คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ล่องเรือคลองร้อยสาย ไปนอนสบายดี ณ แม่น้ำตาปี สุราษฎร์ธานี

31,224
9 มิ.ย. 2559

ล่องเรือเที่ยวคลองร้อยสาย แม่น้ำตาปี

     ทุกคนรู้มานานแล้วว่า "
เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ" ว่าคือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่มาถึงปัจจุบัน สุราษฎร์นีไม่ได้มีแค่ร้อยเกาะ ยังมีเขาสกเพิ่มเข้ามาในลิสท์ มีสวนโมกข์สำหรับคนอยากไปปฏิบัติธรรมอีก ถ้ารู้แค่นี้ก็จะไม่สนุกหรอกนะ จะบอกว่า สุราษฎร์นีไม่ได้มีแค่ที่ว่ามา และไม่ใช่แค่การเดินทางโดยเครื่องบินโลว์คอร์สราคาหลักร้อยก็ไปถึง

     ถามจริง! ไม่เบื่อการเดินทางแบบสำเร็จรูปตามใคร ๆ ไปแล้วก็มาโพสท์โชว์ ภาพเดียว มุมเดียว วิวเดียวกัน มั่งหรือคะ บางคนอ้างงบน้อย นั่นไม่ใช่แล้วหละ เพราะเดี๋ยวจะพาไปแบบงบน้อยกว่าสนุกกว่า...คือร้อยเกาะไปแล้ว ลองมาคลองร้อยสาย แห่งแม่น้ำตาปีกันบ้างดีกว่า

การเดินทาง

      ใครรักสบาย ซ้ำ ๆ เดิม ๆ ก็บินไปกับโลว์คอสเลยค่ะ แต่ถ้าอยากลองอะไรใหม่ ๆ เรื่อยเปื่อย ละเลียดอารมณ์ริมทางไปเรื่อย ๆ โปรแกรมนี้ขอแนะนำ "รถไฟไทย" ค่ารถไปกลับ 1,336-1,536 บาท (ราคาต่างกัน ขึ้นอยู่กับประเภทของตู้พัดลมหรือตู้แอร์ และเตียงล่างหรือเตียงบน)

นั่งรถไฟไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี

นั่งรถไฟไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี


Bed & Breakfast

     มีที่พักริมคลองร้อยสายทั้งแบบรีสอร์ทและโฮมสเตย์ วันที่เราไปพัก เราถูกใจที่พักเล็ก ๆ ใกล้คลอง ใกล้เกาะลำพูแบบเดินไปได้ แต่พนักงานใจดีพาซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปส่งลงเรือเที่ยวคลอง ที่พักแห่งนี้ ห้องกว้าง สวย ราคาถูกมาก และเราเลือกนอนห้องริมบึงเล็ก ๆ บรรยากาศดี มีระเบียงหลังห้องริมน้ำ ราคาคืนละ 550 บาท เท่านั้นเอง

      Sabye D resort at Surat ชื่อธรรมดา สบายดีรีสอร์ท ไปพักแล้วสบายดีจริง ๆ นะ คือห้องกว้างกว่าห้องพักราคาหลักพันหลายห้องเลยด้วย ห้องริมน้ำราคา 550 บาท สำหรับ 2 คน จริง ๆ นอนได้เกิน 2 คน เพราะมีโซฟาตัวยาวและใหญ่มากริมหน้าต่าง นอนนุ่มๆสบายดีเลย

Sabye D resort at Surat

Sabye D resort at Surat

     การจัดบรรยากาศภายในก็ดูน่ารัก แม้ห้องจะอยู่ติด ๆ กัน แต่ก็มีความเป็นส่วนตัวมาก ปากทางเข้ามีมินิมาร์ทที่พึ่งของนักท่องเที่ยวตลอดกาลอย่าง 7-11 อยู่ตรงทางเข้าเลย หิวอะไรก็แวะมานะจ๊ะ

     ห้องริมน้ำจะเดินเข้าไปจนสุด จึงส่วนตัวมาก มีศาลาริมน้ำใกล้ๆห้องให้ไปนั่งเล่น อันนี้น่าจะเหมาะกับกลุ่มใหญ่ที่มาพักกันหลายห้อง แต่ร้อน ๆ อย่างนี้เปิดม่านในห้องนั่งชิลก็ สบายดีนะ จริง ๆ ใครอยากมาใช้ห้องแบบไม่ต้องริมน้ำก็ได้ ก็จะมีห้องพักด้านในที่ราคาถูกกว่า แต่การตกแต่งน่าจะใกล้เคียงกันด้วย...แต่แหม 550 บาท ได้ห้องริมน้ำ ก็เอาเถอะนะ มันคุ้มและมันชิล มันเก๋มากเลย นอน ๆ กิน ๆ คงไม่ใช่ ไปต่อกันเถอะ…..

ล่องเรือเที่ยวคลองร้อยสาย

ล่องเรือเที่ยวคลองร้อยสาย

    เรามีโปรแกรมลงเรือเที่ยว คลองร้อยสาย ที่ชื่อคลองร้อยสายเพราะเป็นคลองที่แยกออกจากแม่น้ำตาปีหลายสายมาก ไม่รู้จะถึงร้อยสายไหม แต่เยอะมากจริง ๆ แยกไปหลายคลอง หลายบ้าน หลายตำบล สองข้างทางก็เพลินมาก ไม่ร้อนเลย มีบ้านเก่า ๆ ให้ดูและต้นจากที่โอบปิดเป็นช่วง ๆ ก็ทั้งสวย ทั้งลี้ลับ และไม่โดนแดด เรานั่งเรือไปคนเดียว วังเวงยิ่งนัก และก็ได้อารมณ์ที่ชอบมาก เพราะไม่ต้องมีเพื่อนชวนเม้าท์ให้ลืมชิล

    เหมาเรือไปคนเดียว อย่าคิดว่าเปลือง เพราะทั้งลำ ได้ 5-6 คน สบาย ๆ จ่ายไปแค่ 350 บาท ไปคนเดียวก็ 350 เพราะฉะนั้น ไม่แพง และบอกว่ามันช่างคุ้มแม่จะไปคนเดียว คุณพี่หรือคุณน้าที่พาไปก็เต็มไปด้วยความรู้อัดแน่น บรรยายความรู้เกี่ยวกับคลองร้อยสายไปตลอดทาง พอเราจะถ่ายรูปตรงไหน ก็รีบเบาเรือให้เก็บภาพ

     พอผ่านตรงที่เขาเลี้ยงหอยนางรม...เออเนอะ เมืองนี้หอยใหญ่ นี่นา อยากได้หอยใหญ่สัก 4-5 ตัว กับน้ำจิ้มแซ่บ เบียร์เย็นเฉียบจริงๆ คุณพี่คนขับเรือบอกที่บ้านก็เลี้ยงหอย เอาไปกินได้ ว้าว….แต่เวลาไม่พอนี่สิ อดเลย 

ล่องเรือเที่ยวคลองร้อยสาย แม่น้ำตาปี

     ล่องเรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าก็จบทริป แต่เพลิน บอกเลย เรือขับไปช้า ๆ น้ำใสมาก แม้บางช่วงจะมีขยะพัดพามา เป็นเรื่องปกติธรรมดา ในยุคที่แพคเกจจิ้งใบตอง ใบบัว ใบจาก ได้ถูกเปลี่ยนมาเป็นขยะโมเดิร์นอย่างพลาสติกและกระดาษ บางอย่างถูกออกแบบมาเสียสวย ราคาแพง แต่ใช้เสร็จปุ๊บ ลงขยะปั๊บ..เพื่อ??? ฝากไว้คิดนิดนึงสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่อย่างเราๆ

     การล่องเรือคลองร้อยสายที่ดีที่สุดคือยามเย็นถึงค่ำเพื่อไปดูหิ่งห้อย เราจะพบกับต้นลำพูต้นใหญ่มาก สูงใหญ่แผ่กิ่งก้านลงมาในคลอง บรรยากาศก็เงียบสงบกว่าคลองแถวอัมพวามากด้วย น่าจะเห็นหิ่งห้อยเยอะอยู่ แต่เราไปกลางวัน หิ่งห้อยจึงหลบหน้าหลบตากันไปหมด

     หากอยากล่องเรือคลองร้อยสาย ก็สามารถติดต่อที่ฟร้อนท์ของสบายดี รีสอร์ท ได้เลย ไม่มีชาร์จเพิ่ม นี่มีพาไปส่งลงเรือที่เกาะลำพูด้วยนะ น่ารักที่สุด ขากลับเดินกลับเอง เพลิน ๆ สนุกดี ไม่ได้ไกลมาก แต่ถ้าล่องเรือตอนกลางคืน ลองถามที่ฟร้อนท์นะคะว่าให้รถของรีสอร์ทมารับได้ ไม่แพงมาก เพราะขนาดรับ-ส่ง เข้าเมือง ยัง 50 บาท ต่อเที่ยวเลย (ไม่ใช่ต่อคนนะ)


จากสถานีรถไฟ มาสบายดีรีสอร์ทยังไงให้ประหยัด

     ง่ายมาก เดินลงรถไฟชิล อย่าไปสนใจแท็กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มาคอยถามไถ่ ห่วงใย ว่าจะไปไหนลำบาก มีรถบัสสีส้ม เขียนว่า "พุนพิน-สุราษฎร์" จอดรออยู่ ขึ้นไปเลย ไม่ถึง 20 บาท ลงตรงศาลหลักเมือง แล้วหาพี่วิน หรือเดินเองอย่างเรา ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำไป เจอ 7-11 อยู่ติดกับป้าย Sabye D resort

     ถ้าไม่อยากแค่นอนชิล ไปไหนต่อดี ก็ให้รถของรีสอร์ทไปส่งในเมือง 50 บาท ตอนเย็น ๆ จะมีตลาดน่าเดิน ของกินมากมี หรือถ้าขี้เกียจหนักมาก ริมแม่น้ำตาปีใกล้กับที่พักก็มีร้านอาหารริมน้ำน่านั่งหลายร้าน อาหารอร่อยเลย แนะนำ 2 คืน ที่สบายดี เดินทางโดยรถไฟ มาคำนวณกันดูซิ ว่าหมดไปทั้งสิ้นกี่บาท ถ้าเดินทางคนเดียว

รสบัสสุราษฎร์ พุนพิน
cr photo : t-globe.com


อาหารแนะนำ ถ้ามาสุราษฎร์ธานีต้องห้ามพลาด!


ของอร่อยที่ห้ามพลาดที่สุราษฎร์ธานี

  • มื้อเช้าวันแรก : เพราะถึงแต่เช้า ยังเช็คอินไม่ได้ ฝากกระเป๋าไว้ แล้วขอให้รถของรีสอร์ทไปส่งในเมือง ที่ เสรีแต้เตี้ยม โรงเตี๊ยมสำหรับมื้อเช้าชาวสุราษฎร์ มีพวกติ่มซำน่ากินที่สุด หรือจะเป็นยิ้มยิ้ม โอชา ที่กาแฟเข้มอร่อย มีข้าวต้มปลากระพงใส่เห็ดด้วย
  • มื้อเที่ยง : หลังจากมื้อเช้าไปแล้ว ก็หาหอยทอดสักห่อ(ดูซิว่าหอยจะใหญ่แค่ไหน) นั่งรถบัสสีส้มออกมา แล้วมายืมช้อน จานชามที่รีสอร์ท นั่งกินหอยทอดที่ศาลาริมบึงในรีสอร์ทก็ดีนะ 
  • มื้อเย็น : หลังล่องเรือชมหิ่งห้อยแล้วก็กลับมานั่งอร่อยริมแม่น้ำตาปี กับร้านอาหารแถวนั้น ซึ่งมีอยู่หลายร้าน ตอนล่องเรือก็เล็ง ๆ กันเอาไว้บ้างว่าอยากไปนั่งร้านไหน 

สรุปค่าใช้จ่าย

  • ค่ารถไฟ : ให้นอนหรูไปเลย แอร์ เตียงล่าง ไป-กลับ 1,536 บาท 
  • ค่ารถเข้าเมือง : ไปกลับ ไม่เกิน 40 บาท 
  • ค่าล่องเรือ : 350 บาท 
  • ค่าที่พัก : 2 คืน 1100 บาท 
  • มื้อเช้าของรีสอร์ท : ทุกอย่าง 50 บาท

     รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,076 บาท ยังไม่รวมอาหาร มื้ออื่น ๆ และเป็นงบประมาณสำหรับการเที่ยวคนเดียว 3 วัน 2 คืน แต่ถ้ามีคนหารด้วย ก็จะเหลือแค่คนละประมาณ 2,300 บาท เท่านั้นเอง เป็นงบประมาณที่ยังไม่รวมอาหารนะคะ 

     ใครยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี ลองลิสท์เอาไว้กันเลย ชีวิตง่าย ๆ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานีรถไฟหัวลำโพง ไม่ต้องเช็คอิน (แต่ให้ซื้อตั๋วล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์) ขึ้นรถ 19.30 น. ถึงสุราษฎร์แต่เช้า นั่งรถบัสสีส้มไปหามื้อเช้ากินในสุราษฎร์ฯ ก่อนเลยแล้วค่อยเข้าไปเช็คอิน ทริปนี้เหมาะสำหรับ...สำหรับคนที่มองหาที่เที่ยวใหม่ ๆ บรรยากาศดี อาหารอร่อย ในงบประมาณไม่เกิน 5,000 บาท แบบอิ่มหนำสำราญ อุดมไปด้วยซีฟู้ด และไม่ลุยจนเหนื่อยเกิน


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
10 ม.ค. 2561 เวลา 12:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
13 มิ.ย. 2559 เวลา 10:09 น.
ความคิดเห็นที่ 1
wow.. ถูกมากๆ ดูชิลล์สุด น่าไป ^^
9 มิ.ย. 2559 เวลา 13:50 น.