Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

กินอะไรให้ผิวไร้ริ้วรอย

6,607
29 มิ.ย. 2557

ปัญหาผิว คือ ปัญหาใหญ่ 

เพราะผิวสวยจะทำให้สาว ๆ ดูดีได้ง่ายกว่าผิวที่มีปัญหา จนอาจแทบไม่ต้องแต่งแต้มสีสันอะไรบนใบหน้าให้มากมายด้วยซ้ำ 
ถ้าคุณมีผิวที่ดี หน้าสด ๆ เปลือย ๆ ก็ดูสวยสะดุดตาเชียว และผิวที่ดีนั้นแม้จะต้องใช้สกินแคร์ให้ถูกกับสภาพผิว 
แต่ก็มีสิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญที่ช่วยจัดการกับปัญหาต้นตอได้ ก็คือ

 "กินอะไรให้ได้อาหารผิว

มีผลการวิจัยจากสาว ๆ ที่เริ่มมีอายุมากขึ้นกลุ่มหนึ่งจำนวน 400 คน พบว่า...
คนที่รับประทานอาหารประเภท ผัก ปลา และน้ำมันมะกอกมาเป็นระยะเวลาหลายปี 
จะมีริ้วรอยน้อยกว่าคนที่รับประทานแต่เนื้อแดง เนย และนม 

EFAs
Essential Fats Food

Essential Fatty Acids (EFAs)

     เป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ มีหน้าที่ช่วยดูแลเซลส์ให้แข็งแรงสร้างความสมดุล และซ่อมแซมเซลส์ต่างๆของร่างกาย จะพบในเนื้อปลาแซลมอน น้ำมันพืช วอลนัท และธัญพืช ซึ่งจะมี โอเมก้า 3 โอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 
  • โอเมก้า 3 จะได้จากน้ำมันปลา ซึ่งช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ป้องกันการเกิดการอักเสบของร่างกาย รวมถึงผู้ที่มีอาการปวดประจำเดือนเป็นประจำ

  • โอเมก้า 6 แนะนำให้รับประทานอาหารเสริมประเภท น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส เป็นประจำ จะช่วยให้เลือดแข็งตัวช้า ลดการเกิดโรคความดันโลหิตสูง บำรุงตับ และป้องกันการเกิดโรคสมองเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ รวมถึงลดการขยายตัวของเซลส์มะเร็งอีกด้วย

  • โอเมก้า 9 ช่วยลดคลอเรสเตอรอล 
นอกจากไขมันจำเป็นแล้ว อาหารที่อยากแนะนำคือ...

หอมหัวใหญ่
  • หอมหัวใหญ่ เป็นผักที่พบในยำชนิดต่าง ๆ รวมถึงสลัด ที่สาว ๆ ชอบกินเป็นพิเศษ หอมหัวใหญ่จะช่วยลำเลียงอ๊อกซิเจนสู่ผิวหนังได้ดีขึ้นค่ะ

    กระหล่ำปลี
  • กระหล่ำปลี ถือเป็นผักที่ราคาถูก หากินง่ายที่สุดอีกชนิด เพราะกระหล่ำปลีเป็นผักแกล้มที่มาพร้อมอาหารหลายประเภท ทั้งส้มตำ ไส้กรอกปิ้ง ลูกชิ้นปิ้ง แล้วยังมีเมนูกระหล่ำปลีทอดน้ำปลาสุดฮิตอีกด้วย ทราบหรือไม่ว่าในกระหล่ำปลีมีวิตามินซีสูงมาก นั่นช่วยเพิ่มแอนตี้อ๊อกซิเดนท์ในผิวหนัง ซึ่งช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

    ขมิ้น
  • ขมิ้น อาหารที่มีในแทบทุกเมนูของชาวใต้บ้านเราจะช่วยต้านอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงและช่วยในการไหลเวียนของเลือด ส่งสารอาหารในขมิ้นไปช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย 
ลองหันมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้นกันดีกว่า เพื่อเป็นการบำรุงและแก้ปัญหาผิวพรรณ
จากภายในสู้ภายนอกได้อย่างเห็นผล เพราะว่า "You're what you eat" ค่ะ



ขอขอบคุณภาพจาก : alibaba.com,thefoodadvicecentre.co.uk,guiltfreefoodguide.com,fitho.in,buyfruit.com.au           
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS