รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เห่อรองพื้นซอง!! ตัวช่วยอำพรางรอยด่างดำ ผิวไม่ดรอป หน้าไม่เทา

30 ม.ค. 2563  |  1037   6  

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วค่ะ นี่เราก็จำไม่ได้ว่าเคยรีวิวรองพื้นแบบซองมาฝากเพื่อนๆ ชาว Cosmenet บ้างหรือเปล่า แต่ก็เอาเป็นว่าลบล้างความทรงจำเดิมๆ ไปก่อนล่ะกันนะ เราเพิ่งซื้อรองพื้นที่เซเว่นมาลอง บอกเลยว่าลอง ลองแล้วชอบ คือหยิบมา 4 ตัวด้วยกัน อ่านสรรพคุณหน้าซองคร่าวๆ ก็เริ่ดอยู่ แบรนด์ก็ไม่ใช่ไก่กา เพราะเคยใช้เครื่องสำอางตัวอื่นๆ ของเค้าอยู่ มาดูเลยล่ะกันว่ามีตัวไหนบ้าง แล้วแต่ล่ะตัวเป็นยังไง?

ก่อนจะไปทำความรู้จักแบบละเอียด ขอเปิดซองเทสเนื้อรองพื้นก่อนล่ะกันนะ

เรียงตามลำดับเลยนะ  (ขอพูดเรื่องเนื้อรองพื้นนะ)

  1. inn : เนื้อแน่น เกลี่ยลงผิวได้ดี พอซึมลงแล้วแมตต์กับหน้าได้ดี มีความแป้งนิดๆ ไม่ตกร่อง
  2. MAYBELLINE : จะว่าเหลวก็ไม่นะ ออกจะแน่นด้วยซ้ำ แต่เกลี่ยง่ายมาก แมมต์กับผิวดีเหมือนกัน
  3. SISTAR : เนื้อค่อนข้างเหลว มีความบางเบา เกลี่ยแล้วแมตต์กับสีผิวได้ดี ไม่เป็นคราบ
  4. cute press : เนื้อจะแน่นๆ หน่อย ต้องค่อยๆ เกลี่ย เพราะไม่งั้นจะตกร่อง พอซึมลงหน้าแล้วเหมือนเปลี่ยนเป็นแป้งเลย

ชอบที่ทุกตัวที่มีความบางเบา มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนกลิ่นแป้งเด็ก ทาแล้วดูเฟรชชี่อ่ะ ฮ่าๆ

 

ทีนี้ลองมาเทสกับน้ำดูบ้าง เพราะทุกตัวเค้าก็เคลมมาว่ากันน้ำกันเหงื่อได้ดี

สรุปว่าเริ่ดดด !! ให้สามผ่านทุกซองเลย กันน้ำดี กันเหงื่อก็น่าจะโอแหละ เพราะว่าพอหยดน้ำไป แล้วมามือปาดคือไม่ติดเป็นคราบออกมา ภาพสุดท้ายคือลองล้างด้วยน้ำเปล่าเฉยๆ ล้างออกไม่เกลี้ยงนะ พวกนี้ต้องใช้คลีนซิ่งช่วยล้าง แต่ถ้าเป็นระหว่างวันโดนเหงื่อล่ะก็ ไม่ต้องกังวลไม่เป็นคราบแน่นอน อากาศร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ เลิฟฟฟฟฟ

 

เข้าเรื่องต่อเลยล่ะกันนะ ดูเป็นซองๆ ไป .. (ราคาจะอยู่ที่ 49.- ทุกซองนะ)

SISTAR Watermelon Matte Foundation

ซองนี้ต่อยอดมาจากที่เราเคยใช้ตัวเซรั่มแครอท เซรั่มหัวไชเท้าบำรุงผิวหน้าอยู่ พอไปเจอก็เลยจัดมาลองบ้าง นางมีตัวที่เป็น อีอีแตงโมด้วยนะ แต่จะไม่ใช่รองพื้น ลองเลือกดีๆ เดี๋ยวสลับกัน มาพร้อมสรรพคุณที่โดดเด่น Collagen + Hyaluronic acid คือช่วยให้ผิวนุ่มฟู มีความชุ่มชื้นในตัวด้วย ชอบตรงที่มีกันแดดด้วย วันไหนรีบๆ ซองนี้คือจบ 

เรื่องความปกปิดก็ไม่เป็นสองรองใครนะ ปกปิดได้ดีระดับนึง เกลี่ยง่าย ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นอีกเฉด ลุคบาๆ วันสบายๆ อยู่บ้านเราก็ใช้ซองนี้อ่ะ ดูไม่โทรมดี ลืมบอกไปนางเหมาะกับผิวโทนขาวเหลือง ผิวสองสีนะ จะแมทกับผิวดีมาก ช่วยคุมมันระหว่างวันด้วย ไม่เป็นคราบแน่นอน

 

Cute press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation

ตามจากรีวิวเช่นกัน เป็นรองพื้นเนื้อแมทท์ตัวฮิต ที่มีให้เลือกถึง 5 เฉดสี นางเคลมมาว่าให้ผิวบางเบาดุจอากาศ บางเบาราวกับขนนก คอมพลีทลุคได้แบบธรรมชาติ ฟินิชลุคแมทท์ที่ไม่ต้องลงแป้งพัฟทับก็สวยพร้อมออกจากบ้านได้เช่นกัน

ด้วยความที่เป็นแบบหลอดและมีหลายเฉดสี ก็กลัวว่าจะพลาด เลยจัดแบบซองมาอีกเช่นเคย เราเลือก เบอร์ 03 สำหรับผิวขาวเหลือง เรื่องปกปิดก็โออยู่นะ แต่ต้องลงรองพื้นเพิ่มอีกนิด ตัวนี้ปรับสีผิวให้สว่างเลย อย่างที่บอกไปถ้าอยากให้หน้าขาวกว่านี้ ต้องเลือกเบอร์ที่สว่างกว่านี้หน่อย แต่เราก็โอเคนะกับเฉดนี้ หน้าไม่ลอย ช่วยคุมมันได้ยาวนาน ระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบ

 

Inn Beauty BB Filler Matte


ซองนี้ซื้อมาเพราะเคยได้ลองแป้งตลับอยู่ เรียกว่าเสี่ยงอ่ะ เพราะแป้งตลับนางมีความขาว เราไม่รอดจร้า แต่ก็ไม่วาย เอาหน่ะรองพื้นต้องรอดบ้างแหละ อย่างที่บอกรอดจร้า เนื้อนางมีความแมตต์เกลี่ยง่าย ปกปิดก็ดี ไม่เป็นคราบด้วยนะ กลิ่นหอมอ่อนๆ สรรพคุณที่มาพร้อม Collagen  HYAluron และ Gluta ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มฟู เนียนกระชับ พร้อมกับปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นอีกเฉด เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ถ้าใครผิวคล้ำค่อนไปทางแทนหน่อย เราไม่แนะนำนะ

 

เรื่องการปกปิดแบบเลยว่าเยี่ยม เห็นรอยแผลเป็นนั่นไหม คือกลบอีกข้างมิดอ่ะ ด้านขวาคือด้านที่ทาแล้ว ก็จะสว่างขึ้นอีก ไม่ต้องลงแป้งก็ได้นะ ทาปาก ปัดแก้มนิดหน่อยก็ออกจากบ้านได้เลย

 

MAYBELLINE NEW YORK FIT me! MATTE+PORELESS LIQUID FOUNDATION

ตัวสุดท้ายแล้ว เจอรีวิวมาค่อนข้างเยอะ แบรนด์ดังด้วย ความพิเศษของรองพื้นแบรนด์นี้คือ เหมาะสำหรับทุกโทนสีผิว แต่ๆๆๆๆ ต้องเลือกให้เหมาะกับสีผิวหน้าเรานะ แนะนำให้ซื้อแบบซองมาลองก่อน ตัวนี้ช่วยให้ผิวแมท ปกปิดรูขุมขน ช่วยปรับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ให้หน้าเนียนสวยไร้ที่ติ

 

ความที่นางมีหลายเฉดมาก เราเลยเลือกเบอร์ 228 สำหรับผิวสองสี มันก็ไม่ดำจนเกินไปนะ ถ้าอยากให้มีความขาวขึ้นอีกหน่อย ต้องเลือกเบอร์ที่สว่างกว่านี้ การปกปิดอาจจะไม่แปะมาก แต่ก็ดีในระดับนึง

 

เมื่อลองแล้ว ถ้าถามว่าชอบตัวไหนมากที่สุด คงตอบได้อยาก แต่ถ้าให้เลือก เราชอบ 2 ซองนี้

 

อาจจะเป็นเฉดสีที่เป็นกลางๆ เราไม่ต้องเลือกเบอร์ และด้วยความที่เราเป็นคนผิวสองสี มันตอบโจทย์อ่ะ ไม่วอก ไม่เทา ไม่ลอย แมตต์กับผิวหน้าได้ดี ปรับสีผิวให้สว่างมีความโกลหน่อยๆ แทบไม่ต้องลงแป้ง หรือเติมแป้งระหว่างวัน ถ้าจะแต่งแบบดูธรรมชาติก็ไม่ต้องลงรองพื้น ถ้าแต่งหน้าออกงาน เราแนะนำให้ลงรองพื้นเพิ่มปริมาณอีกนิดนึง แล้วลงแป้งซ้ำ เอาเป็นว่าโดดเด่นอ่ะ

 

หวังจะจะถูกใจเพื่อนๆ ชาว Cosmenet กันนะ ลองเลือกตัวที่ใช่ สีที่แมตต์กับหน้า เมื่อผิวเนียนสวยพร้อม การแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปก็จะง่ายขึ้น วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันกระทู้หน้านะคะ บ๊ายบายย

 

 

 


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

31 ม.ค. 2563 เวลา 0:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

31 ม.ค. 2563 เวลา 8:18 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ใช้รองพื้นแตงโมมาหลายซองแล้วเหมือนกันค่า ? ชอบตรงเราผิวสองสีแล้วใช้รองพื้นตัวนี้หน้าไม่เทาไม่ลอย เนียนติดทนทั้งวัน ? ชอบมากจริงๆ ?

21 พ.ค. 2563 เวลา 20:31 น.
ความคิดเห็นที่ 4

น่าลองทุกตัวเลย แอบสนใจรองพื้นแตงโมอยู่เหมือนกัน น่าจะเหมาะกับคนผิวมันแบบเรา :)

21 พ.ค. 2563 เวลา 20:43 น.
ความคิดเห็นที่ 5

เราก็ชอบรองพื้นเเตงโม เป็นรองพื้นเเบบซองที่ดีมาก ถูกด้วย ไม่ผิดหวังเลย

21 พ.ค. 2563 เวลา 20:43 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล