Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

รวบตึง ! How To 4 Step ดูแลผิวหน้า ไม่ให้แพ้หน้ากากอนามัย ด้วย Smooth-E

12,175
21 ก.ค. 2563
รวบตึง ! How To 4 Step ดูแลผิวหน้า ไม่ให้แพ้หน้ากากอนามัย ด้วย Smooth-E

      ถึงแม้ว่าช่วงนี้ไวรัสจะซาลงไปบ้างแล้ว แต่หน้ากากอนามัยก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นเสมือนการ์ดป้องกัน และเป็นไอเท็มสำคัญที่ต้องพกและใส่ติดไว้ตลอด แต่พอใส่บ่อย ๆ เข้า หลาย ๆ คนก็แพ้หน้ากากอนามัย จนทำให้เกิดสิวหรือผื่นแพ้ขึ้นในบริเวณที่ใส่หน้ากากกันใช่ม๊าาา T^T แต่จะทำยังไงกันดี ไวรัสก็กลัว สิวก็ไม่อยากเป็น อาการแพ้ก็ไม่อยากให้เกิด 

      วันนี้ทาง *Cosmenet มีตัวช่วยเด็ดจาก Smooth-E มาแนะนำค่าาา า แอบบอกว่าสเต็ปดูแลผิว 4 ขั้นตอนนี้ที่กำลังจะแนะนำ แพทย์ผิวหนังเค้าแนะนำมาเลยนะว่าช่วยได้จริง ๆ ยิ่งบวกกับแบรนด์ Smooth-E เป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วด้วย ยิ่งมั่นใจได้เลย ช่วงนี้ ใครกำลังมองหาสกินแคร์ที่นอกจากจะช่วยลดสิวและลดอาการแพ้แล้ว ยังช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ไม่แพ้ง่ายอีกด้วย เพียงแค่ทำตามสเต็ปง่าย ๆ ตามนี้ได้เล๊ยยยย ~

Step 1 : ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย


รีวิวเจลล้างหน้า Smooth E Babyface Gel

      วิธีขจัดสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าสู่ผิวหน้า ขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุดก็คือ ทำความสะอาดผิวหน้าที่อยู่ภายใต้หน้ากากอนามัยมาทั้งวัน เพราะจะได้ขจัดสิ่งสกปรกหรือมลภาวะที่เราเจอมาทั้งวัน ที่เป็นต้นเหตุของสิวและอาการแพ้ต่าง ๆ ซึ่ง Smooth E Babyface Gel เค้าเป็นเจลล้างหน้าสูตรไม่มีฟอง อ่อนโยนต่อผิวหน้า เหมาะกับคนเป็นสิว และผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างใบมะกอก ซึ่งจะช่วยให้ไม่เกิดอาการแพ้ เพราะมีสารที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันการเกิดสิวอักเสบและการติดเชื้อที่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี 
      
       นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่าง Aloe Vera, Algae Extract, Vitamin E ธรรมชาติ และ Sodium PCA และที่สำคัญคือเค้าเป็น non-ionic surfactant คือ เป็นสารทำความสะอาดแบบไม่ทิ้งประจุลบบนใบหน้า จึงมีความอ่อนโยน ทำให้ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ และยัง Alcohol free, SLS free, Oil free, Hypo-allergenic Formula เรียกได้ว่าอ่อนโยนที่ซู๊ดดดด ~ สมแล้วกับที่เป็นโฟมล้างหน้าที่คุณหมอหลาย ๆ คนแนะนำ ~

รีวิวเนื้อเจลล้างหน้า Smooth E Babyface Gel
    
เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าเป็นเจลใส ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่มีฟอง หลังล้างออกรู้สึกสะอาด แต่ไม่แห้งเอี๊ยด ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวอยู่ค่า

ราคา / ปริมาณ :: 115 THB (1.5 oz) , 230 THB (3.3 oz) , 350 THB (5.5 oz)


Step 2 : ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นและสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง


รีวิว Smooth E Cream

     มอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลผิว เพราะนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้ว ยังเป็นส่วนที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ช่วยลดอาการแพ้ ระคายเคืองที่เกิดจากการแพ้หน้ากากอนามัยได้ด้วย เพราะว่าเมื่อผิวมีความชุ่มชื้นเพียงพอ จะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น แล้วเกิดอาการแพ้ได้ยากมากขึ้น นอกจากนี้มอยส์เจอร์ไรเซอร์บางตัวก็ยังสามารถช่วยลดเลือนรอยที่เกิดจากสิวได้ด้วย อย่าง Smooth E Cream เป็นครีมที่อเนกประสงค์สุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นครีมสามัญประจำบ้าน มีติดบ้านไว้รับรองว่าอุ่นใจแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากสารสกัดธรรมชาติอย่าง Vitamin E ธรรมชาติ และ Jojoba oil แล้ว เค้ายังมีส่วนผสมบำรุงผิวต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ

  • Centella Asiatica สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยสมานผิวและลดอาการอักเสบบวมช้ำ เวลาผิวเกิดอาการแพ้ บวมแดง ตัวนี้แหละที่จะช่วยทำให้อาการดีขึ้น
  • Lactic Acid (AHA) ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง และยังช่วยลดรอยหมองคล้ำได้ด้วย หากใช้ต่อเนื่องกันเป็นประจำ
  • Allium Cepa Extract สมานผิวและช่วยลดรอยแผลเป็นที่นูนออกมา ใครที่เป็นผื่นแล้วเผลอไปเกาจนมีรอยแผลเป็นนูน ๆ ก็อุ่นใจได้เลย
  • Bisabolol เป็นสารสกัดจากดอกคาร์โมมายด์ ช่วยลดอาการแพ้ ระคายเคือง และบรรเทาอาการอักเสบของผิว ทำให้ผิวกลับมาสมดุลแข็งแรงได้เหมือนเดิม

รีวิวเนื้อ Smooth E Cream

เนื้อครีมมีความข้นหนืดเล็กหน่อย คนที่ผิวมันอาจจะทาแค่เฉพาะตอนกลางคืน หรือทาในปริมาณน้อยในช่วงกลางวัน ไม่งั้นหน้าอาจจะมันระหว่างวันได้ เพราะอากาศประเทศไทยรู้กันอยู่ว่าร้อนสุด ๆ ในส่วนของกลิ่นนั้นก็หอมอ่อน ๆ แบบธรรมชาติสุด ๆ เราชอบมาก ๆ ค่ะ ทาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย

ราคา / ปริมาณ :: 105 THB (7 g) , 190 THB (15 g) , 325 THB (40 g) , 595 THB (100 g) 


Step 3 : ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยกันแดดที่อ่อนโยนต่อผิวกันค่าาา า ~


รีวิวกันแดด Smooth E Physical White Babyface SPF 50  PA

     ขั้นตอนนี้หลายคนชอบมองข้ามกัน แต่ขอบอกว่า ห้าม เด็ด ขาด !! เพราะแดดหรือความร้อน ก็เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่จะทำให้ผิวเราระคายเคือง ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่ากันแดดนั้นแบ่งเป็นสองประเภทใหญ่ ๆ คือ Physical และ Chemical ข้อแตกต่างของสองประเภทนี้ก็คือ
  • Physical - ปกป้องผิวโดยการสะท้อน UV ได้ 100% เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิว โดยหลังทาสามารถออกแดดได้เลยไม่ต้องรอ โดยเค้าช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด การเกิดฝ้าและจุดด่างดำ และช่วยปกป้องผิวยาวนานถึง 8 ชม.
  • Chemical - ปกป้องผิวโดยการดูดซับ UV ไว้บนผิว จึงไม่เหมาะกับผิวที่บอบบางแพ้ง่าย เพราะเนื้อครีมจะคลายความร้อนออกมา ทำให้ผิวแดงและระคายเคือง แถมยิ่งโดนแดดก็ต้องยิ่งทาซ้ำ และต้องทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 20 นาที
      ซึ่ง Smooth E Physical White Babyface SPF 50 PA เค้าเป็นกันแดดแบบ Physical เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิว ยิ่งใครที่แพ้หน้ากากอนามัย กันแดดตัวนี้เหมาะสุด ๆ เลยค่ะ เพราะเหมือนเป็นอีกเกราะป้องกันนึงที่ช่วยลดอาการแพ้ระหว่างผิวหน้าเรากับหน้ากากอนามัยได้ นอกจากนี้เค้ายังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวจากธรรมชาติในระหว่างวัน อย่าง Aloe Vera และ Rosehip Oil ที่จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น บรรเทาอาการระคายเคืองแสบร้อนจากการไหม้แดดได้อีกด้วยยย ยังไม่พอนะค้าา เค้ายังมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่อ่อนโยนเหมาะกับคนที่เป็นสิวและผิวแพ้ง่ายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Zinc Oxide & Titanium Dioxide สารกันแดดชนิดกายภาพ สะท้อน รังสี UVA & UVB ได้ 100% ป้องกันได้ทั้งผิวไหม้และริ้วรอย ทาแล้วสามารถออกแดดได้ทันทีเลยค่าา
  • Porous Silica ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิว
  • Bisabolol เป็นสารสกัดจากดอกคาร์โมมายด์ ช่วยลดอาการแพ้ ระคายเคืองและบรรเทาอาการอักเสบของผิว
  • Vitamin E, Wheat germ oil ให้ความชุ่มชื่น ยืดหยุ่นกับผิวและป้องกันการถูกทำร้ายจากอนุมูล อิสระ มลภาวะและแสงแดด ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย
      และที่ทางเราว้าวมากกับกันแดดตัวนี้ คือเค้าอ่อนโยนขนาดที่ว่า สามารถใช้กับเด็กและคนท้องได้เลยนะคะ และยังปกป้องผิวยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเลย

รีวิวเนื้อกันแดด Smooth E Physical White Babyface SPF 50  PA    สีขาว

รีวิวเนื้อกันแดด Smooth E Physical White Babyface SPF 50  PA    สีเบจ

เนื้อกันแดดตอนที่เราบีบออกมาครั้งแรกแอบตกใจเพราะเนื้อค่อนข้างหนืด แต่พอลองเกลี่ยดูกลับผิดคาดมากกกก เพราะเนื้อเค้าเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิวเลย และเค้ามีให้เลือกสองสีคือ สีขาว และ สีเบจ โดยสีเบจสามารถใช้ทาแทนรองพื้นได้ให้วันที่อยากได้ลุคใส ๆ ไม่หนักมากค่า

ราคา / ปริมาณ :: 295 THB (15 g) , 770 THB (40 g) 


Step 4 : ครีมบรรเทาอาการแพ้ ขนาดกระทัดรัดพกง่าย 


รีวิว Smooth-E Phyto First

     ในแต่ละวันที่เราออกไปข้างนอก เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอาการแพ้ระคายเคืองผิวจะเกิดขึ้นตอนไหน การมีครีมที่บรรเทาอาการระคายเคืองอย่าง Smooth-E Phyto First บอกเลยว่าอุ่นใจมากกก ก เพราะขนาดเล็ก พกง่าย มีอาการเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาทาได้ทันที ช่วยลดอาการอักเสบของผิวจากการแพ้หน้ากากอนามัยหรือมลภาวะต่าง ๆ ได้ดีมากกก แล้วเค้ายังช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ถึง 4 ชนิดด้วยกัน และยังมีส่วนผสมต่าง ๆ อย่าง

  • Plant-Sterol ช่วยลดอาการอักเสบและใช้ได้ต่อเนื่องโดยไม่เกิดผลเสียต่อสุขภาพและผิว
  • ปราศจากสารสเตียรอยด์ ไม่ต้องกลัวว่าจะก่อให้เกิดอาการแพ้เลย
  • Cardiospermum ช่วยบรรเทาอาการคัน ผื่นแพ้ทางผิวหนัง และมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบของผิว
  • 100% Natural Source, Non-Steriods, Paraben Free, Perfume Free, Hypoallergenic formula อ่อนโยนมากกกก สามารถใช้ได้กับเด็ก

เนื้อครีม Smooth-E Phyto First

เนื้อครีมเค้าเป็นสีขาวขุ่น เกลี่ยง่าย ลื่น ๆ ผิว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทาไปสักพักก็ซึมหายเข้าไปในผิวเลย ไม่เหนอะหนะผิว

ราคา / ปริมาณ :: 437 THB (5 ml)



--------------------------------------------------------

     และนี้คือ 4 ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวช่วยปกป้องผิว ไม่ให้ระคายเคืองจากการแพ้หน้ากากอนามัย ให้ผิวของเราสวยใส เชิ่ดสู้ไวรัสไปด้วยกันค่าาา ทางเราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการแพ้หน้ากากอนามัยทรมานแค่ไหน แต่ก็ต้องใส่ออกจากบ้านทุกครั้งนะคะทุกคน ! ขอแค่ทำตามที่ทางเราแนะนำ รับรองว่าสิวหรืออาการแพ้ต่าง ๆ จะค่อย ๆ ลดลงอย่างแน่นอน ~ ด้วยรักและเป็นห่วงอย่างสูงจาก *Cosmenet และ #SmoothE เราจะผ่านวิกฤติโรคร้ายครั้งนี้ไปด้วยกั๊นนน น !!


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Inbox Facebook Smooth-E Thailand โดยคลิ๊กที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยนะค่าาา า
▼▼


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดหรือเขียนรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ
▼ 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS