ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisex
ทริคความงาม

13 คอนทัวร์หน้า ยี่ห้อไหนดี ปั้นดั้งพุ่ง สร้างมิติให้ใบหน้า

6,339
16 ม.ค. 2567
คอนทัวร์หน้า

13 คอนทัวร์หน้ายี่ห้อไหนดี


คอนทัวร์คือเครื่องสำอางที่มีสีน้ำตาลโทนต่าง ๆ เอาไว้สำหรับสร้างเงาให้เกิดมิติบนใบหน้า ทั้งในส่วนสันจมูก กราม หน้าผาก และข้างแก้ม ไปจนถึงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายไม่ว่าจะเป็นเนินอก หรือร่องกล้ามท้องก็ใช้การคอนทัวร์ช่วยให้ดูมีร่องมีส่วนเว้าโค้งได้นั่นเอง

ใช้คอนทัวร์หน้าแล้วตัวจริงก็ปัง ถ่ายรูปหันมุมไหนก็เป๊ะ เป็นไอเทมลับนางฟ้าที่ไม่ว่าใครก็ควรได้ลอง สามารถปรับโครงหน้าด้วยคอนทัวร์ง่าย ๆ จะปั้นดั้ง ทุบโหนก เก็บกรอบหน้าก็ทำได้หมด เพียงแค่มีคอนทัวร์คู่ใจไว้ใช้กับไฮไลท์ก็ทำให้ลุควันนั้นดูมีอะไร ๆ มากขึ้นแล้ว

ใครยังไม่เคยคอนทัวร์หน้าหรือยังหาคอนทัวร์ปัง ๆ ไม่ได้ ก็มารวมกันทางนี้ค่า เรารวมมาให้แล้วทั้งเทคนิคการเลือกใช้คอนทัวร์ และ 13 คอนทัวร์ ยี่ห้อไหนดีจะปังจนต้องไปตำด่วน ๆ วันนี้มีคำตอบ <3


คอนทัวร์หน้ามีกี่แบบ?

  • คอนทัวร์แบบฝุ่น เป็นคอนทัวร์ที่เหมาะกับมือใหม่เลยแหละ เพราะจะให้ฟินิชที่ละมุน ค่อย ๆ บิลด์เพิ่มได้ง่าย ใช้คู่กับแปรงคอนทัวร์จะได้ความละมุน เกลี่ยง่าย ไม่เป็นปื้น คอนทัวร์จมูกก็ดั้งพุ่ง โดยใช้ลงหลังจากลงรองพื้นหรือหลังจากลงแป้งฝุ่นแล้วก็ได้หมดค่ะ
  • คอนทัวร์แบบเนื้อครีม มาในรูปแบบแท่งหรือหลอดบีบ บางแบรนด์ก็มาพร้อมหัวฟองน้ำในตัวพร้อมเกลี่ยได้เลย ซึ่งคอนทัวร์รูปแบบนี้จะให้สีที่ชัด เนื้อแน่น เกลี่ยได้ด้วยนิ้วมือ แปรงหรือฟองน้ำเพื่อเบลนด์ให้เนื้อครีมเนียนไปกับผิว แนะนำให้ลงทีละน้อยบิลด์ทีละนิดพอนะคะ จะได้ฟินิชที่ดูเป็นธรรมชาติคุมขอบเขตคอนทัวร์ได้ง่าย โดยสามารถลงคอนทัวร์เนื้อครีมต่อจากรองพื้นก่อนลงแป้งฝุ่นได้เลยค่า

คอนทัวร์หน้า ใช้ยังไง


คอนทัวร์หน้า ยี่ห้อไหนดี

คอนทัวร์คือการลงสีเข้มเพื่อสร้างเงาหรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นจุดที่เราต้องการหลอกตาให้ส่วนที่ไม่ต้องการให้เด่นดูดรอปลงไปนั่นเอง

   -คอนทัวร์หน้าใช้ได้ทั้งส่วนกรอบหน้าผากเพื่อให้หน้าผากดูมีมิติและแคบลง และลงคอนทัวร์บริเวณกรอบหน้าเพื่อปรับให้หน้าดูเรียว
   -ใครที่มีโหนกแก้มชัดหรือโหนกแก้มสูงให้ขยับตำแหน่งคอนทัวร์ให้สูงขึ้น โดยลงคอนทัวร์ที่ส่วนนูนของโหนกแก้มเฉียงออกไปทางกกหูเพื่อลบให้ส่วนโหนกแก้มยุบลง
   -และสำหรับการคอนทัวร์จมูกจะลงไล่มาตั้งแต่พื้นที่บริเวณใต้หัวคิ้วจนถึงปลายจมูกซึ่งเป็นส่วนที่กำหนดเงาของจมูก จมูกแต่ละทรงหรือรูปหน้าแต่ละแบบก็มีตำแหน่งการลงคอนทัวร์และไฮไลท์ที่แตกต่างกันออกไปด้วยนะ
   -โดยก่อนจะลงคอนทัวร์บนใบหน้าให้เบลนด์เนื้อคอนทัวร์ลงที่หลังมือหรือกลางฝ่ามือเพื่อให้เนื้อคอนทัวร์กระจายตัวดีก่อน ลงคอนทัวร์หน้าแล้วจะได้เนียนสีไม่กระจุกตัวกันเป็นหย่อม ๆ 

วิธีเลือกคอนทัวร์หน้าให้เหมาะกับตัวเอง

  • เลือกเฉดคอนทัวร์ให้เข้ากับสีผิว
เพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาลงคอนทัวร์แล้วหน้าดูไหม้ หน้าโป๊ะ อาจเป็นเพราะเลือกเฉดสีคอนทัวร์ผิดสีก็เป็นได้ ส่วนมากสาวเอเชียอย่างเรา ๆ จะเหมาะกับคอนทัวร์สีน้ำตาลอมเทาจะให้สีที่เหมาะกับผิว ดูเป็นเงาของผิวเราจริง ๆ และสร้างมิติได้ละมุนสุด ๆ ส่วนคนที่มีผิวเข้มหรือผิวแทนโทนอุ่นแนะนำเป็นคอนทัวร์สีน้ำตาลอมส้มจะเข้ากับสีผิวได้ดีกว่าน้า
  • เลือกความเข้มของคอนทัวร์หน้าให้เข้มกว่าสีผิว 2 เฉด
    เพราะการลงคอนทัวร์คือการสร้างเงาให้ใบหน้า เราจึงต้องเลือกสีคอนทัวร์ให้เข้มกว่าสีผิวจริง แต่ต้องไม่เข้มจนเกินไปเพราะจะทำให้สีคอนทัวร์ดูโดดจนเกินไป แล้วหน้าจะดูหมองได้ เอาเป็นว่าอัปความเข้มไปจากสีผิวจริงประมาณ 2 เฉดนี่แหละกำลังดีค่า
  • เลือกคอนทัวร์รูปแบบที่ต้องการ
สุดท้ายใครอยากได้คอนทัวร์รูปแบบไหน เนื้อครีม เนื้อฝุ่น แบบแท่ง แบบตลับเดี่ยว หรือพาเลตรวมไฮไลท์-คอนทัวร์ในหนึ่งเดียวก็เลือกได้ตามความต้องการ จะใช้คอนทัวร์ยี่ห้อไหนดีก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการของแต่ละคนได้เลยค่า

13 คอนทัวร์หน้า ยี่ห้อไหนดี ปั้นดั้งพุ่ง สร้างมิติให้ใบหน้า 


Fenty Beauty Match Stix Matte Skinstick


คอนทัวร์หน้า Fenty Beauty Match Stix Matte Skinstick

เริ่มแรกต้องเปิดมาที่คอนทัวร์หน้าตัวปัง ความฮอตของน้องเค้าคือขึ้นแท่นคอนทัวร์ลูกรักของเพื่อน ๆ หลายคน ถ้าพูดถึงคอนทัวร์ยี่ห้อไหนดีต้องมีแบรนด์นี้เลย เป็นคอนทัวร์สติ๊กพกพาสะดวก ใช้งานง่าย มีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก โดยเฉพาะสี Amber ให้ฟีลผิวนัวละมุน หน้าพุ่ง สร้างกรอบหน้าได้เนียนกริบ เหมือนหน้าโครงดีแบบไม่มีคอนทัวร์เลยค่า ^^

ข้อดี : สีดีให้เงาที่เนียนไปกับผิว ติดทนนาน
ข้อจำกัด : เนื้อแห้งฝืดอยู่บ้าง ต้องเบลนด์เนื้อให้ดีก่อนใช้
ราคา : 1,480 บาท / 7.1 g
พิกัด : Sephora



Rare Beauty Warm Wishes Effortless Bronzer Stick


คอนทัวร์หน้า Rare Beauty Warm Wishes Effortless Bronzer Stick

คอนทัวร์หน้า Rare Beauty เค้ามาแบบละมุน ๆ เนื้อสีจะไม่ได้แน่นมาก แต่ให้ฟีลบางเบา ค่อย ๆ บิลด์เพิ่มทีละน้อย ใครที่เป็นคนมือหนักไม่ต้องกลัวสีจะเข้มไป คอนทัวร์จมูกหรือคอนทัวร์กรอบหน้าก็ได้หมด เนื้อคอนทัวร์ของเค้าเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้าเหมาะกับมือใหม่หัดใช้ และยังมีสีให้เลือกเยอะเลยแหละ เป็นสีออกโทนวอร์มอุ่นกลาง ๆ สาวผิวขาว-ผิวปานกลางก็ใช้ได้ ปาดไปทีได้ดั้งงานดีไม่มีโป๊ะ

ข้อดี : เนื้อดีเกลี่ยง่าย สีบางเบา เหมาะกับมือใหม่ 
ข้อจำกัด : คนชอบคอนทัวร์สีชัดต้องบิลด์หน่อย
ราคา : 1,100 บาท / 7 g
พิกัด : Sephora


Jungseammool Skin Nuder Shading Pact


คอนทัวร์หน้า Jungseammool Skin Nuder Shading Pact

คอนทัวร์หน้าจากฝั่งเกาหลี เหมาะกับโทนผิวของสาวเอเชียสุด ๆ ในหนึ่งตลับมาด้วยกัน 3 สี มีทั้งเบสเทาและเบสเหลืองอ่อน ๆ ไว้ผสมผสานในการสร้างเงาให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยสี Toffee เป็นสีเข้มที่ให้เบสเหลืองอ่อน ๆ  สี Mute สีเบจกลางใช้ผสมกับสีเข้มได้เลย และ Ash สำหรับคอนทัวร์จมูกปั้นดั้งเป็นเบสสีเทาให้เงาที่ไม่โป๊ะ มาพร้อมแปรงในตัวสะดวกในการใช้งานมาก

ข้อดี : สีสวยชัดดูเป็นธรรมชาติ โทนสีเหมาะกับสาวเอเชีย
ข้อจำกัด : สำหรับผิวสีเข้มอาจให้สีได้ไม่ชัด
ราคา : 1,300 บาท / 11 g
พิกัด : Sephora, Lazada


Tarte Sculpt Tape Contour 


คอนทัวร์หน้า Tarte Sculpt Tape Contour

อีกหนึ่งคอนทัวร์ตัวปังที่อยากป้ายยาเพื่อน ๆ เลย มาในรูปแบบเนื้อลิขวิดหัวคุชชั่นใช้งานง่าย แค่แตะเนื้อคอนทัวร์ลงตามจุดที่ต้องการ จากนั้นใช้คู่กับแปรงคอนทัวร์เกลี่ยให้เนียนไปกับผิว ปั้นรูปหน้าได้สนุกสุด ๆ เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่ายเพราะมีความเหลวค่อนข้างมาก คอนทัวร์ตัวนี้ให้สีชัดเจน สีจะออกโทนน้ำตาลแดง เหมาะกับสาว ๆ สายฝอเลยละค่า

ข้อดี : เนื้อเหลวเกลี่ยง่าย ให้สีสวยชัด ติดทน
ข้อจำกัด : หัวคุชชั่นมีคราบแห้งบ้าง เมื่อไม่ได้ใช้งานนาน
ราคา : 1,390 บาท / 12 ml
พิกัด : Sephora


Peripera V Shading


คอนทัวร์หน้า Peripera V Shading

คอนทัวร์หน้าราคาย่อมเยาจากเกาหลีแต่คุณภาพจึ้งใจอยู่น้าา ในหนึ่งพาเลตมีมาให้ทั้งหมด 3 เฉดสีเลยค่ะ เป็นคอนทัวร์ที่ออกโทนเทาให้ฟีลผิวธรรมชาติ เนียนกรุบ เหมาะกับผิวสาวเอเชียเลย และเค้ามีให้เลือกด้วยกัน 3 สีสำหรับสีผิวอ่อนไปจนถึงผิวเข้มเลย ได้แก่ สี #01 Natural Brown สี #02 Deep Brown และสี #03 Grayish Cool

ข้อดี : สีสวยละมุนเป็นธรรมชาติ
ข้อจำกัด : พิกเมนต์กลาง ๆ เน้นบิลด์เพิ่ม
ราคา : 790 บาท / 9.5 g
พิกัด : EveandboyKonvy


Chalotte Tilbury Hollywood Contour Wand


คอนทัวร์หน้า Chalotte Tilbury Hollywood Contour Wand

ลิขวิดคอนทัวร์ที่เคยเป็นกระแสดังเปรี้ยงในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์ต่างประเทศ มาในรูปแบบหัวคุชชั่น ควบคุมปริมาณง่าย แค่แตะตามจุดที่ต้องการแล้วเกลี่ยด้วยแปรง สำหรับคอนทัวร์หน้าตัวนี้สีชัด เกลี่ยง่าย ใช้ไม่ต้องเยอะหน้าก็พุ่ง งานดั้ง งานกรอบหน้าไม่ต้องบิลด์เยอะ

ข้อดี : เนื้อเหลว ใช้งานสะดวก สีชัด
ข้อจำกัด : หัวคุชชั่นเปื้อนง่าย ใช้เยอะเนื้ออาจมันเยิ้ม
ราคา : 1,600 บาท / 12 ml
พิกัด : Chalotte TilburyCentral Online


Dior Backstage Glow Face Palette


คอนทัวร์หน้า Dior Backstage Glow Face Palette

พาเลตต์คอนทัวร์หน้าที่ให้งานผิวดูดีแบบลูกคุณ เป็นการสร้างมิติบนใบหน้าแบบสีชัด แต่ไม่ตะโกนจนเกินไป พิกเมนต์ของคอนทัวร์มีความเล่นแสงในตัว ใน 1 พาเลตต์มีทั้งหมด 4 สี เป็นโทนสีชมพูและทอง แนะนำสี 001 Universal โทนชมพูสีชัดเจนปัดแก้มน่ารักตะมุตะมิ มีทั้งสีไฮไลท์และคอนทัวร์ในตัว ใครชอบลงบรอนซ์เซอร์ให้ผิวดูแกลม ๆ ต้องลองพาเลตต์นี้เลย

ข้อดี : เป็นทั้งไฮไลท์-คอนทัวร์ ผิวสวยฉ่ำติดทน สีชัดมาก
ข้อจำกัด : เป็นคอนทัวร์เนื้อโกลว์มีชิมเมอร์
ราคา : 2,250 บาท / 10 g
พิกัด : DiorSephora


Smashbox The Cali Contour Palette


คอนทัวร์หน้า Smashbox The Cali Contour Palette

มาต่อกันที่คอนทัวร์พาเลตต์แบรนด์ Smashbox จากสหรัฐอเมริกา พาเลตต์เค้าปังหลายรุ่นอยู่น้า สีของพาเลตต์จะออกอันเดอร์โทนเทา สำหรับคอนทัวร์หน้าพาเลตต์นี้ก็ให้มาทั้งหมด 6 หลุมมีทั้งสีคอนทัวร์ ไฮไลท์ บรอนเซอร์ เนื้อชิมเมอร์ และบลัชเนื้อแมตต์ครบจบ หยิบได้ตลับเดียวคือหน้าปังดั้งพุ่งละนะ

ข้อดี : เนื้อสีแน่น เกลี่ยง่าย เป็นทั้งบลัชออน ไฮไลท์ คอนทัวร์
ข้อจำกัด : เนื้อคอนทัวร์มี fall out บ้าง
ราคา : 1,750 บาท / 20.56 g
พิกัด : Sephora


Kanebo Shadow On Face


คอนทัวร์หน้า Kanebo Shadow On Face

คอนทัวร์สติ๊ก KANEBO มาในรูปแบบแท่งพกพาสะดวก เป็นคอนทัวร์หน้าแบบโปร่งแสง ฟีลทาเหมือนไม่ทา แต่หน้าพุ่งดั้งมานะ สำหรับสี 01 Gimmick Taupe เป็นน้ำตาลอมเทา ให้เงาที่สมจริง ช่วยเน้นมิติบนใบหน้าแบบเป็นธรรมชาติ เนื้อคอนทัวร์แบบซอฟต์แมตต์ให้ความนุ่มนวลไปกับผิว มือใหม่หัดคอนทัวร์หรือใครใช้คอนทัวร์แล้วหน้าไหม้หน้าอมส้มต้องลองคอนทัวร์โทนเทาแบบนี้เลย ความโป๊ะเป็นศูนย์

ข้อดี : ให้เงาที่เป็นธรรมชาติ เนื้อนุ่มนวลไปกับผิว
ข้อจำกัด : สีบางเบา ไม่เหมาะกับคนต้องการคอนทัวร์ตะโกน
ราคา : 1,000 บาท / 2.5 g 
พิกัด : Central OnlineM online


TOM FORD BEAUTY Shade And Illuminate Contour Duo


คอนทัวร์หน้า TOM FORD BEAUTY Shade And Illuminate Contour Duo

คอนทัวร์หน้า Tomford เค้าไม่ได้มาเล่น ๆ ซื้อ 1 ได้มาถึง 2 ความปัง ความปังแรกคือไฮไลท์เนื้อฉ่ำโกลว์ให้ผิวดูดีเหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว และความปังที่สองคือคอนทัวร์สีกลาง ๆ ใช้งานง่ายไม่ต้องกลัวจะโป๊ะ เนื้อคอนทัวร์เกลี่ยง่ายไม่แห้ง ไม่ฉ่ำจนเกินไป แต่ต้องมีทักษะการลงคอนทัวร์ในระดับนึงถึงจะได้ความปังสูงสุด พาเลตต์มีกระจกในตัวสวยแพงม้ากก ยกขึ้นมาส่องคือเริ่ด!

ข้อดี : เนื้อครีมทาแล้วเป็นธรรมชาติ ผิวสวยมีมิติ
ข้อจำกัด : เกลี่ยไม่ดีอาจดูโป๊ะได้
ราคา : 3,500 บาท / 15 g
พิกัด : Sephora


Anastasia Beverly Hills Contour Powder Kit


คอนทัวร์หน้า Anastasia Beverly Hills Contour Powder Kit

คอนทัวร์พาเลตต์ 6 หลุม มาพร้อมความคุ้มค่าเพราะได้ทั้งสีไฮไลท์และคอนทัวร์ โทนสีคอนทัวร์เป็นสีกลาง ๆ ค่อนไปทางสีเหลือง ใช้ได้ทั้งคอนทัวร์กรอบหน้า สันจมูก หรือทุบหน้าให้เล็กลง เนื้อเกลี่ยง่ายให้เงาที่เป็นธรรมชาติ

ข้อดี : เป็นทั้งไฮไลท์-คอนทัวร์ ใช้งานง่าย ดูเป็นธรรมชาติ
ข้อจำกัด : สีคอนทัวร์ออกเหลือง เหมาะกับคนผิว warm tone
ราคา : 2,050 บาท / 3x6 g 
พิกัด : Sephora


NUDESTIX Nudies Glow All Over Face Color Bronze &amp; Glow


คอนทัวร์หน้า NUDESTIX Nudies Glow All Over Face Color Bronze &amp; Glow

คอนทัวร์หน้าแบบแท่งมีแปรงมาให้ในตัว เนื้อเกลี่ยง่าย สีชัด มีความน่ารักปุ๊กปิ๊กน่าพกใส่กระเป๋าเครื่องสำอางสุด ๆ รุ่นนี้มีความโกลว์เป็นบรอนเซอร์และไฮไลท์ได้ นำมาคอนทัวร์หน้าก็ไม่โป๊ะ แต่เฉดสีจะออกโทนแดง ใครผิว cool tone อาจจะโป๊ะได้ ลองเลือกสีกันดี ๆ น้า

ข้อดี : เกลี่ยง่าย สีธรรมชาติ งานผิวสวย
ข้อจำกัด : สีติดแดง
ราคา : 1,450 บาท / 8 g
พิกัด : Sephora


KVD BEAUTY Shade + Light Contour Palette


คอนทัวร์หน้า KVD BEAUTY Shade + Light Contour Palette

ปิดท้ายลิสต์กันด้วยคอนทัวร์หน้าจาก KVD BEAUTY มากับความคุ้มค่าอีกแล้วค่า เพราะเป็นคอนทัวร์พาเลตต์ไฮไลท์และคอนทัวร์ มีกระจกในตัว เฉดสีกลาง ๆ เนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย ให้สีเป็นธรรมชาติ ใช้งานง่ายได้ในทุกวัน 

ข้อดี : ให้ลุคธรรมชาติ สีแน่น เกลี่ยง่าย
ข้อจำกัด : มี fall out เล็กน้อย
ราคา : 2,200 บาท / 3x2.3 / 3x4.5 g.
พิกัด : Sephora




จัดมากันจุก ๆ ทีนี้จะเลือกคอนทัวร์ยี่ห้อไหนดีก็ขึ้นอยู่กับเพื่อน ๆ ละน้า ส่วนทางนี้ขอจัดหมวดหมู่คอนทัวร์ไว้ในไอเทมเปลี่ยนชีวิตอีกหนึ่งชิ้น เพราะช่วยสร้างมิติบนใบหน้าและปรับโครงหน้าให้เป๊ะขึ้นกว่าเดิมได้สุดมาก เพื่อน ๆ มีเทคนิคคอนทัวร์หน้ายังไงกันบ้าง หรือมีคอนทัวร์หน้าแบรนด์ไหนปัง ๆ เอามาป้ายยากันเพิ่มได้เล้ยย

ใครยังไม่มีคอนทัวร์หน้าไว้ใช้ อย่าลืมไปช้อปคอนทัวร์เอาไว้ให้อุ่นใจกันได้เลย หรือจะแกล้ง ๆ แชร์ให้ Sugar Daddy ซื้อให้ก็ไม่ติดด ><

มีคอนทัวร์หน้าปัง ๆ แล้วจะใช้ไฮไลท์ยี่ห้อไหนดี ไปดูกันจ้าา

รวม 10 ไฮไลท์หน้าเงา ยี่ห้อไหนดี


What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 77711 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!ใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ปังมาก🧡💙💜❤️💛
18 ม.ค. 2567 เวลา 9:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองทุกชิ้นค่ะ
17 ม.ค. 2567 เวลา 8:58 น.