Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 สูตรจอดรถแบบมีมารยาท จอดยังไงไม่ให้เกิดดราม่า

5,158
23 ก.พ. 2561

ทำไมต้องอ่าน...
  • อ่านแล้วจะได้ส่งต่อไปให้เข้าใจกันได้ทั่วถึง เผื่อใครกำลังทำผิดอยู่ จะได้กลับตัวกลับใจซะที


     ปัญหาใหญ่ของคนเมืองก็คือปัญหาเรื่อง "ที่จอดรถ" นี่แหละ เป็นปัญหาที่นอกจากจะทำให้หงุดหงิดแล้วยังเปลืองเชื้อเพลิงโลกที่ใกล้หมดอยู่แล้วด้วย เพราะต้องวนขึ้นลงหาที่จอดรถในห้าง ในอาคาร หรือวนไปมาบนถนนบางเส้นที่ช่างแออัด แต่ละคันจอดกันชิดสนิทอย่างเทพ จอดผิดที่โดนล็อคล้อต้องจ่ายค่าปรับอีก แต่ถ้าไปจอดขวางหน้าบ้านใคร อาจต้องเสียค่าซ่อมรถแพงกว่านั้นเยอะมากตามที่เป็นข่าวตอนนี้ เพราะฉะนั้นเราก็มาฝึกตัวเองให้มีมารยาทในการจอดรถกันดีกว่า ดีต่อตัวเรา และดีต่อสังคมด้วย

  • การจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 1 เวลาที่ต้องจอดต่อ ๆ กัน ก็อย่าไปจ่อใกล้เกินไป
    ในกรณีนี้คือ ที่จอดมีมากมาย บางคนจอดรถใจร้ายมาก ไม่เหลือที่ให้คันหลังหรือคันหน้าถอย ต้องมาเข็นกันอีก

  • การจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 2 ล้อต้องตรง
    หากมีเหตุที่ต้องเข็นรถของคุณ เพราะคันอื่นไปไม่ได้ แต่ล้อเบี้ยว หากคนอื่นเขาไม่สงสารคุณ ระวังจะเข็นออกไปจอดทิ้งไว้ให้โดนเฉี่ยวกลางเลนล่ะ ดังนั้น ล้อตรงก่อนนะ จะได้สบายใจ 


  • การจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 3 เบรคมือหรือล๊อคเกียร์ ต้องเช็คก่อนลงรถทุกครั้ง
    อย่าทำตัวใจดำ ล็อคเกียร์หรือดึงเบรกมือเวลาที่จอดแปะคันอื่นแล้วทิ้งรถไปที่อื่น รถคุณอาจไปขวางทางออกของรถคันอื่นอยู่ก็ได้   

  • การจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 4 หลีกเลี่ยงการจอดขวางทางเข้าออกหน้าพื้นที่คนอื่น
    ไม่ว่าเจ้าของบ้านจะเขียนบอกเอาไว้หรือเปล่าก็ตามว่า "ห้ามจอดรถขวางทางเข้าออก" โดยมารยาทแล้วก็ไม่ควรนะคะ  เพราะใครจะไปรู้ว่าเจ้าของบ้านจะออกตอนไหน มีธุระด่วนตอนไหน แต่จะด่วนหรือไม่ด่วนคุณก็กำลังเสียมารยาทอยู่นะ 

  • ารจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 5 ไม่จอดใกล้จุดเลี้ยวโค้ง
    อันนี้อันตรายมากนะ ริมถนนใหญ่ปากซอย หรือตามโค้งถนน หาที่จอดตรงอื่นเถอะ อันตรายต่อรถตัวเราและรถคนอื่นด้วย อาจเกิดอุบัติเหตุได้   

  • ารจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 6 ไม่จอดค่อมช่องจอดรถ 
    เมาหรือเปล่าเธอ จอดครอมเส้นกั้นแบบนี้เท่ากับเสียพื้นที่จอดไปอีกคันเลยนะ งั้นพยายามอีกนิดนะ ไหน ๆ ก็ขับรถเป็นแล้ว จอดให้ตรงช่อง เดี๋ยวคันอื่นจะลำบาก 

  • ารจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 7 ไม่จอดรถเกือบ ๆ ป้ายรถเมล์ อาจทำให้รถเมล์เข้าจอดไม่ได้
    ปัญหานี้อย่ามองข้าม บางคนจอดรอเพื่อน ทำมึนเปิดไฟกระพริบ ไม่สนใจสภาพการจราจรติดขัด รถเมล์เข้าจอดป้ายไม่ได้เลยจอดรับส่งคนกลางถนน กลายเป็นปัญหาการจราจรยาวเหยียด เพราะคุณคนเดียวนะ   

  • ารจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 8 เขียนโน็ตทิ้งเบอร์โทรไว้ที่หน้ารถ 
    ถ้าจำเป็นต้องจอดในจุดที่ไปขวางใครเขา กรณีนี้คือต้องจำเป็นเร่งด่วนจริง ๆ หาที่จอดไม่ได้ และจอดไม่นานเกิน 20 นาที  แต่ไม่รับรองนะว่าวิธีนี้จะใช้ได้ผลกับทุกคนและทุกสถานการณ์ แต่ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ผู้เดือดร้อนจะติดต่อเราได้   

  • ารจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 9 ควรมีน้ำใจ รีบทำธุระให้เสร็จแล้วเอารถออก แบ่งให้คนอื่นจอดบ้าง
    เมื่อจอดในสถานที่ซึ่งหาที่จอดรถยาก แต่เราได้ที่จอด ก็ควรรีบทำธุระให้เสร็จแล้วรีบออก คนอื่นจะได้จอดบ้าง ไม่ใช่ขอแว่บออกไปช้อปก่อนแล้วกลับมาเอารถ   

  • การจอดแบบมีมารยาทข้อที่ 10 หากจอดรถตรงที่เป็นเนิน ควรหาอะไรหนุนล้อเอาไว้ด้วย
    เผื่อว่ารถของเราจะไหลลงไปชนรถคนอื่น ยังไงจอดเสร็จแล้วก็ตรวจสอบดูสักนิดเถอะนะ   

     ฝากเอาไว้ หากทุกคนทำได้ เชื่อไหมว่าสังคมจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย นี่คือมารยาท ที่อาจไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดต่อสังคมส่วนรวมอันแสนจะวุ่นวาย แออัด และต้องเคารพสิทธิ์ของกันและกัน จึงต้องอยู่ร่วมกันอย่างมีน้ำใจ แล้วจะไม่เกิดปัญหาให้คนในสังคมออกมาช่วยโจมตีกันไปมา...น่าเบื่อจะตาย


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • การจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น นอกจากจะเสียมารยาทแล้ว ยังผิดกฎหมายด้วยถ้าเจ้าของบ้านไปแจ้งความ ตามกฎหมายมาตรา 397 "ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท" เพราะการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ศาลถือว่าเป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่น
  • พ.ร.บ.จราจรฯ ระบุว่า ห้ามจอดรถบริเวณก่อนถึงป้ายหยุดรถประจำทางเป็นระยะทาง 10 เมตร และหลังป้ายเป็นระยะทาง 3 เมตร 


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
3 มี.ค. 2561 เวลา 12:52 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
24 ก.พ. 2561 เวลา 11:36 น.