Bio Essence BN Top
เมคอัพ

7 วิธีปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า อัปลุคให้สวยเป๊ะเหมือนใส่ฟิลเตอร์

3,391
12 ก.พ. 2567
ปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า

ช่วงนี้ต้องยอมรับเลยว่า “บลัชออน” เป็นหนึ่งในเมคอัพไอเทมที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งสุด ๆ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้พวงแก้มดูสดใสขึ้นแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการปัดแก้มยังช่วยปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติและยกกระชับใบหน้าให้ดูเด็กขึ้นได้ด้วยค่ะ เกริ่นมาขนาดนี้แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็มีเทคนิคเริ่ด ๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย นั่นก็คือ “วิธีปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า”เทคนิคนี้ใช้ได้ทั้งบลัชออนแบบฝุ่นและบลัชออนเนื้อครีมเลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่ารูปหน้าของเราเหมาะกับการปัดแก้มสไตล์ไหนก็รีบตามมาดูกันเลยค่าาา~


1. วิธีปัดแก้มคนหน้ากลม


ธีปัดแก้มคนหน้ากลม

ลักษณะของคนหน้ากลม คือ ความกว้างของใบหน้าจะเท่ากับความยาวของใบหน้า หน้าผากกว้าง มีแก้มอวบอิ่ม ส่วนบริเวณคางมีความป้าน กรอบหน้าดูกลมกลืนเป็นทรงกลมไม่มีเหลี่ยม หรือมุม สำหรับปัญหาหลัก ๆ ที่ทำให้คนหน้ากลมรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจคือ ใบหน้าไม่มีมิติ และแก้มเยอะ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนวิธีปัดแก้ม โดยเริ่มจากหน้าแก้มบริเวณกึ่งกลางตาดำ ปัดเฉียงขึ้นไปทางใบหู แต่ต้องระวังอย่าให้ความกว้างของการปัดเกินปีกจมูกนะคะ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวยาวและมีมิติขึ้นแล้วค่าา


2. วิธีปัดแก้มคนหน้ารูปไข่


วิธีปัดแก้มคนหน้ารูปไข่

สำหรับคนหน้ารูปไข่ต้องบอกเลยว่าโชคดีมากกก~เพราะสามารถปัดแก้มได้ทุกสไตล์เลยค่ะ แต่ถ้าอยากอัพเลเวลความจึ้งง แนะนำให้ปัดบลัชออนตามแนวโหนกแก้มขึ้นไปทางขมับ โดยปัดในรูปวงรี และความกว้างของการปัดไม่ควรต่ำมาถึงปีกจมูก วิธีปัดแก้มแบบนี้จะช่วยเสริมให้โหนกแก้มชัดทำให้หน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ


3. วิธีปัดแก้มรูปหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส


วิธีปัดแก้มรูปหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส

ลักษณะคนหน้าเหลี่ยม คือ ความกว้างของหน้าผาก โหนกแก้ม และขากรรไกรมีความใกล้เคียงกัน โดยมีเส้นข้างแก้มเป็นเส้นตรง และมีกระดูกกรามเป็นเหลี่ยมมุมชัดเจน ซึ่งเคล็ดลับในการปรับรูปหน้าให้ดูละมุนขึ้นคือการปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า โดยเริ่มปัดบลัชออนจากบริเวณใต้โหนกแก้มลงมาเล็กน้อย เพื่ออำพรางความโดดเด่นของโหนกแก้ม จากนั้นจึงเฉดดิ้งเก็บกรอบหน้าตามแนวไรผมวิธีปัดแก้มแบบนี้จะช่วยอำพรางความเหลี่ยมของกรอบหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


4. วิธีปัดแก้มหน้ารูปเพชร


วิธีปัดแก้มหน้ารูปเพชร

สำหรับใครที่มีโหนกแก้มเป็นส่วนที่กว้างที่สุดของใบหน้า ความกว้างของหน้าผากและคางมีความใกล้เคียงกัน และช่วงคางแหลม แสดงว่าคุณมีหน้ารูปเพชร โดยแนะนำให้เริ่มปัดบลัชออนจากกึ่งกลางตาไล่ขึ้นไปบริเวณเหนือใบหู แต่ระวังอย่าปัดเฉียงมากจนเกินไปนะคะ วิธีปัดแก้มตามรูปหน้าแบบนี้จะช่วยปรับรูปหน้าที่ไม่เท่ากันให้สมส่วนสวยงามยิ่งขึ้น


5. วิธีปัดแก้มหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า


วิธีปัดแก้มหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

หน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะมีลักษณะคล้ายกับคนรูปหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส แตกต่างกันตรงที่คนหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะความยาวของใบหน้าจะมากกว่าความกว้าง ซึ่งเหมาะกับการปัดแก้มจากบริเวณ Apple Cheek โดยเกลี่ยไปทางจมูก จากนั้นปัดขึ้นไปทางขมับ เพื่อสร้างมิติและปรับรูปหน้าให้สมดุลมากยิ่งขึ้น


6. วิธีปัดแก้มคนหน้ายาว


วิธีปัดแก้มคนหน้ายาว

สำหรับคนหน้ายาวมีลักษณะคล้ายกับหน้ารูปไข่ แต่จะมีส่วนหน้าผากและคางยาวกว่า ซึ่งจะสังเกตุเห็นได้ชัดเลยค่ะว่าความยาวของใบหน้าจะมากกว่าด้านข้าง เหมาะกับการปัดบลัชออนในลักษณะแนวนอน โดยเริ่มปัดจากกึ่งกลางต่ำกว่าโหนกแก้มเฉียงเล็กน้อยถึงกึ่งกลางหู วิธีปัดแก้มตามรูปหน้าแบบนี้จะช่วยลดความยาวของใบหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่าา


7. วิธีปัดแก้มหน้ารูปสามเหลี่ยม


วิธีปัดแก้มหน้ารูปสามเหลี่ยม

คนหน้ารูปสามเหลี่ยมมีลักษณะเด่นคือ หน้าผากกว้าง ไม่มีช่วงขอบกราม และคางเรียวแหลม ทำให้มีใบหน้าคล้ายรูปสามเหลี่ยมหัวกลับ หรือรูปตัว V ควรปัดแก้มเป็นรูปวงกลมกว้าง ๆ แต่ต้องระวังอย่าให้ต่ำลงไปจนถึงขากรรไกรนะคะ เพราะจะทำให้แก้มดูตอบและแก่กว่าวัยได้ค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้าที่เรานำมาฝากกัน สำหรับใครที่รู้ตัวว่าปัดแก้มผิดวิธีก็ลองนำเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลยน้าา รับรองว่าจะช่วยอัพสกิลการแต่งหน้าให้สวยจึ้งกว่าที่เคยแน่นอนเลยย


หลังจากรู้วิธีปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้ากันไปแล้ว ใครอยากเพิ่มดีกรีความปังขึ้นมาอีกหนึ่งระดับก็ตามมาดูวิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิวกันต่อเลยค่าา~

วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS