Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 อันดับยาดมแพคเกจเก๋ พกไว้ไม่แก่ คุณแม่ต้องเลิฟฟ

19,363
11 ส.ค. 2563


หาของขวัญให้คุณแม่กันอยู่ใช่ม้ายยย ยาดมเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณแม่จะต้องพกติดตัวอยู่ตลอด แต่จะให้ซื้อยาดมทั่ว ๆ ไป ในร้านสะดวกซื้อเป็นของขวัญ ก็น่าจะโดนค้อนเพราะหาว่าแม่ดูแก่แน่ ๆ เลยง่ะ


10 อันดับยาดมหอมชื่นใจ ที่ *cosmenet เลือกมาแนะนำกันวันนี้ เลยคัดมาแต่ยาดมแพคเกจสวยเก๋ ที่ดูพรีเมียมกว่ายาดมทั่ว ๆ ไปซักหน่อย แต่ราคายังพอรับไหว เหมาะให้ลูก ๆ หาซื้อไปเป็นของขวัญวันแม่ปี 2020 กันได้อยู่


แต่ก่อนจะไปดูว่ามีแบรนด์อะไรน่าสนใจบ้าง มาทำความรู้จักที่มา และคุณประโยชน์ของยาดมที่คุณแม่พกติดกระเป๋ากันซักหน่อยดีกว่าค่ะ


ต้นกำเนิดของยาดม


ยาดม มีต้นกำเนิดมาจากภูมิปัญญาของชาวอียิปต์โบราณกว่า 6,000 ปี โดยในสมัยนั้น นิยมการบูชาเทพเจ้าด้วยการเผาไม้ที่มีกลิ่นหอม และพัฒนาขึ้นมาเป็นน้ำมันอโรมา ส่งต่อกันมาจนกลายเป็นการอบสมุนไพรให้แห้ง และนำมาสูดดมเพื่อบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะในที่สุด


แต่ในยุโรป การใช้กลิ่นบำบัด มักมาในรูปของไม้หอม เทียน หรือแอมโมเนีย ในขณะที่ประเทศไทย มีการพัฒนาให้อยู่ในรูปของยาหม่อง พิมเสนน้ำ รวมถึงการสกัดออกมาเป็นกลิ่นหอมเย็นสดชื่นในหลอดพลาสติกเล็ก ๆ ที่กลายเป็นของฝากชื่อดังในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนไปแล้ว


ประเภทของยาดม


ส่วนใหญ่แล้วยาดม จะเป็นสารสกัดจากพิมเสน เมนทอล และการบูร ให้อยู่ในรูปแบบน้ำ ซึ่งจะบรรจุไว้ในฟิลเตอร์โฟมเล็ก ๆ และนำมาใส่ไว้ในหลอดพลาสติกเพื่อให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น


แต่ปัจจุบัน มีการพัฒนาศาสตร์ของกลิ่นบำบัด (Aroma Therapy) จนเกิดยาดมอีกหลายรูปแบบที่ผลิตสามารถหาวิธีดึงกลิ่นจากสมุนไพรและดอกไม้ เพื่อบรรเทาอาการที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น รวมถึงเบลนด์กลิ่นให้ละมุนละไม ไม่ระคายเคืองโพรงจมูกมากเท่าแต่ก่อน


ซึ่งยาดมสมัยนี้ ก็แบ่งออกได้กว้าง ๆ เป็น 3 ประเภท ได้แก่


ยาดมในหลอดพลาสติก : ยาดมประเภทนี้ จะใช้การบูร เมนทอล พิมเสนเกล็ด และพิมเสนแท้ สกัดเป็นน้ำใส่ในฟิลเตอร์ ราคาไม่แพง ใช้ได้นาน กลิ่นค่อนข้างแรง อาจระคายเคืองสำหรับคนที่ไม่คุ้นชินได้


ยาดมสมุนไพร : โดยมากจะอยู่ในแพคเกจจิ้งคล้ายยาหม่องแบบบาล์ม แต่ใช้สมุนไพรหลาย ๆ ชนิดผ่านกรรมวิธีการอบ และเบลนด์กลิ่นให้ออกมาตามต้องการ เพื่อบรรเทาอาการต่าง ๆ โดยแต่ละกลิ่น ก็จะมีสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไปด้วย


ยาหม่องน้ำ : เป็นยาดมอีกรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน เพราะถึงชื่อจะเป็นยาหม่อง แต่ หน้าตาขวดจะมีลักษณะเหมือนน้ำหอมแบบ Roller Ball ใช้ดม ใช้ทาในหลอดเดียวกัน แถมเบลนด์กลิ่นตามศาสตร์กลิ่นบำบัด จึงไม่ฉุนจนเกินไปอีกด้วยค่ะ


ได้ความรู้เกี่ยวกับยาดมกันไปพอสมควรแล้ว มาดู 10 อันดับยาดมแพคเกจเก๋ ที่คุณแม่ต้องเลิฟกันมั่งดีกว่า จะมียี่ห้อไหน หน้าตาสวยแพงเหมาะซื้อไปเป็นของขวัญวันแม่กันบ้าง ไปดูกันเลยค่า



Karmakamet



ยาดมสมุนไพรแบบดั้งเดิมของเอเชีย หมักบ่มสมุนไพรและเครื่องเทศพื้นถิ่น เช่น พริกหอม กานพลู พริกไทยดำ เมล็ดผักชี เพื่อบำบัดเยียวยาปัญหาในระบบทางเดินหายใจ เช่น กลิ่น English Lavender ที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ หอบหืด และลดอาการโพรงจมูกอักเสบโดยเฉพาะ


:: ราคา :: 220 บาท

:: ปริมาณ :: 3 g. / 0.10 oz.

:: พิกัดช้อป :: Karmakamet Aromatic ทุกสาขา



Wang Plai



กลิ่นดั้งเดิมที่คุณแม่ต้องคุ้นเคย ยาดมสมุนไพรหอมจากแบรนด์วังไพล ประกอบด้วยสมุนไพรธรรมชาติ 14 ชนิด หมักบ่มจนได้กลิ่นหอมชื่นใจใช้สูดดมบรรเทาอาการวิงเวียน คลื่นไส้ หน้ามืด ตาลาย หายใจไม่ทั่วเนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท


:: ราคา :: 60 บาท

:: ปริมาณ :: 8 g.

:: พิกัดช้อป :: Shopee


Anona Thailand




สมุนไพรไทยแท้ 100% หมักด้วยน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติเบลนด์พิเศษ กลิ่นหอมละมุน ไม่ฉุน ไม่ทำร้ายเยื่อจมูก บรรจุในขวดรูป “ยักษ์” แต่ละสี บอกถึงกลิ่นที่ช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ กัน เช่น สีน้ำเงิน กลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์ หอมเย็นโล่งจมูก แก้อาการไมเกรน, สีกลิ่นมะนาว หอมสดชื่น ช่วยให้ตื่นตัว


:: ราคา :: 159 - 169 บาท

:: ปริมาณ :: 36 g.

:: พิกัดช้อป :: Icon Siam, Central, Siam Paragon หรือช้อปออนไลน์ได้ที่ www.anonathailand.com



WIND



#เป็นลมยังไงให้ดูแพง ยาดมในแพคเกจสุดคูลแบรนด์คนไทยที่จับเอาสมุนไพรกลิ่นหอมมาบรรจุในกระปุกอลูมิเนียมทรงกลมสุดเก๋ วิงเวียนเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาดมได้แบบไม่ต้องเขิน มีทั้งหมด 5 สีสไตล์ป็อป ๆ ให้เลือกช้อปไปฝากคุณแม่กัน


:: ราคา :: 89 บาท

:: ปริมาณ :: 36 g.

:: พิกัดช้อป :: Icon Siam และ Facebook WIND Inhaler



Arma Herbal



ยาดมดีไซน์ล้ำ ในแบรนด์ Arma ฝีมือคนไทย กลิ่นหอมสดชื่น บรรเทาอาการวิงเวียน หน้ามืด ตาลาย เป็นหวัด คัดจมูก พกพาสะดวก สามารถใช้บำบัดในผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ได้อีกด้วย มี 4 สี 4 สไตล์ให้เลือก หยิบขึ้นมาดมกลางห้องประชุมได้ ไม่อายใครแน่นอนค่า


:: ราคา :: 1,200 บาท

:: ปริมาณ :: Refill x 3

:: พิกัดช้อป :: Line Arma



My Zero Degree



ดูเผิน ๆ นึกว่าลิปสติกเลยค่า เห็นแล้วอยากสั่งมาลองใช้ดูบ้าง แต่ยาดมแบรนด์นี้เป็นของสิงคโปร์ อาจจะต้องรอพรีออเดอร์นานซักหน่อย แต่แพคเกจก็เรียบหรูดูแพงมากมาย กลิ่นแบบหอมเย็น เน้นช่วยให้ผ่อนคลาย จากส่วนผสมธรรมชาติ 100%


:: ราคา :: 18.95 $

:: ปริมาณ :: 2.5 g.

:: พิกัดช้อป :: https://www.myzerodegree.com/



Sabai Arom



เซ็ตอโรมาไซส์พกพา 3 กลิ่นขายดีของ Sabai Arom No.10 สูตรเบลนด์พิเศษเพื่อช่วยปกป้องร่างกายจากมลภาวะและเชื้อโรครอบตัว No.05 กลั่นสกัดจากพลังบำบัดของ Eucalyptus, Rosemary, Marjoram, Scotch Pine และ Spearmint ช่วยลดอาการคัดจมูก No.01 กลั่นสกัดจากพลังบำบัดของ Lavender, Ylang, Ylang, Chamomile, Eucalyptus, Bergamot และ Orange เพื่อช่วยให้นอนหลับดีขึ้น ผ่อนคลาย และจิตใจสงบ


:: ราคา :: 399 บาท

:: ปริมาณ :: 75 g.

:: พิกัดช้อป :: Boots และ Sabai-arom



This Works



ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมของ Essential Oils จาก Lavender, Vetivert และ Wild Camomile ช่วยคลายเครียด แก้อาการนอนไม่หลับ แพคเกจพกพาง่าย เหมาะซื้อเป็นของขวัญให้คุณแม่มาก ๆ เลยค่า


:: ราคา :: 870 บาท

:: ปริมาณ :: 8 ml.

:: พิกัดช้อป :: Sephora และ Sephora Online



Rapiya



RAPIYA ผสมผสานน้ำมันหอมระเหยให้อยู่ในรูปของ น้ำมันหอมระเหยชนิดสูดดม ที่สามารถพกพาไปด้วยทุกที่ ช่วยให้คนทั้งสดชื่น และผ่อนคลาย กลายเป็นยาดมที่สามารถบำบัดอาการต่าง ๆ เช่น น้ำมันหอมกลิ่นลาเวนเดอร์จะกระตุ้นให้สมองหลั่ง Melatonin ที่ช่วยให้หลับสบายออกมา หรือ Peppermint ที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกตื่นตัว สดชื่นขึ้น


:: ราคา :: 390 บาท

:: ปริมาณ :: 8 ml.

:: พิกัดช้อป :: Facebook Rapiya 



Ava Aroma



กลิ่นของยาดมแบรนด์นี้ ได้มาจากการเบลนด์และอบสมุนไพร 3 กลิ่นซิกเนเจอร์ คือ กลิ่นดั้งเดิมที่ทุกคนคุ้นเคย กลิ่นลาเวนเดอร์ หอมหวานละมุนช่วยให้ผ่อนคลาย กลิ่นแนวซีทรัส หรือกลิ่นส้ม เพิ่มความสดชื่นบรรเทาอาการวิงเวียนคลื่นไส้ ตามศาสตร์ Aroma Therapy บรรจุในกระปุกไซส์เหมาะมือ เหมาะนำไปตั้งบนโต๊ะทำงาน หรือบนหัวเตียง หยิบใช้ง่าย สูดกลิ่นได้ชื่นใจไม่ระคายเคืองโพรงจมูก


:: ราคา :: 55 บาท

:: ปริมาณ :: 20 g.

:: พิกัดช้อป :: Facebook Ava-Aroma 


ยาดมสมัยนี้ แพคเกจสวยน่าใช้ทั้งนั้นเลย แถมกลิ่นก็ละมุนชื่นใจ ดมแล้วสบายไม่แสบจมูกอีกด้วย ใครกำลังหาของขวัญให้คุณแม่ในวันแม่นี้กันอยู่ บอกเลยว่า ยาดม ยาลม ยาหม่องนี่แหละ เหมาะสุด ๆ เพราะคุณแม่จะต้องถูกใจแน่นอน เพราะหยิบขึ้นมาดมแล้วดูไม่แก่ยังไงล่ะคะ อิอิ


วันนี้แอดคงต้องขอตัวไปสั่งยาดมให้คุณแม่ก่อน คราวหน้า จะมีอะไรดี ๆ มาแนะนำกันเพิ่มอีก ติดตามได้ที่ cosmenet.in.th และแฟนเพจ https://www.facebook.com/cosmenet นะค้า 

Phusu_Fai10 บทความ

สาวใหญ่วัย 35+ ผู้มีความเชื่อว่า ในโลกนี้ ไม่มีผู้หญิงที่ไม่สวย มีแต่ผู้หญิงที่ขี้เกียจเท่านั้นเอง :)

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้มากกกเลย
18 ส.ค. 2563 เวลา 19:44 น.
ความคิดเห็นที่ 4
นี่เป็นคนหนึ่งที่ติดยาหอมยาดมมาก แต่พอเวลาพกติดตัว หยิบมาดมคนชอบแซวว่าแก่ 5555 แต่มาเจอแพ็คเกจหรูหราแบบนี้ น่าพก หยิบมาดมไม่ต้องเขิลใคร ดีมากค่ะ
13 ส.ค. 2563 เวลา 9:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้
12 ส.ค. 2563 เวลา 14:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดูหรูมากกกค่ะ???
11 ส.ค. 2563 เวลา 19:11 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดูหรูมากกกค่ะ???
11 ส.ค. 2563 เวลา 19:10 น.