รีวิว

8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง

12,163
23 พ.ค. 2567
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง

พออายุเพิ่มมากขึ้นปัญหาผิวหลัก ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องริ้วรอย ตีนกา รอยย่นบนหน้าผาก ร่องแก้มลึก ผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับ เพราะเมื่ออายุเพิ่มขึ้นกระบวนการในการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวของเราเริ่มลดลงนั่นเอง จึงทำให้ริ้วร่อยต่าง ๆ เริ่มเห็นได้ชัด ซึ่งครีมที่มีส่วนผสมของ “เรตินอล” สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

และต้องยอมรับเลยว่ากระแสของ “เรตินอล (Retinol)” เป็น Ingredient ที่กำลังมาแรงม๊ากกในตอนนี้ทำเอาหลายคนออกมารีวิวถึงความดีงามของเขาไม่หยุด! วันนี้ *Cosmenet ก็ไม่รอช้าขออัปเดต เรตินอลที่น่าใช้ 2024 ที่ผู้ใช้จริงรีวิวว่าใช้ต่อเนื่องแล้วเห็นผลจริงแบบจึ้ง ๆ มาฝากสาว ๆ ที่กำลังกังวลใจกับปัญหาริ้วรอยร่องลึก จะมีแบรนด์ไหนบ้างมาดูกันเลย~

8 เรตินอลน่าใช้ยี่ห้อไหนดี 2024

  1. Neutrogena Visible Repair Regenerating Cream
  2. Olay Regenerist Retinol 24 Night Moisturizer
  3. CeraVe Resurfacing Retinol Serum
  4. No7 Pure Retinol 1% Retinol Night Concentrate
  5. Pond’S Age Miracle Ultimate Youth Night Cream Hexyl-Retinol
  6. GRAVICH Retinol Complex Concentrate Serum
  7. COSRX The Retinol 0.1 Cream
  8. INGU Green Tea Retinol Repair Shot

เรตินอล (Retinol) คืออะไร

เรตินอล คือ วิตามินเอบริสุทธิ์ ที่มีคุณสมบัติในการช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูกระตุ้นคอลลาเจนธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยเติมเต็มผิวที่หย่อนคล้อยและริ้วรอยร่องลึกให้ดูตื้นกระชับ อิ่มฟูขึ้น ดังนั้นเรตินอลจึงเป็นส่วนผสมสำคัญที่อยู่ในสกินแคร์กลุ่ม Anti-Aging นั้นเองค่ะ


แนะนำ 8 เรตินอล ลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิวอิ่มฟู ดูอ่อนวัย


1. Neutrogena Visible Repair Regenerating Cream


เรตินอล Neutrogena Visible Repair Regenerating Cream

เปิดลิสต์เรตินอลน่าใช้ฉบับมือใหม่ด้วย นูโทรจีนา วิซิเบิล รีแพร์ รีเจเนเรติ้ง ครีมตัวใหม่ล่าสุด! ในที่สุดก็เข้าไทยแล้ว ตัวนี้เป็นเรตินอลตัวดังในอเมริกา ที่เราขอปักหมุดเลยว่าน่าใช้ม๊ากกก เป็น Pure Retinol ที่ช่วยลดริ้วรอยได้ดี และยังลดความหมองคล้ำได้ด้วย ให้ผิวกลับมากระชับ เรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น มีสาร Antioxidant ฟื้นบำรุงผิวที่มีริ้วรอยให้กระชับ เต่งตึง มีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้น ทำให้ร่องแก้มและริ้วรอยลึกต่าง ๆ แลดูตื้นขึ้น ใน 7 วัน* และยังลดโอกาสการเกิดริ้วรอยใหม่ ยกกระชับผิวให้ดูอ่อนเยาว์

และด้วยความที่น้องเค้ามีส่วนผสมจาก Comfort Complex และ Soothing agents จึงเป็นเรตินอลครีมที่อ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิว สามารถใช้ได้ทุกวันไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง ตอบโจทย์คนที่เพิ่งเข้าวงการเรตินอลสุด ๆ ใครที่กำลังมองหาเรตินอลหรือนอยด์กับการใช้เรตินอลอยู่ ตัวนี้จบเรื่องหน้านอยด์ ลดริ้วรอยได้ใน 7 วัน สูตรอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองต้องกด CF ใส่ตระกร้าแล้วน้าาา

จุดเด่น
  • ลดริ้วรอยร่องลึกและตีนกาให้ดูตื้นขึ้น
  • สามารถใช้ได้ทุกวัน อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง
  • เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้เรตินอล
ข้อแนะนำ : ควรใช้เป็นประจำต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์การลดเลือนริ้วรอยที่ดี

ราคา : 999 บาท / 50 g.
พิกัดชอป Ladaza Shopee Watsons


2. Olay Regenerist Retinol 24 Night Moisturizer


เรตินอล Olay Regenerist Retinol 24 Night Moisturizer

ครีมลดริ้วรอย สูตรมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับตอนกลางคืน ที่มีส่วนผสมของ Retinol24 Complex ช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำ เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าปรับผิวให้กระจ่างใสสม่ำเสมอ อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ ผสาน Niacinamide ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น ลดความอุดตันและการระคายเคือง ตัวนี้ใช้ทาก่อนนอนเค้าจะช่วยบำรุงผิวขณะที่หลับ กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 24 ชม. ตื่นมารับเช้าวันใหม่พร้อมใบหน้าสดใสผิวเด้งอิ่มฟูไปได้เลยย เป็นเรตินอลครีมอีกตัวที่น่าสนใจ มือใหม่ที่เพิ่มเริ่มต้นสามารถใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารแต่งสีด้วยค่า

จุดเด่น
  • ผลัดเซลล์ผิวปรับผิวให้กระจ่างใสเรียบเนียน
ข้อแนะนำ : เน้นเรื่องผลัดเซลล์ผิวลดจุดด่างดำมากกว่าลดริ้วรอยร่องลึก

ราคา : 1,199 บาท / 50 g.
พิกัดชอป LazadaShopeeWatsons


3. CeraVe Resurfacing Retinol Serum


เรตินอล CeraVe Resurfacing Retinol Serum

เซรั่มเรตินอลจาก เซราวี ที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะคนที่มีรอยสิว น้องเค้าช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรงจากเซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว มีส่วนผสมของ Encapsulated Retinol 0.1% ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนลดเลือนรอยดำจากสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ด้วย มีสารสกัดลิโคริซ พร้อม Niacinamide ปลอมประโลมผิวลดการอักเสบ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน สำหรับคนที่เริ่มต้นใช้ทางเราขอแนะนำตอนทาให้เว้นบริเวณรอบตาและริมฝีปากเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองนะคะ

จุดเด่น
  • ลดเลือนจุดด่างดำและรอยดำจากสิว
  • มีเซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว
ข้อแนะนำ : คนที่ต้องการใช้เพื่อลดริ้วรอยอาจจะยังไม่ตอบโจทย์

ราคา : 795 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป
LazadaShopeeWatsons


4. No7 Pure Retinol 1% Retinol Night Concentrate


เรตินอล No7 Pure Retinol 1% Retinol Night Concentrate

เรตินอลเซรั่ม มี Pure Retinol 1% เหมาะสำหรับมือเก๋าที่ผิวหน้าเริ่มชินกับเรตินอลมาได้สักระยะแล้ว เพราะความเข้มข้นค่อนข้างสูงเลยค่ะ ทางเราแนะนำว่าใครที่เพิ่งเข้าวงการต้องระวังเรื่องการระคายเคืองด้วยน้า น้องเค้าก็จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ร่องลึกดูตื้นขึ้น จัดการสัญญาณแห่งวัยได้อย่างตรงจุด เปลี่ยนผิวหน้าและลำคอให้ดูอ่อนเยาว์ลง ดูกระชับ อิ่มฟู แลดูเรียบเนียน ช่วยผลักเรตินอลให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึกด้วย Retinol Optimiser มีเทคโนโลยีจากคอลลาเจน เปปไทด์ MATRIXYL 3000 PLUS™ ที่ช่วยในการลดเลือนริ้วรอยร่องลึก และผิวหน้าดูเนียนละเอียดขึ้น

มีความเข้มข้นสูงอาจต้องระวังเรื่องการระคายเคือง จึงควรใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเว้น 2-3 วัน ระหว่างครั้งแรกและครั้งที่สอง และค่อยๆเพิ่มความถี่ในการใช้เป็นวันเว้นวัน และเมื่อผิวหน้าชินแล้วค่อยใช้ทุกวันนะคะ และต้องใช้กันแดดในตอนเช้าด้วยน้าา

จุดเด่น
  • ช่วยลดเรือนริ้วรอย
  • มี Retinol Optimiser ช่วยผลักเรตินอลให้ซึมเข้าสู่ผิว
ข้อแนะนำ : เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้เรตินอลมาแล้ว ควรใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ราคา : 1,599 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป LazadaShopee


5. Pond’S Age Miracle Ultimate Youth Night Cream Hexyl-Retinol


เรตินอล Pond’S Age Miracle Ultimate Youth Night Cream Hexyl-Retinol

ตามมาที่แบรนด์ Pond’S กันบ้างค่ะ เค้าก็ออกครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลมาเหมือนกัน เป็นครีมที่ทาตอนกลางคืน ช่วยฟื้นบำรุงผิวขณะหลับพร้อมลดเลือนริ้วรอยให้แลดูตื้นขึ้น ผสานกับ ไนอะซินามายด์ ฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส ให้ผิวมีความยืดหยุ่นได้ดี และมีเฮ็กซิล-รีซอร์ซินอล ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ บูสต์พลังฟื้นบำรุงผิว 10 เท่า ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น สามารถใช้ได้ทุกวันเป็นประจำก่อนนอน เหมาะกับทุกสภาพผิว

จุดเด่น
  • มีเฮ็กซิล-รีซอร์ซินอล ลดเลือนจุดด่างดำ
  • สามารถใช้ได้ทุกวัน
ข้อแนะนำ : มีส่วนผสมของน้ำหอม

ราคา : 599 บาท / 45 g.
พิกัดชอป
Watsons


6. GRAVICH Retinol Complex Concentrate Serum


เรตินอล GRAVICH Retinol Complex Concentrate Serum

อีกหนึ่งเซรั่มเรตินอลที่น่าสนใจ จาก GRAVICH เป็นสูตรออกแบบมาเพื่อคนที่มีปัญหาผิวริ้วรอย สิว ผิวหยาบกร้าน โดยมีกลุ่มของอนุพันธ์ Retinol ทั้ง 3 รูปแบบ ในความเข้มข้น 1.7% Retinoids Complex ในอัตราส่วนพิเศษสูงสุดเฉพาะของกราวิช ซึ่งความเข้มข้น 1.7% เรียกได้ว่าสูงปรี๊ดด

แต่ถึงแม้จะมีเปอร์เซนต์ของเรตินอลที่สูงคนที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ เพราะออกแบบมาอ่อนโอนพิเศษ มี Panthenol ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมกับ Hya Complex + Sorbitan Isostearate เติมน้ำให้ผิวและปกป้องผิว เนื้อเซรั่มเกลี่ยงง่ายซึมไว เมื่อเริ่มใช้วันเว้นวันใน 2 สัปดาห์แรก หลังจากสภาพผิวเริ่มปรับตัวได้สามารถใช้ได้ทุกวันเป็นประจำเช้า-เย็น

จุดเด่น
  • มีอนุพันธ์ Retinol ทั้ง 3 รูปแบบ ช่วยลดเลือนริ้วรอย
  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
ข้อแนะนำ : เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้เรตินอลมาแล้ว ควรใช้วันเว้นวัน ใน 2 สัปดาห์แรก

ราคา : 1,590 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป LazadaShopee



7. COSRX The Retinol 0.1 Cream


เรตินอล COSRX The Retinol 0.1 Cream

เรตินอลน่าใช้ตัวต่อมาจาก COSRX เป็นอีกแบรนด์ที่ทำเรตินอลออกมาที่ความเข้มข้นค่อนข้างน้อย Pure Retinol 0.1% เหมาะกับมือใหม่หัดใช้ ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัน พร้อมป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ ช่วยให้ผิวใส มี Panthnol เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวยืดหยุ่นได้ดีขึ้นปรับผิวให้กระชับเต่งตึง มี Tocotrienol (Super Vitamin E) ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ต้านอนุมูลอิสระสูงถึง 50 เท่าของโทโคฟีรอล ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และ Adenosine เสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดปัญหาที่เกิดจากผิวเสื่อมสภาพ แนะนำว่า 2 สัปดาห์แรกใช้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ เมื่อผิวคุ้นชินกับเรตินอลแล้วสามารถใช้ได้ทุกวันเฉพาะกลางคืน

จุดเด่น
  • มี Super Vitamin E ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้เรตินอล
ข้อแนะนำ : 2 สัปดาห์แรกควรใช้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์

ราคา : 920 บาท / 20 ml.
พิกัดชอป LazadaShopee


8. INGU Green Tea Retinol Repair Shot


เรตินอล INGU Green Tea Retinol Repair Shot

ปิดท้ายเรตินอลน่าใช้ด้วยเซรั่มลดเลือนริ้วรอยจาก INGU ด้วย Encapsulated Retinol 3% เป็นเรตินอลรูปแบบแคปซูลที่มีความคงทนและอ่อนโยนกว่าเรตินอลทั่วไป ทำงานร่วมกับ Matrixyl Synthe 6 MBAL เปปไทด์ที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เพื่อให้ริ้วรอยแลดูลดลงและผิวเรียบเนียนขึ้น มี PacifeelTM ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง และ AquaxylTM ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว นอกจากนี้เค้ายังมีสารสกัดจากชาเขียวป่าช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันคอลลาเจนในชั้นผิวไม่ให้ถูกทำลายจากแสงแดดและมลภาวะ ช่วงเริ่มต้นแนะนำควรเริ่มจากใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เช้าหรือเย็น และใช้มอยเจอร์ไรเซอร์และกันแดดร่วมด้วยนะคะ

จุดเด่น
  • ลดเรือนริ้วรอยแบบอ่อนโยน
  • มีสารสกัดจากชาเขียวปกป้องผิวจากแสงแดดมลภาวะ
ข้อแนะนำ : สัปดาห์แรกควรใช้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์

ราคา : 890 บาท / 40 ml.
พิกัดชอป LazadaShopee


จบไปแล้วค่าาสำหรับการอัปเดตเรตินอลน่าใช้ในปี 2024 มีทั้งตัวใหม่ล่าสุดที่เตรียมปักหมุด CF และตัวเก่าที่น่าสนใจ ซึ่งทางเราก็มีมาให้เลือกทั้งเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้และมือเก๋าที่ใช้จนผิวหน้าคุ้นชินแล้ว แต่สำหรับใครที่อยากจะเข้าวงการเรตินอลเพื่อลดเลือนริ้วรอยก็ขอแนะนำเป็นแบบครีมที่มี Retinol เป็นส่วนผสมก่อนค่ะ เพราะจะได้ไม่ระคายเคืองผิวหน้า และใช้ได้ทุกวันอีกด้วยค่า ใครที่ทดลองใช้ตัวไหนแล้วเห็นผลลัพธ์ยังไงบ้างก็มาแชร์กันที่คอมเมนต์หรือจะรีวิวที่หน้าผลิตภัณฑ์ก็ได้เลยน้าา วันนี้ไปก่อนค่าบ๊ายบายย~


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS