คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
รีวิว

Cosme*Blind Test EP.15 ทดสอบครีมกันแดดทาตัว อันไหนปัง! อันไหนพัง! มาดูกัน

93,548
17 ต.ค. 2561
กันแดดทาตัว ใช้ได้ทุกวัน

    แดดเมืองไทยนี่มันร้อนนนนนน ชวนแสบผิวจริง ๆ นะ สาว ๆ คงทากันแดดหน้าไม่ขาดอยู่แล้ว แต่ผิวกายล่ะ? ต้องมีบ้างที่ขี้เกียจ ไม่อยากทาให้เหนียวเหนอะ กว่าจะทาถูทั้งตัวอีก แต่อย่าลืมนะว่า ไม่ทากันแดดหน้าจะเป็นฝ้า ไม่ทากันแดดตัวก็เกิดผิวหมองคล้ำฝังลึก แก้ยากเหมือนกันนั่นแหละ ออกจากบ้านโดยไม่ทาครีมกันแดดผิวกายก็เหมือนเปลือยผิวให้แสงแดดสุดโหดทำร้ายผิวชัด ๆ

    แล้วจะมีไหมนะ ครีมกันแดดทาตัวที่เนื้อเบา ๆ ซึมไว ทาง่าย ละก็มีค่ากันแดดสูงด้วย ขอบอกเลยว่า มี แถมเดี๋ยวนี้มีครีมกันแดดใช้ได้ทุกวัน แถมยังบำรุงผิวได้ในตัวให้เลือกหลายยี่ห้อ วันนี้ cosme*net จะมาท้าทดสอบ กันแดดทาตัวแบรนด์ไหนตอบโจทย์ “เนื้อบางเบา ซึมไว ทาได้ทุกวัน” กันค่ะ

กันแดดทาตัว

    Blind Test ครั้งนี้จะทดสอบครีมกันแดดทาตัวทุกวัน 3 แบรนด์ ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป นำมาแบ่งใส่ขวดสี ซึ่ง Cosme*Editor ของเราจะไม่ทราบว่าขวดสีไหนเป็นกันแดดแบรนด์อะไร ทดสอบโดย Cosme*Editor ที่เป็นคนผิวแห้งค่ะ

เริ่มทดสอบความเป็นเลิศของกันแดดทาตัวกันเลยค่ะ!!

Test 1 : ทดสอบเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย

    ทดลองเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนผิวกาย หลังจากที่เกลี่ยผลิตภัณฑ์จนซึมเข้าสู่ผิวแล้ว แต่ละแบรนด์ให้ความรู้สึกอย่างไรบ้าง?

กันแดดทาตัว

กันแดดทาตัว


ขวดสีชมพู :: เนื้อไม่ข้นมาก แต่เกลี่ยยาก เป็นคราบ และติดขนพอสมควร พอเกลี่ยจนทั่วผิวแล้วรู้สึกว่าผิวแอบวอกนิดนึง ต้องใช้เวลาสักพักเลยถึงจะเซตตัวเข้ากับผิว

กันแดดทาตัว

กันแดดทาตัว

ขวดสีฟ้า :: เนื้อค่อนข้างเหลว บาง ๆ คล้ายเซรั่ม เกลี่ยง่ายดี ไม่รู้สึกหนักผิว ทาแล้วไม่เป็นคราบขาว ไม่ติดขน

กันแดดทาตัว

กันแดดทาตัว

ขวดสีม่วง :: เนื้อหนักข้นกว่าทุกตัวเลย เกลี่ยไม่ยากมาก แต่ก็ต้องใช้เวลาอยู่เหมือนกันถึงจะซึมเข้าสู่ผิวหมด ตอนเกลี่ยจะให้ความรู้สึกเป็นคราบขาวเหมือนขวดสีชมพู แต่เมื่อเกลี่ยจนทั่วผิวแล้ว ผิวก็ไม่ได้ดูวอกขึ้นนะ

กันแดดทาตัว

ลองทดสอบด้วยการหยดครีมกันแดดทาตัวลงบนผิว แล้วตั้งแขนดู กันแดดขวดสีฟ้าจะมีเนื้อที่เหลว ไหลลงมาอย่างชัดเจนเลย รองลงมาก็สีชมพู ส่วนสีม่วงจะเนื้อค่อนข้างข้น ไม่ไหลลงมาเลยค่ะ

Test 2 : ทดสอบการซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

    ด้วยการเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนผิว ทิ้งไว้ 10 วินาที หลังจากนั้นโรยกระดาษลงบนผิว แล้วคว่ำแขนลง ดูจำนวนกระดาษที่ยังติดบนผิว ถ้าหากมีกระดาษติดอยู่บนผิวมาก แสดงว่าเนื้อครีมกันแดดซึมซาบได้ช้า มีความเหนอะหนะค่ะ



จะเห็นได้ว่ากันแดดทาตัวขวดสีชมพูกับขวดสีฟ้า จะมีกระดาษชิ้นเล็กติดขึ้นมาพอ ๆ กัน ส่วนขวดสีม่วงยังมีเศษกระดาษติดขึ้นมามากที่สุด

Test 3 : ความกระจ่างใสของผิว

    ทดสอบว่ากันแดดทาตัวจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นหรือไม่? โดยจะทากันแดดทาตัวทั้ง 3 ขวด ที่แขน 1 ข้าง เป็นประจำติดต่อกันระยะเวลา 1 สัปดาห์ โดยแบ่งพื้นที่บนแขนเป็น 3 ช่อง ซึ่งแขนอีกข้างก็จะไม่ได้ทากันแดดทาตัวใด ๆ เลย เป็นเวลา 1 สัปดาห์เช่นกัน แล้วดูผลว่ากันแดดช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นไหมนะ



ความรู้สึกหลังจากที่ทากันแดดเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์
    หลังทดลองใช้ครีมกันแดดทาตัวทั้ง 3 ขวด เมื่อเปรียบเทียบสีผิวของแขนทั้ง 2 ข้าง จะเห็นว่าแขนข้างที่ทากันแดดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ จะมีผิวที่กระจ่างใสขึ้นกว่าแขนอีกข้างที่ไม่ได้ทากันแดด แสดงให้เห็นว่าการครีมทากันแดดนอกจากจะช่วยเรื่องปกป้องแสงแดดแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย

Test 4 : ทดสอบความชุ่มชื้น ผิวไม่แห้งเสียจากแสงแดด หลังจากใช้กันแดด

    หลังจากทาครีมกันแดดแล้ว ใช้เครื่องวัดความชุ่มชื้นที่ผิว เพื่อเช็คว่าครีมกันแดดตัวไหนให้ความชุ่มชื้นได้ดี ทั้งทากันแดดและบำรุงผิวไปในตัว การทาครีมกันแดดเป็นประจำ จะช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น และป้องกันผิวคล้ำ แห้งเสียจากแสงแดดด้วยนะ

ผิวที่ไม่ได้ทาครีมใดใดเลย ค่าความชุ่มชื้นวัดได้ที่ 18.6% ค่ะ


ขวดสีชมพู :: วัดค่าความชุ่มชื้นได้ 31.8%

ขวดสีฟ้า :: วัดค่าความชุ่มชื้นได้ 34.3%

ขวดสีม่วง :: วัดค่าความชุ่มชื้นได้ 31.4%

จากการทดสอบครีมกันแดดทาตัวทั้ง 3 ขวด ได้ผลลัพธ์ดังนี้ค่ะ



สรุปผลลัพธ์หลังใช้ครีมกันแดดทาตัวทั้ง 3 ขวด

ขวดสีชมพู :: สีชมพูอาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งแบบเรา เนื้อกันแดดไม่ได้เหนียวมาก แต่ก็เกลี่ยยากเป็นคราบทำให้ผิวดูวอกไม่เป็นธรรมชาติ เมื่อผิวแห้งรู้สึกเหมิอนเป็นคราบแป้งขาว ๆ บนผิว

ขวดสีฟ้า :: สีฟ้าเนื้อค่อนไปทางโลชั่นเหลวเลยทำให้เกลี่ยง่าย รู้สึกผิวชุ่มชื้นดี แอบเป็นคราบนิดหน่อยเมื่อทาซ้ำ แต่รู้สึกว่าสามารถใช้ได้กับทุกผิว เพราะเนื้อของตัวสีฟ้าใช้งานได้ง่ายดีค่ะ

ขวดสีม่วง :: ครีมกันแดดเนื้อหนักไปหน่อย ข้นมาก ความเกลี่ยง่ายพอ ๆ กับตัวสีฟ้า แต่ถ้าคนผิวมันอาจจะแอบรู้สึกเหนอะหนะเมื่อต้องทาซ้ำระหว่างวัน ผิวนุ่มชุ่มชื้นดีค่ะ


ถึงเวลาเฉลยกันแล้ว ว่าแต่ละขวดเป็นกันแดดทาตัวแบรนด์อะไรบ้างนะ?


ขวดสีชมพู :: Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF50 PA  อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม
ขวดสีฟ้า :: NIVEA Sun Body Daily Protect Whitening Sun Serum SPF50 PA  อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม
ขวดสีม่วง :: Banana Boat Dry Balance Sunscreen Lotion SPF50 PA  อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

และนี่ก็เป็น Blind Test ครีมกันแดดทาตัวทุกวันแบบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ที่ทดลองจริง ผลลัพท์ตามจริงโดย Cosme*Editor ค่ะ
ถ้าเพื่อน ๆ ได้ใช้ครีมกันแดดทาตัวอยู่ ได้ผลลัพธ์เหมือนหรือแตกต่างกันยังไงมาแชร์กันได้นะจ๊ะ จะได้เป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อให้กับเพื่อน ๆ ที่มองหากันแดดทาตัวที่ใช้ได้ทุกวันอยู่เนอะ



**ผลลัพธ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากปัจจัยจากสภาพแวดล้อมอื่น ๆ
*sponsored content*
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ใช้ของนีเวัยอยู่เหมือนกัน ก็ใช้ดีเลยนะคะ ไม่เหนอะหนะดี ใช้ได้ทุกวันค่ะ
6 พ.ย. 2561 เวลา 17:04 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้ biore ตัวแรกอยู่
22 ต.ค. 2561 เวลา 8:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงามทุกตัว แต่ส่วนตัวชอบ biore สุด
18 ต.ค. 2561 เวลา 12:19 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบบีโอเรค่ะ
26 ก.ย. 2561 เวลา 7:17 น.