หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!
สาระน่ารู้

5 ร้าน Refill Station รักษ์โลก ลดพลาสติก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

4,822
8 ต.ค. 2562

    #สวยรักโลก | ช่วงหลัง ๆ มานี้ มีข่าวสัตว์ทะเลตายเพราะพลาสติกเยอะมาก ทั้งกินพลาสติกเข้าไป หรือพลาสติกเข้าไปรัดหรือไปครอบ ทำให้น้อง ๆ สัตว์ทะเลหาทางออกไม่ได้ และตายลงไปในที่สุด วันนี้ *cosmenet จึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการใช้พลาสติก เราจึงรวม 5 ร้าน รีฟิล ลดพลาสติก มาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก 
    
    จากแนวคิดรักษ์โลก สู่ร้านรูปแบบ "Refill Station" เลือกซื้อของใช้ต่าง ๆ เช่น สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจานได้ในปริมาณที่ต้องการ หรือแม้แต่ของกินก็มีน้าาา~ ต้องลองได้รีฟิลเองดูสักครั้ง แล้วทุกคนจะหลงรัก การรัก(ษ์)โลก


ZeroMoment Refillery


    
    ที่มาของร้านรีฟิลนี้ คืออยากสร้างทางเลือกให้พวกเราที่วันๆ นึงอาจจะสร้างขยะกันเยอะแล้ว ได้มีช่วงเวลาสั้นๆที่มาที่นี่ เป็นช่วงเวลาที่ไม่สร้างขยะหรือ “ZeroMoment” ของตัวเอง อยากทำให้การรักสิ่งแวดล้อมของทุกคนสนุกและไม่ยากจนเกินไป 
     ตัวร้านเป็นร้านเล็ก ๆ อยู่บริเวณใต้ตึก @home residence ภายในร้านมีหลายอย่างให้ได้เลือกรีฟิลเยอะมากก ทั้งขนม เครื่องปรุง น้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้น สบู่ ไข่ไก่ หรือแม้แต่ชาก็มีน้าา 
    โดยส่วนตัวได้มีโอกาสแวะไปลองซื้อสินค้าร้านนี้ โนสปอนนะจ๊ะ~ ความรู้สึกคือชอบมากกก สนุกกับการได้เลือก ได้เติม ได้ซื้อในปริมาณที่ตัวเองอยากใช้ โดยพกขวดไปเอง หรือใครบังเอิญผ่านไปแล้วอยากแวะ แต่ไม่ได้พกขวดมา ทางร้านก็มีขายขวดอยู่น้าา อยากให้เพื่อน ๆ ลองแวะมารีฟิลสินค้ากันดู แล้วทุกคนจะสนุกไปกับมัน~    

พิกัด : ร้านตั้งอยู่ที่พระรามเก้าซอย 41 (หรือเข้าทางรามคำแหง 24 แยก 20)
เวลาเปิดปิด : อังคาร-เสาร์ : 10:00 - 19:00 น.
อาทิตย์ : 10:00 - 16:00 น.
ปิดทุกวันจันทร์


Lessplasticable


    
    ความตั้งใจของร้านคือ อยากผลักดันเรื่องการลดพลาสติกไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทย " เราไม่คาดหวังว่าเราจะเปลี่ยนโลก แต่อย่างน้อยเราก็เป็นส่วนเล็กๆที่ไม่ทำให้สิ่งแวดล้อมแย่ไปกว่านี้ "
    ภายในร้านเป็นทั้งอาหารและร้านรีฟิล ที่มีทั้งสบู่ โลชั่น แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือแม้แต่ยาสีฟันก็มีนาจาา~ 
   
พิกัด : เเถววงเวียนใหญ่
เวลาเปิดปิด : จันทร์, พุธ-อาทิตย์ : 11:00-21:00 น.
ปิดทุกวันอังคาร

CR.ภาพจาก Facebook : Lessplasticable


Better Moon cafe x Refill Station



    ร้านค้าทางเลือก ที่ให้คุณมาเลือกซื้อสินค้าได้โดยไม่ง้อบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพราะเราเชื่อว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่สำคัญและเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง กับสินค้ารีฟิลที่จะทำให้เพื่อน ๆ สนุกกับการเติม หรือเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง ในปริมาณที่ตัวเองต้องการ 
    นอกจากนั้นร้านยังอยู่ใน Better Moon Cafe คาเฟ่หัวใจสีเขียว กับเมนูอาหารเเละเครื่องดื่มรสชาติดี เเละหากลูกค้านำเเก้วหรือบรรจุภัณฑ์มาเอง ทางร้านจะมีส่วนลดให้อีก 5 บาทด้วยน้าา~

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 77/1 (BTS อ่อนนุช)
เวลาเปิดปิด : จันทร์-อาทิตย์ : 08:00-21:00 น.

CR.ภาพจาก Facebook : Better Moon cafe x Refill Station


ร้านรีฟิล : เติมเต็ม



    ร้านรีฟิล แห่งความยั่งยืน ภายในร้านจะมีสินค้าที่ครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับคนที่ต้องการลดสร้างขยะจากบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ให้น้อยที่สุด บอกเลยว่าอิจฉานักศึกษารุ่นนี้มากก ทำไมตอนเราเรียนไม่มีอะไรเเบบนี้ ฮืออ ;___; เพราะเราสามารถซื้อสินค้าเท่ากับความต้องการที่จะใช้ได้! ทั้งพวกเเชมพู ครีมอาบน้ำ หรือเเม้เเต่อาหาร โดยนำภาชนะมารีฟิลเอง เรียกได้ว่าใช้ทันก่อนมันจะบูด! แถมยังสามารถช่วยลดขยะได้จำนวนไม่น้อยเลยนะคะ

พิกัด : ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ร้านตั้งอยู่บริเวณข้างตลาดนัดอินเตอร์โซน
เวลาเปิดปิด : จันทร์-ศุกร์ : 9:00-21:00 น.
เสาร์-อาทิตย์ : 10:00-19:00 น.

CR.ภาพจาก Facebook : Lesswasteforwhales


ร้านรีฟิล : Get Well Zone



    เเนวคิดของร้าน คือการเป็นจุดเล็กๆที่เชื่อมโยงให้ทุกคนได้เข้าใจ เปิดใจและสร้างการเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน พร้อมเป็นทางเลือกให้ผู้ที่ต้องการจะปรับพฤติกรรม ลดการก่อขยะในชีวิตประจำวัน ได้เลือกรีฟิลสินค้า ที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสบู่ แป้งทำขนม ซอสปรุงรส ครีมกันแดด น้ำยาซักผ้าที่มีทั้งของคนและของสัตว์เลี้ยง อือหืออ~ บอกเลยว่ามีให้เลือกรีฟิลเยอะอยู่น้า นอกจากนั้นยังช่วยให้เราใช้ชีวิตโดยลดพลาสติกได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ :3    

พิกัด : ตั้งอยู่ชั้น 2 ของร้าน Zakka Shop & Cafe ปากซอย เอกมัย 24
เวลาเปิดปิด : จันทร์-เสาร์ : เวลา 10.30 - 18.00 น.
ปิดทุกวันอาทิตย์ 



      อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองไป Refill Station ดูสักครั้ง ได้ลองเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และเลือกรีฟิลในปริมาณที่ตัวเองต้องการ จะมากหรือน้อยก็ได้หมดเลยยย รับรองว่าจะติดใจเหมือนเราา ฮิฮิ เเม้เราอาจยังไม่ได้ลดการใช้พลาสติกได้ทั้งหมด เเต่อย่างน้อยเราก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการทำลายโลกได้น้าา~ 




เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th



What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
น่าไปซื้อจัง เสียดายอยู่ ตจว.
23 พ.ย. 2562 เวลา 18:23 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ แนวคิดดีมากๆค่ะ
17 ต.ค. 2562 เวลา 13:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
14 ต.ค. 2562 เวลา 14:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีมากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
10 ต.ค. 2562 เวลา 7:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจมาก เดินผ่านบ่อยบีทีเอสอ่อนนุช
8 ต.ค. 2562 เวลา 20:31 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบแนวคิด
8 ต.ค. 2562 เวลา 12:01 น.