สาระน่ารู้

สารสกัดกัญชง CBD กับประโยชน์ในสกินแคร์กัญชงและเครื่องสำอาง

2,698
15 ก.ค. 2565
สกินแคร์กัญชง เครื่องสำอางกัญชง ดีมั้ย

ในยุค 2022 นี้ ที่มีการใช้สารสกัดจากกัญชงอย่างแพร่หลาย หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า กัญชงมันใช้ได้จริงหรอ ปลอดภัยกับผิวแค่ไหน วันนี้ *Cosmenet จะมาไขข้อข้องใจเรื่อง สารสกัดกัญชง (CBD) กับประโยชน์ในสกินแคร์กัญชงและเครื่องสำอางกันค่าา ~


สารสกัดกัญชง หรือ CBD คืออะไร ?


สาร CBD หรือ Cannabidiol คือ สารในกลุ่มคานนาบินอยด์ (Cannabinoids) ที่มีประโยชน์และนำมาใช้ทางการแพทย์ สารตัวนี้ มีอยู่ในพืชกลุ่ม Cannabis ได้แก่ กัญชา (Marijuana) และ กัญชง (Hemp) โดยสาร CBD มีมากในส่วนของช่อดอกกัญชง หมายความว่า สารสกัด CBD จึงมาจากการสกัดช่อดอกกัญชง ไม่ใช่การสกัดแบบเมล็ดกัญชาที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพจ้า

สาร CBD ยังไม่นับเป็นสารเสพติดอีกด้วย เนื่องจากไม่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท ไม่ทำให้เกิดอาการมึนเมา ดื้อ หรือเสพติด จึงสามารถนำมาใช้ในวงการอาหาร ยา เครื่องสำอาง สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสมุนไพรได้อย่างไม่อันตรายนั่นเอง


ประโยชน์ของสารสกัดกัญชง มีอะไรบ้าง?


สกินแคร์กัญชง เครื่องสำอางกัญชง ดีมั้ย

  • คลายเครียด: สาร CBD มีฤทธิ์ทำให้ผ่อนคลาย ช่วยเรื่องความเครียด และบรรเทาอาการซึมเศร้าได้
  • ต้านการอักเสบ: ลดการอักเสบ และลดการอุดตันของไขมันในร่างกายได้
  • ปกป้องเซลส์ประสาท: ช่วยป้องกันเซลส์ประสาทจากความเสื่อม ที่นำไปสู่โรคทางสมองได้
  • แก้ / บรรเทาอาการปวด: ช่วยลดและควบคุมอาการปวดเรื้อรัง และลดอาการคลื่นไส้ได้ ในกรณีที่ใช้ยาตามมาตรฐานไม่ได้ผล
  • บรรเทาอาการของโรคต่าง ๆ ได้ เช่น ลมบ้าหมู, กล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS), โรคพาร์คินสัน, โรคลมชักรุนแรงสองชนิดที่ชื่อว่า Lennox-Gastaut syndrome และ Dravet syndrome, บรรเทาอาการเบาหวาน และบรรเทาพร้อมป้องกันโรคหัวใจ


สกินแคร์กัญชง เครื่องสำอางกัญชง ปลอดภัยมั้ย?


สกินแคร์กัญชง เครื่องสำอางกัญชง ดีมั้ย


อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า สาร CBD ไม่ใช่สารเสพติด แต่ส่วนที่เป็นสารเสพติดนั้นมาจากกัญชา เรียกว่าสาร THC จัดเป็นสารเสพติดประเภท 1 แม้จะเป็นสารที่มาจากพืชตระกูลเดียวกันแต่การสกัดนั้นแตกต่าง

สาร CBD สกัดจากช่อดอกกัญชง ไม่ก่อให้เกิดอาการเสพติด ดื้อ และมึนเมาแบบสาร THC ในกัญชาที่สกัดจากเมล็ดกัญชา สาร CBD เพียงมีฤทธิ์ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเครียด ลดความกังวล ควบคุมอาการชักได้ และไม่เป็นพิษต่อระบบประสาท น่าจะเป็นข้อพิสูจน์ได้แล้วว่า สาร CBD ไม่เป็นพิษกับร่างกาย ใครที่อยากจะลองใช้สกินแคร์กัญชง และเครื่องสำอางกัญชง ก็หามาทดลองกันได้เลยน้า นับว่าปลอดภัยใช้ได้ค่า :D



5 ประโยชน์ของสกินแคร์กัญชงและเครื่องสำอางกัญชง


สกินแคร์กัญชง เครื่องสำอางกัญชง ดีมั้ย


สกินแคร์กัญชงและเครื่องสำอางกัญชง ที่มีส่วนผสมของสาร CBD นอกจากจะไม่เป็นอันตรายแล้ว ยังมีประโยชน์ที่น่าสนใจสำหรับการดูแล รักษา และปกป้องผิวอีกด้วย

1. ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ปลอบประโลมให้ผิวที่อ่อนแอแข็งแรงขึ้น
2. ช่วยลดปัญหาสิว สารสกัดกัญชง ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ
3. ช่วยลดปัญหาผิวแห้งกร้าน เพิ่มคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
4. ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลส์ผิว เผยผิวใหม่ ลดรอยสิว และจุดด่างดำได้
5. ช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากมลภาวะ ไม่ว่าจะแสงแดด ฝุ่น ควัน ที่ก่อให้เกิดปัญหาผิว

น่าจะช่วยตอบคำถามใครหลาย ๆ คนได้ในเรื่องของ สารสกัดกัญชง CBD กับประโยชน์ในสกินแคร์กัญชงและเครื่องสำอางกัน หากใครยังไม่ชัวร์ แนะนำว่าให้ลองหาตัวทดลองมาทดสอบการแพ้ก่อนก็จะดีเลย ไม่ใช่แค่กับสกินแคร์ที่มีสาร CBD นะ สกินแคร์และเครื่องสำอางทุกตัวที่ไม่เคยใช้ ควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้จริงจังทุกครั้ง ซื้ออะไรมาใหม่อย่าเพิ่งโบก ลองทีละนิดก่อนน้าา จะได้ไม่เกิดปัญหาผิวใหม่ ๆ เพิ่มเติมจ้า ด้วยความห่วงใยจาก *Cosmenet ♥
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ประโยชน์เยอะจริงๆ ขอบคุณค่าาา
26 ก.ค. 2565 เวลา 9:52 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะคะ?????
18 ก.ค. 2565 เวลา 8:28 น.