7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
รีวิว

[Cosme*Review] Fitbit Flex 2 สายรัดข้อมืออัจฉริยะกันน้ำ สำหรับสาว ๆ สาย Healthy

7,870
19 พ.ค. 2560

รีวิว fitbit flex 2

     ฮาโลวลลลล สาว ๆ cosme*net ทุกคนค่ะ ไหนใครเป็นสาวสาย Healthy กันบ้างเอ่ย? วันนี้มายจะขอมารีวิวอุปกรณ์ที่จะมาช่วยเสริมด้านการออกกำลังกาย นั้นก็คือเจ้า Fitbit Flex 2 ให้เพื่อน ๆ ได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อเนอะ!!

     ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเจ้า Fitbit กันก่อน! ซึ่ง Fitbit เป็นชื่อแบรนด์ของอุปกรณ์ Gadget ประเภท Fitness Tracker หรือจะเรียกว่าเป็น "Fitness Wristbands" ก็ได้ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้เป็นเครื่องที่สามารถวิเคราะห์ร่างกายเราได้อย่างละเอียดเลย เช่น วัดจำนวนก้าวที่เราเดิน วัดพลังงานที่เราใช้ไปในแต่ละวัน คำนวณเวลาที่เราใช้นอน บลา ๆ

รีวิว fitbit flex 2


     Fitbit มีการพัฒนาออกมาหลายรุ่นแล้วคะ แต่ที่เราจะมารีวิวนี้กัน นั่นคือรุ่น Flex 2 แต่เจ้ารุ่น Flex 2 นี้จะแตกต่างกับรุ่นอื่นตรงที่ว่าเป็นรุ่นเดียวที่มี ฟังก์ชั่นกันน้ำ ใส่อาบน้ำได้ ใส่ว่ายน้ำได้ลึกถึง 50 เมตรเลย แถมมีขนาดเล็ก บาง และน้ำหนักเบา ดีไซน์ออกมาให้ดูเหมือนสวมเครื่องประดับ ดูเก๋ไก๋ แถมยังมีหลายสีให้เลือกตามชอบ และยังมีอุปกรณ์เสริม ทั้งกำไลและแบบสร้อย แล้วเจ้า Fitbit Flex 2 รุ่นนี้มันเหมาะกับใครบ้างละ?

  • ผู้ที่ใช้ชีวิตปกติทั่วไป ที่อยากรู้ข้อมูลพื้นฐาน แบบไม่ละเอียดมาก
  • ผู้ที่ออกกำลังกาย แต่ไม่ได้จริงจังหรือหักโหม ไม่ได้อยากรู้ข้อมูลเชิงลึก

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2


มาดูกันเลยว่าภายในกล่อง Fitbit Flex 2 ให้อะไรมาบ้าง

  • ตัวเครื่อง Tracker
  • สายใส่เครื่อง Tracker 2 เส้น (2 ขนาด สายเล็ก-สายใหญ่)
  • สายชาร์จ (ชาร์จผ่าน USB)
  • คู่มือการใช้งาน

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

     ก่อนจะใช้งานเจ้า Fitbit Flex 2 นี้ เราต้องชาร์จแบตด้วยนะคะ ซึ่งเราจะชาร์จที่ตัวเครื่อง Tracker จะใช้เวลาชาร์จแบตให้เต็มประมาณ 1 ชั่วโมงนิด ๆ ชาร์จหนึ่งครั้งใช้ได้ยาว ๆ ถึง 5 วันเลย พอชาร์จเสร็จก็จับตัวเครื่อง Tracker ใส่เข้าไปใส่สายข้อมือแล้วก็สวมที่ข้อมือเหมือนเวลาเราใส่นาฬิกาเลยค่ะ ซึ่งการใช้งานของ Fitbit ทุกรุ่นจะต้องใช้ควบคู่กับแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ "Fitbit" ซึ่งต้องดาวน์โหลดลงมือถือก่อนนะคะ รองรับทั้งระบบ iOS / Android และ Windows

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

     จากนั้นก็เชื่อมเครื่อง Tracker กับมือถือ ผ่าน Bluetooth ได้เลย ถ้าเราไม่เคยใช้เจ้าเครื่อง Fitbit มาก่อน เราก็ต้องลงทะเบียนลงในแอพพลิเคชั่นให้เรียบร้อยก่อน รวมทั้งใส่ข้อมูลส่วนตัวของเรา เช่น อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง เพศ เพื่อให้ระบบใช้อ้างอิงในการประมวลผลการออกกำลังกายของเราในแต่ละวัน เมื่อร่างกายเราเคลื่อนไหว เจ้าเครื่อง Trackere จะส่งข้อมูลไปยังมือถือ แล้ว App จะทำการวิเคราะห์ และประเมินผลร่างกายเราเอง แล้วเจ้า Fitbit Flex 2 สามารถวิเคราะห์อะไรได้บ้างละ?

  • นับจำนวนก้าว
  • นับพลังงานที่เราใช้ไป
  • วัดรอบที่ใช้ว่ายน้ำ
  • คำนวณระยะเวลาที่เรานอน และสามารถตรวจวัดชีพจรเวลาหลับได้

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

รีวิว fitbit flex 2

     Fitbit Flex 2 จะไม่ได้มีจอแสดงผลเหมือนรุ่นอื่น แต่รุ่น Flex 2 จะแสดงผลผ่านไฟ LED 5 ดวง เล็ก ๆ และระบบสั่นเตือน โดยแต่ละคำสั่งเตือน ไฟก็จะแสดงผลต่างกันตามนี้ค่ะ
 
  • แจ้งเตือนสายโทรเข้า / ข้อความเข้า
  • แจ้งเตือนให้เราลุกขึ้นมาขยับร่างกาย
  • แจ้งเตือนกิจกรรม 
  • แจ้งเตือนเวลาที่เราทำตามเป้าหมายได้
  • แจ้งเตือนแบตเตอรี่
รีวิว fitbit flex 2

สรุปความรู้สึกหลังการใช้งาน

     ส่วนใหญ่มายจะออกกำลังกายด้วยการเวทและคาดิโอกับเครื่องออกกำลังกายเป็นหลัก ว่ายน้ำก็จะมีบ้างแต่ก็ไม่ค่อยบ่อย ความรู้สึกที่ได้ใช้ Fitbit Flex 2 สิ่งที่ชอบเลยก็คือเรื่องความเบา คือด้วยความที่เวลาออกกำลังกาย เราไม่ต้องการใส่อะไรหนัก ๆ หรือว่าอะไรที่ดูใหญ่และลุ่มล่ามจนเกินไป Fitbit Flex 2 ตอบโจทย์เรื่องความเล็กและเบาได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ 

     ส่วนเรื่องฟังก์ชั่นก็ครอบคุมได้เกือบ 90% ของสิ่งที่ต้องการทราบสำหรับคนออกกำลังกาย และที่สำคัญคือ มันกันน้ำ สามารถใส่ลงน้ำ อาบน้ำได้ สิ่งที่อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควรก็อาจจะเป็นเรื่องของการวัดค่า HR แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนไม่ได้สนใจว่าจะต้องคอยดูค่า HR อยู่แล้ว หรือไม่ได้ต้องการคำนวณแบบละเอียดมากหนัก สำหรับตัวนี้ก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ แต่ถ้าอยากให้มีการวัดค่า HR ได้ด้วยก็อาจจะต้องเป็นตัว Fitbit Alta HR เพราะตัวนั้นจะสามารถวัดได้ทั้งค่า HR และจับการนอนหลับให้กับเราด้วยว่าระหว่างคืนมีการนอนหลับลึกมากน้อยแค่ไหนด้วย ตัวนี้จะละเอียดกว่าค่ะ

รีวิว fitbit flex 2

     ซึ่ง Fitbit Flex 2 รุ่นนี้ ถือว่าใช้งานง่าย เพราะฟังก์ชั่นมันไม่ได้เยอะ และไม่ซับซ้อน ใครที่รู้ตัวว่าไม่เก่งเทคโนโลยี หรือแก็ดเจ็ตไอทีต่าง ๆ ก็สามารถใช้ง่ายได้ไม่มีปัญหาค่ะ สนนราคาของเจ้า Fitbit รุ่น Flex 2 จะอยู่ที่ 4,490 บาท มีจำหน่ายที่ Power Buy, i-studio, J Mart และร้านอุปกรณ์ไอทีชั้นนำทั่วไปเลยจ๊ะ


** ติดตามข่าวสารและอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ Fitbit ได้ที่ **



What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เล็กๆ น่ารัก
7 ธ.ค. 2561 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจ
20 เม.ย. 2561 เวลา 10:31 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สวยจัง
26 ธ.ค. 2560 เวลา 7:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2560 เวลา 13:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ราคาค่อนข้างแรง แต่ก้น่าใช้นะ
14 มิ.ย. 2560 เวลา 16:00 น.
ความคิดเห็นที่ 1
thx
22 พ.ค. 2560 เวลา 16:57 น.