สาระน่ารู้

Anal Sex ผู้หญิงทำได้มั้ย? ข้อดีและข้อควรระวังของการมีเซ็กส์ทางประตูหลัง

790
24 พ.ค. 2567
Anal Sex ผู้หญิง ควรทำหรือไม่

Anal sex อาจเป็นเรื่องที่สาว ๆ ไม่คุ้นเคย และรู้สึกแปลก ๆ เพราะอาจคิดว่าเป็นวิธีการมีเซ็กส์ของชาว LGBTQA+ เท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้ว สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการเปิดประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์แบบใหม่ ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน วันนี้ *Cosmenet รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้ก่อนทำ Anal มาให้แล้ว ไปดูกันเลยยย


Anal sex คืออะไร? มีข้อดีและข้อควรระวังอย่างไรบ้าง?


Anal sex คืออะไร?


Anal Sex คืออะไร

"Anal sex" หรือ "การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก" เรียกย่อสั้น ๆ ด้วยคำว่า "Anal" ซึ่งเป็นวิธีการมีเซ็กส์แบบสอดใส่ทางก้นที่แพร่หลายในกลุ่มชาย-ชาย แต่ในความเป็นจริง Anal sex ก็สามารถทำได้ในทุกกลุ่มเพศ ไม่ว่าจะชาย-หญิง หญิง-หญิง ก็สามารถมีเซ็กส์ทางประตูหลังได้ทั้งนั้น เพียงแต่ต้องคำนึงถึงความสมัครใจของทั้ง 2 ฝ่าย ความสะอาด และความเสี่ยงที่อาจเกิดการบาดเจ็บ และโรคติดต่อที่อาจเกิดขึ้นจากการมีเซ็กส์ในช่องทางทวารหนักได้อีกด้วย

ข้อดีของ Anal sex สำหรับผู้หญิง


ข้อดีของ Anal Sex

  • เพิ่มความสุขและความแปลกใหม่ : จากการสำรวจข้อมูลแล้ว พบว่ามีคนบางกลุ่มที่ได้ทดลอง Anal sex แล้วรู้สึกถูกใจ ตื่นเต้น และถูกกระตุ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ทางก้นแล้วสามารถถึงจุดสุดยอดได้ ถือเป็นการค้นพบรสชาติใหม่ ๆ ในการมี sex กับคู่ของตัวเอง
  • กระตุ้น O Spot เพิ่มความเสียว : O Spot หรือ Opposite spot ที่อยู่ตรงข้ามกับ G spot ว่ากันว่าเป็นจุดรวมเส้นประสาทคล้าย G spot แต่อยู่ตรงข้ามกัน และสามารถกระตุ้นจุดนี้ผ่านการทำ Anal sex ได้ ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกดีจนอาจนำพาไปสู่การถึงจุดสุดยอดได้ด้วยค่ะ
  • ไม่เสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ : การทำ Anal sex เป็นการมีเพศสัมพันธ์ที่สอดใส่ผ่านประตูหลังหรือทางก้น ซึ่งไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ เพราะน้ำเชื้ออสุจิไม่สามารถวิ่งไปหามดลูกผ่านทางก้นได้นั่นเอง แต่ยังไงก็ยังต้องใส่ถุงยางอนามัยอยู่นะคะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและโรคต่าง ๆ น้าา
  • สามารถทำได้ในผู้ที่มีช่องคลอดตีบตัน : ผู้หญิงบางคนอาจมีความผิดปกติในระบบสืบพันธ์ตั้งแต่กำเนิด เพราะร่างกายไม่พัฒนาระบบสืบพันธ์ตั้งแต่ยังเป็นตัวอ่อน ส่งผลให้บางคนอาจเกิดมากับ ภาวะปากช่องคลอดไม่เปิด, การไม่มีช่องคลอด, ช่องคลอดตีบตัน หรือในบางรายอาจไม่มีทั้งช่องคลอดและมดลูกด้วยเลย สิ่งนี้เรียกว่า Mayer-Rokitansky-Kuster-Hauser syndrome หรือ MRKH ซึ่งในกรณีเหล่านี้ จะทำให้ไม่สามารถมีเซ็กส์แบบสอดใส่ผ่านน้องสาวได้ การทำ Anal sex จึงเป็นอีกตัวเลือกสำหรับสาว ๆ ที่หากต้องการอยากมีประสบการณ์สอดใส่ แม้จะสอดใส่ผ่านช่องคลอดไม่ได้ แต่ก็ยังมีช่องทางทวารหนักเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการมีความสุขกับ Sex ได้เช่นกัน

แต่ยังไงก็แล้วแต่ ก็ไม่ได้จะสื่อความว่าให้ไปลองทำทุกคนเลยนะคะสาว ๆ เรื่องแบบนี้เป็นตัวเลือกที่แล้วแต่ว่าใครจะสะดวกใจจะทำก็ลองทำดูได้ แต่ใครไม่พึงใจจะทำ ไม่ consent เรื่องนี้เพราะรู้สึกไม่ใช่ทางของเรา ก็เคารพตัวเอง และทำแค่ในสิ่งที่ตัวเองชอบก็พอนะคะ ไม่ต้องตามใจหรือเชื่อคำชักชวนจากใคร เอาที่ตัวเองพร้อมและสบายใจจะดีที่สุดค่ะ


ข้อควรระวังของ Anal sex


ข้อควรระวังของ Anal Sex

  • การบาดเจ็บและฉีกขาด : เนื่องจากก้นหรือทวารหนักป็นช่องทางขับถ่าย เหมือนประตูขาออกที่ปกติจะไม่มีอะไรเข้ามา เขาจึงมีกล้ามเนื้อหูรูดที่แน่นหนามาก และผิวบริเวณหูรูด ก็ไม่ได้ยืดขยายได้เสมือนช่องคลอด การสอดใส่ผ่านทางประตูหลังนี้ จึงเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บ ฉีก ขาด เป็นแผลเลือดออก หรือเกิดการบอบช้ำหลังจากการทำได้ง่ายกว่าทางน้องสาว เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เจลหล่อลื่น และสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพื่อความสะดวกและความไหลลื่นในการสอดใส่มากขึ้น
  • โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ : เนื่องจากประตูหลังของเรานั้น เชื่อมต่อกับลำไส้ตรงที่มีสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ และเชื้อโรคมากกว่าช่องคลอด หากเป็นแผลก็จะทำให้เชื้อโรคต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายได้ทั้งกับตัวสาว ๆ เอง และกับคู่ของเรา ซึ่งบาดแผลทางช่องประตูหลังนี้ หากปนเปื้อนสารคัดหลั่งที่มีเชื้อโรค ก็จะนำไปสู่การติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม หูดหงอนไก่ และ HIV
  • เสี่ยงในการติดเชื้อจากทวารหนัก : นอกจากการติดโรคทางเพศสัมพันธ์แล้ว ยังเสี่ยงในการติดเชื้อในระบบสืบพันธ์ด้วย หากสาว ๆ ทำรักแบบ two way คือสอดใส่สลับระหว่างช่องคลอดกับประตูหลัง จะยิ่งเสี่ยงในการติดเชื้อสูงงงสุด ๆ ไม่ว่าจะใส่ถุงยางอนามัยหรือไม่ก็ตาม เพราะเชื้อโรคที่อยู่ในก้นจะเกาะมากับน้องชาย ถุงยางอนามัย หรืออุปกรณ์เสริม ซึ่งเมื่อเราสอดใส่สิ่งเหล่านี้เข้าไปในน้องสาวหลังจากใส่ก้นมา ก็จะทำให้น้องสาวติดเชื้อได้ ซึ่งนำไปสู่ภาวะอุ้งเชิงกรานอักเสบ และกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้
  • ผลกระทบต่อลำไส้ใหญ่และหูรูด : หากทำ Anal sex อย่างรุนแรงจนเกินไป หรือใช้อุปกรณ์ที่ใหญ่เกินความเหมาะสม อาจส่งผลให้เกิดแผลที่หูรูดและลำไส้ จนเกิดอาการอักเสบ เจ็บ เป็นแผลในลำไส้ และเกิดการเลือดออกร่วมด้วยได้ กรณีที่ร้ายแรงกว่านั้นคือหากหูรูดทวารหนักเสียหายมาก อาจเกิดการอุจจาระเล็ดได้ เพราะน้องสูญเสียความสามารถในการอั้นและกลั้นอึอึ๊ได้ค่ะ

ในทุกความสุข ย่อมมีความเสี่ยง แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นเซ็กส์แบบไหน สอดใส่ทางไหน ความสะอาดและความพร้อมใจทั้ง 2 ฝ่ายก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าใครอยากรู้และอยากทดลองประสบการณ์ใหม่ ๆ ก็ศึกษาความเสี่ยงของการทำ Anal และเรียนรู้การเตรียมความพร้อมที่ถูกต้องก่อนทำ Anal Sex กันด้วยนะ!



การเตรียมความพร้อมก่อน Anal sex อย่างปลอดภัย

  • ก่อนทำ Anal sex 1 วัน ควรงดทานอาหารหมักดอง, อาหารที่จะทำให้เกิดการท้องเสีย และอาหารที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปก่อน จะได้ทำความสะอาดและเตรียมร่างกายได้ง่ายขึ้น
  • ควรล้างบริเวณรูก้นให้สะอาดด้วยสบู่ และต้องล้างบริเวณรอบ ๆ ประมาณ 1 ฝ่ามือ (แต่ตรงน้องสาวไม่ต้องใช้สบู่นะ!) เพื่อให้เชื้อโรคบริเวณนั้นลดน้อยลงก่อนทำภารกิจ จะได้ไม่เสี่ยงติดเชื้อ
  • หลังจากล้างภายนอกแล้ว ให้ใช้นิ้วสวนล้างภายในรูก้นด้วย โดยใช้เจลอาบน้ำเข้าไปทำความสะอาด แนะนำให้ตัดเล็บ หรือใส่ถุงมือยางไปเลยจะได้ไม่พลาดเกิดบาดแผลได้นะคะ
  • สามารถทำดีท็อกซ์ก่อนการทำ Anal sex ได้ แต่จะต้องใช้อุปกรณ์ที่แรงดันไม่สูง และไม่ใช้น้ำร้อนจนเกินไป เพราะอาจทำให้ลำไส้เกิดการระคายเคือง หรืออาจเกิดการฉีกขาดและบาดเจ็บได้
  • ลังจากปิดจ๊อบ Anal Sex แล้ว ไม่จำเป็นต้องสวนล้าง แค่ล้างภายนอกด้วยสบู่ก็พอค่ะ เพราะการสวนล้างด้วยนิ้วหลังเสร็จภารกิจอาจทำให้เกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิมได้ค่ะ
และนี่ก็เป็นเรื่องราวของ Anal Sex ทั้งการเตรียมตัว ข้อดี และข้อควรระวังก่อนการกุ๊กกิ๊กผ่านประตูหลัง อาจดูเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยง แต่หากเตรียมตัวให้ดีก็สามารถทำได้อย่างปลอดภัยนะคะ ใครอยากรู้เรื่องลับ ๆ อันไหนเพิ่มเติม คอมเมนท์หรือทักแชทมาหลังไมค์ได้เลยน้าา เดี๋ยวไปรีเสิร์ชมาบอกต่อให้ค่าา :D

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:

เซ็กส์เป็นเรื่องปกติ แต่เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมเรากลับไม่รู้สึกอยากมีเซ็กส์เลย?
ใครกำลังสับสนกับความต้องการของตัวเองที่ไม่เหมือนคนอื่น

https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/52229
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS