Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

วิธีซ่อมเครื่องสำอางพังให้กลับมาใช้ได้ใหม่อีกครั้ง ด้วยอุปกรณ์ที่หาง่ายในบ้าน

3,829
7 ก.ค. 2565
วิธีซ่อมเครื่องสำอาง

          เชื่อว่าสาว ๆ เกือบจะทุกคนจะต้องเคยเจอปัญหาเครื่องสำอางพังทำยังไงดี! กันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น แป้งพัฟตกแตก, ลิปสติกหัก ไปจนถึงมาสคาร่าแข็งตัวจนใช้งานไม่ได้ ซึ่งหลายคนเลือกที่จะตัดใจทิ้งทันที เพราะคิดว่ามันไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกต่อไป จะเก็บไว้ทำไมให้ปวดใจ!! แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถคืนชีพเครื่องสำอางเหล่านี้ให้กลับมาใช้ได้อีกครั้งด้วยวิธีซ่อมเครื่องสำอางที่ *Cosmenet นำมาฝากสาว ๆ ในวันนี้ค่าา~

วิธีซ่อมเครื่องสำอางพังให้กลับมาใช้ได้ใหม่อีกครั้ง!


1. วิธีซ่อมแป้งพัฟ และบลัชออนแตก


วิธีซ่อมเครื่องสำอาง

ถ้าพูดถึงหนึ่งในปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนปวดใจยิ่งกว่าอกหักก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องเครื่องสำอางลูกรักตกแตก โดยเฉพาะแป้งพัฟ และบลัชออนที่มีเนื้อค่อนข้างบอบบาง พอตกทีเนื้อก็แตกกระจายจนทำให้บางคนต้องซื้อใหม่นับครั้งไม่ถ้วน แต่ต้องไปนี้ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่แล้วค่ะ เพราะเรามีวิธีซ่อมแป้งพัฟ และบลัชออนตกแตกมาฝากกันแล้ว
  • นำเนื้อผลิตภัณฑ์ที่แตกออกมาบดด้วยช้อนจนกลายเป็นผงละเอียด
  • ฉีดหรือหยดแอลกอฮอล์ลงไปประมาณ 2-3 หยด
  • คนส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  • ค่อย ๆ ใส่กลับเข้าไปในตลับเดิม จานั้นปาดหน้าให้เรียบ
  • พักทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 1 คืน เพียงเท่านี้ก็สามารถนำกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้วค่ะ

2. วิธีซ่อมบรอนเซอร์ และไฮไลท์แตก


วิธีซ่อมเครื่องสำอาง

การซ่อมบรอนเซอร์ และไฮไลท์ที่ตกแตกสามารถใช้วิธีเดียวกับการซ่อมแป้งพัฟ และบลัชออนเลยค่าา นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจและสามารถทำตามได้ง่าย ๆ
  • นำบรอนเซอร์ หรือไฮไลท์ที่แตกมาบดด้วยช้อนจนกลายเป็นผงละเอียด
  • ค่อย ๆ กรอกผงที่บดลงในขวดออยล์ทาผิว หรือใครจะเปลี่ยนมาใส่ขวดสเปรย์ก็ได้นะคะ
  • จากนั้นเขย่าให้ส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน แค่นี้สาว ๆ ก็จะได้บรอนเซอร์ หรือไฮไลท์สำหรับทาผิวเพื่อความฉ่ำโกลว์แล้วค่าา

3. วิธีซ่อมมาสคาร่า และอายไลเนอร์แข็งตัว


วิธีซ่อมเครื่องสำอาง

ถ้าใครกำลังเจอปัญหามาสคาร่า และอายไลเนอร์แห้ง หรือแข็งตัวจนใช้งานไม่ได้อยู่ละก็ วันนี้เรามีวิธีฟื้นคืนชีพง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้มาฝากกันค่าา

  • วิธีที่ 1 : เริ่มจากการเทน้ำร้อนลงในแก้ว แล้วจุ่มมาสคาร่าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จะทำให้เนื้อมาสคาร่าที่แข็งตัวละลาย และกลับมาใช้ได้อีกครั้งนั่นเองค่ะ
  • วิธีที่ 2 : หยดน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ น้ำเกลือ ออยล์ทาผิว หรือเจลว่านหางจระเข้ลงไปประมาณ 2-3 หยด จากนั้นเขย่าให้เนื้อมาสคาร่าจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว เพียงเท่านี้ก็สามารถนำกลับมาปัดขนตาให้งอนเด้งได้อีกครั้งแล้วค่าา

4. วิธีซ่อมลิปสติกหัก


วิธีซ่อมเครื่องสำอาง


อีกหนึ่งปัญหาที่สาว ๆ ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองเลย นั่นก็คือ ลิปสติกแท่งโปรดหัก! ใคร ๆ อาจจะคิดว่าหักก็ซื้อใหม่สิ แต่บางสี หรือบางรุ่นอาจเลิกผลิตไปแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนมองหาวิธีซ่อมลิปสติกหักให้กลับมาใช้ได้ใหม่อีกครั้ง และแน่นอนว่าไม่มีอะไรที่ผู้หญิงอย่างเราทำไม่ได้จริงมั้ยล่ะคะ!

  • วิธีที่ 1 : นำลิปสติกส่วนที่หักมาต่อตามรอยเดิม จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมลมร้อนเป่าตรงบริเวณรอยต่อประมาณ 10 วินาที ให้เนื้อลิปสติกทั้งสองส่วนละลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 1-2 ชั่วโมงค่ะ
  • วิธีที่ 2 : ใช้ไฟแช็กลนบริเวณฐานของด้านที่หักประมาณ 2-3 วินาที จากนั้นน้ำทั้งสองส่วนมาเชื่อกัน แล้วนำไปแช่ตู่เย็น แค่นี้ก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อลิปสติกแท่งใหม่แล้วค่ะ

5. วิธีซ่อมลิปกลอสใกล้หมด


วิธีซ่อมเครื่องสำอาง

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีลิปกลอสใกล้หมด อย่าเพิ่งทิ้งนะคะ เพราะเรามีวิธีซ่อมลิปกลอสใกล้หมดให้กลับมาใช้ได้อีกครั้งมาฝากกัน บอกเลยว่าง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากอีกค้าา
  • เริ่มจากเทน้ำร้อนลงในแก้ว
  • ค่อย ๆ จุ่มแท่งลิปกลอสที่ใกล้หมดลงไปในแก้ว
  • ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้เนื้อของลิปกลอสละลายและสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้งค่า


          สาว ๆ คนไหนที่กำลังเจอปัญหาเครื่องสำอางพังหรือตกแตกลองนำวิธีซ่อมเครื่องสำอางพังให้กลับมาใช้ได้ใหม่ไปลองทำตามกันดูนะคะ นอกจากจะช่วยคืนชีพเครื่องสำอางอันโปรดได้แล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าด้วยน้าา
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นความรู้ที่ดีมากๆ เลยค่ะ?????
11 ก.ค. 2565 เวลา 12:37 น.