รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวโทนเนอร์ Thayers ทุกสูตร พร้อม 4 ทริคใช้โทนเนอร์ให้คุ้มค่า!

277,025
22 ม.ค. 2562

    “โทนเนอร์” เป็นขั้นตอนหนึ่งของการบำรุงผิว ที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนรู้จัก แต่อาจจะใช้บ้าง ไม่ได้ใช้บ้าง เนื่องด้วยคิดว่าเป็นขั้นตอนที่ไมไ่ด้จำเป็นกับผิวมากมายต่างกับการทาเซรั่มทาครีมที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวโดยตรง แต่โทนเนอร์นี่แหละ ก็คือจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะเป็นตัวเบิกทางให้สารบำรุงผิวต่าง ๆ จากสกินแคร์ขั้นตอนต่อ ๆ ไปไม่ว่าจะเซรั่ม ครีม มาสก์หน้า ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น! นอกจากนั้นโทนเนอร์ยังมีทริคการใช้งานให้เป็นมากกว่าการเช็ดหน้าปรับสภาพผิวอีกด้วยนะ

    วันนี้ cosme*net เลยจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับโทนเนอร์จากแบรนด์สกินแคร์ออแกนิคเก่าแก่ของประเทศอเมริกา Thayers ที่มีโทนเนอร์เป็นตัวเด็ดดัง และมีสูตรให้เลือกตามสภาพผิว ผิวของเราจะเหมาะกับสูตรไหร? มาดูกันเลยค่าา

รู้จักกับโทนเนอร์ Thayers



    Thayers เป็นแบรนด์สกินแคร์ออแกนิคจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ก่อตั้งมากว่า 100 ปีแล้ว โดยโทนเนอร์ของเขาที่กำลังเป็นกระแสในบ้านเรานั้นมีส่วนผสมหลักจาก Witch Hazel พืชชนิดหนึ่งที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวยาวนาน ลดอาการผิวขาดน้ำ และยังมีสาร Tannin ที่ดีต่อผิวเป็นสิว ช่วยสมานแผล ต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียอีกด้วย

    นอกจากนั้นโทนเนอร์ทุกรุ่นของ Thayers นั้นปราศจากแอลกอฮอล์, น้ำหอม, Paraben ใช้สารกันเสียจากธรรมชาติ จึงไม่ก่อให้เกิดการแพ้ และระคายเคืองกับผิวนั่นเองค่ะ

โทนเนอร์ Thayers นั้นมีด้วยกันทั้งหมด 4 สูตร


Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner


เหมาะกับสภาพผิว : ผิวธรรมดา / ผิวมันขาดน้ำ
    ช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลการผลิตน้ำมันในผิว ลดอาการแพ้อักเสบของผิว สมานแผลและลดเลือนรอยแผลเป็น นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินซีซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลิตคอลลาเจน และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอย และช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผิว ให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ มีกลิ่นกุหลาบอ่อน ๆ แบบธรรมชาติไม่ฉุนจมูก ใครอินเลิฟกลิ่นกุหลาบต้องชอบค่าา

Thayers Cucumber Witch Hazel Toner


เหมาะกับสภาพผิว : ผิวแห้ง / ผิวหมองคล้ำ
    อุดมไปด้วยวาตามินซีและกรดคาเฟอิก (Cafeic Acid) ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย ลดอาการบวม และระคายเคือง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอุดตันของผิว ลดรอยคล้ำใต้ตา มีวิตามินบี 5 ที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ให้ผิวรู้สึกสดชื่นตลอดวัน มีกลิ่นแตงกวาอ่อน ๆ ไม่เหม็นเขียวนะ > <

Thayers Lavender Witch Hazel Toner


เหมาะกับสภาพผิว : ผิวแพ้ง่าย / ผิวเป็นสิวง่าย
    มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำความสะอาดผิว ช่วยจัดการปัญหาสิว ลดรอยแดง ทำให้ผิวที่ระคายเคืองนั้นดีขึ้น กลิ่นลาเวนเดอร์ยังช่วยให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ผิวแพ้ง่าย หรือผู้ที่มีโอกาสเกิดสิวได้ง่าย หอมกลิ่นลาเวนเดอร์มากกก ดมกลิ่นแล้วรู้สึกสบายสุด ๆ เลย

Thayers Unscented Witch Hazel Toner


เหมาะกับสภาพผิว : ผิวแพ้ง่าย / ผิวผสม
    โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตรปราศจากกลิ่นหอม ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ลดปัญหาสิว จุดด่างดำ และน้ำมันส่วนเกิน เป็นสูตรเบสิคที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ต้องการปรับสมดุลผิว สูตรนี้จะไม่มีกลิ่นค่ะ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ แต่ก็ใช่ว่าจะไร้กลิ่นซะทีเดียว จะเป็นกลิ่นสกินแคร์ธรรมชาติ ไม่ได้ใส่น้ำหอมปรุงแต่งกลิ่นประมาณนั้นค่ะ

ลักษณะของโทนเนอร์จะเป็นเนื้อเหลว ไม่มีสีแบบน้ำเลยค่ะ สัมผัสที่ผิวจะยังให้ความรู้สึกชุ่มชื้นอยู่ ส่วนกลิ่นจะแตกต่างออกไปตามแต่ละสูตรค่า

Tips & Trick 4 วิธีใช้โทนเนอร์ ให้ประสิทธิภาพสู๊งงงงง


1. ใช้คู่สำลี… เช็ดปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุง


    วิธีเบสิคของการใช้โทนเนอร์นั้น ไม่ใช่การเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างที่บางคนอาจจะเข้าใจผิวนะคะ แต่โทนเนอร์นั้นใช้เป็นสกินแคร์ขั้นตอนแรกหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วต่างหาก ง่าย ๆ เลยคือเทโทนเนอร์ลงบนสำลี (แนะนำให้ใช้สำลีสำหรับโทนเนอร์โดยเฉพาะ เพราะจะช่วยให้ประหยัดโทนเนอร์ค่ะ) และเช็ดให้ทั่วใบหน้าตามแนวรูขุมขน (ดูจากลูกศรในภาพได้เลย) วิธีนี้จะช่วยลดการเกิดสิว แถมหน้าไม่เหี่ยวด้วยนะ อีกข้อสำคัญคือต้องเบามือ เพื่อไม่กระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคืองค่ะ

    วิธีนี้ใช้คู่กับสูตร Lavender เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวอีกขั้น ปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุง สกินแคร์ขั้นตอนต่อไปก็ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น


2. ใช้ฝ่ามือ… ประคบให้ทั่วผิว พร้อมรับการบำรุงแบบง่าย ๆ


    หรือสำหรับใครที่มีผิวบอบบางมาก ๆ อาจจะไม่สะดวกใจที่จะใช้สำลี ก็ใช้สองมือของเรานี่แหละค่ะ เทโทนเนอร์ลงบนฝ่ามือ วอร์มโทนเนอร์บนฝ่ามือเบา ๆ (เพราะถ้ารุนแรงโทนเนอร์จะหยดไหลจากมือซะก่อน ฮา..) และประคบฝ่ามือลงบนใบหน้าที่ละจุด ตั้งแต่แก้มสองข้าง หน้าผากและคาง ไปจนถึงจมูก ประคบเบา ๆ เรื่อย ๆ จนโทนเนอร์ซึมเข้าสู่ผิว อ๊ะ ไม่ใช้วิธีตบ ๆ ลงบนผิวนะ เพราะจะทำให้ผิวนั้นเกิดการระคายเคือง ผิวอาจบอบช้ำจนเกิดสิวได้! ประคบอย่างเบามือ ให้ความร้อนของฝ่ามือพาโทนเนอร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นจะดีกับผิวหน้ามากกว่านะ

    วิธีนี้ใช้คู่กับสูตร Unscented ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวกลับมาเนียนนุ่ม แข็งแรง


3. มาสก์หน้าแบบเร่งด่วน ผิวชุ่มชื้น แต่งหน้าติดทน


    วิธีนี้เป็นเคล็ดลับของสาวญี่ปุ่นเลยค่ะ เขาจะชอบใช้โทนเนอร์หรือโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวก่อนการแต่งหน้า เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น แต่งหน้าติดทนมากยิ่งขึ้น วิธีง่าย ๆ เพียงแค่เทโทนเนอร์ลงบนสำลีที่ซ้อนกับไว้ 4 แผ่นพอชุ่ม และนำสำลีมาแปะบนแก้มสองข้าง หน้าผาก และคาง ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที เสร็จแล้วใช้สำลีเช็ดหน้าให้ทั่ว และทาครีมบำรุงผิวได้ตามปกติเลย เพียงเท่านี้ผิวก็จะได้รับความชุ่มชื้น อิ่มน้ำแบบรวดเร็ว แต่งหน้าได้ง่าย เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้น วันไหนที่อยากได้ผิวสวยเป็นพิเศษลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ

    วิธีนี้ใช้คู่กับสูตร Rose Petal ที่ช่วยฟื้นฟูผิวขาดน้ำ ปรับสมดุลน้ำและน้ำมันในผิว สำหรับใครที่ผิวมัน วิธีนี้ก็จะทำให้ผิวผลิตน้ำมันน้อยลงอีกด้วย


4. Mist Spray เติมความสดชื่นให้ผิวตลอดทั้งวัน


    แบ่งโทนเนอร์สูตรโปรดลงในขวดสเปร์ยเล็ก ๆ ระหว่างวันที่รู้สึกว่าผิวมันเหนอะหนะ เมคอัพเป็นคราบ หรือรู้สึกผิวแห้ง ไม่สดชื่น แนะนำให้ฉีดสเปรย์ให้ทั่วผิวหน้า แล้วใช้ทิชชู่ซับเบา ๆ วิธีนี้ทำให้ผิวมันช้าลงยิ่งกว่าการใช้กระดาษซับมันอีกนะ และยังเติมความชุ่มชื้น ให้เมคอัพที่เป็นคราบนั้นดูเรียบเนียนมากขึ้น พอทัชอัพด้วยแป้งก็จะไม่กองเป็นคราบยิ่งกว่าเดิม ผิวรู้สึกสดชื่น พร้อมลุยต่อไปแล้วค่ะ

    วิธีนี้ใช้คู่กับสูตร Cucumber ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย รักษาความชุ่มชื้นของผิวอย่างยาวนาน ผิวสดชื่นตลอดทั้งวัน


    ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่าโทนเนอร์ 1 ขวดจะสามารถเอามาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายวิธีขนาดนี้ แต่ต้องแนะนำก่อนเลยว่าการจะนำโทนเนอร์มาใช้ในวิธีอื่น ๆ นอกจากเช็ดหน้า ต้องเป็นโทนเนอร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์นะคะ เพราะจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวนั่นเองค่ะ ซึ่งสำหรับโทนเนอร์ Thayers นั้นใช้ได้หายห่วง เพราะเป็นสกินแคร์ออแกนิคที่ทำมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะนั่นเอง

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ Thayers Witch Hazel Toner มีขนาด 355 ml. ราคา 890 บาท 
สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน All About You ทุกสาขาเลยค่าาา..



กด Like กด Share แนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักโทนเนอร์ดีดี ไม่มีแอลกอฮอล์กันค่ะ ^  ^
ครั้งหน้าอยากให้เราหยิบโปรดักส์ตัวไหนมารีวิวอีก คอมเม้นกันมาได้น้าาา
♥ ♥ ♥ ♥

JnJenny39 บทความ

หายใจเข้าออกเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสายเกา K-Beauty ชอบน้องเหมียว ชอบอ่านหนังสือ (โดยเฉพาะการ์ตูน!) ชอบฟังเพลงเมโลดี้ลอย ๆ ชวนง่วง ชอบทะเลมากกว่าภูเขา ชอบกิน ชอบป้ายยาด้วย #เพราะฉันเสียเงินคนเดียวไม่ด้ายยย~~

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณมากค่ะ อยากลองใช้เลย^^
27 ก.พ. 2562 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าใช้ค่ะ
16 ก.พ. 2562 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 7
กำลังดูอยู่พอดี ขอบคุณนะคะ
4 ก.พ. 2562 เวลา 15:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
อันนี้ดี
2 ก.พ. 2562 เวลา 16:52 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้รุ่นNoscent  คือดีมากค่ะ
27 ม.ค. 2562 เวลา 1:50 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณมากค่ะน่าใช้มาก
26 ม.ค. 2562 เวลา 19:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3
พึ่งจะรู้ว่าโทนเนอร์ใช้แทนสเปร์ยน้ำแร่ได้ด้วย
26 ม.ค. 2562 เวลา 12:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ใฃ้รุ่นกุหลาบอยู่ค่ะ  หอมกุหลาบดีค่ะ
22 ม.ค. 2562 เวลา 13:09 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้มากค่ะ
22 ม.ค. 2562 เวลา 10:50 น.