รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
อาหาร & ท่องเที่ยว

คนรักช้างต้องห้ามพลาด ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

545,436
6 ก.พ. 2559

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

     หลายคนที่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่หลายครั้ง อาจผ่านไปเที่ยวจังหวัดลำปางด้วย แต่ก็ยังไม่เคยแวะที่อำเภอห้างฉัตร ทางผ่านที่อยู่ติดกับเชียงใหม่ และมีอะไรที่น่าสนใจอย่างที่ไม่ควรแค่ผ่านเลยไป เพราะระหว่างทางเราจะเห็น ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ตั้งอยู่ฝั่งขวามือถ้าไปจากเชียงใหม่ ฟังดูชื่อแล้วเหมือนไม่น่าสนใจ แต่ถ้าเข้าไปข้างในแล้วจะพบว่า มันคือบ้านป่าของช้างและคนรักช้างที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย หรืออาจจะในโลกใบนี้เลยก็ได้

     ช้างที่นี่ถูกฝึกด้วยความรัก ขณะที่ช้างโบราณถูกฝึกอย่างโหดตั้งแต่เล็ก แต่ช้างของศูนย์อนุรักษ์ช้างจะศึกษาพฤติกรรมของช้าง โดยคนรักช้าง และฝึกพวกเขาเหมือนฝึกเด็ก ๆ เพราะมีการวิจัยร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ช้างอเมริกาในเรื่องของความฉลาดของช้าง เป็นงานวิจัยที่เรียกได้ว่าเจาะลึกเอาจริง และนั่นทำให้ศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้เติบโตขึ้นด้วยความรักของเจ้าหน้าที่ ควาญช้าง และนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เข้าไปเยี่ยมเยียนเหล่าช้างน้อย ช้างพิการ ไปจนถึงช้างชรา 

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

     นอกจากจะได้ไปนั่งช้าง ชมการแสดงของช้าง เยี่ยมช้างป่วย และช้อปซื้อกระดาษที่ทำจากมูลช้างแล้ว ยังมีโปรแกรมสุดเก๋โฮมสเตย์ที่อยู่ร่วมกับควาญช้างเพื่อฝึกช้าง มีทั้งนอนบ้านและออกไปฝึกกลางป่าอีกด้วย มีแบบ 5-10 วัน เข้มข้น เก่งเป็นควาญช้างฝึกหัดกันไปเลย สำหรับโปรแกรม 2 วันที่รวมเดินป่าและฝึกช้าง ราคาคนละ 8,000 บาท รวมค่าอาหาร ที่พัก และเสื้อผ้าที่ต้องแต่งเป็นควาญช้างด้วย ที่พักของโปรแกรมนี้สามารถเลือกนอนรีสอร์ทที่สบายกว่าที่ตั้งอยู่ด้านหลังศูนย์อนุรักษ์ได้ด้วย บางที่เหนื่อยมาก็อยากนอนตากแอร์สบาย ๆ แต่โปรแกรมนี้ไม่ได้ไปนอนกลางป่า ถ้านอนกลางป่าต้องเป็นแบบ 5 คืน ขึ้นไป จ่ายหลักหมื่นสำหรับคนที่รักช้าง อยากใกล้ชิดกับช้าง แต่ถ้าใครอยากเรียนเป็นควาญช้างอย่างเดียวไม่รวมค่าที่พักก็ใช้เวลา 1 วัน ค่าเรียน 4,000 บาท 

     สำหรับบ้านพักในศูนย์อนุรักษ์จะเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ดูดีกว่ารีสอร์ทหลาย ๆ แห่งเสียอีก แต่ราคาถูกกว่า อย่างบ้านพักโฮมสเตย์ก็คืนละ 500 บาท นอนได้ 2 คน มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีระเบียงกว้าง บรรยากาศป่า ๆ ด้วย 

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

     บอกได้เลยว่าถ้าใครชอบบรรยากาศแบบที่ไม่ใช่แค่โชว์ช้างเก็บเงิน แต่เป็นการเข้าไปเยี่ยมช้างในบ้านของช้างจริง ๆ จะต้องประทับใจกับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยที่จังหวัดลำปางแห่งนี้ การนั่งช้างก็เป็นการฝึกนั่งบนคอช้างเดินท่องป่า ฟังวงออร์เคสตร้าที่บรรเลงโดยช้างหรือการชมการแสดงของลูกช้างก็ดูน่ารักเต็มไปด้วยลูกช้างอารมณ์ดีเพราะได้รับการดูแลด้วยความรัก นอกจากนี้คนที่ชอบทำบุญก็จะได้ไปดูแลหรือร่วมทำบุญกับช้างพิการที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างนำมาดูแล ซึ่งที่นี่เราจะพบกับชาวต่างชาติบางคนหลงใหลบ้านของช้างหลังนี้จนเข้ามาเป็นครอบครัวช้างด้วยซ้ำ

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

เที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง

     เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่แข็งแรงมากอีกแห่งในประเทศไทย และโด่งดังไปทั่วโลกด้วย เราคนไทยจึงควรแวะไปกันสักครั้ง ไปฟังดนตรีออร์เคสตราช้าง และนั่งช้างเดินป่า นอนป่ากันดูบ้าง อาหารเหนือก็อร่อย บรรยากาศก็ดี ลูกช้างก็น่ารัก การเดินทางไม่ลำบาก

พิกัดศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง

ตั้งอยู่บนถนนลำปาง-เชียงใหม่ กม.28-29 ในตำบล เวียงตาล อำเภอห้างฉัตร
อยากนั่งช้าง ฝึกควาญช้าง โทร.054-829-333
เยี่ยมชม เรียนรู้ด้านคชศาสตร์ แสดงช้าง วิถีทัศน์ช้างไทย โทร. 054-829-322
website : www.thailandelephant.org
facebook : www.facebook.com/elephantcenter

เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks
29 ม.ค. 2567 เวลา 0:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้
27 ม.ค. 2567 เวลา 16:08 น.
ความคิดเห็นที่ 1
😉
30 ธ.ค. 2566 เวลา 21:00 น.