Bio Essence BN Top

รีวิวจัดเต็ม ! [ de leaf Thanaka ] DUO Translucent Powder

15 ธ.ค. 2561  |  995   5  

สวัสดีค่ะทุกคน วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้มาพบกับไอเท็มดีๆ เตรียมผิวให้พร้อมรับสัปดาห์ใหม่กันหน่อยค่า De Leaf Thanaka เค้ามีแป้งตัวเด็ดที่สามารถ " ทวิสต์ " ได้กลายเป็นแป้งถึง " 3 แบบ " เพื่อผิวที่สวยไร้ที่ติเลยนะ ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงแล้วล่ะก็ ตามมาดูรีวิวเต็มๆกันได้เลยค่า

- de leaf Thanaka - DUO Translucent Powder เเป้ง เดอลีฟ ทานาคา ดูโอ้ ทรานสลูเซ็นท์ ลูซ พาวเดอร์ แป้งโปร่งแสงคุมมัน เพื่อผิวสวยสมบูรณ์แบบ

กระปุกสวยงาม ทรงกลมจับถนัดมือ สีครีมอ่อนโยน น่าทะนุถนอมสุดๆ

เป็นแบบฝาหมุน ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ

เมื่อแกะกล่องกระดาษด้านนอกออกมา ก็จะเจอกับฐานด้านล่างที่ช่วยยึดให้กระปุกแป้งด้านในไม่เคลื่อนไปมา ทำให้มั่นใจได้ว่ากระปุกแป้งจะไม่เสียหายระหว่างจัดส่งนั่นเองค่ะ

- แป้งโทนเหลือง -
มีส่วนผสมของไม้ทานาคา ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักๆของแบรนด์ De Leaf Thanaka เลยทีเดียว ช่วยควบคุมความมัน ให้ผิวนวลเนียนผ่องกระจ่างใ

- แป้งโทนชมพู -
ผสมสารสกัดจากกับทิม และชิมเมอร์เล็กๆช่วยในการกระจายแสง ให้ผิวดูมีออร่า

ที่สำคัญคือ อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม สารกันเสียหรือพาราเบน และผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังด้วยจ้า

สามารถหมุนแป้งได้ถึง 3 สเต็ป เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผิวมากที่สุด

เมื่อเปิดกระปุกมา ก็จะเจอกับพัฟสีขาว-เขียวขนาดกำลังดี และแผ่นพลาสติกฝากั้นเนื้อแป้งหน้าตาแปลกๆ มีรูๆเต็มไปหมดเลย ซึ่งรูเหล่านี้จะทำหน้าที่ในการควบคุมแป้งที่เราจะใช้ ว่าจะเป็นแป้งโทนเหลือง โทนชมพู หรือทั้ง 2 โทนผสมกันนั่นเองจ้า

พัฟมีความนุ่มกำลังดี สามารถพับบิดไปมาได้ เด้งกลับมาไม่เสียรูป

ทดลองจับในท่าทางเวลาใช้งานจริง ก็ถนัดมือดี ถือว่าผ่านจ้า

หรือถ้าใครยังงงๆว่าจะบิดแป้งออกมายังไงนะ De Leaf Thanaka เค้าก็ใส่ใจ แนบคู่มือมาให้ด้วย แต่บอกเลยว่าสาวๆลองเล่นไปครั้ง 2 ครั้งก็จะเข้าใจวิธีการ ใช้งานได้ง่ายไม่ต้องกลัวยุ่งยากอีกต่อไปจ้า

หมุนให้รูตรงกับสีแป้งที่ต้องการ จะเลือกโทนใดโทนหนึ่ง หรือผสมกันก็ได้นะ

สีแป้งก็เป็นสีเหลืองนวลๆ และชมพูนวลๆ สาวๆไม่ต้องกลัวสีรองพื้นเพี้ยนเลย เพราะเค้ามีสีแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สบายใจได้จ้า

ลองทดสอบสีแป้งกันหน่อย
จะเห็นได้ว่าแป้งโทนเหลืองค่อนข้างกลืนไปกับผิวได้ดีมากๆ
แป้งโทนชมพูเองจะมีความสว่างกว่าหน่อย เพราะมีชิมเมอร์เล็กๆผสมอยู
ส่วนแบบผสมกันนั้นก็คือจะได้ทั้งความกลืนไปกับผิวและเปล่งประกายออร่าในเวลาเดียวกันนั่นเอง

ทีนี้เรามาทดสอบกับใบหน้ากันบ้าง


- เริ่มจากเลือกสีแป้งที่เราต้องการก่อน จากนั้นบิดให้ตรงตำแหน่งแล้วเทออกมาในปริมาณพอเหมาะ
- ใช้พัฟค่อยๆกดเนื้อแป้งเบาๆ เพื่อไม่ให้ฟุ้งหรือได้เนื้อแป้งที่มากจนเกินไป
- จากนั้นแตะลงบนใบหน้าเบาๆ แบบกดซับให้ทั่วๆผิวหน้า

สำหรับการลงทั่วทั้งผิวหน้า บิ๊วเลือกเป็นแป้งโทนเหลือง เนื่องจากต้องการคุณสมบัติในเรื่องของการคุมมัน ให้ผิวดูนวลเนียน เสมอกันทั้งใบหน้านั่นเองค่

เปรียบเทียบกันไปเลย ผิวหน้าดูแมทท์ขึ้นทันที แต่ไม่ทำให้หน้าวอกลอย หรือหมองคล้ำแต่อย่างใด สาวๆสีผิวไหนก็ทาได้ รับรองไม่มีพลาดแน่นอนจ้า

มาเพิ่มประกายออร่ามีมิติให้ใบหน้ากันหน่อย
บิ๊วเลือกใช้แป้งโทนชมพู ลงตามจุดกระทบแสง เพราะชิมเมอร์เล็กๆของเค้าเหมาะมากๆกับการช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้านั่นเอง
และใช้แปรงพุ่มใหญ่ๆค่อยๆปัดแป้งในส่วนที่เกินความจำเป็นออกไป ก็จะได้ผิวเรียบเนียนแล้วจ้

ทริคเล็กๆสำหรับสาวๆที่กลัวว่าแต่งตาหนักแล้วใต้ตาจะเลอะ แค่แตะแป้งโปร่งแสงแบบผสมกันทั้ง 2 โทนลงไปไว้ก่อนแค่นี้ฝุ่นผงอายแชโดว์ก็จะไม่ติดผิวใต้ตาของเราให้รำคาญใจแล้วจ้า

หลังจากแต่งหน้าเสร็จจะเห็นได้เลยว่าผิวดูเรียบเนียน ผ่องมากๆ ซึ่งเมื่อผ่านไป 6 ชม.แล้วก็จะมีความมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ยิ่งทำให้ผิวดูฉ่ำเงา ดูเนียนเด้งสุดๆไปเลยค่ะ

มาทดสอบความมันกันบ้าง บิ๊วเป็นคนผิวผสม จะมันช่วงจมูกและหน้าผากเป็นหลัก ซึ่งเมื่อผ่านไป 6 ชม.แล้วมีน้ำมันบนผิวประมาณนี้ บิ๊วถือว่า " ผ่าน " เลยจ้า ที่สำคัญคือไม่มีคราบแป้งหลุดออกมา และผิวที่ได้หลังจากซับมันแล้วก็ดูดีเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆเลยนะ

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์สำหรับสาวๆนะคะ ส่วนวันนี้บิ๊วต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีไอเท็มชิ้นไหนน่าสนใจ อะไรดี อะไรเด็ด เราจะกลับมารีวิวกันอีกเร็วๆนี้ค่ะ


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

15 ธ.ค. 2561 เวลา 23:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ ละเอียดดี

16 ธ.ค. 2561 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

16 ธ.ค. 2561 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4

thanks

16 ธ.ค. 2561 เวลา 11:37 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล