รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

[สิ่งของต้องรีวิว by SNopchubbygirl] แป้งฝุ่นดูโอ้ คุมมัน+กระจ่างใสในกระปุกเดียว l Deleaf Thanaka Duo Translucent Powder

8 ธ.ค. 2561  |  1933   8  

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ น็อป SNopchubbygirl มาแล้วว วันนี้มีรีวิวผลิตภัณฑ์เมคอัพดีงามมาฝากเพื่อนๆกันเหมือนเดิม วันนี้น็อปจะมารีวิวแป้งฝุ่นโปร่งแสง (Translucent Powder) ค่ะ ซึ่งปกติเราก็มักจะนำมาทาหน้าเลยหรือนำมาเซ้ตหลังจากที่เราทารองพื้นลงบนใบหน้าของเราให้มีความแมตต์ขึ้น คุมมันบนใบหน้า รวมถึงทำให้รองพื้นติดทนมาขึ้นด้วย แต่แป้งตัวนี้เขาไม่ธรรมดาค่ะ เพราะเข้ามาแบบคู่หูดูโอ้ มาดูกันค่ะว่าจะเป็นยังไง

และนี่ก็คือ De Leaf Thanaka Duo Translucent Powder แป้งฝุ่นตัวใหม่จากแบรนด์ De Leaf ค่ะ เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อละเอียด ซึ่งแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องแป้งที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างทานาคาอยู่แล้ว คราวนี้เขาเลยนำสารสกัดจากทับทิมมาเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวดูเปล่งประกาย เพิ่มความสวยมากขึ้นค่ะ เลยทำให้แป้งกระปุกนี้มาแบบดูโอ้ 2in1 กันไปเลย

ประเภทแรกจะเป็น แป้งโทนเหลือง (Light Yellow Powder): เนื้อแป้งสีเหลืองอ่อน เนื้อแมทท์ละเอียด โปร่งแสง บางเบา มีส่วนผสมของสารสกัดจากไม้ทานาคา ซึ่งจะช่วยเรื่องควบคุมความมันบนใบหน้า รวมถึงปกปิดผิวคล้ำเสียและรอยคล้ำ ช่วยให้ผิวดูเนียน สวย อย่างเป็นธรรมชาติ

และประเภทที่สองคือ แป้งโทนชมพู (Pearly Pink Powder): เนื้อแป้งสีชมพู มีชิมเมอร์ มีส่วนผสมของสารสกัดจากทับทิม ช่วยทำให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใส และเพิ่มมิติให้กับใบหน้า สามารถใช้ปัดบางๆเพื่อให้ผิวดูอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วย

อันนี้ซูมให้ดูชัดๆเลยว่าเนื้อเขาละเอียดจริง รวมถึงเมื่อทารวมกันแล้วก็จะได้แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มีชิมเมอร์ผสมอยู่ด้วย ดังนั้นเราก็สามารถเลือกใช้ได้เลย 3 แบบ ทั้งแบบโทนเหลืองตัวเดียว โทนชมพูตัวเดียว และแบบผสมกันทั้งสองโทนนั่นเองค่ะ 

ส่วนใครที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้นะ เพราะในแป้งกระปุกนี้ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย(พาราเบน) และผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ระคายเคือง

แป้งฝุ่นดูโอ้ตัวนี้จะมาเป็นกระปุกค่ะ โดยในกระปุกก็จะมีพัฟมาให้ด้วยค่ะ พอเปิดพัฟออกมาก็จะเป็นสติกเกอร์แปะปิดแป้งไว้โดยบอกทางที่เราจะต้องหมุนเพื่อเปิดแป้งในแต่ละด้านค่ะ ซึ่งรูแป้งเขาทำออกมาสามแบบด้วยกันคือ แบบเปิดแป้งโทนเหลืองด้านเดียว แบบเปิดแป้งโทนชมพูด้านเดียว และแบบเปิดแป้งทั้งสองด้านค่ะ

โดยวิธีการใช้แป้งตัวนี้ เราต้องหมุนด้านทวนเข็มนาฬิกาค่ะ จะมี 3 บิดให้เลือก คือ บิดที่1 สำหรับทานาคา(แป้งโทนเหลือง) บิดที่2 สำหรับทับทิม(แป้งโทนชมพู) และบิดที่3 สำหรับแบบดูโอ้2สีค่ะ ห้ามฝืนบิดเกินหรือบิดผิดฝั่งนะจ๊ะ หรือถ้าใครที่เอาสติ๊กเกอร์ออกแล้วแล้วลืมล่ะก็ ไม่ต้องห่วง เพราะเขามีใบคู่มือมาให้ หรือจะดูด้านข้างกล่องก็ได้ค่า

พอบิดได้ช่องแป้งที่ต้องการแล้ว ก็ทาแป้งลงบนหน้าเลยค่ะ จะใช้พัฟที่เขาให้มาหรือจะใช้แปรงแต่งหน้าปัดๆก็ได้ค่ะ จะบอกว่าพัฟที่เขาให้มาเนี่ย นุ่มและไม่บาดหน้าด้วยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้: หลังจากที่น็อปลองใช้แบบเดี่ยวๆโดยไม่ลงรองพื้นจะสังเกตได้ว่า แป้งฝุ่นดูโอ้ตัวนี้จะให้ลุคแบบเบาๆเป็นธรรมชาติ ปกปิดรอยแดงได้เล็กน้อย และปกปิดรูขุมขนได้ปานกลางค่ะ ส่วนเรื่องคุมมันน็อปว่าใช้ได้อยู่ เพราะผ่านไปครึ่งวันก็รู้สึกหน้ามันน้อยกว่าปกติเล็กน้อย แต่ที่ชอบคือเนื้อแป้งบางเบาจริงๆ ไม่หนักหน้าเลยค่ะ ตกเย็นรู้สึกมีแป้งหลุดไปบ้างแต่หน้าก็ยังได้อยู่ แต่ถ้าจะไปไหนต่อตอนเย็นคงต้องมีเติมหน้ากันหน่อยนะ

รูปนี้แถมนิดนึง น็อปได้ลองลงแป้งกับรองพื้น น็อปว่าอันนี้เริ่ดสำหรับน็อปเลยนะด้วยความที่น็อปมีรอยแดงจากสิวก็เยอะอยู่ รวมถึงมีรูขุมขนที่เห็นได้ชัดด้วย อาจจะต้องขอแรงรองพื้นช่วยนิดนึง ซึ่งพอนำแป้งฝุ่นดูโอ้ตัวนี้มาปัดรวมกันแล้วหน้าดูโกลวแบบธรรมชาติ ไม่วิ้งเกินไป และไม่ได้ทำให้เมคอัพเราดูแมทท์หนาจนเกินไปด้วย ดีงามมม

ขอเพิ่มเทคนิคนิดนึง เนื่องจากแป้งโทนชมพูเป็นแป้งที่ผสมชิมเมอร์ด้วย น็อปก็จะนำมาปัดเน้นตรงบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก หน้าผาก และคาง เพื่อช่วยให้หน้าดูมีมิติมากขึ้นค่ะ

สำหรับใครที่สนใจก็หาซื้อได้ที่ Watsons Tops Beautrium ร้านเครื่องสำอางต่างๆ หรือใครที่ขี้เกียจอกจากบ้านก็ช็อปออนไลน์ได้ที่ Konvy หรือ Line Giftshop ได้เลยค่ะ เห็นกระปุกใหญ่แบบนี้ บอกเลยราคาไม่แรงนะจ๊ะอยู่ที่ 270 บาทนะ สำหรับกระทู้นี้น็อปขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า บ๊ายบายค่า


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณคะ

8 ธ.ค. 2561 เวลา 20:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thank

8 ธ.ค. 2561 เวลา 20:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3

thank

8 ธ.ค. 2561 เวลา 21:12 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

9 ธ.ค. 2561 เวลา 8:46 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

9 ธ.ค. 2561 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่า

9 ธ.ค. 2561 เวลา 20:24 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
10 ธ.ค. 2561 เวลา 10:43 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 2024ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล