Bio Essence BN Top
รีวิว

ป้ายยา 3 ครีมแพลงก์ตอนเซเว่น เติมความชุ่มชื้น หน้าฟูใส!

7,422
6 พ.ค. 2564
ป้ายยา 3 ครีมแพงก์ตอนเซเว่น เติมความชุ่มชื้น หน้าฟูใส!



      น้ำตบแพลงก์ตอน ในเซเว่น หรือครีมแพลงก์ตอนเซเว่น เป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่สาวกครีมซองเซเว่นแบบเราอยากลองมาก! ซึ่งวันนี้ cosme*review เลยนำรีวิวน้ำตบแพลงก์ตอน, ครีมแพลงก์ตอน ที่น่าสนใจ ราคาน่ารัก และแน่นอนว่าต้องซื้อได้ในเซเว่นมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ > <

      หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแพลงก์ตอนนั้น เรียกได้ว่าเป็นสารที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ผิวของเรา ช่วยให้ผิวแข็งแรง เติมความชุ่มชื้นและคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวนั่นเองค่ะ 


- - ครีมแพลงก์ตอน เว่น - -


  • Best Korea Plankton Collagen Serum


น้ำตบแพลก์ตอน เซเว่น Best Korea Plankton Collagen Serum

      มาเริ่มกันที่เซรั่มน้ำตบแพลงก์ตอน เซเว่น แบรนด์แรกกันก่อนเลยค่า โดยเมื่อผลิกดูข้อมูลตัวนี้ก็พบว่าเค้าเป็นเซรั่มน้ำตบ แพลงก์ตอนน้ำทะเลลึกที่มีการผสานคอลลาเจนเข้มข้น ซึ่งส่วนผสมสองอย่างนี้ช่วยให้ผิวหน้าของเราฟู กระชับ เด้ง และกระจ่างใสขึ้นนั่นเองค่ะ 

      แต่เท่านั้นยังไม่พอ เค้ายังเพิ่มสารสกัดจากแสตาแซนธิน หรือ สาหร่ายสีแดงเพิ่มเข้ามา ซึ่งประโยชน์ของสาหร่างสีแดงคือช่วยฟื้นบำรุงผิว พร้อมช่วยลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี น่าสนใจมาก!


      แม้เค้าจะบอกว่าตัวเองเป็นเซรั่มน้ำตบก็จริง แต่เนื้อสัมผัสของเค้ามีความเป็นเจล ๆ ในครั้งแรกที่บีบออกมาจากซอง แต่เมื่อถูเนื้อจะค่อย ๆ แตกตัวกลายเป็นน้ำ และเมื่อสังเกตุดี ๆ ในเนื้อเซรั่มน้ำตบแพลงก์ตอนซองตัวนี้จะมีเม็ดบีดส์สีแดง ๆ ซึ่งเป็นส่วนผสมของสาหร่ายอยู่ด้วย โดยเมื่อเกลี่ยวนไปเรื่อย ๆ เค้าก็จะซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างเร็ว ไม่เหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี 

      แต่เราก็ติดนิดหน่อยตรงที่ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วย ซึ่งเนื้อเซรั่มน้ำตบแพลงก์ตอนซองนี้จะมีกลิ่นหอมเบา ๆ จาง ๆ ไม่ได้แรงมาก ใครที่โอเคกับกลิ่นเราว่าเค้าก็ถือเป็นน้ำตบแพลงก์ตอนเซเว่นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าลอง ส่วนใครผิวแพ้ง่ายมาก ๆ แนะนำให้ลองบริเวณข้อพับก่อนจะดีที่สุดค่ะ

ราคา/ปริมาณ : 49 บาท / 10 ml



  • Snowgirl Squalane & Plankton Booster


น้ำตบแพลงก์ตอน เซว่น Snowgirl Squalane & Plankton Booster

      มาต่อกันที่ยี่ห้อ Snowgirl กันต่อค่า แม้ตัวนี้ไม่ได้มาในรูปแบบน้ำตบแพลงก์ตอนสักเท่าไหร่ แต่ก็มีความน่าสนใจตรงมาในรูปแบบแพลงก์ตอนบูสเตอร์ โดยในซองนี้มีส่วนผสมของแพลงก์ตอนจากทะเลน้ำลึกและสควาเลน* ที่ช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวใสยาวนานมากขึ้น นอกจากนั้นเค้าก็บอกอีกว่า ในครีมแพลงก์ตอนซองนี้มาพร้อมเทคโนโลยี Water Bomb ที่ช่วยอุ้มน้ำในโมเลกุล ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี จุดนี้เป็นจุดที่ทำให้เราสนใจในตัวนี้ขึ้นมาเลยค่ะ :)

*สควาเลน คือ น้ำมันเนื้อบางเบาที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ มีความใกล้เคียงกับน้ำมันบนผิว ช่วยปกป้องความชุ่มชื้นให้ผิวสวยสุขภาพดี

เนื้อสัมผัส น้ำตบแพลงก์ตอน เซว่น Snowgirl Squalane & Plankton Booster

          โดยเนื้อสัมผัสของบูสเตอร์แพลงก์ตอนเซเว่นซองนี้เป็นแบบเนื้อเจล สีใส มีกลิ่นหอมเบา ๆ โดยเมื่อ
เกลี่ยลงบนผิวตัวเนื้อเจลมีความเย็นนิด ๆ ไม่รู้อุปทานไปเองรึเปล่า แต่ช่วยให้ระหว่างทามีความรู้สึกสดชื่นดีค่ะ และเนื้อก็สามารถเกลี่ยได้ง่ายและซึมไวมาก ไม่เหนอะหนะผิว เราว่าสามารถทาได้ง่าย ๆ ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นเลยค่ะ 

ราคา/ปริมาณ : 39 บาท / 8 ml



  • Royal Beauty Plankton Babyface Gel


น้ำตบแพลก์ตอน เซเว่น Royal Beauty Plankton Babyface Gel

      ครีมแพลงก์ตอน เซเว่น ที่มาในรูปแบบเจลบำรุงผิวเข้มข้น ที่อุดมไปด้วยแพลงก์ตอนสกัด, วิตามิน, โปรตีน อะมิโนแอซิด โอเมก้า 3 และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อผิว คืออ่านส่วนผสมแล้ว งง มาก ใส่มาแน่นเหลือเกิน โดยเค้าก็บอกว่าในครีมซองนี้สามารถช่วยกระตุ้นผิวพร้อมคืนความอ่อนเยาว์ พร้อมผิวที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น 

เนื้อสัมผัส น้ำตบแพลก์ตอน เซเว่น Royal Beauty Plankton Babyface Gel

      มาดูด้านเนื้อเจลของเค้ากันบ้างค่ะ เป็นเนื้อเจลใส สีฟ้าอ่อน มีกลิ่นหอมเบา ๆ โดยเค้าสามารถเกลี่ยนลงบนผิวได้ง่าย และซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว ผลลัพธ์หลังใช้จะเห็นได้ว่าหน้ามีความฟู อิ่มน้ำขึ้น ผิวที่เคยหมองคล้ำก็ดูไบรท์ขึ้นหนึ่ง Step เลยค่า มีสาว ๆ หลายท่านที่ชอบตัวนี้ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ต้องลองพิสูจน์เองดูนะค้า~

ราคา/ปริมาณ : 39 บาท / 8 g



- - เริ่มทดสอบ - -


      เข้าสู่การทดสอบสั้น ๆ อย่างแรกเรามาเปรียบเทียบเรื่องเนื้อสัมผัสกันก่อนเลยค่ะ เห็นภาพชัดขึ้นเลยเนอะว่า 3 น้ำตบแพลงก์ตอน, ครีมแพลงก์ตอน เนื้อค่อนข้างแตกต่างกันเลยแหละ

เปรียบเทียบเนื้อสัมผัสน้ำตบแพลงก์ตอน เซเว่น ทั้ง 3 ยี่ห้อ


- - น้ำตบแพลงก์ตอนเซเว่นยี่ห้อไหน ให้ความชุ่มชื้นได้สูงสุดทันทีที่ทา -- 


เปรียบเทียบการวัดความชุ่มชื้น น้ำตบแพลงก์ตอน เซเว่น ทั้ง 3 ยี่ห้อ

  • Best Korea plankton collagen serum :: เนื้อในตอนบีบมาจะเป็นแบบเจล ๆ แต่เมื่อเกลี่ยจะแตกตัวเป็นน้ำ ยอมรับว่าแอบไม่ชอบสัมผัสแรกเท่าไหร่ เพราะตอนเกลี่ย เนื้อจะค่อย ๆ ยุ่ย ๆ ออก แต่ต้องให้เรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจริง ๆ ค่ะ ใครที่โอเคกับเรื่องกลิ่นหอมตัวนี้ก็ถือเป็นครีมแพลงก์ตอนที่น่าสนใจอีกตัวนึงเลยค่ะ

  • Snowgirl squalane & plankton booster :: ยอมรับว่าชอบเนื้อสัมผัสตัวนี้สุด เพราะเค้ามีความเป็นเจล เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นหอมจาง ๆ ไม่แรง แต่เรื่องความชุ่มชื้นน้องยังทำได้น้อยหน้ากว่าคนอื่นเค้านิดหน่อย ไม่ได้แย่ค่า ใครสายไม่ชอบทาครีม ตัวนี้เป็นอีกตัวที่อยากแนะนำเพราะทาง่าย สบายผิวมากค่ะ

  • Royal Beauty plankton babyface gel : เนื้อเจลเกลี่ยง่าย สบายผิว ที่สำคัญคือซึมไว ไม่เหนอะหนะดีค่ะ และผลลัพธ์หลังทาก็ให้ค่าความชุ่มชื้นค่อนข้างสูงอยู่นะ ถือว่าผ่าน ใครอยากลองครีมแพลงก์ตอน เซเว่น ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำเช่นกันค่า 


ตารางสรุป


ตารางสรุป น้ำตบแพลงก์ตอน เซเว่น

      และนี่ก็คือน้ำตบแพลงก์ตอน, ครีมแพลงก์ตอน ที่เรานำมารีวิวให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ ใครที่กำลังมองหาสกินแคร์เติมความชุ่มชื้น พร้อมช่วยบำรุงหน้าดี ๆ อยู่ ส่วนผสมของแพลงก์ตอนก็เป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่เราอยากแนะนำค่ะ ที่สำคัญราคาถูก อีกต่างหาก ลองได้แบบไม่ค่อยเสียดายเท่าไหร่อะเนอะ 

ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์เป็นการรีวิวตามความรู้สึกของบุคคลเดียวนะค้า ดังนั้นเรื่องความชอบเรื่องสัมผัส ผลลัพธ์หลังการใช้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบส่วนบุคคลด้วยนะค้า 

ขอตัวไปเซเว่นก่อนนะค้า ~
xoxo

Juthafern22 บทความ

ผู้หญิงสายชิว ผิวสีแทน สาวใต้จากแดนสะตอ (แต่พูดใต้ไม่ได้) น้ำเสียงโมโนโทน ชอบฟังเพลงเกาหลี และรักในการกินและท่องเที่ยว แต่ก็ชอบที่จะอยู่บ้าน ฝันว่าสักครั้งอยากจะไปดูแสงเหนือก่อนแก่

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
Snowgirl Squalane & Plankton Booster น่าลองค่ะ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 17:09 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีงาม ขอบคุณค่ะ
22 มิ.ย. 2564 เวลา 23:16 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ?
14 พ.ค. 2564 เวลา 13:10 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
13 พ.ค. 2564 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจมากค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 12:03 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจมากราคายิ่งถูกใจ
11 พ.ค. 2564 เวลา 11:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองทุกตัวงับบ
8 พ.ค. 2564 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองมากค่ะ
6 พ.ค. 2564 เวลา 10:35 น.