รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

5 เคล็ดลับแต่งหน้าน้อยแต่มาก แถมติดทนนาน ให้ลุคธรรมชาติสุด!

4,874
6 ต.ค. 2566
เคล็ดลับ Minimal Makeup แต่งหน้าน้อยแต่มาก ติดทน

แต่งหน้าน้อยแต่มาก หรือ Minimal Makeup เป็นเคล็ดลับการแต่งหน้าที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนคิ้วฟุ้ง ๆ ตามโครงคิ้วของเรา การลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์ในปริมาณที่พอดี รวมถึงการเลือกเฉดสีแก้มและลิปให้ดูระเรื่อ ๆ ทีนี้ก็สงสัยแล้วล่ะสิว่าแต่งหน้าน้อยแบบนี้ มันจะติดทนได้ยังไง?

วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแชร์เคล็ดลับแต่งหน้าน้อยแต่มาก Minimal makeup ใส ๆ เหมาะกับการแต่งหน้าไปทำงาน หรือแต่งหน้าไปเรียนก็ได้เพราะทำง่ายสุด ๆ บอกเลยว่าทริคนี้ทำจริงใช้จริงเลยเอามาแชร์ไอเดียให้เพื่อน ๆ ชาว *Cosmenet ไปลองกันค่ะ ถึงจะแต่งน้อย แต่เครื่องสำอางยังคงอยู่ทนบนหน้าจริง ๆ ไม่ติงนัง ทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลย!


แต่งหน้าน้อยแต่มาก Minimal Makeup คืออะไร?


Minimal Makeup แต่งหน้าน้อยแต่มาก คืออะไร

Minimal Makeup คือ การแต่งหน้าในปริมาณน้อย ๆ แต่ใส่ใจรายละเอียดมาก เราจะไม่ปกปิดแน่นตึ้บจนหนักหน้า เพราะจะทำให้เกิดการ crack หรือเป็นคราบระหว่างวันได้ง่าย แต่จะเน้นเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อย และค่อย ๆ บิลด์เลเยอร์ใน่สวนที่ต้องการปกปิด เพิ่มความคงทนให้การแต่งหน้าโดยที่หน้าไม่เอือด ไม่หยา ไม่ลบเลือนง่ายระหว่างวัน และคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติที่สุดค่าา ~


5 เคล็ดลับแต่งหน้าน้อยแต่มาก แถมติดทนนานแบบง่าย ๆ


Minimal Makeup แต่งหน้าน้อยแต่มาก คืออะไร

1. แต่งหน้าให้ติดทนต้องลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า

การแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทนนานนั้น สกินแคร์มีผลกว่า 70% เลยค่ะ เพราะการแต่งหน้าให้สวยกริ๊บติดทน ขึ้นอยู่กับการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นสำคัญ ไม่ว่าจะผิวแห้งหรือผิวมันก็ต้องใช้ค่ะ เพราะการทามอยเจอร์ไรเซอร์ ก็เป็นเหมือนการปรับพื้นผิวของเราให้ชุ่มชื้น กักเก็บน้ำให้ผิว และช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงด้วย ทำให้แต่งหน้าได้สมูธขึ้น ผิวไม่เห่อแดงรบกวนการแต่งหน้านั่นเอง

อีกอย่างที่สำคัญต่อการแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทน ก็คือการทากันแดดหน้าค่ะ ยิ่งเลือกกันแดดแบบที่เป็นเนื้อแมทท์ หรือกันแดดที่เสริมความชุ่มชื้นให้ผิวจะดีมาก หรือจะเลือกกันแดดที่เป็นเบสเมคอัพ ก็จะยิ่งเสริมความติดทนไปอีกกก

2. แต่งหน้าให้ติดทนควรใช้ไพร์เมอร์

การใช้ไพร์เมอร์ค่อนข้างสำคัญและจำเป็นกับการแต่งหน้าน้อยแต่มากสุด ๆ เพราะไพร์เมอร์จะช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเหมือนเราเป็นสาวผิวกระเบื้องเคลือบได้เลยค่ะ

นอกจากจะทำให้รูขุมขนดูเล็กลงแล้ว บางรุ่นก็มีส่วนช่วยในการคุมมัน กันเหงื่อ และยังเสริมให้การลงคอนซีลเลอร์และการลงรองพื้นนั้นติดทนขึ้นด้วย ถ้าเจอไพร์เมอร์ที่ถูกกับผิว บอกเลยว่าหน้าเราจะดูเด้ง ไม่เลือนง่าย เหมือนแต่งหน้าใหม่ตลอดวันเพราะติดทนเกิ๊นน!

3. แต่งหน้าให้ติดทนต้องลงเมคอัพเนื้อครีม

การแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทน ควรเลือกใช้เมคอัพเนื้อครีมก่อนลงเมคอัพเนื้อฝุ่น เพราะเมคอัพเนื้อครีมจะเกาะผิวได้ดีกว่า ทำให้สีสันติดทนบนใบหน้าได้นานกว่าด้วยค่ะ

โดยให้ลงเมคอัพเนื้อครีมทันทีหลังจากไพร์เมอร์เซ็ตตัวเกาะผิวเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ลงทีละน้อย ๆ และค่อย ๆ เพิ่มเลเยอร์ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น คอนซีลเลอร์ บลัชออนเนื้อครีม และคอนทัวร์เนื้อครีม เพื่อที่ผลิตภัณฑ์จะได้ยึดเกาะผิวได้ดีขึ้นและไม่หนาจนเกินไป การลงปริมาณที่มากตั้งแต่แรก จะทำให้ผลิตภัณฑ์หลุดเลือนได้ง่าย แถมติดแมสอีกด้วยค่ะ

เมื่อลงเมคอัพเนื้อครีมจบแล้ว ให้เรารอ 1-2 นาที แล้วจึงลงแป้งฝุ่น ถ้าหากเราไม่รอ และรีบลงแป้งฝุ่น หรือเมคอัพเนื้อฝุ่นลงไปในทันที จะทำให้เกิดคราบ และหัวแปรงหรือพัฟแต่งหน้าอาจไปขยี้ให้รองพื้น คอนซีลเลอร์นั้นหลุดอีกด้วย ต้องระวังเลยค่าา

4. แต่งหน้าให้ติดทนด้วยการลงแป้งฝุ่น 2 ชั้น

การแต่งหน้าน้อยแต่มาก ต้องลงแป้งฝุ่น 2 ชั้น เพราะจะช่วยล็อคให้เครื่องสำอางติดทนบนหน้าได้มากยิ่งขึ้น
  • โดยชั้นที่ 1 ให้ใช้แปรงหัวใหญ่ กับแป้งเด็ก ปัดลงไปบนหน้าแบบฟุ้ง ๆ บาง ๆ วิธีนี้จะช่วยดูดซับความชื้น รวมถึงความมันส่วนเกินของผิวและเมคอัพเนื้อครีมออกมา
  • จากนั้นชั้นที่ 2 ใช้แป้งตลับ/แป้งผสมรองพื้น กับพัฟแต่งหน้า และแตะแป้งตลับลงบนผิวบริเวณ T-Zo ne ใต้ตา ข้างจมูก และคางเป็นหลัก แนะนำให้กดแบบทิ้งน้ำหนัก ช้า ๆ อย่าปาด อย่าลาก จากนั้นทิ้งไว้สักครู่ และใช้แปรงหัวใหญ่ ๆ ปัดแป้งส่วนเกินออกอีกครั้ง
วิธีนี้จะช่วยล็อกเมคอัพเนื้อครีม และสร้างเลเยอร์เนื้อฝุ่นขึ้นมาเพื่อให้สามารถปัดแก้ม ทาตา ทาไฮไลท์เนื้อฝุ่นได้แบบไม่ไปรบกวนเลเยอร์เมคอัพเนื้อครีมค่ะ

5. เคล็ดลับทาลิปให้ติดทนต้องทา 3 เลเยอร์

เคล็ดลับปิดจบการแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทน คือการทาลิป 3 เลเยอร์ค่ะ หลายคนอาจจะชอบทาทิ้นท์ หรือทาลิปกลอส เพราะให้ลุคใส ๆ บางเบา แต่ติดปัญหาที่ไม่ค่อยติดทนเลย บางทีก็ทำให้ตกร่องด้วย งั้นต้องลองทา 3 เลเยอร์แบบนี้ดูค่ะ
  • เลเยอร์ที่ 1 ทาลิปมัน / ลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก จากนั้นเม้มให้ทั่ว และจึงเช็ดลิปมันออกค่ะ
  • เลเยอร์ที่ 2 เลือกลิปแมทท์สีอ่อน ทาลงไปก่อนทั่วปาก จากนั้นเม้มปากลงบนทิชชู่ เพื่อซับเนื้อลิปแมทท์ส่วนเกินออกไป
  • เลเยอร์ที่ 3 ลงลิปทินท์ / ลิปกลอสสีที่ต้องการ ทับลงไปอีกครั้ง และอย่าเพิ่งเม้มปากนะคะ ทิ้งเอาไว้แบบนั้นก่อนประมาณ 1-2 นาที แล้วจึงค่อยเม้มปาก หรือซับส่วนเกินออกด้วยการเม้มปากบนทิชชู่อีกทีค่ะ
การทาลิปมันในช่วงแรก จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นและอิ่มฟูขึ้นมาค่ะ เมื่อเราทาลิปแมทท์ลงไปก็จะไม่ตกร่อง และลิปแมทท์ที่ทาลงไปนั้นก็จะช่วยให้ลิปกลอสหรือลิปทินท์นั้นมีที่ให้เกาะ บอกเลยวิธีนี้ทำให้ริมฝีปากนั้นสีสวยอยู่ทนอยู่นานกว่าเดิมแน่นอนค่าา ^O^


สำหรับการแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทนนั้น ขอเพียงแค่เพิ่มสเต็ปในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเพียงพอ ใช้ปริมาณของเมคอัพอย่างพอดี จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ เลยค่ะ อีกอย่างที่สำคัญก็คือการเลือกสกินแคร์และเมคอัพที่เหมาะกับผิว ควรได้ไปลองตัว Tester ที่เคาน์เตอร์ หรืออ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงที่ประเภทผิวเดียวกันกับเราได้ที่ *Cosmenet นะคะ จะช่วยให้การเลือกซื้อสินค้านั้นเหมาะสมและใกล้เคียงกับความต้องการของผิวเรามากขึ้นกว่าเดิมค่า ♥


ก็จบแล้วนะคะกับ "เคล็ดลับการแต่งหน้าน้อยแต่มาก Minimal Makeup" บอกเลยว่าคีย์สำคัญของการแต่งหน้าให้ติดทนและแต่งไม่เยอะก็ดูดีอยู่ที่การบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า การ setting ผิว และการเลือกใช้สกินแคร์และเมึอัพที่เหมาะกับผิวล้วน ๆ ใครมีไอเดียหรือเคล็ดลับแต่งหน้าให้ติดทนแบบเก๋ ๆ จึ้ง ๆ อีกมั่งงง มาคอมเมนท์บอกกันหน่อยเร้ว ~


อยากแต่งหน้ามินิมอลแต่ดันใต้ตาดำมากแถมมีรอยสิว ต้องอ่านนี่เลย!

คอเรคเตอร์ คืออะไร
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้ลองบ้างค่า❤️💚🧡💙💜
10 ต.ค. 2566 เวลา 8:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะอ่านเพลินมาก
7 ต.ค. 2566 เวลา 4:52 น.