อาหาร & ท่องเที่ยว

เพียงแค่ 666 บาท ก็เที่ยวบ้านฮอบบิทได้

11,760
22 ต.ค. 2558

     Cosme*Travel วันนี้จะชวนไปเที่ยวบ้านฮอบบิทที่ไทยกัน เพื่อน ๆ คงเคยได้ยิน Hobbiton หมู่บ้านฮอบบิทที่ใช้ถ่ายภาพยนตร์ เรื่อง The Lord of The Ring และ Hobbit กันมาบ้างแล้ว แต่จะให้เดินทางไปถึงนู่นก็ดูจะยากเกินไปสำหรับหลาย ๆ คนที่ติดทั้งเรื่องงาน เวลา รวมไปถึงจำนวนเงินในกระเป๋าด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำสถานที่ที่หนึ่ง ซึ่งดูเผิน ๆ มองผ่าน ๆ นั้นช่างคล้ายกับบ้านฮอบบิทของคุณลุงบิลโบในภาพยนตร์เสียเหลือเกิน แถมยังอยู่ในประเทศไทยอีกด้วย งานนี้ใครไม่อยากไปไกลถึงต่างประเทศ แถมได้เสริมสร้างจินตนาการของแฟนตาซีผจญภัยของตัวเอง ต้องลองค่ะ

     บ้านฮอบบิทไทยที่กล่าวถึงนั้น ตั้งอยู่ที่
สถานีรถไฟบุใหญ่ จังหวัดสระบุรี ชื่อเต็ม ๆ ก็คือ อุโมงค์พระพุทธฉาย นั่นเอง โดยสถานีแห่งนี้มีไว้สำหรับการขนส่งสินค้าเท่านั้น ไม่มีการโดยสารเพื่อมวลชน จึงทำให้มีบรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควร ((งานนี้ถ่ายรูปสบายเชียวล่ะ กดชัตเตอร์รัว จะแอคชั่นไหนก็ไม่ต้องกลัวมีคนมาเร่ง หรือมีคนหนาแน่นเบียดบังจนองค์ประกอบในภาพเสียไม่ได้ดังใจ)) 

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 
 
เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

     เมื่อมาถึงสถานีแล้วก็ใช่ว่าจะถ่ายรูปสวย ๆ ได้เลยนะคะ เรายังต้องเดินจากส่วนของสถานีไปถึงหน้าอุโมงค์ร่วม ๆ 1 กิโลเมตรได้ (มองดูไม่ไกล แต่พอเดินเข้าจริงกลางแดดร้อนจัด นี่เหงื่อท่วมเลย ไม่ใช่เล่น ๆ นะเนี่ยย)

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

      พอมาถึงที่คราวนี้ก็อยู่ที่ไอเดียใครจะบรรเจิดขนาดไหนแล้วล่ะค่ะ สำหรับเราไปยืนมองแบบเหนื่อย ๆ ปาดเหงื่อหน้ามันตั้งแต่หน้าผากจรดคาง ถ่ายรูปไม่กี่รูปก็กลับแล้ว อารมณ์ดี๊ด๊าที่คิดว่าจะถ่ายมุมนั้นมุมนี้หายไปหมด รวมเวลาเดินไปกลับราว ๆ 40 นาทีได้ (เราเดินไปถ่ายรูปไปนะคะ) อันที่จริงอยากจะสวมผ้าคลุมฮอบบิทแปลงร่างเป็นโฟรโดมาใส่ถ่ายด้วยซ้ำ

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

     สำหรับการเดินทางที่ง่ายที่สุด ย้ำว่าที่ง่ายที่สุด เพราะเราไปวันแรก ปรากฏว่าหลงเข้าป่าค่ะ หาไม่เจอ เลยกลับไปวันที่สองถึงจะได้เที่ยวสมใจอยาก ง่ายที่สุดคือ หาทางไปวัดพระพุทธฉายให้เจอค่ะ เมื่อไปถึงหน้าวัดแล้ว จะเห็นป้ายบอกทางไปอุโมงค์พระพุทธฉาย ขับตามป้ายได้เลยค่ะ แต่แนะนำให้เปิด google map ร่วมด้วยนะคะ ขับรถมาเรื่อย ๆ ทางไม่ได้ขรุขระมาก แต่พอมีป้ายบอกอีกไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงสถานีนั่นล่ะค่ะฝันร้ายเลย ทั้งหลุม ทั้งบ่อ ทั้งน้ำ มาเต็ม ชั่งใจอยู่นานว่าจะไปหรือกลับดี เพราะกลัวรถจะติดหล่ม ไม่งั้นงานงอกยาวแน่ แต่ใจสู้ค่ะมาถึงขนาดนี้แล้วไม่ยอมถอดใจ ขนคนที่นั่งรถไปด้วยลงมาให้หมด เหลือแค่คนขับคนเดียว ขับผ่านไปได้แบบทุลักทุเล (รถโหลดต่ำไม่สมควรไปนะคะ)

     ส่วนในเรื่องของที่พัก แนะนำเป็นที่เราไปพักครั้งนี้เลยค่ะ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า มีทั้งบ้านพักหลังเล็ก หลังใหญ่ แต่ที่เห็นว่าวิวดีที่สุดคงหนีไม่พ้นจุดกางเต็นท์ของที่นี่ค่ะ มาพักที่นี่นอกจากได้ซึมซับธรรมชาติ กับที่พักราคาไม่แพง ยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย นอกจากการสูดอากาศดี ๆ ให้เต็มปอดแล้ว ก็ยังมีเส้นทางให้ปั่นจักรยาน รวมทั้งเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติของที่นี่ หรือแม้แต่เดินป่าไปถึงตัวน้ำตกเจ็ดคตก็ดีไม่หยอกค่ะ สอบถามเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่โดยตรง 089-237-8659, 085-968-3520 และ 080-019-2762


บ้านพักที่นี่หลังใหญ่มากค่ะ แถมมีระเบียงกว้างไว้นั่งคุยกัน หรือปิ้งย่างทำอาหารได้สบายเลย

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 
 
เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี
      


ค่าเสียหายสำหรับการเดินทางไปบ้านฮอบบิทไทยในครั้งนี้ (สำหรับทริป 6 คน) ***สรุปรวม 666 บาท/คน เท่านั้นจ้า***
  • ค่าเดินทาง ด้วยรถยนต์ติดแก๊สตกคนละ 200 บาทไปกลับ โดยประมาณ
  • ค่าอาหาร ของจุกจิก เราเสียไปแค่ประมาณ 300 บาท เพราะมีเอาอาหารไปทำกินเองด้วยค่ะ
  • ค่าที่พัก ตกคนละ 166 บาท

สำหรับใครสนใจทริปนี้ก็สามารถตามรอยไปได้เลยนะจ้ะ
สัปดาห์ cosme*travel จะพาไปเที่ยวกันที่ไหน โปรดติดตาม :)


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS