AquaPlus คลีนเซอร์ ทำความสะอาดผิว ตอบโจทย์ผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย
บทความแนะนำ

เมื่อร่างกายต้องการ "น้ำ"

3,783
29 เม.ย. 2557
waterdrinking1.jpg



     เพราะหน้าที่ของ น้ำ ในร่างกายนั้นมีมากมายเหลือเกินค่ะ ทั้งช่วยย่อยอาหาร ละลายสารอาหารและออกซิเจนเพื่อขนส่งให้เซลล์ทั่วร่างกาย ช่วยให้หัวใจทำงานปกติ เลือดไหลเวียนดี ละลายสารพิษเพื่อขับออกจากร่างกาย ทำให้ข้อกระดูกเคลื่อนไหวได้สะดวก ทำให้ผิวพรรณสดใสไม่แห้งกร้าน ใบหน้าชุ่มชื้นดูมีเลือดฝาด 

แล้วยังไงคะ น้ำสำคัญขนาดนี้ เราจะดื่มๆๆ ให้มากที่สุด
จะดีไหม?






  • ไม่น่าใช่!
         โดยปกติเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หรือ 2-3 ลิตร เพื่อชดเชยน้ำที่ร่างกายขับออกไปวันละประมาณ 1,500 มิลลิลิตร หรืออาจต้องมากกว่านี้เพราะร่างกายของเราไม่ได้สูญเสียน้ำในแต่ละวันเท่า ๆ กัน และไม่ได้สูญเสียน้ำในจำนวนเท่ากันทุกคน ใช่ไหมล่ะ  

  • ดื่มน้ำให้ถูกต้อง 
         ควรดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอน โดยตอนเช้าควรดื่มน้ำอุ่นทันที 2 แก้ว เพื่อช่วยให้ขับถ่ายอุจจาระได้ดี ดื่มน้ำทุกครั้งที่รู้สึกกระหาย ไม่ควรดื่มน้ำเกินครึ่งแก้วก่อนรับประทานอาหาร 15 นาที และภายใน 40 นาทีหลังมื้ออาหาร เนื่องจากทำให้น้ำย่อยเจือจางลง ส่งผลต่อระบบการย่อยอาหาร
         การดื่มน้ำก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น อากาศที่ร้อน และแห้ง ร่างกายจะสูญเสียน้ำทางผิวหนังและลมหายใจมากกว่าปกติ ดังนั้น ผู้ที่อยู่กลางแจ้งและในห้องปรับอากาศที่เย็นจัดจะต้องการน้ำมากกว่าคนที่อยู่ในที่ร่มหรือในห้องที่อุ่นสบาย หรือผู้ที่ออกกำลังกาย มีไข้ ท้องเสีย อาเจียนก็ควรดื่มน้ำเพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำด้วย  

  • ดื่มน้ำครั้งละมากๆ ต้องระวัง 
         เราควรดื่มน้ำทีละนิด แบบจิบทีละ 2–3 อึก จิบบ่อย ๆ ไปตลอดทั้งวัน ซึ่งจะดีกว่าการดื่มน้ำครั้งละมาก ๆ เพราะเป็นการเพิ่มภาระให้กับระบบขับถ่าย อย่าง ไต ปอด ม้าม และระบบย่อยอาหาร อีกทั้งร่างกายจะดูดซึมไม่ทัน และขับออกมาเป็นปัสสาวะ แม้ดื่มน้ำเข้าไปมากก็ยังรู้สึกหิวน้ำอยู่บ่อย ๆ 
         การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยให้ไตทำงานได้ดี ซึ่งหลายคนอาจคิดไม่ถึงว่า ไต ต้องทำหน้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกำจัดสารพิษต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งเกิดจากกระบวนการทำงานภายในเซลล์, ดูดสารอาหารที่มีประโยชน์กลับคืนเข้าสู่ร่างกาย, ควบคุมระดับความเป็นกรด ด่าง ของของเหลวในร่างกาย, กำจัดของเสียส่วนเกินแล้วขับออกทางปัสสาวะ, สร้างฮอร์โมนที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงและวิตามินดี..ถ้าร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ไตก็ไม่สามารถทำหน้าที่ดังที่กล่าวได้ดี เช่นเดียวกับ ตับ ต้องทำงานหนักขึ้น เผาผลาญไขมันได้น้อยลง ทำให้ร่างกายมีการสะสมไขมันมากขึ้นอีกด้วย
         
    หากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำหรือได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายต้องดึงน้ำจากส่วนต่าง ๆ มาใช้โดยที่เราไม่รู้ตัว ส่งผลให้เลือดข้น ระบบไหลเวียนของเหลวผิดปกติ ผิวหยาบ ปวดศีรษะ เป็นตะคริว ความดันสูง 

  • ไม่ควรดื่มน้ำเย็นจัด 
         เพราะอวัยวะภายในร่างกายต้องปรับอุณหภูมิของน้ำที่เย็นจัดให้เท่ากับอุณหภูมิของร่างกายก่อนนำไปใช้งาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบย่อยอาหาร เป็นผลให้ร่างกายอ่อนแอ ทางที่ดีควรดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำเพื่อช่วยขับเหงื่อ 

  • อาหารรสจัด ทำให้ดื่มน้ำเยอะ
         อาหารรสจัดจะทำให้รู้สึกกระหายมากกว่าปกติ การดื่มน้ำมากเกินไปจะทำให้ร่างกายทำงานหนักและทรุดโทรมก่อนวัยด้วยค่ะ 
waterdrinking2.jpg





เห็นรึยังคะว่า น้ำที่เราดื่มกันมาตั้งแต่เกิด ก็ยังดื่มกันแบบผิด ๆ
 จนมีผลต่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย 
เมื่อรู้แบบนี้กันแล้ว ก็ควรหันมาปฏิวัติการดื่มน้ำเสียใหม่
เพื่อสมดุลแห่งสุขภาพและความงามค่ะ










ขอขอบคุณภาพจาก : drinkingwaterforsale.eumedjob.eu
เรีบเรียงข้อมูลโดย : 

What's new

[Cosme*Review] รีวิว มาสก์หน้ากู้ผิว BANOBAGI สีไหนเหมาะกับใคร?[Cosme*Review] ท้าพิสูจน์ Melamii ครีมทาฝ้า 4 in 1 สยบทุกวงจรฝ้า ผิวใสขึ้นใน 14 วัน จริงไหม!?[Cosme*review] รีวิว ลดสิวอุดตัน สิวผด เคลียร์สิวเก่า ป้องกันสิวใหม่ ด้วยโทนเนอร์ เขาค้อทะเลภู[Cosme*Unbox] แกะกล่องรีวิวลิปสติกเจ้านาง ลิปเนื้อกึ่งแมท สีสวย พิกเมนต์แน่น กลบสีปากมิด !ผิวสวยเด้งใสแบบ Glass Skin ด้วยเซรั่มผิวอิ่มเด้ง สว่างใส จาก L'OREAL 1.5% Hyaluronic Acid Serum5 แป้งพัฟกันน้ำ ถูกและดี หน้าฝนนี้เราต้องรอด!ลดน้ำตาล ไม่กินหวาน ดียังไง ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างไร?ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 18 - 24 ต.ค. 63 (ทุกราศี)Watsons Fun Fruity Sale ! พร้อมรับส่วนลด 200 บาทชวนสาว ๆ มาเป็น Beauty Tester ร่วมรีวิวและทดสอบเครื่องสำอาง พร้อมรับเครื่องสำอาง ฟรี !!

COMMENTS

Cosmenet.in.th

Loading...


เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของคุกกี้ที่เราจัดเก็บ เหตุผลในการใช้คุกกี้ และวิธีการตั้งค่าคุกกี้ได้ใน นโยบายการใช้คุกกี้