อัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊ง
เมคอัพ

บอกต่อ! 5 วิธีลงคุชชั่นให้ผิวเรียบเนียน ไม่เป็นคราบ แบบสาวเกาหลีมาเอง

34,870
11 ม.ค. 2566
วิธีลงคุชชั่น

          ต้องยอมรับเลยค่ะว่า “คุชชั่น” กลายเป็นไอเท็มฮิตที่สาว ๆ หลายคนมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง และหยิบมาใช้เป็นประจำ เพราะด้วยความที่เค้ามาในรูปแบบตลับพร้อมพัฟใช้งานง่าย แถมยังให้ฟินิชลุคผิวสวยฉ่ำสไตล์สาวเกาหลี แต่ก็เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยอาจจะยังไม่รู้วิธีลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบ วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสพาทุกคนมาดูวิธีลงคุชชั่นที่ถูกต้องกัน งานนี้บอกเลยว่ามือใหม่หัดใช้คุชชั่นไม่ควรพลาดเลยค่าา~


คุชชั่น คือ?


คุชชั่น คือ?

          หลายคนอาจจะคิดว่าคุชชั่นคือรองพื้นแบบตลับแต่ความจริงแล้วไม่ใช่นะคะ คุชชั่น (Cushion) คือ เบสเมคอัพแบบน้ำที่มีเนื้อเหลวกว่ารองพื้น โดยมีการผสมครีมบำรุงหรือครีมกันแดดเข้าไปในเนื้อคุชชั่นด้วย ซึ่งมาในรูปแบบตลับ พร้อมพัฟสำหรับเกลี่ยเนื้อคุชชั่นลงบนผิว และเนื้อผลิตภัณฑ์จะถูกดูดซับอยู่ในฟองน้ำ จุดเด่นของคุชชั่นคือใช้งานง่าย พกพาไปได้ทุกที่ แถมยังให้ฟินิชผิวสวยเนียนดูเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ


วิธีลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบ


1. อย่าลืมบำรุงผิวหน้าก่อนลงคุชชั่น


อย่าลืมบำรุงผิวหน้าก่อนลงคุชชั่น

          ไม่ว่าจะลงรองพื้น หรือคุชชั่นสาว ๆ ก็ต้องอย่าลืมบำรุงผิวหน้าก่อนเสมอนะคะ โดยแนะนำให้บำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อผิวชุ่มชื้นก็จะทำให้ลงคุชชั่นได้เรียบเนียน ไม่เป็นคราบ และยังทำให้เนื้อคุชชั่นติดผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ


2. ลงไพรเมอร์เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียน


          หลังจากบำรุงผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ลงไพร์เมอร์อีกครั้งก่อนลงคุชชั่น โดยไพรเมอร์จะเป็นตัวช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน เบอลรูขุมขน และเติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้น ทำให้สาว ๆ ลงคุชชั่นได้อย่างเรียบเนียน และไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นคราบหรือเป็นขุยเลยค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไพรเมอร์ถือเป็นไอเท็มอีกหนึ่งชิ้นที่ช่างแต่งหน้ามือโปรทุกคนใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

ลงไพรเมอร์เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียน

ไพรเมอร์ตัวดัง ช่วยเบอลรูขุมขนและปกปิดริ้วรอยได้เนียนเว่อร์ เป็นเนื้อเจล บางเบา เกลี่ยง่าย แถมยังเป็นสูตรไม่มีสีจึงเข้าได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ
ใครหน้ามันแนะนำให้ลองไพรเมอร์ตัวนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและล็อคเมคอัพให้ติดทนนานแล้ว เค้ายังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้นานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว
เป็นทั้งไพรเมอร์และกันแดดในหลอดเดียว จุดเด่นของเค้าคือช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทน ควบคุมความมันบนใบหน้า และที่เลิฟสุด ๆ คือเค้าให้ฟินิชลุคแมตต์แต่ยังทำให้ผิวชุ่มชื้น ตอบโจทย์สำหรับสาวผิวแห้งขาดน้ำเลยค่ะ


3. ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่น


ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่น

          ใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาวผิวมัน แนะนำให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่นแล้วใช้ทิชชู่ซับหน้าจนแห้ง จากนั้นจึงค่อย ๆ ใช้พัฟเกลี่ยเนื้อคุชชั่นให้ทั่วใบหน้า โดยเน้นบริเวณทีโซน ซึ่งเป็นส่วนที่มันง่าย วิธีนี้จะช่วยดูดซับความมันใต้ผิวหนังได้เป็นอย่างดี หมดห่วงปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้เล้ยยย


4. แต้มคุชชั่น 5 จุดบนใบหน้า


แต้มคุชชั่น 5 จุดบนใบหน้า

          วิธีทาคุชชั่น 5 จุดบนใบหน้า นอกจากจะประหยัดเวลาในการแต่งหน้าแล้ว ยังประหยัดเนื้อคุชชั่นด้วยนะคะ เริ่มต้นด้วยการแต้มเนื้อคุชชั่นลงบนหน้าผาก จมูก แก้มทั้ง 2 ข้าง และคาง จากนั่นจึงใช้พัฟค่อย ๆ เกลี่ยเนื้อคุชชั่น โดยเริ่มจากบริเวณข้างจมูกออกมา จะทำให้ได้งานผิวที่เรียบเนียนยิ่งขึ้นค่าา

คุชชั่น 

เจ้าตัวนี้เค้าเป็นคุชชั่นสำหรับคนผิวแห้ง ที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ปกปิดริ้วรอย และป้องกันผิวจากรังสี UV ด้วยค่า SPF50 /PA
คุชชั่นตลับชมพูสุดฮิตจาก Laneige ที่มาพร้อมสารกันแดด SPF 42 PA ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน เปล่งปลั่ง ไม่ดรอประหว่างวัน ให้ฟินิชลุคผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีเลยค่าา
สาวสายเกาอยากมีผิวโกลว์สวยแนะนำให้ลองคุชชั่นตัวนี้เลยค่ะ จุดเด่นของเค้าคือช่วยให้เมคอัพติดทน ปรับผิวให้เรียบเนียนและชุ่มชื้น เหมาะกับคนผิวแห้งที่ต้องการให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีตลอดวัน


5. ใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์


ใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์

          ข้อดีอีกหนึ่งข้อที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนคือเราสามารถใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์ได้ค่า สำหรับใครที่มีปัญหาขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า หลังลงคุชชั่นทั่วใบหน้าแล้วแนะนำให้ใช้พัฟกด ๆ เน้นบริเวณใต้ตาทั้งสองข้างอีกครั้ง จะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาได้แบบไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์เลยค่าา

          สำหรับใครที่มีรอยสิวกวนใจคุชชั่นก็ช่วยได้นะคะ ให้สาว ๆ หยิบคอตตอนบัตมาจุ่มเนื้อคุชชั่น จากนั้นจึงนำมาแตะ ๆ ที่บริเวณรอยสิว หลังจากเกลี่ยจนเนียนแล้วให้ลงแป้งฝุ่นอีกครั้ง เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็เนียนใสไร้รอยสิวแล้วค่ะ


          หลังจากได้รู้วิธีลงคุชชั่นยังไงให้ไม่เป็นคราบกันไปแล้ว เชื่อว่าต่อไปนี้สาว ๆ จะต้องลงคุชชั่นได้เรียบเนียนขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อคุชชั่นดีมั้ย บอกเลยว่าเป็นไอเท็มที่ควรมีไว้ครอบครองมาก ๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะใช้งานง่ายและพกพาไปได้ทุกที่แล้ว ยังได้งานผิวสวยแบบไม่ต้องลุ้นด้วย บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ดมากกกก!!

What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry HeroAnal Sex ผู้หญิงทำได้มั้ย? ข้อดีและข้อควรระวังของการมีเซ็กส์ทางประตูหลัง12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS