รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

ป้ายยา 5 แปรงสีฟันไฟฟ้า ดียังไง? ทำไมของมันต้องมี

4,208
25 พ.ย. 2564
ป้ายยา 5 แปรงสีฟันไฟฟ้า ดียังไง? ทำไมของมันต้องมี

5 แปรงสีฟันไฟฟ้า

 



     สวัสดีค่ะสาว ๆ *cosmenet ช่วงนี้เห็นคนพูดถึง “แปรงสีฟันไฟฟ้า” กันมากขึ้น ทางเราก็เหมือนจะโดนสะกดจิต โดนป้ายยามาด้วยแหละ ^^” หลาย ๆ คนบอกว่าวงการนี้เข้าแล้วออกยาก พูดมาขนาดนี้ ไม่หาซื้อไม่ได้แล้ว >///< เอาล่ะ! แต่ก่อนจะไปป้ายยาว่าแปรงสีฟันไฟฟ้ายี่ห้อไหนน่าโดนบ้าง ขอเล่าที่มาที่ไปก่อนเนาะ ว่ามันดียังไง ทำไมของมันต้องมี! :-D


ทำไม ‘สุขภาพช่องปาก’ ถึงสำคัญ


     การดูแลสุขภาพช่องปากนั้น อาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรามองข้ามไป แต่รู้มั้ยว่าปัญหาเกี่ยวกับฟันและช่องปากเนี่ย เยอะมากเลยล่ะ ทั้งฝันเหลือง ฝันผุ คราบหินปูน เหงือกอักเสบ รวมไปถึงปัญหากลิ่นปากเอยอะไรเอย สาเหตุก็อาจจะมาจากการที่เราทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง หรืออาจจะแปรงฟันไม่ถูกวิธี การหันมาดูแลใส่ใจเรื่องนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะ ^^


แปรงฟันยังไงให้ถูกต้อง

  • ควรแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง (เช้า-เย็น)
  • ใช้เวลาแปรงฟันอย่างน้อย ครั้งละ 2 นาที
  • เลือกแปรงสีฟันที่เหมาะกับตัวเอง
  • ใช้ยาสีฟันฟลูออไรด์
  • เปลี่ยนแปรงสีฟันทุก 3 เดือน


แปรงสีฟันไฟฟ้า ดียังไง?


     จากที่ไปหาข้อมูลมา คำแนะนำจากแพทย์เกี่ยวกับหลักการแปรงฟันที่ดีอีกหนึ่งอย่าง ก็คือ เราควรแปรงด้วยเทคนิคการขยับข้อมือแบบสั้น ๆ ถี่ ๆ เป็นจังหวะ และควรแปรงให้ครบทุกซี่ทุกซอกทุกมุม บวกกับระยะเวลาด้วยนะถึงจะสะอาดจริง ๆ ถามว่าใช้แปรงสีฟันธรรมดาได้มั้ย จริง ๆ มันก็พอได้นะ ถ้าเราเป็นคนที่แปรงฟันได้ละเอียด

     แต่เจ้าแปรงสีฟันไฟฟ้าเนี่ย มันดีตรงที่มีหลักการทำงานที่หลากหลายและตรงกับเทคนิคที่เราพูดไป มีทั้งแบบหมุนเป็นวงกลม ขยับขึ้นลง สั่นเบา สั่นแรง ปรับได้หลายแบบและช่วยทุ่นแรงของเราได้เยอะเลยล่ะ เนี่ย ของมันต้องลอง ต้องมีแล้วแหละ 
^^ ลองเปิดใจใช้แปรงสีฟันไฟฟ้ากันค่า

:: แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ::

1. Oral-B Pro 2 2000

แปรงสีฟันไฟฟ้า Oral-B Pro 2 2000

     ตัวแรกที่เราจะเอามาป้ายยา เป็นแบรนด์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ทุกคนจะต้องเคยเห็นผ่านตามาบ้างแหละ ^^ นั่นก็คือ Oral-B แต่เค้ามีหลายรุ่นหลายแบบให้เลือกเยอะมาก มีตั้งแต่ราคา 1,000 ต้น ๆ ไปจนถึง เกือบ 9,000 บาทเลย 0.0 เราเลยเลือกรุ่นที่ดี พอเหมาะ และราคากลาง ๆ มาแนะนำให้ค่า รุ่นนี้คือ Oral-B Pro 2 2000 เป็นรุ่นที่ครบเครื่องมากจริง ๆ มีตัวจับเวลา 2 นาที หัวแปรงแบบกลม ทำความสะอาดฟันได้ดีเมื่อเทียบกับแปรงสีฟันธรรมดา แปรงได้ 2 ระบบ คือ Daily Clean สำหรับแปรงทุกวันทั่วไป และ Sensitive โหมดอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเสียวฟันง่าย

     และที่เด่น ๆ อีกอย่างเลยคือ เค้ามีระบบ Pressure Control ช่วยลดความเร็วในการแปรงฟัน คือมีเซ็นเซอร์ไฟแจ้งเตือนด้วยถ้าเราแปรงแรงเกินไป ถนอมเหงือกเราได้แบบหายห่วง ปังมากกกกก ♥ กำเงินไปซื้อละนะ :-D

ราคา : 2,490 บาท
พิกัด : 
ShopeeLazadaCentralPower Buy


2. Sparkle Sonic Triple Active (SK0373)

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active

     สำหรับใครที่จัดฟัน เราแนะนำรุ่นนี้เลยค่า >_< แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active (SK0373) เพราะเจ้ารุ่นนี้เค้าเคลมว่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการขจัดคราบพลัค และคนที่ต้องการฟันขาวเป็นพิเศษ มีด้วยกัน 3 โหมดเลย คือ โหมดดูแลฟันขาว (White), โหมดดูแลอย่างอ่อนโยน (Sensitive), โหมดนวดเหงือก (Gum Care) ใช้เวลาในการแปรงฟัน 2 นาที โดยมีระบบสั่นเตือนทุก 30 วินาที ด้ามจับกันน้ำได้ในระดับ IPX7

     จะบอกทุกคนว่าเห็นราคาแล้วอย่าพึ่งตกใจ ขยับขึ้นมานิดหน่อยแต่ความคุ้มค่าคือสุดปัง เพราะเราจะได้หัวแปรงสีฟันโซนิค 2 ชิ้น, ปลอกใส่หัวแปรงสีฟัน และแท่นชาร์จที่มีอายุการใช้งานได้ถึง 5 ปีเลยน้า คุ้มมมมม พุ่งตัวไปซื้อเล้ยยยย~~

ราคา : 2,990 บาท
พิกัด : 
Shopee


3. Xiaomi SOOCAS X3U

แปรงสีฟันไฟฟ้า Xiaomi SOOCAS X3U

     มาต่อกันที่ Xiaomi SOOCAS X3U จะบอกว่าเป็นแปรงสีฟันไฟฟ้าที่มินิมอลมากกกก ใครสายแต่งห้องน้ำสวย ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์มากค่า มี 3 สีให้เลือก ขาว ดำ ชมพู คิ้วท์มาก >///< แล้วเค้าก็ไม่ได้มีดีแค่ความสวยนะ ฟังก์ชันการทำงานก็เริ่ดไม่แพ้กัน แถมทั้งเซ็ตนี้บอกเลยว่าน่าสอยมาก รุ่นนี้มีทั้งหมด 4 โหมดคือ ทำความสะอาดทั่วไป, บอบบาง, มือใหม่, ฟันขาว กันน้ำได้ในระดับ IPX7 เหมือนตัวอื่น ๆ แต่ที่บอกว่าน่าสอยแล้วก็คุ้มสุด ๆ คือเค้ามีแถมหัวแปรงมาให้ด้วยถึง 3 หัวเลยน้า

  1. หัวแปรง Copper-Free Brush เน้นทำความสะอาด ขจัดคราบพลัค คราบหินปูน
  2. หัวแปรง Deep Polishing มีขนแปรงรอบ ๆ ตรงกลางจะเป็นซิลิโคน เน้นขัดพวกคราบฝังลึก ด้านหลังเป็นซิลิโคนไว้ขัดลิ้นได้
  3. หัวแปรง Sensitive Brush เน้นสำหรับคนที่มีอาการเสียวฟันง่าย เพราะตัวหัวแปรงเค้าจะเล็กและขนนุ่มเป็นพิเศษ มีที่ขัดลิ้นด้านหลังเหมือนกันเลยค่า

     ถึงราคาต้นอาจจะแรงแต่เห็นลดราคากันตลอดเลยนะ ลดเยอะด้วย ป้ายยาไม่พัก :) ไปละลายทรัพย์กันค่ะทุกคนนนนน จิ้มซื้อ ^^

ราคา : 2,700 บาท
พิกัด : Lazada



4. Usmile Sonic Water Flosser Xiao Zhan

แปรงสีฟันไฟฟ้า Usmile Sonic Water Flosser Xiao Zhan

     ทุกคนนนนนนน ทำไมเราไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อน เป็นแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ได้สีน่ารัก นุ้บนิ้บมากกกกก ♥ แบบโทนสีพาสเทลละมุน แล้วเค้ามีหลายคอลเลคชันเลย แบบแพคเกจเอยอะไรเอยคือน่าซื้อไปหมดอ่า แต่ละรุ่นของเค้าราคาจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1,800 - 2,900 บาท แต่วันนี้เราขอมาเอาใจแฟนคลับเซี่ยวจ้านกันหน่อย :D ตัวที่เราจะเอามาป้ายยาทุกคน ราคาแรงกว่าตัวอื่น ๆ ไปเยอะมาก แต่ช้าก่อน อย่าพึ่งข้าม ฮ่า >< เพราะอันนี้เค้ามาเป็น Box Set เลย อลังเวอร์ ทั้งเซ็ตที่เราจะได้คือ

  1. แปรงสีฟันไฟฟ้าเซี่ยวจ้าน รุ่น Sonic สีชมพูฟ้าใหม่ล่าสุด ดูดือมาก มี 4 โหมด (Clean, White, Soft, Spa) พร้อมระบบ Smart Lock ป้องกันการสัมผัสระหว่างเดินทาง และที่สำคัญหลายเสียงแว่วมาว่าแบรนด์นี้แบตอึดมากค่ะ ^^
  2. ไหมขัดฟันพลังน้ำ Water Flosser เป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้ขจัดเศษอาหารและคราบจุลินทรีย์ที่ติดอยู่ระหว่างซี่ฟัน
  3. Sample Box (ยาสีฟัน, ไหมขัดฝัน, น้ำยาบ้วนปาก)
  4. สติ๊กเกอร์
  5. ของพิเศษสำหรับแฟนคลับ ^^ (โปสการ์ด, กรอบรูป)

ราคา : 5,299 บาท
พิกัด : 
Shopee


5. Colgate 360 Sonic Optic White

แปรงสีฟันไฟฟ้า Colgate 360 Sonic Optic White

     สุดท้าย ขอเอาใจคนงบน้อยหน่อยค่า ใครที่สนใจแปรงสีฟันไฟฟ้า แต่ไม่รู้ว่าซื้อมาแล้วจะเวิร์คมั้ย จะแพงเกินไปสำหรับลองครั้งแรกรึป่าว ลองดูรุ่นนี้เลยค่ะ Colgate 360 Sonic Optic White ราคาน่ารักไม่เกิน 800 บาท ทำความสะอาดด้วยระบบสั่นโซนิคหลายทิศทาง มีระบบจับเวลา แถมได้หัวแปรงเพิ่ม 2 อันเลยนะ

     ถึงฟังก์ชันการใช้งานจะไม่ได้หลากหลายมาก แต่ก็เป็นรุ่นที่น่าซื้อมาทดลองก่อนสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นเข้าวงการแปรงสีฟันไฟฟ้านะ ^^ กำเงินไปค่ะ พส

ราคา : 745 บาท
พิกัด : 
Shopee


:: ตารางเปรียบเทียบ ::

แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี?

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

และนี่ก็เป็น 5 แปรงสีฟันไฟฟ้าที่เราหยิบมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ไปลองอ่านข้อมูลกันก่อนซื้อ ใครที่ยังไม่เคยใช้ แล้วอยากรู้ว่าแปรงสีฟันไฟฟ้า ดียังไง ต้องลองไปโดนมาแล้วแหละ >///<

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2564 เวลา 13:40 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้
28 พ.ย. 2564 เวลา 12:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เเปรงสีฟันไฟฟ้า xiaomi สีน่ารักมากเลยค่า
27 พ.ย. 2564 เวลา 20:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงาม
26 พ.ย. 2564 เวลา 18:00 น.
ความคิดเห็นที่ 1
กำลังอยากลองอยู่พอดีเลยค้า
25 พ.ย. 2564 เวลา 17:20 น.