Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

คัดมาแล้ว 10 ครีมลดรอยแผลเป็น แผลผ่าตัด แผลคีลอยด์ ที่ใช้แล้วเห็นผลจริง!

78,341
4 ส.ค. 2566
ครีมลดรอยแผลเป็น


           ครีมลดรอยแผลเป็น หรือยาลดรอยแผลเป็น ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษารอยแผลเป็นที่ง่ายและประหยัดเงินในกระเป๋าที่สุด โดยสามารถรักษาได้ทั้งรอยแผลเป็นที่หน้า แผลผ่าตัด และแผลคีลอยด์ ซึ่งรอยแผลเป็นเหล่านี้เกิดจากกระบวนการรักษาบาดแผลของร่างกาย เมื่อเกิดบาดแผลบนผิวหนัง ร่างกายของเราจะผลิตคอลลาเจนขึ้นมาเพื่อทดแทนเนื้อเยื่อบริเวณที่ได้รับความเสียหายนั่นเองค่า

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีรอยแผลเป็นตามร่างกายแล้วรู้สึกไม่มั่นใจ อยากรู้ว่ามีแผลเป็นใช้ครีมลดรอยแผลเป็นยี่ห้อไหนดี? วันนี้ *Cosmenet ได้คัด 
10 ครีมลดรอยแผลเป็นและยาลดรอยแผลเป็นตัวเด็ด ที่หลายคนบอกต่อว่าใช้แล้วดีเห็นผลจริงและลบรอยแผลเป็นให้จางลงมาแนะนำกันแล้วค่าาา

ลักษณะของรอยแผลเป็นแต่ละแบบ


ลักษณะของรอยแผลเป็นแต่ละแบบ  

  • รอยแผลเป็นจากสิว : ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากสิวอักเสบ เมื่อเราอดใจไม่ไหวไปบีบ หรือแกะสิวจนผิวหนังช้ำ และอักเสบ จะทำให้ร่างกายผลิตเมลานินเป็นจำนวนมากเพื่อซ่อมแซม ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวมีสีเข้มขึ้นและเกิดรอยดำตามมาในภายหลังค่ะ
  • รอยแผลเป็นนูน : เมื่อผิวหนังของได้รับบาดเจ็บ ร่างกายของเราจะผลิตคอลลาเจนขึ้นมาเพื่อทดแทนเนื้อเยื่อบริเวณที่ได้รับความเสียหาย จนเกิดเป็นรอยแผลเป็นที่นูนขึ้นมามากกว่าผิวหนังปกตินั่นเองค่า
  • รอยแผลคีลอยด์ : มีลักษณะคล้ายแผลเป็นนูนเลยค่ะ แต่จะแตกต่างกันตรงที่รอยแผลคีลอยด์จะมีลักษณะเป็นแผลนูนมีการขยายใหญ่ออกนอกขอบเขตบาดแผลเดิม ซึ่งอาจจะตามมาด้วยอาการคัน เจ็บ และผิวหนังมีการตึงรั้งร่วมด้วยค่าา
  • รอยแผลเป็นบุ๋มลึก : เป็นแผลเป็นที่มักจะเกิดจากการบีบสิว การบาดเจ็บ และการผ่าตัด มีลักษณะเป็นแผลเป็นหลุมแบบบุ๋มลึกเหมือนเนื้อบริเวณที่เกิดการบาดเจ็บหายไป ซึ่งเกิดจากแผลไม่สมานกัน
  • รอยแผลผ่าตัด : เกิดจากการใช้มีดเปิดแผลและเข็มเย็บแผล มีลักษณะเป็นรอยแผลนูนขึ้นมาตามแนวการลงมีดของคุณหมอ ในบางกรณีอาจมีอาการหดรั้งร่วมด้วยทำให้รู้สึกตึงบริเวณรอบ ๆ แผล

แนะนำ 10 ครีมลดรอยแผลเป็น ยี่ห้อไหนดี 2023


1. Puricas Plus Advanced Dragon's Blood C&E Scar Gel


ครีมลดรอยแผลเป็น Puricas Dragon's Blood Scar Gel

           ถ้าว่าด้วยเรื่องครีมลดรอยแผลเป็นคือไม่พูดถึงตัวนี้ไม่ได้เลยค่า เพียวริก้าส์ แอดวานส์ เจลลดรอยแผลเป็นที่จัดการแผลเป็นทั้งเก่าและใหม่ได้อยู่หมัด! โดยเฉพาะรอยที่ไม่เกิน 1 ปี ก็ยิ่งเห็นผลดีเลย ใช้ลดรอยแผลเป็นได้ทั้งบนหน้าและตัว เพราะตัวนี้คือสูตรเฉพาะสำหรับรอยแผลเป็นเน้น ๆ ไม่ว่าจะแผลเป็นผ่าตัด แผลศัลยกรรม รอยแผลขีดข่วน แผลเป็นนูน แผลผ่าคลอดของคุณแม่ แผลอุบัติเหตุ รวมไปถึงรอยแผลที่เป็นมานานแบบแอดวานส์ก็ช่วยได้

           แค่ได้ยินชื่อแบรนด์ Puricas ก็เป็นอันรู้กันว่าเค้ายืนหนึ่งในเรื่องดราก้อนบลัดและสารสกัดธรรมชาติอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าดราก้อนบลัดช่วยลดรอยแผลหายยากและสมานแผลได้ดีสุด ๆ ยิ่งรีบใช้ตั้งแต่เกิดแผลใหม่ ๆ ก็ยิ่งเห็นผลลัพธ์ที่ดีงามเลยค่ะ ทั้งช่วยลดทุกรอยแผลยากและสมานแผลให้หายไวยิ่งขึ้น

          และนอกจากดราก้อนบลัดตัวตึงแล้ว เค้ายังมีอนุพันธ์วิตามินซีและอี พร้อมเทคโนโลยี Advanced Synergistic Effect ที่ช่วยลดเลือนแผลเป็นให้ดีขึ้นใน 1 สัปดาห์ เพียงใช้นวดวน ๆ บนแผลวันละ 3-4 ครั้งอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้ได้แบบไม่ต้องรอแผลแห้งตกสะเก็ดด้วย ส่วนแผลศัลยกรรมก็ทาได้ตั้งแต่ตัดไหม นี่แหละจุดเด่นของเค้า จริง ๆ ยิ่งทาเร็วก็ยิ่งหายไว และยังเป็นเจลลดรอยแผลเป็นที่เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่ายเลยละค่า~

  • จุดเด่น : ลดรอยแผลเป็นทั้งเก่าและใหม่ ทาได้ทันทีตั้งแต่แผลเปิด
  • ราคา : ราคา 399 บาท / 9 g. , ราคา 760 บาท / 20 g. 
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada: Puricas



2. Mederma Intense Gel


ครีมลดรอยแผลเป็น Mederma Intense Gel

          ขอมอบมงครีมลดรอยแผลเป็นที่ดีที่สุดให้เลยค่ะ สำหรับเจ้า Mederma Intense Gel ตัวนี้เป็นยาลดรอยแผลเป็นเนื้อเจลที่สามารถจัดการได้ทั้งรอยแผลเป็นใหม่และรอยแผลเป็นเก่า ไม่ว่าจะเป็น รอยแผลคีลอยด์, รอยแผลผ่าตัด แถมยังช่วยรักษารอยแผลเป็นที่หน้าซึ่งเกิดจากสิวให้ดูจางลงด้วย แต่ใครที่เป็นหลุมสิวอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์น้าา
 
          โดยเค้ามีส่วนผสมของ Cepalin ช่วยปรับสีผิวบริเวณที่ทาให้แลดูสม่ำเสมอ ตามมาด้วย Allantoin ช่วยปลอบประโลมผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย และปิดท้ายด้วย Sodium Hyaluronate ที่ช่วยให้ผิวนุ่ม ดูเรียบเนียนขึ้น เนื้อสัมผัสเป็นเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมไวมว๊ากกก รับประกันเลยค่ะว่าไม่เหนอะหนะผิวแน่นอน!!

  • จุดเด่น : รักษารอยแผลเป็นให้จางลง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
  • ราคา : 495 บาท / 10 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsShopee



3. Hiruscar Gel With MPS


ครีมลดรอยแผลเป็น Hiruscar Gel With MPS   

        สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องรอยแผลเป็นจนรู้สึกไม่มั่นใจมารวมกันตรงนี้เลยค้าา~ เพราะเรามีครีมลดรอยแผลเป็นตัวเด็ดมาแนะนำกัน เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ Hiruscar Gel With MPS เจลรักษารอยแผลที่มีส่วนผสมหลักจาก Allium Cepa สารสกัดเข้มข้นจากหัวหอม ช่วยลดอาการอักเสบ
 
           ทำให้รอยแดง รอยดำดูจางลง ช่วยเร่งการสมานแผล รวมถึงดูแลผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ แถมยังช่วยป้องกันรอยแผลเป็นได้เกือบทุกประเภทเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น แผลผ่าตัด แผลเป็นจากอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก อีสุกอีใส รวมถึงช่วยลดรอยนูนและแผลคีลอยด์ได้เริ่ดสุด ๆ

  • จุดเด่น : ช่วยลดการอักเสบ และเร่งการสมานแผล
  • ราคา : 626 บาท / 25 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : HiruscarKonvyShopee



4. Smooth E Advanced Formula Scar Serum


ครีมลดรอยแผลเป็น Smooth E Advanced Formula Scar Serum

          มีรอยแผลเป็นใช้ครีมอะไรรักษาดี? ใครที่เคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับการทายาลดรอยแผลเป็นที่ทั้งหนืดและเหนียวเหนอะหนะผิว แนะนำให้ลองเจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นครีมลดรอยแผลเป็นที่มาในรูปแบบเซรั่มเนื้อบางเบา ซึมไว สบายผิว อีกทั้งยังมีสารออกฤทธิ์เทคโนโลยีเปปไทด์ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยลดเลือนริ้วรอยและแผลเป็นที่ผิวหน้าและผิวกายให้ดูจางลง พร้อมปรับสีผิวให้เรียบเนียนและเสมอกันอย่างเห็นได้ชัดเลยค้าา

  • จุดเด่น : เซรั่มเนื้อบางเบา ซึมไว สบายผิว
  • ราคา : 450 บาท / 10 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Smooth ECentralWatsons




5. Dermatix Ultra Gel


ครีมลดรอยแผลเป็น Dermatix Ultra Gel

          มาต่อกันที่ครีมลดรอยแผลเป็นจาก Dermatix บอกเลยว่าแค่ชื่อแบรนด์ก็การันตีคุณภาพแล้วค้าา จุดเด่นของน้องคนนี้คือเค้าสามารถรักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัด แผลคีลอยด์ รวมถึงแผลเป็นที่เกิดจากอุบัติเหตุ ไฟไหม้ และน้ำร้อนลวก ด้วยส่วนผสมของ CPX ช่วยให้แผลเป็นในระยะแรกอ่อนนุ่มและยุบตัวลง มาพร้อม Vitamin C Eater ช่วยให้บาดแผลสมานตัวได้เร็วขึ้นและปรับสีผิวให้ดูจางลง โดยเค้าจะทำหน้าที่เป็นแผ่นฟิล์มบาง ๆ เคลือบที่แผล ทำให้รอยแผลเป็นไม่เสียความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการสร้างคอลลาเจนอย่างเกินความจำเป็นจนเกิดแผลเป็นแข็งนั่นเองค่า

  • จุดเด่น : ช่วยให้แผลเป็นอ่อนนุ่มและยุบตัวลง
  • ราคา : 865 บาท / 15 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsShopee



6. Scaderm Scaderm Plus


ครีมลดรอยแผลเป็น Scaderm  Scaderm Plus

          ครีมลดรอยแผลเป็นยี่ห้อไหนดี ที่อิมพอร์ตจากประเทศฝรั่งเศส มาในรูปแบบเจลใส อนุภาคเล็กด้วยเทคโนโลยี Nanosphere ทำให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว โดยเค้าจะช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน นุ่มขึ้น และปรับสีผิวให้ดูจางลงใกล้เคียงผิวปกติมากที่สุดค่ะ เหมาะสำหรับแผลเป็นชนิดนูน แผลผ่าตัด แผลเป็นจากอุบัติเหตุ แผลเป็นจากการถูกความร้อน แผลคีลอยด์ รวมถึงจุดด่างดำจากสิว

          ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นเจลมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ร่วมกับเครื่องสำอาง และครีมบำรุงผิวทั่วไปได้โดยไม่ทำให้เป็นคราบเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ใช้ร่วมกับเมคอัพและสกินแคร์ได้ ไม่ทำให้เป็นคราบ
  • ราคา : 220 บาท / 10 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Lazada



7. Provamed Scarzone Ultra


ครีมลดรอยแผลเป็น Provamed Scarzone Ultra

          รักษารอยแผลเป็นให้ดูจางลงได้ง่าย ๆ ด้วยครีมลดรอยแผลเป็นจาก Provamed เห็นหลอดจิ๋ว ๆ แบบนี้แต่ขอบอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยรักษารอยแผลเป็น ไม่ว่าจะเป็น สารสกัด Allium Cepa เข้มข้นสูงสุด 15% ที่ช่วยลดรอยแผลเป็นให้ดูจางลงอย่างเห็นผล, วิตามินบีรวม 7 ชนิดจากธรรมชาติ ช่วยในการสมานแผล, Phytelene Complex ช่วยลดการระคายเคืองอักเสบของแผลเป็น, Vitamin E ช่วยให้รอยแผลเป็นที่นูนแข็งกลับนุ่มขึ้น และปรับสีของรอยแผลเป็นให้ดูจางลงด้วย Niacinamide ซึ่งเค้าเคลมเลยค่ะว่าเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ ภายใน 4 -12 สัปดาห์ หลังใช้

  • จุดเด่น : รอยแผลเป็นดูจางลงภายใน 4 -12 สัปดาห์
  • ราคา : 235 บาท / 10 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ProvamedShopeeLazada



8. Dr.PONG CPX Scar gel


ครีมลดรอยแผลเป็น Dr.PONG CPX Scar gel

          นอกจากจะสกินแคร์แต่ละตัวจะมาพร้อมคุณภาพสุดปังแล้ว แบรนด์นี้เค้าก็มีครีมลดรอยแผลเป็นด้วยน้าา โดยมาในรูปแบบ CPX Silicone ซึ่งเป็นเจลทางการแพทย์ พร้อมส่วนผสมที่มีงานวิจัยรับรองว่าสามารถรักษารอยแผลเป็นได้จริง! อีกทั้งยังช่วยให้แผลชุ่มชื้น ป้องกันการเสียดสี และอาการระคายเคืองบริเวณแผลเป็นด้วย เหมาะสำหรับแผลเป็นที่เกิดจากอุบัติเหตุ แผลเป็นจากไฟไหม้ น้ำร้อนลวกไปจนถึงแผลผ่าตัด โดยเฉพาะสาว ๆ คนไหนที่ชอบกดสิว สามารถใช้เจลตัวนี้ทาได้ทันทีหลังแผลปิดสนิท จะช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยให้แผลชุ่มชื้น ป้องกันการเสียดสี และอาการระคายเคือง
  • ราคา : 299 บาท / 10 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมลดรอยแผลเป็น Dr.PONG เพิ่มเติมได้ที่นี่ -



9. Medmaker Vitamin E Cream


ครีมลดรอยแผลเป็น Medmaker Vitamin E Cream

          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับน้องคนนี้กันดี เพราะเค้าเป็นครีมลดรอยแผลเป็นในตำนานที่มีส่วนผสมของ Vitamin E เข้มข้น 5.5% ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยลดริ้วรอย รักษารอยแผลเป็นให้ดูจางลง และลดรอยแตกลาย แถมยังสามารถใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ครีมชนิดเข้มข้นสำหรับผิวแห้งมาก หรือในสภาพอากาศที่แห้งมากได้อีกด้วย สามารถใช้ทาได้ทั่วทั้งหน้า หรือใครจะใช้ทาเฉพาะจุดก็ได้เช่นเดียวกัน แอบบอกนิสนุงว่าเค้าช่วยบำรุงให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นด้วยน้าา

  • จุดเด่น : ลดริ้วรอยและรอยแผลเป็นให้ดูจางลง
  • ราคา : 89 บาท / 20 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : All OnlineLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิวครีมลดรอยแผลเป็น Medmaker เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


10. Cybele Scagel


ครีมลดรอยแผลเป็น Cybele Scagel

          ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วยครีมลดรอยแผลเป็น ยี่ห้อไหนดี จาก Cybele Scage ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ประกอบด้วยสารสกัดจากหัวหอม 12% และสารสกัดจากใบบัวบก ในอัตราส่วนที่พอเหมาะ ช่วยยับยั้งการสร้างคอลลาเจนที่มากผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแผลเป็นนูนนั่นเอง สามารถรักษารอยแผลเป็นได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น แผลเป็นนูน แผลคีลอยด์ แผลผ่าตัด แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และรอยสิว บอกเลยว่าดูแลครบจบในหลอดเดียวเลยค้าาา

  • จุดเด่น : ช่วยยับยั้งการสร้างคอลลาเจนที่มากผิดปกติ
  • ราคา : 225 บาท / 9 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : BootsTsuruha



          จบไปแล้วนะคะ สำหรับรีวิว 
10 ครีมลดรอยแผลเป็น แผลผ่าตัด แผลคีลอยด์ ที่ใช้แล้วเห็นผลจริง! หากใครกำลังกังวลกับปัญหาเรื่องรอยแผลเป็น แนะนำให้รีบหาครีมลดรอยแผลเป็น หรือยาลดรอยแผลเป็นมาทากันด่วน ๆ เลยนะคะ เพราะถ้าปล่อยทิ้งไวอาจจะรักษาได้ยากกว่าเดิมน้าา


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องไปตำแล้วค่ะ😸🌈🌼✨💚
22 มี.ค. 2566 เวลา 8:34 น.