Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

เทคนิค "กินตามลำดับ" ย่อยง่าย หน้าท้องแบน พุงไม่ป่อง

4,659

Food Combining เทคนิคกินตามลำดับ ย่อยง่าย พุงไม่ยื่น

     ใครเคยสงสัยบ้างว่า "
ทำไมบางวันเรากินแบบนี้พุงถึงแฟ่บ กินแบบนี้พุงถึงป่อง" แต่ไม่เคยสังเกต ไม่เคยจำ และไม่ได้มีความรู้พื้นฐานเรื่องระบบย่อยภายในร่างกาย อ้างอิงกันก่อนเลยเผื่อแชร์กันไปแบบมีเรฟเฟอร์เรนซ์ เพราะทฤษฎีกินอาหารตามลำดับเพื่อระบบย่อยจะได้ทำงานได้อย่างราบรื่นไม่เหลือพุงป่องในชุดรัดรูปในปาร์ตี้คืนนี้ คนที่ศึกษาเรื่องนี้คือ Dr.Stanley S Bass ผู้ศึกษาเรื่องโภชนาการอาหารมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1936 และพบว่า "การที่อาหารเข้าไปผสมรวมกันจะทำให้ระบบย่อยต้องทำงานอย่างสับสนอลหม่าน ด้วยโปรตีน และแป้งนั้นต้องใช้ความเป็นกรดในน้ำย่อยต่างกัน" เป็นต้น

     แล้วทำไมกินมั่ว ๆ รวมกันแล้วพุงป่อง? เพราะเรากินอาหารลงไปพร้อม ๆ กัน เช่น พิซซ่าซีฟู้ด อันประกอบด้วยตัวแป้งพิซซ่า พริกหวาน มะเขือเทศ สับปะรด กุ้ง หมึก หอย ไม่ได้จะย่อยพร้อม ๆ กัน เพราะกระเพาะไม่มีน้ำย่อยสำหรับพิซซ่าน่ะสิ แต่จะเป็น การทยอยย่อย เริ่มจากง่ายมายาก ทำงานโดยเอ็นไซม์ที่ต่างกันนะจ๊ะ  ดังนั้น เมื่อรับประทานเนื้อสัตว์หรือโปรตีนรวมกับแป้ง ในขณะที่โปรตีนต้องการเอ็นไซม์ที่เป็นกรดในการย่อย และแป้งต้องใช้เอ็นไซม์ที่มีฤทธิ์เป็นเบสหรือเป็นด่าง...แถ่นแท้น เมื่อกินรวมกัน เอ็นไซม์ทั้งสองตัวออกมาพร้อม ๆ กัน กรด + ด่าง = กลาง

     เมื่อน้ำย่อยมีฤทธิ์เป็นกลางไปซะแล้ว การย่อยจึงไม่ได้ประสิทธิภาพ ทำให้ย่อยไม่เสร็จซะที ก็เกิดแก๊สในกระเพาะรวม ๆ กับอาหารที่ยังคงอยู่ในสภาพพยายามถูกย่อย และพุงก็ป่องสิ มาดูนี่เลย กินให้ถูกต้องตามลำดับแบบนี้

Food Combining เทคนิคกินตามลำดับ ย่อยง่าย พุงไม่ยื่น

8 ลำดับอาหารเรียงก่อน-หลังให้ถูก ย่อยสบาย พุงแฟ่บ!

  • อันดับ 1 เริ่มด้วยการดื่มประเภทน้ำเป็นอันดับแรก อย่าง น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร และน้ำซุป (พวกนี้มีฤทธิ์เย็นอย่าดื่มเข้าไปเยอะเกินไปจะทำให้การย่อยไม่ดีและท้องอืด)
  • อันดับ 2 ผลไม้
  • อันดับ 3 ธัญพืช พืชที่มีความเป็งแป้งต่ำ เช่น ฟักทอง เผือก ขมิ้น ขิง ข่า แครอท คะน้า ผักบุ้ง กะหล่ำปลี มะเขือเทศ 
  • อันดับ 4 ธัญพืช พืช ที่มีแป้งสูง พวกข้าว มันฝรั่ง มันเทศ เผือก ถั่วลิสง
  • อันดับ 5 ธัญพืชที่มีทั้งแป้งและโปรตีนสูง คือ ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเหลือง 
  • อันดับ 6 ไขมัน 
  • อันดับ 7 ธัญพืช พืช ที่มีโปรตีนและไขมันสูง เช่น เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เนื้อมะพร้าว กะทิ มะกอก อโวคาโด้ และถั่วเปลือกแข็งต่างๆ (ยกเว้นถั่วลิสงและเกาลัด) 
  • อันดับ 8 โปรตีนจากสัตว์ 

** Note : ใครที่เริ่มทานแบบนี้แล้วสบายท้องก็ทานกันต่อไปเลยค่ะ แต่ใครที่ทานแล้วไม่สบายท้องนั่นเพราะร่างกายไปพักระบบย่อยอาหารมากเกินไป ให้กลับมารับประทานตามปกติก่อนจะค่อยๆลดจำนวน ค่อยๆปรับมาตามทฤษฎีนี้เลยแล้วจะดีขึ้น**

     เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนยังไม่ค่อยรู้ ถ้ารู้แล้วก็สบาย เพราะหลายคนเลยที่เห็นว่าตัวก็เล็ก ๆ ผอม ๆ แต่ทำไมถึงพุงป่อง!! ลองจัดเมนูกันใหม่เลยนะคะ จะได้พุงแฟ่บเสียที ไม่ใช่แค่พุงแฟ่บ ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : 
drbass.com/sequential.html

cosme_intrend_25964_related
SET CACHE
SET CACHE
 
ทานผลไม้ทีหลังสุดตลอดเลย ผิดสินะคะ 555
15/01/2016 14:14:06
ได้ความรู้เพิ่มเลย ขอบคุณค่ะ
15/01/2016 15:19:58
จะลองทำดูนะคะ
15/01/2016 15:25:23
ได้คามรู้ดีๆ ขอบคุณคะ
15/01/2016 15:57:45
 
ขอบคุณค่ะ
15/01/2016 16:10:40
 
ตอนนี้พุงป่องมากๆ ฮ่าๆๆๆ
15/01/2016 16:57:15
 
จะลองทำดูนะคะ
15/01/2016 17:23:04
 
ทานผลไม้ก่อน แล้วเค้าจิกินข้าวลงมั้ยยย ><
15/01/2016 19:12:46
 
ต้องลอง
15/01/2016 20:36:02
 
ไม่เคยกินถูกเลย กลับข้างตลอด โปรตีนอันดับแรก จบด้วยข้าวทุกที
15/01/2016 20:54:18
Pages: 1 2 3 4 5 6 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20161209 ... home_widget_rangking_v02_20161209

RANKING

Night Cream

GARNIER

Light Complete Night Whitening Cream
195 pt. จำนวน 64 รีวิว

Eucerin

White Solution Night
93 pt. จำนวน 29 รีวิว

CLARINS

Extra Firming Night Cream for All Skin Types
65 pt. จำนวน 19 รีวิว
more +