Unbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777
ทริคความงาม

11 สกินแคร์หน้าใส สารสกัดจาก AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยสิว แถมลดริ้วรอย!

54,613
30 พ.ค. 2565
สกินแคร์หน้าใส

สกินแคร์หน้าใสมี AHA ยี่ห้อไหนดี?


          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีผิวหน้าที่เรียบเนียน ขาวใส ไร้จุดด่างดำ เป็นความฝันของสาว ๆ ทุกคน ด้วยเหตุนี้เลยทำให้หลายคนมองหาสกินแคร์หน้าใสที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสดั่งใจฝัน ซึ่งหากถ้าพูดถึงสารสกัดในสกินแคร์ที่กำลังมาแรงที่สุดในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ “AHA” ติดโผอย่างแน่นอน! ถ้าอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรละก็ ตามมาดูกันเลยค่าา~ 


AHA คืออะไร ?


สกินแคร์หน้าใส



          AHA ย่อมาจาก Alpha Hydroxy Acids (กรดอัลฟาไฮดรอกซี) เป็นสารสกัดจากผลไม้ตามธรรมชาติที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น กรดซิตริก (Citric Acid) จากผลไม้รสเปรี้ยวอย่าง ส้ม มะนาว, กรดมาลิก (Malic Acid) จากแอปเปิ้ล, กรดทาร์ทาริก (Tartaric Acid) จากมะขาม องุ่น และกรดแลคติก (Lactic Acid) จากนมเปรี้ยว เป็นต้น


AHA ช่วยให้หน้ากระจ่างใสได้ยังไง ?


        AHA มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยสิว และจุดด่างดำต่าง ๆ อีกทั้งยังกำจัดสิ่งสปรกที่อุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว และเมื่อใช้ AHA อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานก็อาจจะส่งผลดีต่อชั้นผิวหนังที่อยู่ลึกลงไป โดยการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวเนียนนุ่ม แถมช่วยลดริ้วรอยด้วย



สกินแคร์หน้าใสมี AHA ยี่ห้อไหนดี ?



Olay Luminous Niacinamide AHA Super Serum



สกินแคร์หน้าใส
มาเริ่มกันที่เซรัมที่ติดอันดับของ *cosmenet กันก่อนเลยค่า กับ Olay Luminous Niacinamide AHA Super Serum ที่มีส่วนผสมของ AHA ช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น มาพร้อม Niacinamide และ VitaminC ช่วยลดเลือนรอยสิว ฝ้า จุดด่างดำ รวมถึงริ้วรอย แถมเค้ายังเครมด้วยว่าช่วยลดรอยสิวและฝ้าแดดได้ใน 2 สัปดาห์ ฟังแค่นี้ก็น่าหามาลองใช้ดูบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

น้องคนนี้เค้าเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยล่ะ และสามารถใช้ได้ทุกวันโดยที่ไม่ต้องกังวลเลยว่าผิวของเราจะแห้งตึง อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต พาราเบน พาทาเลต และปิโตรลาทัม จึงมั่นใจได้เลยค่ะว่าไม่ทำให้เกิดอาการปพ้หรือระคายเคืองผิวแน่นอน!

พิกัด : 
Beautrium / Lazada / Shopee / Watsons



Paula's Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel


สกินแคร์หน้าใส


เจลโลชั่นตัวนี้เค้าเป็นสกินแคร์หน้าใสช่วยผลัดเซลล์ผิวที่มีส่วนผสมของ AHA เข้มข้นถึง 8% ช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน และมอบผิวใหม่ที่ทั้งกระจ่างใส เรียบเนียน เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เค้ายังช่วยลดรอยดำ รอยแดง และริ้วรอยให้ดูจากลงด้วย บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ดมากกก!!

เนื้อสัมผัสของเจลโลชั่นตัวนี้ทั้งบางเบา ซึมไว แถมไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สังเคราะห์ รวมถึงผ่นการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยและไม่ระคายเคืองผิว เพราะฉะนั้นสาว ๆ ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากค่ะ

พิกัด : Sephora / Beautrium JD Central



SKIN1004 Hyalu-Cica Brightening Toner


สกินแคร์หน้าใส

นอกจากจะเป็นโทนเนอร์ที่มาในแพ็คเกจเรียบหรูดูแพงแล้ว บอกเลยว่าคุณภาพของเค้าก็ปังไม่แพ้กัน โดยเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยทำความสะอาดผิวและเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการบำรุง มีส่วนผสมของ AHA LHA ที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว และปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic ถึง 3 ชนิด

แถมยังไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิว อย่าง พาราเบน, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, SLS/SLES, ซิลิโคน และสีสังเคราะห์ จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้งกร้านที่ต้องการการบำรุงเพื่อฟื้นฟูให้ผิวหน้ากลับมาเรียบเนียนกระจ่างใส

พิกัด : Konvy Lazada / Beautrium / Central



Pixi Glow Tonic


สกินแคร์หน้าใส

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว กับโทนเนอร์ที่มาในขวดสีส้มสดใสที่โด่งดังในเรื่องผลัดเซลล์ผิว เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Glycolic Acid หรือ AHA ถึง 5% ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส รอยดำจากสิวและรอยแดงดูจางลง ที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือเค้าช่วยยับยั้งการอักเสบของสิวทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และสิวผดอีกด้วยน้า

บอกเลยว่าเป็นโทนเนอร์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะเค้าปราศจากแอลกอฮอล์ และพาราเบน แถมยังไม่ทดลองกับสัตว์ด้วยน่าลองสุด ๆ

พิกัด : Sephora / Konvy / Lazada JD Central


Some By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Serum


สกินแคร์หน้าใส
เซรั่มสูตรเข้มข้นที่อิมพอร์ตมาจากเกาหลีตัวนี้ฮิตมากในโซเชียล มีส่วนผสมของ AHA, BHA และ PHA ที่ทำหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรกและผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน มาพร้อมสารสกัดจากใบบัวบก และ Tree Tea ช่วยลดสิว และกระชับรูขุมขนไปในตัว นอกจากนี้เค้ายังเครมว่าช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นภายใน 30 วันด้วยนะคะ

ถึงแม้จะเป็นเซรั่มสูตรเข้าข้นแต่บอกเลยว่าเนื้อสัมผัสบางเบา ใช้แล้วไม่ทำให้แสบผิว ซึมไว ไม่มีกลิ่นฉุนของแอลกอฮอล์ และไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนเป็นสิว ผิวมัน และรูขุมขนกว้าง

พิกัด : Lazada Konvy Multy Beauty


The Ordinary Direct Acids Lactic Acid 10% HA


สกินแคร์หน้าใส

เป็นเซรั่มตัวดังอีกเช่นกันสำหรับตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของ Lactic Acid (AHA) 10% ทำหน้าที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ช่วยลดรอยคล้ำ รอยแผลเป็นจากสิวและจุดด่างดำ พร้อมสร้างผิวใหม่ที่แข็งแรง กระจ่างใส ดูออนเยาว์ขึ้น นอกจากนี้ยังมี HA หรือไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน และลดเลือนริ้วรอยด้วย

เพียงแค่ใช้บำรุงหลังทำความสะอาดผิว ใช้เป็นสกินแคร์ตัวแรกโดยหยดเพียง 2-3 หยด ลงฝ่ามือแล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าก่อนลงสกินแคร์ในสเต็ปต่อไป หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องรับรองว่าหน้าใสอยู่ใกล้แค่เอื้อมแน่นอนค่าา

พิกัด : Lazada / Konvy / JD Central



Coreana Lab Ample N Peeling Shot Ampoule


สกินแคร์หน้าใส


ถือเป็นอีกหนึ่งเซรั่มตัวดังที่ฮิตมากในหมู่สาว ๆ เกาหลี โดดเด่นด้วยส่วนผสมของ AHA,BHA และ PHA จากธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวของเราให้ขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มเหมือนผิวเด็ก โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำสุด ๆ เลยค่ะ

ในส่วนของเนื้อเซรั่มเค้ามีความบางเบาสบายผิวมาก ๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว และไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แถมยังมาพร้อมกลิ่นอโรม่าช่วยปลอบประโลมผิวให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยน้าา

พิกัด : Konvy / Multy Beauty JD Central



Mad Hippie Exfoliating Serum


สกินแคร์หน้าใส

มาต่อกันที่เซรั่มจาก Mad Hippie กันบ้างค่ะ เค้ามีส่วนผสมของ Glycolic acid และ Lactic acid เป็น AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิวให้สม้ำเสมอ มีจุดเด่นเรื่องของการลดเลือนฝ้า กระ รวมไปถึงจุดด่างดำต่าง ๆ อีกทังยังมี Gigawhite ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแสงแดด และ Apple Stem Cells ทำหน้าที่ปกป้องการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนัง

เป็นเซรั่มที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ แนะนำให้ทาก่อนนอน โดยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยลงสกินแคร์ตัวต่อไปนะคะ

พิกัด : Lazada / JD Central / All About You

-อ่านรีวิวสกินแคร์หน้าใสมี AHA Mad Hippie เพิ่มเติมได้ที่นี่-


Pixi Glow Tonic Serum


สกินแคร์หน้าใส

นอกจากจะมีโทนเนอร์ที่โด่งดังแล้วเรื่องเซรั่มของเค้าก็เริ่ดไม่แพ้กันค่าา สำหรับ Pixi Glow Tonic Serum เซรั่มขวดเขียวที่เป็นขวัญใจของเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งในและต่างประเทศ โดยจุดเด่นของเค้าก็คือช่วยผลัดเซลล์ ปรับผิวให้สม่ำเสมอช่วยให้ใบหน้าขาวใสขึ้น ไร้รอยสิว และจุดด่างดำ

แถมยังมีวิตามิน A, C และ E ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้น และดูมีออร่า เป็นเซรั่มอีกหนึ่งตัวที่ซึมง่าย ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ บอกเลยว่าตัวนี้เนื้อสัมผัสเขาเริ่ดมากที่เลิฟอีกอย่างคือไม่ทิ้งความมันหลังการใช้ด้วยค่ะ

พิกัด : Sephora / JD Central



The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution


สกินแคร์หน้าใส

สำหรับมาสก์ตัวนี้เชื่อว่าหลายคนรู้จักกันดีในชื่อ “มาส์กเลือดแดงผลัดเซลล์ผิว!” ถึงแม้สีจะดูน่ากลัวแต่ขอบอกเลยว่าคุณสมบัติของเจ้าเซรั่มมาสก์ตัวนี้เด็ดดวงมาก!! เพราะเค้ามีส่วนผสมของ AHA 30% และ BHA 2% ซึ่งนอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก และลดการสะสมของสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนแล้ว ยังช่วยลดสิว ลดรอยสิว แถมปรับผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นด้วย

ส่วนวิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงแค่ทำความสะอาดผิวหน้า ซับให้แห้ง แล้วทาเจ้าเซรั่มมาสก์ลงบนใบหน้า โดยเว้นบริเวณที่มีผิวบอบบาง จากนั้นทิ้งไว้ 10 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้ใช้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่เป๊ะปังยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ

พิกัด : Konvy / Multy Beauty / JD Central Beautrium Lazada


DRUNK ELEPHANT T.L.C. Framboos™ Glycolic Night Serum


สกินแคร์หน้าใส

มาที่ตัวสุดท้ายแล้วค่ะกับสกินแคร์หน้าใสที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย! สำหรับเซรั่มสูตรกลางคืนจากแบรนด์ Drunk Elephant ที่มีทั้ง AHA และ BHA ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำด้วยการผลัดเซลล์ผิวแบบ Chemical แต่ไม่ทำร้ายผิว เท่านั้นยังไม่พอยังมีสารสกัดจาก Horse chestnut, Bearberry และ White tea ทำหน้าที่ปลอบประโลมผิว ลดริ้วรอย รวมถึงน้ำมันส่วนเกินบนผิว

โดยความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของเจ้าเซรั่มตัวนี้คือ เค้าใส่ Active Ingredients หรือสารสกัดออกฤทธิ์ให้เกิดผลลัพธ์ที่รวดเร็วมาให้แบบจุก ๆ แต่อ่อนโยนต่อผิวขั้นสุด! เพราะไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเลย สาว ๆ ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้อย่างสบายใจเลยค่ะ แถมยังช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยน้า

พิกัด : Sephora / JD Central



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 11 สกินแคร์หน้าใส สารสกัดจาก AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยสิว แถมลดริ้วรอย ที่เรารวมมาฝากกันในวันนี้ สำหรับใครที่อยากหน้าใส ไร้รอยสิว และจุดด่างดำ แต่ไม่รู้จะเลือกสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวยี่ห้อไหนดี? ก็ลองศึกษาจากสกินแคร์ทั้ง 11 ตัวนี้ได้เลยนะคะ ถ้าเลือกได้แล้วก็รีบพุ่งตัวไปสอยมาบำรุงผิวกันได้เลยย นอกจากนี้ถ้าใครคิดว่าสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA ตัวไหนเด็ด ตัวไหนดังก็สามารถมาคอมเมนต์บอกต่อกันได้เลยน้าค้าา


What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisexใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่น14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้ค่ะ
8 มิ.ย. 2565 เวลา 11:07 น.
ความคิดเห็นที่ 4
interesting
6 มิ.ย. 2565 เวลา 19:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองดู
4 มิ.ย. 2565 เวลา 8:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
1 มิ.ย. 2565 เวลา 9:31 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้หมดเลยทุกตัว?????❤️
31 พ.ค. 2565 เวลา 8:36 น.