รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สกินแคร์

5 วิธีปกป้องผิวจากมลภาวะ PM 2.5 ฝุ่นเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่!

2,572
8 ก.พ. 2566
ฝุ่น PM 2.5

          ตอนนี้ฝุ่น PM 2.5 เริ่มกลับมาสูงเกินเกณฑ์มาตรฐานอีกครั้ง ต้องยอมรับเลยว่าเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและสุขภาพร่างกายมากกว่าที่คิด ซึ่งไม่เพียงแค่ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจเท่านั้นนะคะ แต่ยังกระตุ้นการเกิดสิวและผดผื่นคันด้วย วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสแนะนำวิธีปกป้องผิวจากมลภาวะ PM 2.5 พร้อมคัดสกินแคร์ Anti-Pollution มาฝากกันค่าา


ฝุ่น PM 2.5 ส่งผลเสียต่อผิวของเราอย่างไร?


ฝุ่น PM 2.5 ส่งผลเสียต่อผิวของเราอย่างไร?

          ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนค่ะว่าฝุ่น PM 2.5 เกิดจากการรวมตัวของไอน้ำ ฝุ่นควัน และก๊าซพิษที่ถูกปล่อยออกมาจากโรงงานอุตสาหกรรม จนกลายเป็นฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ซึ่งมีขนาดเล็กมากประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ เรียกง่าย ๆ ว่าเล็กกว่ารูขุมขนถึงเราถึง 20 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง กระตุ้นการเกิดสิว และทำให้ผิวแพ้ง่ายกว่าปกตินั่นเองค่าา


วิธีป้องกันผิวจากฝุ่น PM 2.5


1. ป้องกันฝุ่นด้วยการสวมแมสก์


 ป้องกันฝุ่นด้วยการสวมแมสก์

          แมสก์ หรือหน้ากากอนามัยถือเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงนี้ เพราะนอกจากจะช่วยปกป้องเราจากเชื้อไวรัส COVID-19 ได้แล้ว ยังช่วยป้องกันผิวจากฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วย โดยแนะนำให้เลือกแมสก์ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันทั้งฝุ่นและเชื้อไวรัส เช่น หน้ากาก N95, หน้ากากอนามัยแบบเยื่อกระดาษ, หน้ากาก Pitta รุ่นมาตรฐาน และหน้ากากแบบผ้า เป็นต้น


2. วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด


วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5  ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด

          หากสาว ๆ คนไหนไม่อยากเป็นสิว กิจกรรมที่จะต้องทำเป็นอันดับแรกหลังกลับถึงบ้านคือ ทำความสะอาดผิวหน้า โดยเริ่มจากการเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเมคอัพด้วยคลีนซิ่ง ตามมาด้วยการล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้งด้วยคลีนเซอร์ เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั่นเองค่ะ


3. เลือกใช้สกินแคร์ Anti-Pollution เพื่อป้องกันฝุ่น


          สกินแคร์ Anti-Pollution คือ สกินแคร์ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกที่จะเข้ามาทำร้ายผิวให้เสื่อมโทรมลง และอาจจะตามมาด้วยสิว ฝ้า กระ รวมถึงปัญหาผิวอีกเป็นขบวน เพราะฉะนั้นสาว ๆ คนไหนไม่อยากหน้าพังจากฝุ่น PM 2.5 ควรบำรุงผิวหน้าเป็นประจำด้วยสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติ Anti-Pollution 

แนะนำสกินแคร์ Anti-Pollution


แนะนำสกินแคร์ Anti-Pollution

  • Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence (ราคา 2,900 บาท / 150 ml.) : เอสเซนส์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของชาดำหวานหมักที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะ เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ซึมไว สบายผิวสุด ๆ เลยค่ะ

  • LANEIGE All day Anti Pollution Defensor (ราคา 1,300 บาท / 40 ml.) : สกินแคร์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสง UV และอันตรายจากฝุ่นละออง มาพร้อมเทคโนโลยี Micro Dust ผลักฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้สัมผัสผิวหน้า ให้ผิวหน้าสะอาด แข็งแรง และดูสุขภาพดีอยู่เสมอ

  • Yves Rocher Elixir Botanique Fortifying Daily Serum (ราคา 1,699 บาท / 50 ml.) : น้องคนนี้เค้าเป็นเซรั่มเนื้อเจลลี่ที่มีส่วนผสมของแนสเทอร์เที่ยมที่อัดแน่นด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และแพลงตอนลากาซิลี่ ที่ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิว ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันจะช่วยเสริมปราการผิวแข็งแรงขึ้น และที่สำคัญคือไม่มีซิลิโคน และมิเนรัล ออยล์ ดังนั้นสาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้หายห่วงค่า


4. อย่าลืมทาครีมกันแดด


          ไม่ว่าจะมีฝุ่น PM 2.5 หรือไม่ สาว ๆ ก็ต้องห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าแดดบ้านเราค่อนข้างแร๊งงง อาจจะทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้ และเดี๋ยวนี้ครีมกันแดดหลายแบรนด์ก็ไม่ได้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดเพียงอย่างเดียวนะคะ เค้ายังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 ด้วย เรียกได้ว่าเป็นสูตร 2in1 ทาครั้งเดียวป้องกันได้ทั้งแดดและมลภาวะเลยย

แนะนำครีมกันแดดป้องกันฝุ่น PM 2.5



อย่าลืมทาครีมกันแดด

  • CLINIQUE Even Better City Block Anti-Pollution SPF40/PA  (ราคา 1,750 บาท / 30 ml.) : นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 40/PA แล้ว ครีมกันแดดตัวนี้ยังมีเทคโนโลยี Anti-Pollution ที่เปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 แถมเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันด้วยน้าา

  • KIEHL'S Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA Anti-Pollution (ราคา 2,400 บาท / 60 ml.) : ครีมกันแดดเนื้อฟลูอิด เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB คลื่นสั้น และคลื่นยาว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ รวมถึงจุดด่างดำ และที่สำคัญคือเค้าช่วยปกป้องผิวจากการโดยทำลายโดยมลภาวะด้วยค่าา

  • Biore UV Barrier Me Mineral Gentle Milk SPF50 PA  (ราคา 2,400 บาท / 60 ml.) : ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนพิเศษ สำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่น PM2.5, UVA, UVB รวมถึง Blue Light และไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะไหลเยิ้มระหว่างวันเลยค่ะ เพราะเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อกันแดดน้ำนมบางเบา เกลี่ยแล้วให้สัมผัสคล้ายแป้งเคลือบผิวเลยค่าา

5. เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์


          นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว มอยส์เจอไรเซอร์ยังเป็นตัวช่วยเสริมเกราะป้องกันชั้นผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งแน่นอนค่ะว่าเมื่อผิวหน้าของเราแข็งแรงก็จะทนต่อมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง โดยสาว ๆ สามารถบำรุงผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนะคะ รับรองว่าผิวแข็งแรง ฝุ่นเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่แน่นอนค่าา

แนะนำมอยส์เจอไรเซอร์เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจาก PM 2.5


แนะนำมอยส์เจอไรเซอร์เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจาก PM2.5

  • Mizumi Dry Rescue Intense Melt-In Cream (ราคา 690 บาท / 44 ml.) : เจ้าตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้น ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นนานถึง 48 ชั่วโมง ช่วยลดอาการระคายเคืองผิวที่เกิดจากผิวแห้งกร้าน แถมยังมีสารสกัดจุลินทรีย์จากธรรมชาติช่วยปกป้องผิวจากสภาวะอากาศ และฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ทำร้ายผิวด้วยน้าา

  • CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM (ราคา 580 บาท / 52 ml.) : มอยส์เจอไรเซอร์ตัวดังจาก CeraVe จุดเด่นคือมีส่วนผสมของ Niacinamide ช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวให้จางลง พร้อมปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น มาพร้อม Hyaluronic Acid กักเก็บความชุ่มชื้นผิวยาวนาน อีกทั้งยังช่วยเสริมปราการผิวแข็งแรงขึ้นด้วย

  • Curel Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream (ราคา 1,000 บาท / 40 ml.) : มอยส์เจอไรเซอร์กระปุกนี้เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว เหมาะสำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยเค้าจะช่วยรักษาระดับเซราไมด์ในผิว ซึ่งเป็นเกราะปกป้องให้ผิวดูแข็งแรง สุขภาพดี เนื้อครีมเข้มข้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้นขึ้น


          ช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 กลับมาระบาดหนัก นอกจากจะต้องดูแลร่างกายแล้ว สาว ๆ จะต้องหันมาใส่ใจดูแลผิวหน้ากันให้มากขึ้นนะคะ ถ้าใครไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มดูแลและป้องกันอย่างไรก็สามารถศึกษาได้จาก 5 วิธีปกป้องผิวจากมลภาวะ PM 2.5 ที่เรานำมาฝากกันได้เลยย


What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ลาเนจแอนตี้โพลูชั่นน่าลองมากค่าา *w*
12 ก.พ. 2566 เวลา 14:34 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเก็บไว้เลย?????
10 ก.พ. 2566 เวลา 9:12 น.