Bio Essence BN Top
เมคอัพ

6 สเตป HOW TO :: แต่งหน้าเละรับฮาโลวีน 2020

6,040
27 ต.ค. 2563

     เข้าสู่เดือนของเทศกาลฮาโลวีนกันแล้ว แถมปีนี้ตรงกับวันเสาร์ซะด้วย ~ หลายคนคงแพลนเที่ยวกันแล้วใช่มั้ยล๊า วันนี้ทาง *Cosmenet ก็เลยจัดเทคนิคเล็ก ๆ ในการทำหน้าเละแบบพองามให้ได้แต่งไปเที่ยวกันสนุก ๆ กับเพื่อน ๆ กันค่า

6 สเตป How To :: แต่งหน้าเละรับฮาโลวีน





- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  • กระดาษทิชชู่ เลือกแบบที่ใช้เช็ดหน้านะคะ
  • กาวติดขนตา ไม่แนะนำให้ใช้กาวน้ำหรือกาวลาเท็กซ์น้า เดี๋ยวผื่นขึ้นหน้าแล้วเซ็งเลยย
  • อายแชโดว์ สีแดงอิฐ, สีน้ำตาลแดง, สีน้ำตาลเข้ม และสีดำ
  • เลือดปลอม แต่ถ้าไม่มี ก็ใช้ทินท์สีแดงผสมกับลิปมันเนื้อหนึบๆ หรือลิปกลอสใสก็ได้ค่ะ
  • กรรไกรตัดขนตา แต่พอดีลืมเอามา เลยใช้เป็นกรรไกรตัดกระดาษแทน อิอิ
  • ไม้จิ้มฟัน ถ้าไม่มี ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นแทนก็ได้ แต่ต้องเป็นของใหม่นะ อย่าเอาของที่ใช้แล้วมาใช้น้าา น่ากลัวอ่าาา 555
  • แปรงแต่งหน้า เราใช้ 2 ขนาดนะคะ เป็นแปรงปัดแป้งไซส์กลาง ๆ ไม่ใหญ่ไม่เล็ก และแปรงแต่งตาแบบพุ่ม และแปรงแต่งตาที่ขนสั้น ๆ หน่อย หรือถ้าไม่มีจะใช้แปรงทาลิปก็ได้ค่ะ

STEP 1 : เตรียมผิว



     เมื่ออุปกรณ์พร้อมแล้วเราก็จะเริ่มด้วยการเตรียมผิว ลงรองพื้น ลงแป้งให้เรียบร้อย ตรงนี้เพื่อน ๆ สามารถใช้ทุกอย่างตามปกติแบบที่ใช้แต่งหน้าทุกวันได้เลยค่า จะเป็นคุชชั่น BB หรือ CC ก็ได้เลยตามสะดวก แต่สำหรับคนที่ตั้งใจออกไปปาร์ตี้แบบเรา ก็จัดทั้งรองพื้นและคอนซีลเลอร์ให้หน้าแน่นสุด ๆ ไปเลยจ้า

STEP 2 : สร้างแผลด้วยกาว



     เมื่อผิวดีแล้ว เราก็มาทากาวเพื่อร่างเป็นรอยแผลของเรากันค่ะ โดยสามารถวาดทับแป้งที่เราลงไว้ก่อนหน้านี้ได้เลย อยากได้แผลแบบไหน ก็วาดแบบนั้น โดยตัวกาวจะเป็นไกด์ไลน์ให้เราไว้ใช้ติดทิชชู่ลงไปนะคะ

     สำหรับครั้งนี้ เราต้องการจะทำหน้าเละในลักษณะเหมือนโดนกรีดหน้าค่ะ โดยที่ข้อควรระวังก็คือ หากต้องการได้แผลแบบเป็นรอยกรีด อย่าวาดกาวชิดกันมากเกินไป ไม่อย่างนั้นจะลำบากใน Step ถัดไปค่า

STEP 3 : แปะทิชชู่ สร้าง Texture



     มาถึงตัวเอกของงาน ทิชชู่นั่นเองค่าาา เพื่อน ๆ สามารถตัดทิชชู่ให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ค่อนข้างยาว และลอกออกเป็นเลเยอร์ ๆ ทิ้งไว้ได้เลย เพราะหลังจากทากาวเสร็จมือจะหนุบหนับมากกก

      จากนั้น ก็ใช้ทิชชู่ที่เตรียมไว้ แปะลงบนกาวที่เราวาดไว้ได้เลยค่ะ แปะชั้นแรกเสร็จ ก็ใช้กาวติดขนตาทาซ้ำไปบนทิชชู่แล้วติดซ้ำอีก เราทำไปทั้งหมด 3 ชั้น เพื่อให้ได้เท็กซ์เจอร์นูน ๆ เหมือนเป็นแผลตามรอยที่วาดเอาไว้นั่นเอง

STEP 4 : ตกแต่งแผลให้เหมือนจริง



     เมื่อติดได้ความหนาที่ต้องการแล้ว ก็ฉีกทิชชู่ส่วนขอบ ๆ รอบ ๆ ทิ้งไป และทากาวติดขนตารอบ ๆ เก็บความเนียนอีกครั้งนึง จากนั้น รอให้กาวแห้ง ประมาณ 3 - 5 นาทีค่ะ (ต้มมาม่าได้พอดีเลยยย)

     พอกาวแห้งแล้ว ก็มาสร้างแผลกันนน แต่เพื่อความเซฟว่าเราจะไม่ตัดหน้าตัวเองเป็นแผลจริง ๆ เราเลยใช้ไม้เสียบลูกชิ้นมาสร้างรูเล็ก ๆ บนทิชชู่ และใช้กรรไกรตัดให้เป็นช่องตรงกลาง เริ่มดูเหมือนเป็นแผลโดนกรีดขึ้นมาบ้างแล้วรึยังค้าา

STEP 5 : แต่งสีให้แผล




     พอได้ texture แล้ว เพื่อน ๆ อาจจะลงรองพื้นทับอีกครั้งก็ได้นะคะ เพื่อให้ตัวทิชชู่ที่แปะไว้ดูเนียนไปกับผิว


     จากนั้น ก็ใช้อายแชโดวสีน้ำตาลอมม่วง และน้ำตาลอมแดงทาลงไป เพื่อให้แผลดูช้ำเลือดช้ำหนอง ใช้แปรงปัดแป้งแสตมป์ ๆ 2 สีสลับกันให้ทั่วแผลได้เลยค่ะ


     พอได้ผิวช้ำ ๆ ตามต้องการแล้ว ก็ใช้อายแชโดวสีน้ำตามเข้มทาลงไปบนในร่องแผลตรงกลางที่เราตัดไว้ เพื่อให้แผลดูเป็นรอยลึกกว่าส่วนอื่น ๆ ค่ะ  วิธีลงสีก็เน้นการแสตมป์ ๆ ลงไปมากกว่าปัดนะคะ เพราะสิ่งนี้ไม่ต้องการการเบลนด์ให้ฟุ้งสวย แต่อยากให้ดูช้ำ ๆ มากกว่าค่าา


     มาถึงส่วนที่จะทำให้แผลเราดูสด ใหม่ เหมือนเพิ่งโดนกรีดมาหมาด ๆ … (เริ่มโรคจิตไปละ 555) ถ้าเพื่อน ๆ มีเลือดปลอม ก็สามารถเอามาใช้ได้เลยนะคะ จะดูเหมือนจริงที่สุด แต่ว่าเราไม่มีและไม่อยากไปซื้อใหม่ ก็เลยหาทินต์ที่เนื้อดูหนืด ๆ มาใช้แทนค่ะ หยดลงไป หรือ ถ้าใครไม่มี จะใช้ลิปสีแดงผสมกอลสใสเพื่อให้ดูเยิ้ม ๆ เป็นเลือดค่ะ แต่ถ้าใครมีเลือดปลอมก็ใช้เลือดปลอมได้เล๊ยย ย


     ส่วนตรงกลางของแผลที่เราอยากให้มันดูเข้มกว่าส่วนอื่น ๆ เราก็ขูดอายแชโดว์สีดำออกมาผสมกับลิปมันและหยดทินต์ลงไปเล็กน้อย ค่อย ๆ เกลี่ยด้วยแปรงแต่งตาเพิ่มอีกนิดหน่อย ให้ดูสมจริงมากที่สุดค่ะ จากนั้นเก็บรายละเอียดรอบ ๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้หน้าเละไปปาร์ตี้ฮาโลวีนเกร๋ ๆ แล้วค่าาา า

Finish Look !!



     จากนั้นแต่งหน้าจัดเต็มให้พร้อมปาร์ตี้กันเล้ยยย เราเลือกแต่งหน้าเละแค่ฝั่งเดียวแต่ถ้าใครอยากแต่งสองข้างสามารถทำเหมือนกันได้เลยนะคะ หรือถ้าใครอยากทำในส่วนอื่นที่ไม่ใช่ตรงแก้ม ก็สามารถเอาเทคนิคแบบนี้ไปทำได้เช่นกันค่ะ


     หวังว่าเพื่อน ๆ จะถูกใจ HOW TO หน้าเละ รับ Halloween ของเรากันนะค้า ถ้าชอบ content ทริคสอนแต่งหน้าแบบนี้กด like & share กันเยอะ ๆ น๊า ใครอยากรีเควสท์ลุคแบบไหน ก็คอมเมนต์กันมาที่ข้างล่างนี้ได้เลยยยย
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
Wowwww
12 ก.พ. 2564 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าวแต่งแล้วสวย
5 ก.พ. 2564 เวลา 11:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
แต่งเก่งมากเลยค่า
31 ต.ค. 2563 เวลา 11:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
WoW.... สวยมากเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
27 ต.ค. 2563 เวลา 13:29 น.