รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

Cosme*Blind Test Ep.24 รีวิวกันแดดทาหน้า 3 แบรนด์ปัง ยี่ห้อไหนดี? ป้องกันแดดมิด เนื้อบางเบา

47,872
31 มี.ค. 2563
รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020

    ตอนนี้ก็เริ่มเข้าใกล้หน้าร้อนกันแบบเต็มตัวอีกแล้วเนอะ เพื่อน ๆ มี กันแดดทาหน้า ประจำโต๊ะเครื่องแป้งกันรึยังเอ่ยยย?? สำหรับปี 2020 กันแดดทาหน้าที่ดีจะต้องกันแดดได้จริง! ไม่ปล่อยให้รังสี UV เข้ามาทำร้ายผิวหน้าของเรา ไม่งั้นปัญหาผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำตามมาแน่นอน คุณสมบัติของกันแดดที่เหมาะกับสาวไทยต้องมีทั้งค่ากันแดดสูงปรี๊ด SPF50 PA เอย เนื้อเบาสบายผิวเอย แต่กันแดดแบรนด์ไหนล่ะที่จะกันแดดได้ดีที่สุด? *cosmenet จะมาทดสอบให้ดูกันค่าา ผลลัพธ์จะเป็นยังไงบ้าง? ไปดูรีวิวกันเลย

สำหรับการทดสอบกันแดดทาหน้าในครั้งนี้ทางเราจะเลือกจาก 3 แบรนด์ปังที่มีค่ากันแดดสูงและมีเนื้อบางเบาเหมือนกัน มาทดสอบให้เห็นประสิทธิภาพการกันแดดแบบจะจะ! เห็นภาพชัด ๆ ไปเลย ไปดูโฉมหน้าผู้เข้าชิงกันเลยค่าาา

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020

  • MizuMi UV Water Serum SPF50 PA (40 g. / 890 บาท) : กันแดดแบรนด์ไทย 100% Physical Sunscreen ที่ให้เนื้อสัมผัสเบาสบาย คล้ายเซรั่มแบบน้ำ เต็มเปี่ยมด้วยความอ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นสิว
  • Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50 PA (50 g. / 420 บาท) : กันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นสุดฮอตสูตรใหม่ ครั้งแรกของโลกของกับกันแดด สูตร Micro Defense นวัตกรรมขั้นสุดจากญี่ปุ่น อนุภาคเล็กปกป้องผิวจากแดดได้สมบูรณ์แบบที่สุด เป็นกันแดดกันแก่ ป้องกันผิวลึกถึงชั้นคอลลาเจน ไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย กันน้ำกันเหงื่อให้การปกป้องผิวยาวนาน เนื้อเอสเซ้นส์ บางเบาพิเศษ
  • L'OREAL PARIS UV Perfect Matte & Fresh SPF50 PA (30 ml. / 339 บาท) : กันแดดแบรนด์ดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก สูตร 100% Oil-Free ที่ช่วยปกป้องผิวจากทุกรังสียูวีและมลภาวะอย่างทรงประสิทธิภาพ พร้อมควบคุมความมันให้หน้าแมทท์สวย เมคอัพไม่เยิ้ม เนื้อน้ำนม บางเบาสบายผิว

Test : เนื้อกันแดดทาหน้า บางเบา ทาซ้ำได้ไม่เป็นคราบ

    มาดูรีวิวเนื้อสัมผัสของกันแดดทาหน้าทั้ง 3 แบรนด์ ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และทดสอบทาทับบนเมคอัพ เพื่อดูว่าถ้าเติมกันแดดระหว่างวันจะทำให้เมคอัพเป็นคราบไหมนะ?

รีวิวกันแดดทาหน้า เนื้อบางเบา ไม่มัน

  • กันแดด MizuMi UV Water Serum : เนื้อกันแดดเป็นเนื้อครีมสีขาวบางเบา เกลี่ยแล้วให้ความรู้สึกเป็นน้ำหน่อย ๆ แต่เทียบกับบีโอเรแล้วจะต่างตรงที่ ยังมีความรู้สึกว่ามีกันแดดเคลือบอยู่ที่ผิวค่ะ แต่ก็ไม่ได้เหนียวเหนอะหนะนะคะ มีกลิ่นน้ำหอมอ่อน ๆ
  • กันแดด Biore UV Aqua Rich : เนื้อกันแดดเค้าจะเป็นเนื้อเอสเซ้นส์กึ่งเจลสีขาว ระหว่างที่เกลี่ยบนผิวเนื้อกันแดดจะละลายเป็นน้ำ เซตตัวเข้ากันผิวหน้าแล้วแห้งสบายผิวเลยค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทากันแดดอ่ะ เพราะไม่ค่อยมีความรู้สึกว่ามีเนื้อครีมเหนอะหนักผิวอะไรแบบนั้น และรู้สึกว่าสูตรใหม่ของเค้าไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์เลย! ชอบตรงนี้มาก ๆ แต่ก็ได้กลิ่นน้ำหอมอ่อน ๆ อยู่นะ
  • กันแดด L'OREAL PARIS UV Perfect Matte : เนื้อครีมสีเหลืองอ่อน จะต่างจากกันแดดบีโอเรและมิซูมิตรงที่เกลี่ยแล้วไม่ได้มีความแตกตัวเป็นน้ำนะ เนื้อครีมเค้าจะเซตตัวแมทไปกับผิวค่ะ กลิ่นน้ำหอมอ่อนกว่าทุกตัวเลย

รีวิวกันแดดทาหน้า เติมได้ ไม่เป็นคราบ

  • กันแดด MizuMi UV Water Serum : เมคอัพมีความละลาย กระจายตัวเยอะที่สุดเลยค่ะ จัดว่าพัง แง T^T
  • กันแดด Biore UV Aqua Rich : เมคอัพไม่มีการกระจายตัวไปตามเนื้อกันแดดเลยค่ะ ยังมีสีเมคอัพอยู่ตามที่เราปาดไปเลย แต่สีเมคอัพจะมีจางลงบ้าง น่าจะเป็นเพราะเราทากันแดดทับลงไปอ่ะเนอะ
  • กันแดด L'OREAL PARIS UV Perfect Matte : เมคอัพมีหลุดออกมาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้กระจายตัว ไหลละลายเหมือนกันแดดมิซูมิ

Test : กันแดดทาหน้าแบรนด์ไหน กันแดดมิดสุด!

    กันแดดทาหน้าแต่ละแบรนด์ก็มี SPF50 PA เท่ากัน แต่จะกันแดดได้ดีเหมือนกันหรือเปล่านะ? เราเลยจะมาทดสอบประสิทธิภาพการกันแดดกันค่ะ โดยใช้อุปกรณ์เป็นเม็ด UV Bead และแผ่น Smart Sun ที่จะเปลี่ยนสีเมื่อโดนแสงแดด เราจะทากันแดดแต่ละแบรนด์ที่เจ้าเม็ด UV Bead และแผ่น Smart Sun แล้วตั้งไว้กลางแสงแดดร้อน ๆ ผลลัพธ์ออกมาจะเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา

ทั้งเม็ด UV Bead และแผ่น Smart Sun ผ่านการทากันแดดทั้ง 3 แบรนด์เรียบร้อยแล้ว อีก 4 ชั่วโมงถัดไปมาดูกันค่ะว่าผลลัพธ์เป็นยังไงบ้าง

- - ▼ Before ▼ - -
ก่อนที่จะโดนแสงแดด เม็ด UV Bead จะเป็นสีขาว ส่วนแผ่น Smart Sun จะเป็นสีเหลืองค่ะ

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 ก่อนทดสอบ

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 ก่อนทดสอบ

- - ▼ After 4 ชั่วโมงผ่านไป ▼ - -
สำหรับตอนนี้จะเป็นเวลาเที่ยงพอดีเลยค่ะ แดดแรงเปรี้ยงปร้างมากกก จะเห็นเลยว่าเม็ด UV Bead ของกันแดด L'OREAL จะเปลี่ยนสีเข้มทั่วทั้งแก้วแบบชัดเจนเลยค่ะ ส่วนกันแดดของ MizuMi และ Biore จะเปลี่ยนสีน้อยกว่าค่ะ

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 หลังใช้

สำหรับแผ่น Smart Sun ของกันแดด MizuMi จะเห็นเป็นคราบขาวชัดเลย ส่วนกันแดด L'OREAL จะเป็นคราบขาวรองลงมา แต่เริ่มเป็นสีชมพูจาง ๆ แล้ว ซึ่งหมายถึงแสงแดดไปโดนตัวกระดาษทำให้เปลี่ยนสีนั่นเอง ส่วนแผ่น Smart Sun ของกันแดด Biore ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยค่า กันแดดไม่เป็นคราบ กระดาษก็เป็นสีเหลืองปกติ

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 หลังใช้

- - ▼ After 8 ชั่วโมงผ่านไป ▼ - -
ตอนนี้จะเป็นเวลาบ่ายสี่โมงค่ะ ก็ยังมีแดดอยู่เด้อ แต่เป็นแดดที่เริ่มอ่อนลงแล้ว เม็ด UV Bead ของกันแดด MizuMi และ L'OREAL ยังมีสีม่วงเข้มอยู่บ้าง ส่วนของกันแดด Biore เปลี่ยนเป็นสีม่วงอ่อนมาก เปลี่ยนสีแค่นิ้ดดดเดียวเอง

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 หลังใช้

รูปด้านบนอาจจะเห็นไม่ชัด แต่พอมาดูด้านหน้าจะเห็นเลยว่าเม็ด UV Bead ของกันแดด MizuMi และ L'OREAL มีเปลี่ยนเป็นสีม่วงเข้มกว่า เยอะกว่าเม็ด UV Bead ของกันแดด Biore แถมดูจากด้านหน้าเม็ด UV Bead ของกันแดด Biore แทบไม่เปลี่ยนสีเลย โดยเฉพาะช่วงก้นแก้วค่ะ

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 หลังใช้

แผ่น Smart Sun ของกันแดด MizuMi จะเห็นคราบขาวและเปลี่ยนเป็นสีชมพูอ่อน ๆ ทั้งแผ่นเลยค่ะ ส่วนกันแดด L'OREAL จะเปลี่ยนเป็นสีชมพูเข้มกว่า ที่ดีงามคือฝั่งกันแดด Biore กระดาษยังเป็นสีเหลืองเหมือนเดิมเลยอ่ะ ไม่มีการเปลี่ยนเป็นสีแต่อย่างใดค่าาา

รีวิวกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2020 หลังใช้

:: สรุปผลการทดสอบประสิทธิภาพการกันแดด ::
  • กันแดด MizuMi UV Water Serum : ในช่วงแรกกันแดดได้ดี แต่พอ 4 ชั่วโมงผ่านไปเม็ด UV Bead ก็เปลี่ยนสีเข้มมากกว่ากันแดด Biore ส่วนแผ่น Smart Sun จะเห็นได้ชัดเลยว่าเป็นคราบขาวมากกว่ากันแดดตัวอื่น ๆ และเปลี่ยนเป็นสีชมพูทั่วทั้งแผ่นค่ะ
  • กันแดด Biore UV Aqua Rich : ดูจากผลลัพธ์แล้วเรียกว่ากันแดดได้ดีตลอดระยะเวลา 8 ชั่วโมงเลย! เม็ด UV Bead เปลี่ยนสีบ้างเล็กน้อย แค่เม็ดช่วงบน ๆ แก้ว ส่วนเม็ดอื่น ๆ ลงมาแทบไม่เปลี่ยนสีเลยค่ะ เหมือนแดดทะลุลงไปไม่ถึง >_< และแผ่น Smart Sun คือไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย กันแดดไม่เป็นคราบ กระดาษไม่เปลี่ยนสี เริ่ดมากกกกกก
  • กันแดด L'OREAL PARIS UV Perfect Matte : เป็นกันแดดที่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดเลยค่ะ ทั้งเม็ด UV Bead ที่เปลี่ยนเป็นสีม่วงเข้มกว่ากันแดดตัวอื่น ๆ และแผ่น Smart Sun ก็เปลี่ยนเป็นสีชมพูเข้มอีกด้วย

สรุปผลการทดสอบกันแดดทาหน้าที่เริ่ดสุด ประจำปี 2020


รีวิวกันแดดทาหน้า ที่ดีที่สุด ปี 2020

  • กันแดด MizuMi UV Water Serum : กันแดดเนื้อครีม บางเบา ไม่เหนอะหนะ แต่พอเกลี่ยแล้วก็มีความรู้สึกเคลือบผิวอยู่นิดหน่อย ต้องใช้เวลาเซตตัวอยู่เหมือนกัน จากการทดสอบคิดว่าเหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันที่ไม่ได้เจอแดดเยอะค่ะ ถ้าจะเอาไปลุยแดดจัด ๆ เป็นเวลานาน ๆ อาจจะต้องหมั่นเติมบ่อย ๆ ค่ะ แต่เค้าไม่เหมาะกับการทาทับเมคอัพนะคะ อาจทำให้เมคอัพเป็นคราบได้ค่า อีกอย่างคือราคาสูงกว่ากันแดดตัวอื่น ๆ ด้วย
  • กันแดด Biore UV Aqua Rich : เนื้อกันแดดสบายผิวกว่าทุกตัวเลย เป็นเนื้อเอสเซ้นส์บางเบา เกลี่ยแล้วเป็นน้ำซึมเข้าผิวไปเลย เติมระหว่างวันก็ง่าย ทาทับเมคอัพได้ และกันแดดได้ดีงามยาวนานตลอดวันค่ะ จากการทดสอบทำให้รู้สึกเลยว่าเค้ากันแดดได้มิดจริง! เทียบราคากับคุณภาพการกันแดดแล้วถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ
  • กันแดด L'OREAL PARIS UV Perfect Matte : กันแดดเนื้อครีม ทาแล้วจะเซตตัวแมท สบายผิว เติมทับเมคอัพก็พอได้ ไม่เป็นคราบ แต่อาจจะรู้สึกหนักผิวนิดหน่อย ส่วนเรื่องกันแดดก็จะเหมือนกันแดดมิซูมิ คือใช้ในวันสบาย ๆ ไม่เจอแดดเยอะค่ะ ราคาถูกสุด แต่เรื่องกันแดดอาจจะยังทำได้ไม่ปังมากนัก

และนี่ก็เป็นการทดสอบกันแดดทาหน้าที่ปังสุดของปี 2020 นี้ค่ะ แชร์บทความบอกต่อกันแดดดีดีให้เพื่อน ๆ ของเราได้รู้จักกันเล๊ย เพื่อน ๆ ชอบกันแดดทาหน้าตัวไหนบ้าง comment มาบอกกันได้น้าาา ♥♥


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดและรีวิวจากผู้ใช้จริงของกันแดดทาหน้าทั้ง 3 แบรนด์ได้ที่

JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ มีประโยชน์มากๆ
29 เม.ย. 2563 เวลา 18:06 น.
ความคิดเห็นที่ 4
กระทู้นี้มีประโยชน์มากค่ะ มีการทดสอบหลายๆอย่างให้ดู ดูน่าเชื่อถือและตอบคำถามหลักๆได้ครอบคลุมเลยทีเดียว ขอบคุณมากๆ  กันแดดใน3 ตัวนี้เค้าเคยใช้ MizuMi กับ Biore ส่วนตัวเค้าชอบ MizuMi เพราะใช้ได้แม้ผิวเค้าแพ้ง่ายมากๆ มีสิวใช้แล้วไม่ทำให้หน้ามัน บางเบา ซึมไว และกันแดดได้โอเค แต่ตัว Biore เค้าใช้แล้วแพ้และหน้ามันมากกว่าเดิม (ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับผิวแต่ละคนด้วย) 
15 เม.ย. 2563 เวลา 17:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thank you
5 เม.ย. 2563 เวลา 10:30 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบมากค่ะมีประโยชน์ทดสอบกับ smart sun และตัวที่สามารถวัดประสิทธิภรพการกันแดดได้จริง ช่วยในการตัดสินใจได้เยอะเลย
5 เม.ย. 2563 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
31 มี.ค. 2563 เวลา 12:18 น.