Bio Essence BN Top

Review 4 แป้งพัฟ หน้าเนียน คุมมัน กันน้ำ ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ตามมาดูกัน!

20 ก.พ. 2561  |  40432   4  
สวัสดีค่าสาวๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้อากาศเมืองไทยร้อนบ้าง หนาวบ้าง สลับไปมา และตอนนี้! ก็ดูเหมือนจะเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนกันอย่างจริงจังซะแล้ว เรามาเตรียมพร้อมรับมืออากาศร้อนระอุที่กำลังจะมาถึงกันดีกว่าค่า ><"

หน้าร้อนแล้วใช้แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี คงเป็นคำถามที่หลายๆคนก็อยากจะหาคำตอบให้ได้ อุ้มก็เช่นกันค่ะ การจะหาแป้งพัฟที่ถูกใจซักตัวเป็นอะไรที่ยากเย็นมากจริงๆ แบรนด์นั้นก็ดี แบรนด์นี้ก็ใช่ แล้วแบรนด์ไหนคุมมัน กันน้ำ หน้าเนียน โอ้ย แค่คิดก็เริ่มปวดหัวซะแล้วค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะสาวๆ วันนี้อุ้มหยิบแป้งพัฟ4 แบรนด์เด็ดๆ มารีวิวให้ชมกัน ตัวไหนจะเป็นยังไงกันบ้าง ตามมาดูกันเล้ยยและนี่ก็คือโฉมหน้าของแป้งพัฟ4 แบรนด์ดัง เชื่อว่าสาวๆ น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว 
1. M.A.C Studio Fix Power Plus Foundation 
2. RAN Cover Matte Oil Control Powder SPF 30 PA++++ 
3. Laura Mercier Foundation Powder 
4. KATE Secret Skin Maker Zero 

เอาล่ะค่ะ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าก่อนอื่นเรามาSwatch สีแป้งและดูพลังของการปกปิดกันก่อนนะคะ โดยอุ้มจะใช้eyeliner สีดำวาดเป็นรูปหัวใจบนแขน และทาแป้งแต่ละตัวทับลงไปค่ะจากรูปด้านบน จะเห็นได้ว่าแป้งพัฟทั้ง 4 ตัวความปกปิดค่อนข้างใกล้เคียงกัน คือปกปิดได้ดีในระดับนึงเลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเฉดสีของแป้งพัฟแต่ละตัวด้วยแหละเนอะ ว่าสีที่เลือกมาเข้ากับสีผิวของเรามากขนาดไหนในส่วนของการรีวิววันนี้ เกณฑ์การให้คะแนนของอุ้มจะประกอบไปด้วย แพคเกจ เฉดสี การกันน้ำ และการควบคุมความมันนะคะ ตามไปข้างล่างได้เลย

M.A.C Studio Fix Power Plus Foundationคำเคลม
“แป้งผสมรองพื้นสรรสร้างผิวสวยไร้ที่ติในขั้นตอนเดียว ให้ลุคผิวที่เรียบเนียน อำพรางริ้วรอยและรูขุมขน และติดทนนาน เป็นแป้งผสมรองพื้นขาดไม่ได้สำหรับเมคอัพอาร์ตทิสระดับมืออาชีพและแฟนตัวยงของเครื่องสำอาง M.A.C”

มาเริ่มกันที่แป้งยอดฮิตติดลมบนมาเป็นเวลายาวนานกันก่อน ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือM.A.C นั่นเองค่ะ เป็นแป้งตลับกลมสีดำด้าน แพคเกจค่อนข้างธรรมดา ไม่หรูหรา เปิดออกมาก็จะเจอกับแป้งและกระจก ส่วนของพัฟจะอยู่ด้านล่าง แยกชั้นเป็นสัดเป็นส่วนค่ะสำหรับเฉดสีของเจ้า M.A.C ก็ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ เค้ามีให้เลือกถึง12 เฉดสีด้วยกัน เรียกได้ว่าลองกันสนุกสนานเลย แต่ตอนอุ้มไปลองBA ก็แนะนำว่าให้เลือกสีที่สว่างขึ้นมา Step นึง ทาตอนแรกอาจจะรู้สึกวอกๆ แต่ระหว่างวันจะดรอปลงมาพอดีกับสีผิวในส่วนของการปกป้องแสงแดด ตัวนี้ทางแบรนด์ไม่ได้พูดถึง อุ้มเลยไม่แน่ใจว่าเค้าผสมสารปกป้องแสงแดดมาให้ด้วยหรือเปล่า แต่ยังไงซะเราก็ทาครีมกันแดดก่อนลงแป้งกันเป็นประจำอยู่แล้วเนอะ คิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา

ทดสอบการกันน้ำ
ปาดแป้ง M.A.C ลงบนแขน
จะเห็นได้ว่าความสามารถในการกันน้ำค่อนข้างน้อย สำหรับคนเหงื่อออกเยอะระหว่างวันอาจจะไม่เหมาะ หรืออาจจะต้องเติมแป้งระหว่างวันบ่อยขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้
ทาปุ๊บประทับใจในเรื่องการปกปิดและความเรียบเนียนอย่างที่แบรนด์เค้าเคลมจริงๆ ค่ะ แต่ในเรื่องของการคุมมันและความคงทนอุ้มว่าไม่ค่อยเท่าไหร่ รู้สึกว่าต้องเติมแป้งเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับตอนใช้แป้งตัวอื่น แอบผิดหวังนิดๆ โดยรวมให้ 7 เต็ม10 จ้า ขอหักเรื่องความคงทนและการกันน้ำ

RAN Cover Matte Oil Control Powder SPF 30 PA++++คำเคลม
“แป้งพัฟผสมรองพื้น ควบคุมความมัน ผสมสารกันแดดSPF 30 PA++++ (medium coverage) หรือแป้งรัน เนื้อแป้งพัฟผสมรองพื้นเนียนละเอียดทาแล้วรู้สึกบางเบาแต่ปกปิด ดีเยี่ยม เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย แป้งพัฟผสมรองพื้นพร้อมคุณสมบัติ “แค่ทาก็เท่ากับบำรุง” ติดทนยาวนาน ทำให้ผิวหน้า โดดเด้งตลอดทั้งวัน ไม่ต้องกลัวหน้าหมองคล้ำ”

มาตัวที่สองกันบ้าง สำหรับแป้งRAN by น้องฉัตร ตัวนี้บอกเลยว่าซื้อเพราะติดตามน้องฉัตรช่างแต่งหน้าชื่อดัง พอเห็นเค้าทำแป้งออกมาขาย ก็คิดว่าต้องลองซะหน่อย ความชอบส่วนตัวล้วนๆ ><"

สำหรับแป้งพัฟRANเป็นแป้งตลับสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาว เปิดตลับมาก็จะเจอกับแป้งด้านซ้ายและพัฟด้านขวา มาพร้อมกระจกภายในตลับ รู้สึกว่าตลับดูแข็งแรง เวลาเปิดก็ไม่ก๊องแก๊ง แป้งพัฟRAN ตอนนี้มีทั้งหมด5 เฉดสี ด้วยกัน 
- R11 (สำหรับผิวขาวอมชมพูแบบมีออร่า)
- R21 (สำหรับผิวขาว พร้อมป้องกันแสงสีฟ้า) 
- R22 (สำหรับผิวขาวเหลือง) 
- R33(สำหรับผิวสองสี)  
- R44 (สำหรับผิวแทน) 

ถามว่าถ้าเทียบจำนวนเฉดสีกับแบรนด์อื่นก็ถือว่ายังมีให้เลือกน้อยพอสมควร แต่สีที่อุ้มเลือกมาก็ค่อนข้างตรงกับสีผิวตัวเอง เลยไม่ได้กังวลกับจำนวนเฉดสีซักเท่าไหร่ แค่ได้ตรงกับสีผิวตัวเองก็โอเคแล้วเนอะสำหรับตัวนี้เค้ามีสารกันแดดแบบNon Chemical Sunscreen 100% (เป็นสารกันแดดสกัดจากธรรมชาติ) เป็นส่วนผสมด้วยSPF 30 PA++++ ถึงแม้เราจะทาครีมกันแดดอยู่แล้วก็ตาม แต่อย่างว่าแดดเมืองไทยอะเนอะ ร้อนขนาดนี้ กันเข้าไปอีกชั้นก็อุ่นใจดีใช่มั้ยล่ะ นอกจากนี้แป้งพัฟ RAN เค้ายังมีVitamin E (Tocopherol) เป็นส่วนผสม ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวหน้า ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ โอ้โห สมกับคำเคลมของเค้าเลยที่ว่า แค่ทาก็เท่ากับบำรุง

ทดสอบการกันน้ำ
ปาดแป้งพัฟ RAN ลงบนแขน
อุ้มรู้สึกว่ากันน้ำได้ดีกว่า M.A.C นะคะ สังเกตุจากน้ำที่ไม่ซึมลงในเนื้อแป้งที่ทาไว้ ยังคงเป็นเม็ดๆ กลิ้งบนผิวอยู่ 

ความรู้สึกหลังใช้
อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าเบอร์R22 พอดีกับสีผิวอุ้มมาก เลยปลื้มเป็นพิเศษ เนื้อเนียนละเอียด และติดทนมากสำหรับอุ้ม ถ้าวันไหนอุ้มหยิบแป้งพัฟRANมาใช้ในวันทำงาน อุ้มจะเติมแป้งแค่รอบเดียวคือก่อนกลับบ้าน แค่นั้นเลยจริงๆค่ะ ทั้งนี้อุ้มใช้ร่วมกับรองพื้นฝาดำที่อุ้มใช้เป็นประจำอยู่แล้วด้วยนะคะ ยังไม่เคยลองทาแป้งเดี่ยวๆ เลยยังไม่สามารถบอกได้ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ไว้วันไหนได้ลองแล้วจะมาอัพเดตให้ฟังกันนะคะ^^ สรุปโดยรวมให้9 เต็ม 10 ค่า 

Laura Mercier Foundation Powderคำเคลม
“แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด สูตรบางเบา ผสานเทคโนโลยีล่าสุดในการควบคุมความมัน ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน สดใส ได้ยาวนานโดยปราศจากความมัน เงา พร้อมทั้งช่วยปกปิดจุดบกพร่องของใบหน้าได้อย่างอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียกเพื่อการปกปิดที่สมบูรณ์แบบ”

สำหรับแป้งลอร่าได้ชื่อว่าเป็นแป้งคุมมันตัวท๊อปๆเลยก็ว่าได้ เป็นแป้งเนื้อแมท ตลับสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีน้ำตาลเงา มีชั้นเก็บพัฟแยกกับตัวแป้ง แถมให้มาทั้งพัฟฟองน้ำและพัฟกำมะหยี่เลยด้วย แต่อุ้มว่าตัวตลับเค้าค่อนข้างหนาไปนิดนึง พกใส่กระเป๋าสะพายใบจิ๋วไม่ค่อยสะดวกเลย ส่วนตัวแล้วชอบแป้งตลับบางๆ มากกว่า ><" พกพาง่ายดี

สำหรับลอร่าเค้ามีให้เลือก3 เฉดสี (น้อยจัง) 
- No 1 สำหรับผิวขาวมาก 
- No.2 สำหรับผิวขาวปานกลาง ขาวเหลือง 
- No.3 สำหรับผิวสองสี 

ทดสอบการกันน้ำ
ปาดแป้ง Laura Mercier ลงบนแขน
อุ้มว่าแป้งลอร่ากันน้ำได้มากสุด (เทียบจากแป้งที่อุ้มเคยใช้มานะคะ) สังเกตุว่าไม่มีน้ำซึมลงไปในเนื้อแป้งเลย อเมซซิ่งมากๆ ของเค้าดีจริงๆค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้
สิ่งที่ประทับใจเลยคือความคุมมันและกันน้ำของเค้าเนี่ยแหละค่ะ ปลาบปลื้มมาก แต่ถามว่าทำไมถึงยังต้องหาตัวอื่นมาทดแทน ก็เพราะว่าเฉดสีเค้าไม่เข้ากับสีผิวอุ้มเท่าไหร่ หรือทาไปแล้วหน้าค่อนข้างไปทางวอกนิดนึง ><" เลยให้8 เต็ม10 แล้วกัน

KATE Secret Skin Maker Zeroคำเคลม
“แป้งผสมรองพื้นปกปิดแน่นด้วยชั้นเดียว สวย เรียบเนียน ไม่หนักหน้า เพื่อผิวสวยจุดบกพร่องเป็นZERO**หมายถึงผิวที่ใช้ผลิตภัณฑ์ THE BASE ZERO”

สุดท้าย ท้ายสุดสำหรับวันนี้แล้วค่ะ เหตุผลที่อุ้มเลือกKATE มารีวิวในรอบนี้ด้วยก็เพราะคำเคลมของเค้านั่นเอง ในส่วนของตลับต้องบอกได้เลยว่าชอบมาก เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว บาง สีดำเงา คือพกพาสะดวกมาก ไม่เกะกะกระเป๋าเลยค่ะสำหรับKATE เค้ามีให้เลือก6 เฉดสีด้วยกัน และที่น่าเศร้าก็คือ เลือกสีที่ไม่ตรงกับผิวตัวเองอีกแล้วค่า ขาวเกินไปมากจริงๆ ลองใช้แค่วันเดียวก็คงต้องเก็บเข้ากรุไปอีกหนึ่งตลับทดสอบการกันน้ำ
ปาดแป้ง KATE ลงบนแขน
สำหรับKATE อุ้มว่าแทบไม่กันน้ำเลยค่ะ หยดน้ำลงไปปุ๊บน้ำไหลเป็นทาง และแป้งก็ลอกออกมานิดหน่อย ต้องบอกไว้ก่อนว่าอุ้มเป็นคนที่เหงื่อเยอะมาก เลยกังวลในเรื่องของแป้งที่ต้องกันน้ำนิดนึง ><"

ความรู้สึกหลังใช้
อาจเป็นเพราะอุ้มเลือกสีไม่ตรงเอง เลยรู้สึกเฟลๆ แต่ถามว่าแป้งเค้าดีมั้ย ก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เนื้อเนียนละเอียด โดยรวมก็ขอให้คะแนนที่ 7 เต็ม10 แล้วกันค่ะและแล้วก็จบการรีวิวที่ยาวที่สุดของอุ้มเลยก็ว่าได้ ><" จริงๆ อุ้มว่าแป้งทั้ง4 แบรนด์คุณสมบัติก็แตกต่างกันนิดหน่อย ถ้าจำเป็นต้องเลือกไอเท็มที่ชอบที่สุด อุ้มขอยกให้แป้งพัฟRANค่ะ อาจเป็นเพราะคุณสมบัติเค้าค่อนข้างตรงตามที่อุ้มต้องการ และเข้ากับผิวของอุ้มได้ดีด้วย ทั้งนี้การที่ผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะแตกต่างกันไปนะคะ

วันนี้อุ้มต้องขอลาไปก่อน ไว้คราวหน้ามีอะไรเด็ดๆ จะมาแนะนำใหม่นะค้า ขอบคุณสำหรับการติดตามค่า^^

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
รูปไม่ขึ้นค่ะ
20 ก.พ. 2561 เวลา 20:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้ Matte Veil ของ Illamasqa ลงก่อน ยิ่งทำให้ผิวแมทขึ้นนะคะ
21 ก.พ. 2561 เวลา 14:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3

แนะนำแป้งดีเซ้ย์ของแก้มปุ๋มค่ะ อันนี้ทาแล้วหน้าเนียนมาก ผ่องทั้งวัน เนื้อดีเหมือนแป้งแพงๆเลยค่ะ ราคา300กว่าบาทเอง

18 มิ.ย. 2562 เวลา 19:29 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล