Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

ผมเสีย!! เพราะ 10 พฤติกรรมนี้หรือเปล่า?

19,902
15 พ.ค. 2558
ผมเสีย!! เพราะ 10 พฤติกรรมนี้หรือเปล่า?


     ผู้หญิงใจร้ายทำร้ายผม..ด้วยสารพัดวิธี โดยไม่รู้ตัว แล้วก็มาตามหาวิธีเยียวยา บำรุง ฟื้นฟู คืนสภาพเส้นผมให้กลับมาสวยเด้งเหมือนเดิม ซึ่งยากกว่านะ ถ้าพวกเธอจะยังคงทำร้ายผมอยู่แบบนี้ทุกวัน แบบไม่รู้ตัว มา Check List กันสักนิด ว่าทำอะไรลงไปบ้างกับผม?


ผมเสีย!! เพราะ 10 พฤติกรรมนี้หรือเปล่า?
  1. ก่อนสระไม่เคยหวี ขอทายว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ยอมหวีผมก่อนสระ อันนี้ขอนับหนุ่มผมยาวเข้ามาด้วย ใครไม่เคยหวีผม แปรงผมก่อนสระต้องเริ่มได้แล้วนะ เพื่อให้เส้นผมไม่พันกัน เวลาสระผมจะยิ่งพันยุ่งเหยิง ทำให้เส้นผมหลุดร่วง และไปรบกวนหนังศีรษะอีกด้วย 

  2. หวีแค่ปลายผม มีบางคนเลือกที่จะแปรงผมเฉพาะสวนปลาย ไม่นวดมาถึงหนังศีรษะ ซึ่งการใช้หวีแปรงตั้งแต่ศีรษะลงมาถึงปลายผม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด และยังช่วยแปรงเอาฝุ่นละอองสิ่งสกปรกออกมาจากหนังศีรษะอีกด้วย แนะนำว่าควรแปรงผมเช้าเย็น ครั้งละนานๆ หน่อย เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้นำสารอาหารมาเลี้ยงเส้นผมให้มากขึ้น 

  3. ใช้แชมพูที่แรงเกินไปสระผมทุกวัน จริงๆ แล้วการสระผมทุกวันจะทำให้น้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะหลุดออกไปหมด ถ้าคุณเป็นคนหนังศีรษะแห้ง ก็ไม่ควรสระทุกวัน และเลือกแชมพูอ่อนๆ สระผม ส่วนคนที่ผมมันง่าย ก็สามารถสระได้ทุกวัน แต่พยายามเลือกแชมพูที่อ่อนๆ ก็พอ 

  4. ไม่ใช้คอนดิชั่นเนอร์บำรุงทุกครั้งที่สระผม ควรใช้ครีมนวดหรือคอนดิชั่นเนอร์แต่ต้องล้างออกให้สะอาดด้วย หลายคนแพ้คอนดิชั่นเนอร์บางยี่ห้อ ควรเลือกหาที่ไม่แพ้ และใช้ทุกครั้งเพื่อให้เส้นผมไม่พันกัน และบำรุงเส้นผมอยู่เสมอ โดยเฉพาะคนที่ทำสีและดัด หรือเป่าผมด้วยความร้อนทุกวัน

  5. เช็ดผมแรงๆ ด้วยผ้าขนหนู เลือกผ้าขนหนูเนื้อดีสักหน่อยสำหรับเช็ดผม และไม่ควรเช็ดแรงๆ เหมือนกำลังถูบ้าน ให้ซับเบาๆ ให้ทั่ว เป่าด้วยลมที่ไม่ร้อนจนเกินไป และไม่ควรเป่าจี้ หรืออาจปล่อยให้แห้งเองบ้างในลมธรรมชาติถ้าไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน

  6. ใช้ไดร์เป่าผมร้อนสุดเป็นประจำ แน่นอนว่าไดร์เป่าผมที่เลือกลมร้อนสุดและแรงสุดจะทำลายเส้นผมให้อ่อนแอ จึงควรเลือกความร้อนระดับปานกลาง หรือใช้พัดลมบ้างในบางวัน และอย่าเอาไดร์จี้ใกล้เส้นผมจนเกินไป เลือกไดร์เป่าผมที่มีคุณภาพก็ช่วยได้เยอะนะ

  7. ใช้สเปรย์แต่งผมบ่อยๆ การแต่งผมด้วยสเปรย์ต่างๆ ที่อุดมไปด้วยเคมี และแอลกอฮอล์ที่เมื่อถูกความร้อนก็จะทำร้ายเส้นผมให้อ่อนแอ เมื่อใช้เป็นประจำ เส้นผมและหนังศีรษะก็จะเกิดปัญหา

  8. มัด รวบ และแต่งผมทุกวัน ไม่ว่าจะวิธีไหนที่ไม่ปล่อยให้เส้นผมได้อยู่ในสภาพธรรมชาตินานๆ ข้ามวันข้ามคืนบ้าง ย่อมทำให้เส้นผมอ่อนแอ ลองหาวิธีเก็บผมเมื่ออากาศร้อน ที่ไม่ไปรบกวนหนังศีรษะและเส้นผมมากจนเกินไปนัก พักผมบ้างสัปดาห์ละ 2-3 วัน ก็จะดี 

  9. ทำสี ดัด ไดร์ เป็นประจำ แต่ไม่เคยบำรุง อย่าสวยเพียงฉายฉวย ควรสวยให้ลึกซึ้งไปถึงรากและแกนของเส้นผม เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมดีๆ บ้าง หรืออาจใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หมักผมสัปดาห์ละ 4-5 ชั่วโมง ให้เวลากับผมสักครึ่งวันต่อสัปดาห์เชื่อว่าอะไรที่แย่ๆ ก็จะดีขึ้น

  10. ขี้เกียจสระผม ปล่อยหมักหมมนานเกินไป ถึงแม้ว่าการสระผมบ่อยๆ จะทำลายน้ำมันโดยธรรมชาติของเส้นผมและหนังศีรษะ แต่การขี้เกียจสระผม ปล่อยให้มันเยิ้มเกิน 2 วัน ถึงจะสระ จะทำให้สิ่งสกปรกหมักหมม และหนังศีรษะเกิดการระคายเคือง เกิดการอักเสบ แนะนำว่าควรหมั่นสังเกตุว่าผมของคุณต้องการสระบ่อยแค่ไหน และอย่าปล่อยเอาไว้ให้หมักหมม

ผมเสีย!! เพราะ 10 พฤติกรรมนี้หรือเปล่า?

Check List กันไป 10 ข้อ ให้คะแนนตัวเองกันดู
ถ้าโดนหมดทุกข้อก็น่าเป็นห่วงแล้วหละ
ยังไงก็ควรดูแลเส้นผมกันบ้างนะ หยุดทำร้ายผมกันได้แล้วค่ะ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS