รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สาระน่ารู้

5 ประโยชน์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์ พร้อมวิธีกินแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้ปลอดภัยและเห็นผล

215,509
5 มิ.ย. 2566
แอปเปิ้ลไซเดอร์

          แอปเปิ้ลไซเดอร์ (Apple Cider Vinegar) หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล เกิดจากการนำแอปเปิ้ลสดมาบดและหมักในถังไม้ ซึ่งไม่ผ่านกระบวนการความร้อนและการกรอง จึงสามารถคงเอนไซม์และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากจะนิยมนำมารับประทานเพื่อลดพุงแล้ว แอปเปิ้ลไซเดอร์ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมายที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน วันนี้ *Cosmenet เลยขออาสาพาทุกคนมาดูประโยชน์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์ พร้อมแนะนำวิธีกินแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่ถูกต้องกันค่าา


ประโยชน์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์


ประโยชน์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์

1. ลดน้ำหนัก ลดพุง

ต้องยอมรับเลยค่ะว่าช่วงนี้กระแสแอปเปิ้ลไซเดอร์ ลดพุงกำลังมาแรงสุด ๆ ซึ่งเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ เนื่องจากในแอปเปิ้ลไซเดอร์มีกรดอะซิติก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร เมื่อดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์จะรู้สึกอิ่มไวขึ้น ส่งผลให้รับประทานอาหารน้อยลงนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยลดไขมันในเลือด และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญด้วยน้า

2. ดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกาย

แอปเปิ้ลไซเดอร์ มีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะ ช่วยฆ่าเชื้อโรค และแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นดีท็อกซ์จากธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร และกระตุ้นกระบวนการขับสารพิษของตับด้วย

3. รักษาโรคเบาหวาน

นอกจากกรดกรดอะซิติกในแอปเปิ้ลไซเดอร์จะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดด้วย โดยมีการวิจัยพบว่าการรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ระหว่างมื้ออาหารที่ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต หรือแป้ง จะช่วยให้การตอบสนองของฮอร์โมนอินซูลินดีขึ้น ซึ่งส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงนั่นเองค่ะ

4. ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

สำหรับใครที่รู้สึกอึดอัดแน่นท้อง แนะนำให้ประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมน้ำเปล่าก่อนอาหารมื้อหนัก ๆ ที่ย่อยยาก จะช่วยระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดี แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ บรรเทาและป้องกันอาการอาหารไม่ย่อย

5. ชะลอความแก่

ในแอปเปิ้ลไซเดอร์อุดมไปด้วยเอนไซม์และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโพแทสเซียมที่มีคุณสมบัติช่วยในการแบ่งเซลล์ของร่างกาย ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างรวดเร็ว และช่วยชะลอความแก่ของเซลล์ได้ด้วย นอกจากจะนำมารับประทานได้แล้ว ยังสามารถนำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาผสมกับน้ำสะอาด ใช้เช็ดหน้าแทนโทนแนอร์ได้อีกด้วยน้า โดยแอปเปิ้ลไซเดอร์มีส่วนช่วยปรับสภาพผิวหน้าและลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ค่ะ


ข้อควรรู้ก่อนกินแอปเปิ้ลไซเดอร์


ข้อควรรู้ก่อนกินแอปเปิ้ลไซเดอร์

  • ถึงแม้การรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์จะทำให้ร่างกายตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีขึ้น และช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวาน แต่ถ้าผู้ป่วยรับประทานยาลดน้ำตาลในเลือดอยู่แล้ว และรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์เข้าไปอีก ก็อาจจะส่งผลให้น้ำตาลในเลือดลดลงอย่างผิดปกติ ทำให้อาการหน้ามืด เวียนหัวและเป็นลมได้ค่าา
  • ผู้ป่วยโรคกระดูกพรุน หรือมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก รวมถึงคนที่มีระดับโพแทสเซียมในเลือดต่ำ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายตามมานั่นเองค่าา
  • ผู้ป่วยโรคกระเพาะอาหารควรรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์อย่างระมัดระวัง เพราะแอปเปิ้ลไซเดอร์มีฤทธิ์เป็นกรด หากรับประทานมากจนเกินไปก็อาจจะทำให้มีอาการแสบร้อนและปวดท้องตามมาได้ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้อาการโรคกระเพาะกำเริบด้วยค่ะ
  • สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตรไม่ควรรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ในปริมาณมากหรือมีความเข้มข้นสูงเนื่องจากแอปเปิ้ลไซเดอร์มีความเป็นกรดสูง หากรับประทานผิดวิธีนอกจากจะทำลายเนื้อเยื่อในปากและลำคอแล้ว ยังอาจจะไปทำลายสารเคลือบฟัน ทำให้มีปัญหาฟันกร่อนได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องบ้วนปากทุกครั้งหลังรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือควรใช้หลอดดูดแทนการดื่มจากแก้วโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กรดในแอปเปิ้ลไซเดอร์ทำลายเคลือบฟัน
  • การรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมคือวันละ 2 ช้อนชา หรือสูงสุดไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ โดยนำมาผสมกับน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้เพื่อให้เจือจางลง และหลีกเลี่ยงการรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ติดต่อกันเป็นเวลานาน 2-3 ปี โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคกระดูกพรุน หรือมีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ เพราะอาจจะทำความหนาแน่นและมวลของกระดูกลดน้อยลง เสี่ยงต่อการเกิดภาวะโพแทสเซียมในเลือดต่ำ รวมถึงมีอาการเจ็บปวดบริเวณกล่องเสียงตรงลำคอ

วิธีกินแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้ปลอดภัยและเห็นผล


  • สูตรลดความอยากอาหาร 


สูตรลดความอยากอาหาร

         เริ่มต้นด้วยการนำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชามาผสมกับน้ำอุ่น 2 แก้วแล้วดื่มก่อนรับประทานอาหารประมาณ 30 นาที จะช่วยควบคุมความอยากอาหาร และทำให้อิ่มเร็วขึ้นค่า 


  • สูตรลดพุง เผาผลาญไขมัน


สูตรลดพุง เผาผลาญไขมัน

         นำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนชามาผสมลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว แล้วดื่มทันทีหลังตื่นนอนตอนเช้า หรือก่อนรับประทานอาหารมื้อแรก สูตรนี้จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยเบิร์นไขมัน และกระตุ้นการเผาผลาญด้วยน้า


  • สูตรรักษากรดไหลย้อน


สูตรรักษากรดไหลย้อน

          นำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชามาผสมลงในน้ำเปล่า 1 แก้ว โดยดื่มก่อนรับประทานอาหารทุกมื้อ กรดอะซิติก และจุลินทรีย์ในแอปเปิ้ลไซเดอร์เข้าไปช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ บรรเทาและป้องกันอาการอาหารไม่ย่อย


         สาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องง้อยาลดน้ำหนัก การรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ลดพุง และคุมหิวแล้ว ยังปลอดภัย ไร้สารอันตรายด้วยน้าา

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว SHANGPREE บำรุงผิวชุ่มชื้นใน 4 Step ออร่าจับรับซัมเมอร์ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!10 ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อบางเบา มอบฟินิชลุคผิวโกลว์ใสอย่างเป็นธรรมชาติ12 เจลปัดคิ้วตั้งฟู ล็อกคิ้วให้อยู่ทรง ได้ลุคสวยแกลมทั้งวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจมากก นึกว่าทานเพื่ออรอ่ยอย่างเดียว ฮ่าๆ
9 มิ.ย. 2566 เวลา 11:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
8 มิ.ย. 2566 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองกินบ้างแล้วค่ะ😊🤟🏻🌼💖
6 มิ.ย. 2566 เวลา 11:24 น.