ทริคความงาม

รู้ไว้ 12 ข้อ ก่อนเตรียมตัวขึ้นเตียงขาหยั่งครั้งแรก

67,279
27 มี.ค. 2561


ทำไมต้องอ่าน...

  • ผู้หญิงทุกคนมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูก และมีเปอร์เซ็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี
  • เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องทำนะ


     อายุเท่าไหร่ควรตรวจภายใน? อย่าคิดว่าเรายังเด็ก ยังเวอร์จิ้นอยู่ ไม่ตรวจก็ได้มั้ง! แต่จริง ๆ แล้ว คุณหมอแนะนำหญิงสาวที่อายุ 21 ปี ขึ้นไปควรไปตรวจภายในปีละ 1 ครั้ง หรือจะมากกว่าก็ได้นะ แล้วแต่ว่าใครมีปัญหาอะไร คุณหมอจะสั่งเราเอง และจริง ๆ แล้ว ถ้าอายุย้งน้อย ๆ แต่รู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติ เช่น ปวดท้องน้อย ตกขาวผิดปกติ มีเลือดออกจากช่องคลอดที่ไม่ใช่ประจำเดือน หรือประจำเดือนมาไม่หมดเสียที แม้จะยังเด็กอยู่ก็ไปขอตรวจได้ และควรไปตรวจดีที่สุด

สำหรับใครที่ไม่เคยตรวจภายใน ได้เวลาแล้วค่ะ แล้วตัองเตรียมตัวอย่างไรบ้าง อ่านเลย

  1. ควรตรวจหลังหมดประจำเดือนแล้วประมาณ 7 วันขึ้นไป
  2. ไม่ต้องอดน้ำอดอาหารนะจ๊ะ ไม่ใช่ตรวจเลือด
  3. งดเพศสัมพันธ์ก่อนมาตรวจประมาณ 7 วันขึ้นไปนะคะ
  4. ล้างทำความสะอาดอวัยวะเพศ แต่ไม่ต้องถึงขั้นใช้น้ำยาล้างลึกเข้าไปในช่องคลอดนะ
  5. ก่อนตรวจต้องขับปัสสาวะออกให้หมดก่อนนะจ๊ะ แต่เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะแนะนำเองตอนไปตรวจ
  6. สาวที่ยังเวอร์จิ้น ต้องบอกหมอด้วยนะคะ เพราะหมอจะได้ไม่ตรวจแบบใช้เครื่องมือหรือใช้นิ้วสอดเข้าไป
  7. ใช้เวลาในการตรวจ 5-10 นาที
  8. ขั้นตอนในการตรวจคือ ตรวจด้วยตาเปล่า แล้วจึงใช้เครื่องมือสำหรับตรวจช่องคลอด ใช้มือคลำที่หน้าท้องและสอดนิ้วเข้าไปในช่องคลอด โดยใส่ถุงมือที่เคลือบสารหล่อลื่น ควานหาความผิดปกติภายใน
  9. บางกรณีอาจต้องมีการตรวจทางทวารหนักด้วย
  10. หากมีปัญหากระเพาะปัสสาวะ คุณหมอจะสวนตรวจเฉพาะเชื้อโรคและให้ยาปฏิชีวนะตามเชื้อโรคนั้น
  11. ตรวจภายในทั่วไปสามารถทราบผลในวันนั้นเลย แต่หากเป็นการตรวจแปปสเมียร์ (ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก) จะต้องรอผลประมาณ 1 สัปดาห์ 
  12. ค่าใช้จ่ายตรวจภายในโรงพยาบาลรัฐราคาไม่กี่ร้อยบาท แต่ถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชนก็ประมาณ 1,000 - 2,000 บาท/ครั้ง


     เมื่อรู้แล้ว ก็ควรไปตรวจได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องปวดท้องประจำเดือน เลือดออกผิดปกติ มีมูก หรือตกขาวมีกลิ่น หากมีปัญหามานานไม่ไปเสียที ระวังจะสายเกินไป แล้วถ้าจะให้ดี ตรวจกันทุกปีดีที่สุด จะได้ชิน ๆ  ชิว ๆ แล้วยังปลอดภัยสบายใจอีกด้วย ไม่ต้องเขินคุณหมอหรอกค่ะ เพราะเขาเห็นมาจนชินตาแล้ว ^^



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 

  • คลีนิคบัตรทองบางแห่งมีตรวจภายในหามะเร็งปากมดลูกฟรีด้วย
  • สาเหตุการเกิดมะเร็งปากมดลูกยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ส่วนหนึ่งคือสามารถติดต่อผ่านการมีเพศสัมพันธ์หรืออาจจากการใช้ห้องน้ำสาธารณะที่ไม่สะอาดก็มีโอกาสติดเชื้อได้เช่นกัน
  • หญิงไทยป่วยมะเร็งปากมดลูก มีผู้ป่วยใหม่ปีละ 8,000 กว่าคน 
  • ผู้หญิงสามารถลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ถึงมากกว่าร้อยละ 90 ด้วยการรับวัคซีนไวรัส HPV โดยสามารถฉีดได้ตั้งแต่อายุ 9 ปี 

เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th



What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2561 เวลา 16:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2561 เวลา 10:24 น.