Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวเที่ยว 1 วันในซาฟารีเวิลด์ ราคา 680 บาท คุ้มไหม ?

65,885
21 ธ.ค. 2562
สวนสัตว์ Safariworld 
    เอาจริง ๆ สวนสัตว์ถือเป็นหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในฝันของหลาย ๆ คนในวัยเด็ก เพราะปกติเราจะดูแต่ทีวีแล้วก็มองเห็นสัตว์แค่เพียงในจอโทรทัศน์ และทุกครั้งเราก็จะจินตนาการว่าตัวจริงจะเป็นยังไงนะ จะน่ารักเหมือนในรูปรึเปล่า ซึ่งพอได้ไปสวนสัตว์ของจริงก็จะตื่นเต้นมาก จนพอโตขึ้นมานึกว่าความตื่นเต้นจะหายไป แต่เปล่าเลย มันทำให้รู้สึกว่าเรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และดูตื่นตาไปพร้อม ๆ กับคนอื่นเช่นกัน 
   
    ครั้งนี้ *cosmenet จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวสวนสัตว์ Safariworld ไปพร้อม ๆ กัน ตามเราไปดูกันดีกว่า 1 วันในซาฟารีเวิลด์จะเป็นยังไงบ้าง และจะคุ้มค่ากับค่าบัตร 680 บาทรึเปล่าา ไปดูคำตอบกันเลย! ヾ( ≧▽≦) ノ


การเดินทาง


SafariWorld :: ตั้งอยู่ที่ 99 ถนน ปัญญาอินทรา แขวง สามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
สามารถเดินทางโดย :: รถประจำทาง สาย 26. 60. 71, 96, 197 รถปรับอากาศสาย ปอ.501, ปอ.26, ปอ. 60 มาลงที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์แล้วต่อรถแท็กซี่นะค้า 


การเดินทางมา Safariworld


ราคาบัตร


  มาดูด้านราคาบัตรกันบ้างนะค้าาา เอาจริง ๆ ราคาบัตรเค้ามีให้เลือกหลายราคาเลย โดยจะแบ่งเป็นราคาที่สามารถเข้าได้ทั้ง 2 โซน และราคาที่เข้าได้เฉพาะโซนใดโซนหนึ่งค่ะ 
ราคาที่สามารถเข้าได้ทั้ง 2 โซน
ราคาผู้ใหญ่ 680 บาท
เด็กสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าฟรี , เด็กสูงระหว่าง 100-140 ซม ราคา 580 บาท

ราคาซื้อแยกโซนบัตรเที่ยวชมเฉพาะมารีนปาร์ค :: (สามารถเดินชมได้)
ผู้ใหญ่ 550 บาท เด็ก 450 บาท

ราคาซื้อแยกโซนบัตรเที่ยวชมเฉพาะซาฟารีปาร์ค :: (ต้องขับรถเข้าไปหรือนั่งรสบัสของซาฟารีเวิลด์)
ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 350 บาทค่ะ

     แอบกระซิบบอกบุญจ้า คือทางซาฟารีเวิลด์เค้าจะชอบจัดโปรลดราคาค่าบัตรในงานไทยเที่ยวไทยบ่อยนะแกรร ต้องติดตามในหน้าเพจเฟสบุ๊คเค้าเผื่อจะได้ราคาน่ารักขึ้นน แต่วันนี้ *cosmenet ซื้อบัตรในราคาปกติจ่ะคือ 680 บาท โดยสามารถเข้าได้ทั้ง 2 โซนเลย ตามมาดูกันดีกว่าว่าภายในสวนสัตว์จะมีอะไรให้ชมบ้างงง~ ตื่นเต้นนมากแม่!

สวนสัตว์ Safariworld

 แผนที่ภายในสวนสัตว์ Safariworld ทั้งหมด 

ตารางโชว์ภายในโซนมารีนปาร์ค   


    เอาจริง ๆ สวนสัตว์ที่นี่ค่อนข้างใหญ่เลยแหละ และวันที่เราไปตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้คนเยอะ และชาวต่างชาติเลยค่อนข้างเยอะมาก เหมือนไม่ได้เดินเที่ยวอยู่ในเมืองไทยเลยจ้าาาา คำแนะนำของเราคือควรพกยาดมมาด้วย เพราะทั้งแดด ทั้งคน จะเป็นลมแล้ววว~ ซึ่งหลังจากซื้อบัตรมาแล้วเค้าก็จะให้แผนที่มาในรูปแบบนี้นะคะ เพื่อเป็นไกด์นำทางว่าตรงไหนมีอะไรบ้าง และมีโชว์อะไรบ้าง ซึ่งทางเราไม่ได้วางแผนอะไรมาเลย 55555 ทำให้พลาดไปหลายโชว์เหมือนกัน คือแนะนำว่าให้จัดเวลาวางแผนการชมมาดี ๆ เพราะเวลาการแสดงของเค้าค่อนข้างเป๊ะ และเราจะได้ไม่พลาดอะไรเลยนาจาา~

ตารางโชว์ Safariworld

 ตารางโชว์วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ตารางโชว์ Safariworld

 ตารางโชว์วันจันทร์-ศุกร์ 



เริ่มเที่ยวได้เลยย!

:: โชว์โลมา (Dolphin) ::


    เรามาเริ่มกันที่กิจกรรมแรกที่เราได้ชมนั่นคือ โชว์โลมา นั่นเอง โดยที่นั่งจะเป็นเหมือนอัฒจรรย์ใหญ่ ๆ สามารถจุคนได้ค่อนข้างเยอะ โดยเค้าจะมีพัดลมไอน้ำให้ด้วยย ใครกลัวร้อนหมดห่วงจ่ะ~ คือจะบอกว่าโลมาที่นี่ตัวใหญ่มาก! โดยเค้าจะมีกิจกรรมโชว์ความแสนรู้ และเปิดเพลงให้น้องโลมาเต้นตามเพลง คือน่ารักมากก ความรู้สึกเหมือนโลมาที่เราดูจากในหนังหลุดออกมาให้เราเห็นตรงหน้า ทำให้เราสนุกและตื่นเต้นมาก ๆ ดูไปก็แอบคิดไปด้วยนะว่าฝึกยังไงให้ฉลาดแบบนี้ คือเราสามารถเลี้ยงโลมาเองไว้ที่บ้านได้ไหมอ่ะ อยากด้ายยยย 555555 

โชว์โลมา Safariworld

โชว์โลมา Safariworld

 ตัวใหญ่มากกกกก อยากเลี้ยงอ่ะ! 



:: โซนนก (Mini World) ::


    หลังจากจบจากโชว์โลมา เราก็เดินทางต่อเพื่อไปยังโชว์ถัดไป! แต่ระหว่างทางก็มาหยุดเจอที่โซนนกก่อน นกในที่นี้หมายถึงนกจริง ๆ นะคะ ไม่ใช่นกผู้ชาย 555555 ซึ่งเราเดินเข้ามาพร้อมกับอินเนอร์ว่า นกตัวอื่นหลบไปจ้า นางพญาอยู่นี่แล้ว (พูดพร้อมกระพือปีก)  

    เอาจริงโซนนี้ค่อนข้างวุ่นวาย คนหรอ? หึ นกจ่ะ! คือนกเยอะมากแม่ แบบกลัวอึนกหล่นใส่สุด อะไรสุด แล้วที่น่าลำไยไปกว่านั้นคือถ้ายืนเฉย ๆ นกไม่มาเกาะนะ ต้องซื้ออาหารจ้าาาา ซึ่งอาหารของเค้าจะเป็นเม็ดทานตะวัน โดยเค้าขายห่อละ 80 บาท!! เอาจริงตอนแรกก็แอบตกใจราคานะ แต่ทำไงได้ นกไม่ยอมมาเกาะอ่ะ ไม่งั้นก็ไม่มีรูปแน่ ยอมก็ด้ายยย ปาดน้ำตา ;___; 

MINI WORLD สวนสัตว์ Safariworld

 น้องนกกกกกก ซึ่งไม่ยอมบินลงมาให้จับเลยแม้แต่น้อย ถ้าไม่มีอาหาร!! 

miniworld สวนสัตว์ Safariworld

 หลังจากที่เอาอาหารมาล่อก็จะได้ภาพเบอร์นี้เลยจ้าาา 
กินไม่พอยังทะเลาะกันเพราะแย่งอาหารบนมือด้วย! 


:: โชว์สิงโตทะเล (Sea Lion) :: 

    มาถึงโชว์การแสดงสิงโตทะเลกันบ้าง แต่เอาจริงนี่เข้าใจผิดมาตลอดนึกว่าตัวนี้คือแมวน้ำอ่ะ ก็เรียกแมวน้ำมาตั้งแต่เด็ก แต่จริง ๆ มันคือสิงโตทะเลอะแกรรร แล้วแมวน้ำคืออีกตัวที่อ้วน ๆ คอชั้น ๆ อุ๋ง ๆ และใช้ครีบพยุงตัวไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่ตัวนี้! 

    ส่วนเรื่องการแสดงอันนี้ก็เหมือนสวนสัตว์อื่น ๆ ทั่วไป มีหมุนห่วง เต้น ว่ายน้ำแล้วกระโดดแตะปกติ แต่น้องเค้าก็น่ารักในแบบเค้านะ ดูเพลินดี~     

โชว์สิงโตทะเล (Sea Lion) สวนสัตว์ Safariworld

สวนสัตว์ Safariworld


     หลังจากที่ดูการแสดงจบแล้ว เราก็มาเดินเล่นดูอย่างอื่นกันต่อ ซึ่งจะบอกว่าข้อดีของที่นี่คือพื้นที่เค้าค่อนข้างใหญ่ และร่มรื่นมาก ๆ ทำให้ตลอดทางเท้าที่เดินไปดูสัตว์มีร่มเงาจากต้นไม้ ทำให้เย็นสบายตลอดทาง เราเดินมาเรื่อย ๆ จนมาเจอโซนปลาคาร์ฟขนาดย่อม คือจะบอกว่าประทับใจสุด น้องตัวใหญ่และเยอะมาก โดยบริเวณพื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างเย็น ยิ่งพอมองไปยังบ่อปลาคาร์ฟแล้วก็รู้สึกสงบขึ้นมาทันทีทันใด อุปทานมากจ้า 

โซนปลาคาร์ฟ สวนสัตว์ Safariworld

     หลังจากที่หยุดพักจนหายเหนื่อยแล้วก็ถึงเวลาเดินทางต่อ บริเวณสองข้างทางมีสัตว์ให้เราดูตลอด บางตัวเคยเห็นมาก่อนบ้างแล้ว และมีสัตว์หลายชนิดที่เราไม่เคยเห็นตัวเป็น ๆ มาก่อน ตอนนี้คือแม้ตัวจะโตเป็นผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้จิตใจกลายเป็นเด็กไปเรียบร้อย ตื่นเต้นนน 5555555

แมนนาที สวนสัตว์ Safariworld

แมนนาที รูปร่างเค้าจะคล้ายพะยูน แต่จะแตกต่างตรงหางที่มีรูปทรงคล้ายใบพาย น่ารักมาก เจ้าอ้วงง~

สวนสัตว์ Safariworld

สวนสัตว์ Safariworld

แง้ น้องน่ารักมากกกกก 

สวนสัตว์ Safariworld

น้องฟลามิงโก้ สีสวยสุด ๆ ถ้าดูดี ๆ จะเห็นหัวใจด้วยน้าา อิอิ

สวนสัตว์ Safariworld

สวนสัตว์ Safariworld

สวนสัตว์ Safariworld

เพิ่งเคยเห็นน้องวอลรัสครั้งแรก ตื่นเต้นมากกกก! 

สวนสัตว์ Safariworld

คือไม่มีใครนอนตากแดดได้ฟินเท่าสมเสร็จแล้วแหละนาทีนี้ 5555        

:: อาหาร ::


    ที่นี่มีทั้งร้านขายขนม น้ำ โซนอาหาร หรือแม้กระทั่งคาเฟ่ก็มีจ้าา~ โดยภายใน Animal Cafe จะมีอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม ในตีมสัตว์ป่า สุดน่ารักกก ทำซะไม่กล้ากินเลย~ เหมาะแก่การซื้อมาถ่ายรูป แต่ขออนุญาตหาร 4 คนนะ 55555 คือราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในซาฟารีเวิลด์ค่อนข้างเอาเรื่องมาก โดยเฉลี่ยตกคนละ 120 บาทขึ้นไปต่อ 1 มื้อ ;___; ทางดิฉันแนะนำว่าหากใครต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายลงหน่อยแนะนำให้พกอาหาร เครื่องดื่มมาด้วยนะคะ 

สวนสัตว์ Safariworld

Cr. ภาพจาก Facebook | Safari World


:: โซนยีราฟ ::


    จะบอกว่าโซนนี้วุ่นวายมากกกก ทั้งคนทั้งยีราฟ!! คือที่นี่เค้ามียีราฟมากถึง 200 ตัว!! โดยเค้าจะมีทางเดินยกสูงให้เราสามารถให้อาหารได้ ซึ่งยีราฟจะโผล่มาในระดับหัวเท่านั้น แต่เอาจริงแอบกลัวลิ้นยีราฟมากก เพราะลิ้นเค้าค่อนข้างยาว แล้วเวลาให้อาหารคือต้องคอยระวังไม่ให้ลิ้นโดนมืออ่ะ รูปก็จะถ่าย อาหารก็จะให้ วุ่นวายสุด อะไรสุด! 

ยีราฟ สวนสัตว์ Safariworld

ยีราฟ สวนสัตว์ Safariworld

Cr. ภาพจาก Instagram | elgarpalm

:: โชว์จารกรรม ::

     หลังจากที่ให้อาหารเจ้ายีราฟเสร็จเราก็เดินทางมาถึงโชว์จารกรรม โชว์นี้เป็นโชว์แอคชั่น ที่มีเสียง เอฟเฟ็คอลังการเกินเบอร์ ทั้งปืน ประทัด มาหมด เสียงค่อนข้างดังเลยแหละ ไม่เหมาะกับคนที่ตกใจง่าย หรือมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจ หรือเด็กเล็กก็แนะนำว่าไม่ควรดูนะเอาจริง

    โดยการแสดงเค้าจะพูดเป็นภาษาอังกฤษ แต่เป็นสำเนียงที่ฟังยากมาก ไม่ต้องกลัวฟังไม่ออก เพราะฟังไม่รู้เรื่องเลยจ้าา 5555 โดยรวม ๆ ไม่ได้แย่

สวนสัตว์ Safariworld

สวนสัตว์ Safariworld

ฉากอลังมาก ไฟ ปืน ประทัด มาครบ!

:: โซนซาฟารีปาร์ค ::


    หลังจากที่โชว์จารกรรมจบ เราก็ออกจากมารีนปาร์คไปซาฟารีปาร์คกันต่อเลย ซึ่งโซนนี้เราสามารถขับรถเข้าไปได้เลย ส่วนใครที่ไม่ได้มารถส่วนตัวก็สามารถใช้บริการรถโค้ชของซาฟารีในการเที่ยวชมซาฟารีปาร์คโดยมีค่าใช้จ่ายท่านละ 45 บาทเองง~

    โดยโซนนี้จะเป็นโซนสวนสัตว์เปิด ดังนั้นเราต้องขับรถกันระวังด้วยน้าาา จริง ๆ คือน้องเดินกันชิวจริง ชิวจนแบบบทจะเดินก็เดินมากลางถนนเลยอ่ะ คือทางเรากลับตัวก็ไม่ได้ ให้ขับต่อไปก็ไปไม่ถึงอ่ะ 5555 ต้องรอเค้าเดินข้ามไปเองถึงจะไปต่อได้ ซึ่งโซนนี้ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับสัตว์แบบมาก ๆ รู้สึกชอบ และสัตว์ก็ดูแฮปปี้ดีด้วย

สวนสัตว์ Safariworld

คือที่นี่ถ่ายรูปแล้วสวยอ่ะ แสงตอนเย็นเหมาะกับการถ่ายกล้องฟิล์มมาก ๆ

สวนสัตว์ Safariworld

สรุปม้าลายสีดำตัดขาว หรือ ขาวตัดดำ น้าา?

สวนสัตว์ Safariworld

สวนสัตว์ Safariworld

เหมือนเจอเพื่อน 555555

สวนสัตว์ Safariworld

     มาถึงโซนสัตว์กินเนื้อกันบ้างนะค้าา โซนนี้คือให้อารมณ์เหมือนจูราสสิค พาร์คมากกก โดยเราต้องผ่านประตูไฟฟ้าก่อนเพื่อที่จะเข้ามาในโซนนี้ และที่สำคัญคือโซนนี้ห้ามเปิดกระจกหรือลงจากรถโดยเด็ดขาด! เพราะเราใกล้ชิดกับสัตว์มากก ใกล้จริง อะไรจริง คือเราหยุดดูนานมาก และเป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าเห็นใกล้จริง! แบบชัดโดยที่ไม่มีอะไรมากั้นสายตา ซึ่งโซนนี้ก็จะมีพวกสัตว์กินเนื้อ เช่น เสือ สิงโต หมี ฯ เรียกได้ว่าดูเพลินจนเผลอแปปเดียวก็ดูครบหมดแล้ว ชอบมาก


Cr. ภาพจาก Facebook | Nepjune Wassana IB

สวนสัตว์ Safariworld

Cr. ภาพจาก Facebook | Nepjune Wassana IB

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     ขอปิดท้าย 1 วันในซาฟารีเวิลด์ไปด้วยรูปนี้นะค้าา โดยส่วนตัวเรามองว่าบัตรราคา 680 บาทค่อนข้างคุ้ม ในแง่ของการที่เราได้เห็นสัตว์ที่ค่อนข้างเยอะ และหลากหลาย เมื่อเปรียบเทียบกับสวนสัตว์นึงในกรุงเทพอีกที่ ที่เคยไปมา ราคาของซาฟารีเวิลด์จะสูงกว่าเยอะ แต่ประเด็นสำคัญคือสัตว์ของซาฟารีเวิลด์มีขนาดตัวค่อนข้างสมบูรณ์ดี สัตว์หลายตัวก็ดูมีความสุข ไม่ได้ทรมาณหรือผอมจากการไม่ได้อาหารที่เพียงพอ และภายในสวนสัตว์ก็ค่อนข้างมีโชว์ให้ชมค่อนข้างเยอะและหลากหลาย ในทางกลับกันสวนสัตว์อีกที่ที่ราคาถูกกว่าเยอะ แต่สัตว์ของเค้าค่อนข้างผอมและปริมาณน้อยกว่ามาก ด้านการแสดงก็ค่อนข้างน้อย ตรงนี้จึงทำให้ซาฟารีเวิลด์ถือว่าค่อนข้างคุ้มกับราคา แต่แนะนำว่าให้วางแพลนกันมาดี ๆ ก่อนว่าควรมาตั้งแต่กี่โมง จะไปดูโชว์ไหน ตามด้วยอันไหน จะได้เก็บโชว์ให้ครบตามตาราง 

    และที่ชอบสุด ๆ คือ ที่นี่ถ่ายรูปสวยมากกกกก ทั้งกล้องโทรศัพท์ กล้องดิจิตอล หรือแม้กระทั่งกล้องฟิล์ม! ที่ทำเอาลั่นชัตเตอร์จนฟิล์มหมดไป 2 ม้วนอย่างง่ายดาย~ 

สวนสัตว์ Safariworld

    เอาจริง นี่ว่าสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์เป็นเหมือนอีกแหล่งความรู้ขนาดใหญ่เลย ขนาดเราเป็นผู้ใหญ่มาดูยังรู้สึกตื่นเต้นมากกก แล้วเด็กจะตื่นเต้นขนาดไหนเนียะ เราว่าใครมีลูกหรือมีหลานที่นี่เป็นสถานที่ที่ควรพาเค้ามาดูนะ คือเราต้องช่วยให้เค้าออกจากโลกหน้าจอโทรศัพท์แล้วได้มาเจอโลกของจริงบ้าง อย่างน้อยมุมมองของเค้าก็จะได้เปิดกว้างขึ้น และจินตนาการที่เคยเห็นแค่ในจอก็จะจริงขึ้น และชัดขึ้นจากการที่ได้เจอสัตว์จริง ๆ  


ส่วนใครที่ยังลังเล หรือมีข้อสงสัยตรงไหนเพิ่มเติม สามารถทักไปถามข้อมูลได้ที่




เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

Juthafern22 บทความ

ผู้หญิงสายชิว ผิวสีแทน สาวใต้จากแดนสะตอ (แต่พูดใต้ไม่ได้) น้ำเสียงโมโนโทน ชอบฟังเพลงเกาหลี และรักในการกินและท่องเที่ยว แต่ก็ชอบที่จะอยู่บ้าน ฝันว่าสักครั้งอยากจะไปดูแสงเหนือก่อนแก่

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
29 ธ.ค. 2562 เวลา 21:09 น.