Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

5 วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง ปกป้องแดดได้เต็มที่ ผิวไม่คล้ำเสีย

37,270
28 เม.ย. 2563
5 วิธีทากันแดดที่ถูกต้อง

    ครีมกันแดด จะปกป้องผิวของเราจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราก็ต้องใช้ให้ถูกต้องด้วยนะจ๊ะสาว ๆ แต่อย่าคิดว่าจะเป็นวิธีการที่ยุ่งยากแต่อย่างใด ถ้าทำให้ชินจนเป็นนิสัยบอกเลยว่าง่ายมากกกก ไปดูกันเลยดีกว่าว่าทุกวันนี้เราใช้กันแดดทาหน้าอย่างถูกวิธีรึเปล่า? หรือกำลังทากันแดดแบบผิด ๆ กันอยู่นะ?

1. จะทากันแดดต้อง 2 ข้อนิ้ว!


ปริมาณทากันแดดที่ถูกต้อง

    ทาครีมกันแดดแบบแต้มเป็นจุด ๆ ทาเท่าเม็ดถั่วเขียว คือไปพักก่อนนนนน!!! ปริมาณกันแดดทาหน้าที่จะได้ประสิทธิภาพสูงสุดก็คือ
  • กันแดดทาหน้าเนื้อครีม : 2 ข้อนิ้วชี้
  • กันแดดทาหน้าเนื้อน้ำ : เหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ
    โดยทาให้ทั่วใบหน้าเลยนะคะ ถ้ารู้สึกว่าทาในครั้งเดียวจะหนักหน้าจนซึมช้า ก็ใช้แบ่งทา 2 ครั้งก็ได้ค่ะ ปริมาณนี้ต้องจำให้ขึ้นใจเลยนะ! กันแดดทาหน้าห้ามงก ฟาดไปโล้ดดดด
ส่วนครีมกันแดดทาตัว จัดไปเลยประมาณ แก้วชอต 1 แก้ว ประโคมให้ทั่วร่างเลยจ้าาา ยิ่งถ้าวันไหนที่ออกแดดแรงนาน ๆ หรือไปเที่ยวทะเล แนะนำให้เติมทุก 2-3 ชั่วโมงด้วยนะจ๊ะ

2. ทากันแดดให้ถูกเวลา


วิธีทากันแดดที่ถูกต้อง ทาก่อนออกแดด 15 นาที

    เราควรทาครีมกันแดดก่อนออกไปเจอแสงแดดเป็นเวลา 15-30 นาทีค่ะ เพื่อความชัวร์ว่ากันแดดนั้นได้เซตตัวเข้ากับผิวเรียบร้อย สามารถทำหน้าที่ปกป้องแสงแดดให้เราได้ โดยเฉพาะถ้าเราทำกิจกรรมทางน้ำ แล้วไม่รอให้กันแดดเซตตัวเนี่ย เนื้อกันแดดอาจจะไหลละลายไปกับสายน้ำ หรือเหงื่อ ทำให้การกันแดดมีประสิทธิภาพที่ลดลงนั่นเองค่ะ แถมแสงแดดจะฉวยโอกาสทำร้ายผิวเราในช่วงเวลานี้อีกด้วย เพราะฉะนั้นการทากันแดดให้ถูกเวลาสำคัญนะจ๊ะ

    นอกจากนั้นการทาแป้งหลังจากทากันแดดแล้วก็เป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกันแดดให้ดียิ่งขึ้นนะ ทั้งช่วยให้กันแดดเซตตัวอยู่กับผิวได้ดี แถมช่วยลดความมันเหนอะจากกันแดดอีกด้วย

3. ระวังครีมกันแดดหมดอายุ


อายุของครีมกันแดด

    ครีมกันแดดจะมีอายุการใช้งานหลังเปิดใช้อยู่ที่ 1 ปี ส่วนถ้ายังไม่เปิดใช้จะเก็บไว้ได้ 3 ปีค่ะ สายตุนของเซลล์ต้องระวังอย่าตุนไว้เยอะจนใช้ไม่ทันนะ หากเราปล่อยกันแดดทิ้งไว้ไม่ได้หยิบใช้ สารกันแดดก็จะเสื่อมสภาพ ทำให้ปกป้องแสงแดดได้ไม่ดีเท่าที่ควร และอาจทำให้เนื้อสัมผัสหรือกลิ่นของกันแดดเปลี่ยนไปอีกด้วย ดังนั้นเราจึงควรใช้กันแดดทาหน้าให้หมดเป็นขวด ๆ ไปค่ะ

4. วิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย


ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

    เพื่อน ๆ ที่สภาพผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือมีปัญหาเป็นสิวอยู่ ต้องใส่ใจในส่วนผสมของครีมกันแดดมาก ๆ ค่ะ เพราะครีมกันแดดบางตัวเค้าก็จะแอบมีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวสำหรับผิวที่มีปัญหาอยู่เหมือนกัน ลองพลิกดูส่วนผสมก่อนซื้อกันสักนิด จะช่วยให้เราเจอกันแดดทาหน้าที่เหมาะกับเราล่ะ สำหรับส่วนผสมที่ควรหลักเลี่ยงมีดังนี้ค่ะ
  • แอลกอฮอล์ : สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายบางคนใช้แล้วอาจจะรู้สึกระคายเคืองผิวได้ แต่ สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีสภาพผิวธรรมดา แข็งแรง จริง ๆ แอลกอฮอล์ก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นค่ะ เค้าใส่มาเพื่อให้เนื้อสัมผัสสามารถซึมซาบได้เร็วยิ่งขึ้น แต่อาจจะดึงความชุ่มชื้นจากผิวออกไปเล็กน้อย หลาย ๆ แบรนด์ก็มักจะใส่ส่วนผสมที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวทดแทนเข้าไปค่ะ
  • ซิลิโคน : เป็นส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการอุดตันได้ง่าย ไม่ค่อยเป็นมิตรกับสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย เป็นสิวอุดตันง่าย สักเท่าไหร่ ชื่อส่วนผสมจะลงท้ายด้วย -cone, -conol, -silane, -oxane ล้วนเป็นซิลิโคนทั้งหมดค่ะ
  • น้ำหอม, ออยล์ : เป็นส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวเช่นกัน
    สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหากันแดดตัวใหม่สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่หลาย ๆ คนบอกว่าใช้ดี จิ้มอ่านเลยค่าา >> รีวิว ครีมกันแดดทาหน้า 2020 ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน Twitter คลิกที่นี่ <<

5. วิธีเก็บครีมกันแดดที่ถูกต้อง


    ครีมกันแดดเค้าก็มีวิธีเก็บรักษานะจ๊ะ หากเราเก็บรักษาไม่ถูกวิธี ก็จะทำให้กันแดดเสื่อมประสิทธิภาพ เนื้อสัมผัส หรือกลิ่นเปลี่ยนไป ไม่ใช้ดีเหมือนเดิม ต้องทิ้งกันแดดเร็วกว่าเดิมอีก เสียดายของเนอะ วิธีเก็บกันแดดที่ถูกต้องมีตามนี้ค่ะ
  • ห้ามเปิดฝาทิ้งไว้ให้อากาศเข้า
  • ห้ามโดนแสงแดดจัด ไม่ควรเก็บไว้ในรถ เพราะอากาศร้อนจะทำให้ครีมกันแดดเสื่อมสภาพเร็ว
  • ไม่เก็บครีมกันแดดไว้ในในตู้เย็นหรือห้องน้ำ เพราะอากาศที่เย็น เชื้อโรคหลากหลายชนิด อาจทำให้กันแดดเสื่อมสภาพ แถมอุณหภูมิที่ไม่คงที และเย็นจัดจนเกินไปก็ไม่ได้เป็นผลดีกับกันแดดค่ะ

และนี่ก็เป็นวิธีใช้ครีมกันแดดที่ถูกต้องที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ กันค่าาา ช่วงนี้หน้าร้อนแล้ว ถึงจะอยู่บ้านเพื่อน ๆ ก็ต้องทากันแดด เพื่อคงผิวใส ไร้ฝ้า กระ จุดด่างดำกันนะคะ ^ ^

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อกันแดด อยากอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้า Ranking ของเว็บไซต์ได้เลยค่าา
ดูรีวิวจัดอันดับเครื่องสำอาง หมวด Sun Protection for Face คลิกที่นี่
▼ ▼ ▼ ▼

จัดอันดับเครื่องสำอาง


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณคร้า ????????
11 พ.ค. 2563 เวลา 7:19 น.