยบรรเทาอาการแพ้ให้ดีขึ้น ผื่นแดงที่แสบๆคันๆ ก็ค่อยๆยุบลง จนหายไปเอง รอยแดงก็จางไปด้วยค่ะ ถ้าใครแพ้และผื่นแดงขึ้น เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ลองไปหามาใช้ดูนะคะ
16 เม.ย. 2561 เวลา 19:01 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เราไม่เคยแพ้สารนะคะ แต่เราใช้ยูเซอรินตัวนี้อยู่ประจำ เพราะหน้าเราแห้งแพ้ง่าย เวลาไปเจออะไรนิดอะไรหน่อยก็จะแห้งๆ แสบๆ คันๆ ตลอด ตัวนี้มันช่วยลดอาการแสบๆคันๆ ได้ดีเลยค่ะ หน้าไม่แห้งด้วย ใครมีอาการแบบ จขกท.หรือแบบเรา ซื้อมาลองใช้ดูนะ หายจริงๆ
19 เม.ย. 2561 เวลา 13:51 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วนอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊ง12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน