รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สาระน่ารู้

หน้าแดงง่าย เกิดจากอะไร?

51,574
17 มิ.ย. 2564
หน้าแดงง่าย เกิดจากอะไร


หน้าแดงง่าย เกิดจากเส้นเลือดฝอยใต้ผิวหนังขยายตัว ส่งผลให้หน้าแดงนั่นเองค่ะ ซึ่งเกิดขึ้นได้กับคนที่มีอาการเขิลอาย หรือโกรธจนหน้าแดง แต่สำหรับบางคนหน้าแดงอาจเกิดจากโรคผิวหนัง หรือสิ่งกระตุ้นที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา เช่น อากาศ อาหาร สารเคมี ทุกอย่างล้วนส่งผลต่อผิวของเราค่าา

*cosmenet เลยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับต้นเหตุของอาการหน้าแดงง่าย มาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย



หน้าแดงง่าย เกิดจากการระบายความร้อน


หน้าแดงง่าย เกิดจากการระบายความร้อน

เมื่อร่างกายได้รับความร้อนจากอากาศที่ร้อนจัด แสงแดด อาหารที่มีรสเผ็ดร้อน หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ความร้อนจะถูกระบายออกจากร่างกาย ซึ่งส่งผลให้ผิวหน้าและลำคอแดงนั่นเองค่ะ สาว ๆ สามารถพกสเปรย์น้ำแร่ฉีดพ่นที่ผิวระหว่างวัน จะช่วยลดอุณหภูมิของผิวได้ค่า


หน้าแดงง่าย เกิดจากโรคโรซาเซีย


หน้าแดงง่าย เกิดจากโรคโรซาเซีย

“โรซาเซีย” หรือ โรคหน้าแดง มีอาการคล้ายกับเป็นสิว คือมีผื่นแดง และมีหัวหนองสีขาว ๆ ในบางคนอาจมีสิวร่วมด้วย มักพบบริเวณกึ่งกลางของใบหน้า โรคนี้ยังไม่พบสาเหตุที่แน่ชัด แต่สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อรับยาและรับการรักษา เพื่อลดอาการคันอักเสบของผิวหนังได้ค่ะ


หน้าแดงง่าย เกิดจากโรคเซ็บเดิร์ม


หน้าแดงง่าย เกิดจากโรคเซ็บเดิร์ม

“เซ็บเดิร์ม” หรือที่หลาย ๆ คนชอบเรียกว่ารังแคบนผิวหน้า มีลักษณะเป็นผื่นสีแดง ลอกเป็นขุย ซึ่งเกิดจากการอักเสบของต่อมไขมันในชั้นผิวหนัง เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น ฮอร์โมนแปรปรวน เครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือเกิดจากเชื้อแบคทีเรียบนผิวหน้าไม่สมดุล มักเกิดขึ้นบริเวณคิ้ว หน้าผาก หลังหู ข้างจมูก หรือช่วงไรผมค่ะ


เป็นเซ็บเดิร์มใช้อะไรดี?


เซ็บเดิร์ม ใช้อะไรดี

สกินแคร์ที่คนเป็นเซ็บเดิร์มจำเป็นต้องใช้มากที่สุดคือ มอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะนอกจากจะช่วยเติมน้ำให้ผิวที่แห้งลอกกลับมาชุ่มชื้นขึ้นแล้ว ยังเป็นเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงอีกด้วย หรือมองหาสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว จะช่วยลดการระเคือง และลดอาการคันได้ ที่สำคัญคือต้องอ่อนโยนไม่ผสมสารที่อาจทำให้ผิวระเคืองอย่าง น้ำหอม พาราเบน หรือแอลกอฮอล์เป็นต้นค่า


หน้าแดงง่าย เกิดจากใช้ครีมไม่ได้มาตรฐาน


หน้าแดงง่าย จากครีมไม่ได้มาตรฐาน

ใครชอบซื้อครีมหน้าขาวจากอินเทอร์เน็ตต้องเช็คดี ๆ นะคะ ว่ามีมาตรฐานไหม? และต้องแน่ใจว่าไม่ใส่สารที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า อย่างสารสเตียรอยด์หรือสารเคมี ที่จะช่วยเร่งให้หน้าขาวแบบเห็นผลไว! แต่ก็ส่งผลให้ผิวหน้าบางลงและไวต่อแสงแดดได้ทำให้หน้าแดงง่าย และอาจทำให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำขึ้นอีกด้วยค่า


หน้าแดงง่าย เกิดจากการเลเซอร์


หน้าแดงง่าย เกิดจากการเลเซอร์

การเลเซอร์ผิวเป็นอีกวิธีนึงที่ช่วยทำให้ผิวสวยแบบเร่งด่วน และเห็นผลจริง แต่การเลเซอร์มักมาพร้อมกับผิวหน้าที่บอบบางลง แถมยังทำให้ผิวแห้งขึ้นอีกด้วย ส่งผลให้ผิวหน้าแดงง่ายนั่นเองค่ะ สาว ๆ คนไหนที่เซอร์ผิวหน้ามาเตือนสติตัวเองด่วน! ว่าต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน แม้จะไม่ได้ออกจากบ้าน และที่สำคัญต้องเลือกกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายเท่านั้น เพื่อลดการระคายเคืองของผิวค่า


ผิวแพ้ง่าย ใช้กันแดดอะไรดี?


กันแดดทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย


……………………………...

และนี่คือ 5 สาเหตุ หน้าแดงง่าย เกิดจากอะไร ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ค่ะ สาว ๆ คนไหนที่หน้าแดงง่าย อย่าลืมคอยสังเกตผิวของตัวเองน้า ว่าต้นเหตุเกิดจากอะไร เพื่อจะได้รับการรักษาและบำรุงผิวให้ถูกวิธี ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้สาระดี ๆ เกี่ยวกับผิวแบบนี้อีก อย่าลืมคอมเมนท์บอกกันนคะ

เรียบเรียงโดย www.cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่าาา
27 ส.ค. 2564 เวลา 13:08 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
10 ก.ค. 2564 เวลา 22:12 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 23:44 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 21:06 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Thanks ka
26 มิ.ย. 2564 เวลา 18:18 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 10:35 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ข้อมูลดีจริง
26 มิ.ย. 2564 เวลา 8:38 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณนะค้า
22 มิ.ย. 2564 เวลา 14:14 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
21 มิ.ย. 2564 เวลา 21:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
มีประโยชน์มาก ขอบคุณมากเลยค้า
21 มิ.ย. 2564 เวลา 8:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ กันแดดต้องมาล้าววว
18 มิ.ย. 2564 เวลา 15:54 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
17 มิ.ย. 2564 เวลา 12:17 น.