รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
เมคอัพ

บอกต่อ! 3 วิธีเขียนดอลลี่อายให้หน้าดูเด็ก แต่งตาสวยแบ๊วสไตล์เกาหลี

3,396
31 ก.ค. 2566
วิธีเขียนดอลลี่อาย

          ถ้าพูดถึงเทรนด์การแต่งหน้าที่กำลังฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้ก็คงต้องยกให้กับ “การเขียนดอลลี่อาย (Dolly Eyes)” หรือการเขียนถุงใต้ตาให้ใต้ตาดูตุ่ย ๆ นอกจากจะเป็นเทคนิคแต่งตาให้ดูกลมโตและเพิ่มดีกรีความแบ๊วได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับแต่งหน้าให้ดูเด็กลงด้วย เกริ่นมาขนาดนี้ แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดนำเทคนิคเขียนดอลลี่อายสไตล์เกาหลีมาฝากกันแล้วค่าา


ดอลลี่อาย หมายถึง?


ดอลลี่อาย หมายถึง?

          ถุงใต้ตา หรือดอลลี่อาย (Dolly Eyes) คือ ผิวหนังติดกับแนวขนตาที่มีลักษณะโค้งนูนออกมาบริเวณใต้ตา ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มมิติให้ดวงตากลมโต สดใส ดูน่ารักเหมือนตาของตุ๊กตา แถมยังทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์อีกด้วยน้าา นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เทรนด์การเขียนดอลลี่อายได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในหมู่สาว ๆ ฝั่งญี่ปุ่น จีน และเกาหลี


3 วิธีเขียนดอลลี่อายให้หน้าดูเด็ก


1. วาดเส้นใต้ตา


วาดเส้นใต้ตา

          เริ่มต้นด้วยการสร้างเงาและกำหนดขอบเขตของดอลลี่อายโดยใช้แปรงหัวแบนกับอายแชโดว์เนื้อครีมหรือดินสอเขียนคิ้วโทนสีน้ำตาลในการวาดเส้น ก่อนจะลงมือวาดให้หยีตาเล็กน้อยเพื่อให้เห็นถุงใต้ตาชัดเจน จากนั้นวาดเส้นจากบริเวณหัวตาจรดหางตา และใช้แปรงเบลนด์เส้นให้สีฟุ้งดูเป็นธรรมชาติ

  • แนะนำอายแชโดว์เนื้อครีม Gosh Copenhagen Forever Eye Shadow Matt เป็นครีมอายแชโดว์เนื้อแมตช์ที่มาในรูปแบบแท่งใช้งานง่าย สีสวยชัด เกลี่ยลื่น ไม่จับตัวเป็นก้อน แถมติดทนนานถึง 8 ชม.เลยทีเดียว!

ปริมาณ: 1.5 g. ราคา 490 บาท


  • ข้อดี : สีสวยชัด ติดทนนาน 8 ชั่วโมง
  • ข้อเสีย : เนื่องจากสีค่อนข้างชัด เวลาวาดเส้นอาจจะต้องระวังเรื่องน้ำหนักมือ


2. สร้างความสว่างให้กับถุงใต้ตา


สร้างความสว่างให้กับถุงใต้ตา

          การเขียนดอลลี่อาย สเต็ปถัดมาคือการเพิ่มมิติให้ดวงตาด้วยการใช้ดินสอเขียนขอบตาหรืออายแชโดว์สีเนื้อมาระบายบริเวณช่องว่างระหว่างขอบตาล่างกับเส้นถุงใต้ตาที่เราวาดไว้ก่อนหน้านี้ ขั้นตอนนี้จะช่วยสร้างมิติให้ดวงตาดูกลมโต เปล่งปลั่ง สดใสสไตล์สาวขี้อ้อนนั่นเองค่าา

  • แนะนำดินสอเขียนขอบตา NYX Cosmetics Faux Whites Eye Brightener ไลน์เนอร์เนื้อแมทท์ที่มาในเฉดสีพาสเทลช่วยสร้างมิติให้ดวงตาดูสวยป็อปและสดใสยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือกถึง 8 เฉดสีเลยทีเดียว บอกเลยว่าพิกเมต์สีแน่น สวยชัด ติดทนนานสุด ๆ
ปริมาณ: 1.3 g. ราคา 295 บาท


  • ข้อดี : พิกเมต์สีแน่น สวยชัด ติดทนนาน
  • ข้อเสีย : คนผิวมัน หรือเหงื่อออกมาอาจมีโอกาสหลุดได้


3. เพิ่มความเปล่งประกายด้วยชิมเมอร์


เพิ่มความเปล่งประกายด้วยชิมเมอร์

          ปิดท้ายของวิธีเขียนดอลลี่อายด้วยการเพิ่มความเปล่งประกายให้กับดวงตาคู่สวยด้วยอายแชโดว์เนื้อกลิตเตอร์ หรือไฮไลท์เนื้อชิมเมอร์ โดยทาทับลงไปบริเวณช่องว่างระหว่างขอบตาล่างกับเส้นถุงใต้ตาที่เราวาดไว้อีกครั้ง และเพิ่มความแบ๊วอีกหนึ่งกรุบด้วยการใช้ไฮไลท์ลงบริเวณหัวตา

  • แนะนำไฮไลท์เนื้อชิมเมอร์ Eglips Stick Shadow อายแชโดวเนื้อครีมแบบแท่งหมุนใช้งานง่าย เม็ดสีละเอียด เนียนนุ่ม ทาง่าย ไม่เป็นคราบ หลังเกลี่ยแล้วจะกลายเป็นเนื้อฝุ่น โดยมีให้เลือกหลายเฉดสี บอกเลยว่าสวยทุกสีจนเลือกไม่ถูกเลยค้าา และที่สำคัญเป็นสูตร Waterproof ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อเริ่ด!
ปริมาณ: 2 g. / ราคา 215 บาท


  • ข้อดี : กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานตลอดวัน
  • ข้อเสีย : หัวค่อนข้างใหญ่อาจจะทำให้ไม่ถนัดเวลาเขียนใต้ตา


          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 3 เทคนิคเขียนดอลลี่อายให้หน้าดูเด็กที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่มั้ยล่ะคะ งานนี้ใครอยากมีตากลมโต แอ๊บแบ๊วก็ลองนำไปทำตามกันดูน้า บอกเลยว่าทั้งง่ายและใช้ไอเทมเพียงไม่กี่ชื้นเท่านั้น!!


สำหรับใตรที่มีปัญหาเรื่องใต้ตาบวมจนรู้สึกไม่มั่นใจ เราก็มีเคล็ดลับแก้ใต้ตาบวมมาฝากกันแล้ว รีบตามมาอ่านกันต่อเลยค้าา

แก้ใต้ตาบวม








What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
9 ส.ค. 2566 เวลา 8:39 น.
ความคิดเห็นที่ 1
กำลังฝึกเขียนพอดีเลย ไว้จะนำไปทำตามค่า❤️💛💚🧡💙
2 ส.ค. 2566 เวลา 9:20 น.